I.Mục tiêu
Giúp HS
Nhận biết được hình dáng, đặc điểm,vẻ đẹp, lợi ích của một vài loại mũ(nón).
Biết cách vẽ cái mũ.
Vẽ đượccái mũ theo mẫu.
II.Chuẩn bị
Giáo viên
Sưu tầm vài loại mũ.
Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.
Một số bài vẽ của HS năm trước .
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
Một số mũ của HS.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 2 Tuần 9 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 9 Ngày dạy :
Tiết :9 Bài 9: Vẽ theo mẫu
I.Mục tiêu
Giúp HS
Nhận biết được hình dáng, đặc điểm,vẻ đẹp, lợi ích của một vài loại mũ(nón).
Biết cách vẽ cái mũ.
Vẽ đượccái mũ theo mẫu.
II.Chuẩn bị
Giáo viên
Sưu tầm vài loại mũ.
Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.
Một số bài vẽ của HS năm trước .
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
Một số mũ của HS.
III. Các hoạt động dạy_ học chủ ỵếu
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
3
5
18
5
1.Ôån định
2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
_ GV cho HS chơi trò chơi “ Đố nhau”
Đồ vật làm bạn chúng ta giúp chúng ta khỏi bị nắng, mưa đó là cái gì?
Hôm nay, chúng ta vẽ cái mũ
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát- nhận xét :
GV cho HS xem hình một vài loại mũ khác nhau gợi ý HS nhận xét:
+ Hình dáng của các loại mũ này giống hay khác nhau?
+ Chiếc mũ có các bộ phận nào?
+ Màu sắc có giống nhau không?
-GV tóm tắt : Có rất nhiều loại mũ khác nhau, nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Để vẽ được chiếc mũ chúng ta cần quan sát kĩ mẫu.
H oạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ:
-GV dùng hình hướng dẫn cách vẽ ở BĐDH kết hợp vẽ minh họa :
+ Tìm khung hình vừa với phần giấy quy định.
+ Vẽ hình dáng chung của mũ.
+ Nhìn mẫu vẽ chi tiết cho giống chiếc mũù,trang trí và vẽ màu tuỳ thích.
Hoạt động 3:HS thực hành
- GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước
- Gợi ý HS làm bài ;
+ Vẽ hình vừa với phần giấy .
+ Vẽ hình dáng chung của mũ .
+ Vẽ màu tuỳ thích không cần giống mẫu.
Hoạt động 4: Nhận xét- đánh giá
_Treo bài theo nhóm, gợi ý HS nhận xét :
+ Hình vẽ giống mẫu chưa?
+ Màu , cách trang trí có riêng không?
_ GV nhận xét chung và chi tiết cho từng bài, phân loại bài tập theo các mức độ .
_Nhắc HS chuẩn bị bài sau ( Sưu tầm tranh chân dung).
*Rút kinh nghiệm :
……………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
.
Cái mũ ( Nón)
HS trao đổi nhóm đôi..
Khác nhau
Thân, lưỡi trai,..
Khác nhau;
Màu xanh ,tím ,đỏ ,vàng,…
HS làm bài cá nhân-
Nhận xét bài mình, bài bạn về :
+ Hình vẽ
+ Màu sắc
_Tìm bài vẽ mà em thích .
File đính kèm:
- 29.doc