Thiết kế bài dạy lớp 4A Tuần 19 Trường tiểu học Phú Sơn

- Biết đọc với giọng kể chuyện, bước đầu biết nhấn giọng những từ thể hiện tài năng sức khoẻ của bốn cậu bé

- Hiểu nội dung : Ca ngợi sức khoẻ, tài năng, lòng nhiệt thành làm việc nghĩa của bốn anh em Cẩu Khây( Trả lời được các câu hỏi SGK )

 

doc44 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1268 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 4A Tuần 19 Trường tiểu học Phú Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vai trò như thế nào? + Kể tên các nhà máy đóng tàu ở Hải Phòng? + Kể tên các sản phẩm của ngành đóng tàu ở Hải Phòng? 3. Haỷi Phoứng laứ trung taõm du lũch Hoaùt ủoọng 3 : Laứm vieọc theo caởp. - HS caực nhoựm dửùa vaứo tranh, aỷnh, SGK vaứ voỏn hieồu bieỏt cuỷa baỷn thaõn thaỷo luaọn caõu hoỷi : HP coự nhửừng ủieàu kieọn naứo ủeồ phaựt trieồn ngaứnh du lũch ? HS rút ra baứi hoùc SGK/115:3-4 HS đọc . 4.Cuỷng coỏ, daởn doứ : - Trỡnh baứy nhửừng ủaởc ủieồm tieõu bieồu cuỷa TP Haỷi Phoứng? - Veà hoùc baứi vaứ ủoùc trửụực baứi 17 /116  Sáng Thứ sáu ngày 7 tháng 1 năm 2011. toán : LUYEÄN TAÄP I.Mục tiêu: Giuựp hs: - Hỡnh thaứnh coõng thửực tớnh chu vi cuỷa hỡnh bỡnh haứnh. - Bieỏt vaọn duùng coõng thửực tớnh chu vi vaứ dieọn tớch cuỷa hỡnh bỡnh haứnh ủeồ giaỷi caực baứi taọp coự lieõn quan. II . Các hoạt động dạy học: A .Baứi cuừ: - HS nêu cách tính “Dieọn tớch hỡnh bỡnh haứnh” - GV nhận xét. B .Baứi mụựi: 1.Giụựi thieọu baứi: 2. Luyeọn taọp : Baứi 1: - Nhaọn daùng caực hỡnh . - Neõu teõn caực caởp caùnh ủoỏi dieọn trong tửứng hỡnh. - 3 HS yếu làm bài trên bảng. Cả lớp làm bài vào vở. - GV cùng HS nhận xét. Baứi 2: - Vaọn duùng coõng thửực tớnh dieọn tớch hỡnh bỡnh haứnh khi bieỏt ủoọ daứi ủaựy vaứ chieàu cao roài vieỏt keỏt quaỷ vaứo caực oõ troỏng tửụng ửựng. - 2 HS TB làm bài trên bảng. Cả lớp làm bài vào vở. - GV cùng HS nhận xét. Baứi 3: - GV veừ hỡnh bỡnh haứnh leõn baỷng , giụựi thieọu caùnh cuỷa hỡnh bỡnh haứnh laàn lửụùt laứ a,b roài vieỏt coõng thửực tớnh chu vi hỡnh bỡnh haứnh : P = (a+b) ẻ 2 - Aựp duùng ủeồ tớnh chu vi hình bình hành. - 2 HS khá làm bài trên bảng. Cả lớp làm bài vào vở. - GV cùng HS nhận xét. Baứi 4: -Vaọn duùng coõng thửực tớnh dieọn tớch hỡnh bỡnh haứnh trong giaỷi toaựn coự lụứi vaờn. - 1 HS khá làm bài trên bảng. - Cả lớp và GV nhận xét. 3.Cuỷng coỏ, daởn doứ : -Neõu coõng thửực tớnh dieọn tớch hỡnh bỡnh haứnh vaứ dieọntớch hỡnh chửừ nhaọt. - Dặn HS làm bài tập ở nhà. ----------------------------------------------------------------------- Luyeọn tửứ vaứ caõu: MễÛ ROÄNG VOÁN Tệỉ: TAỉI NAấNG I. MUẽC TIEÂU: - Mụỷ roọng voỏn tửứ cuỷa HS thuoọc chuỷ ủieồm trớ tueọ, taứi naờng. Bieỏt sửỷ duùng caực tửứ ủaừ hoùc ủeồ ủaởt caõu vaứ chuyeồn caực tửứ ủoự vaứo voỏn tửứ tớch cửùc. - Bieỏt ủửụùc moọt soỏ caõu tuùc ngửừ gaộn vụựi chuỷ ủieồm. II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY- HOẽC: - 4-5 tụứ giaỏy phieỏu khoồ to keỷ baỷng phaõn loaùi tửứ ụỷ baứi taọp 1 - Vụỷ BTTV 4, taọp 2. III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY- HOẽC: A. Kieồm tra baứi cuừ: -1 HS nhaộc laùi noọi dung caàn ghi nhớ trong tieỏt LTVC trửụực. Cho vớ duù -1 HS laứm baứi taọp 3 B . Baứi mụựi : 1.Giụựi thieọu baứi “ Mụỷ roọng voỏn tửứ Taứi naờng” 2. Hửụựng daón laứm baứi taọp Baứi taọp 1: - HS ủoùc noọi dung baứi taọp - Phaựt phieỏu vaứ 1 vaứi trang pho to tửù ủieồn cho 4 nhóm HS laứm baứi. - Đại diện các nhóm trỡnh baứy keỏt quaỷ. - GV nhaọn xeựt , tớnh ủieồm, choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng Baứi taọp 2: - GV neõu yeõu caàu baứi taọp - Mỗi HS tự đặt 1 câu với các từ ở bài tập 1. 3 HS TB lên bảng viết câu văn của mình. GV nhaọn xeựt . Baứi taọp 3: - HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi - HS suy nghĩ làm bài cá nhân. 1 HS khá đọc bài làm của mình. - GV nhaọn xeựt vaứ choỏt yự ủuựng : Câu a và câu b. Baứi taọp 4: - GV neõu yeõu caàu cuỷa baứi taọp - HS ủoùc noỏi tieỏp nhau đọc nhửừng caõu tuùc ngửừ caực em thớch và giải thích lí do. - Đối với HS khá giỏi, GV yêu cầu HS nêu một số trường hợp sử dụng các câu đó. 3. Cuỷng coỏ- daởn doứ - GV nhaọn xeựt giụứ hoùc --------------------------------------------------------------------------------- Taọp laứm vaờn: LUYEÄN TAÄP XAÂY DệẽNG KEÁT BAỉI TRONG BAỉI VAấN MIEÂU TAÛ ẹOÀ VAÄT I.MUẽC TIEÂU: - Cuỷng coỏ nhaọn thửực veà 2 kieồu keỏt baứi ( mụỷ roọng vaứ khoõng mụỷ roọng) trong baứi vaờn taỷ ủoà vaọt - Thửùc haứnh vieỏt keỏt baứi mụỷ roọng cbo moọt baứi vaờn mieõu taỷ ủoà vaọt II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY-HOẽC: Buựt daù; moọt soỏ tụứ giaựy traộng ủeồ HS laứm baứi taọp 2 III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY- HOẽC: A . Kieồm tra baứi cuừ: Kieồm tra 2 HS ủoùc caực ủoaùn mụỷ baứi ( trửùc tieỏp, giaựn tieỏp) cho baứi vaờn mieõu taỷ caựi baứn hoùc (BT 2, tieỏt TLV trửụực) B . Baứi mụựi : 1.Giụựi thieọu baứi 2. Hửụựng daón HS luyeọn taọp Baứi taọp 1: - HS ủoùc noọi dung baứi taọp 1 - GV mụứi HS nhaộc laùi kieỏn thửực veà 2 caựch keỏt baứi veà vaờn KC - HS ủoùc thaàm baứi Caựi noựn vaứ tửù laứm baứi vào vở. - HS trỡnh baứy - GV nhaọn xeựt, choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng. Baứi taọp 2: - HS đọc đề bài . Cả lớp suy nghĩ chọn 1 đề bài để miêu tả. - HS laứm vaứo vụỷ hoaởc VBT- GV phaựt buựt daù vaứ giaựy traộng cho 1 vaứi HS laứm - HS nối tiếp nhau đọc bài viết. - Nhửừng HS laứm treõn giaỏy daựn baứi leõn baỷng - Caỷ lụựp nhaọn xeựt, bỡnh choùn, sửỷa chửừa 3. Cuỷng coỏ, daởn doứ - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc - Yeõu caàu nhửừng HS vieỏt ủoaùn keỏt baứi chửa ủaùt veà nhaứ vieỏt laùi - Daởn HS chuaồn bũ giaỏy, buựt ủeồ laứm baứi kieồm tra. ---------------------------------------------------------------------------------- Thể dục Bài 38 : đi vượt chương ngai vật Trò chơi “ thăng bằng” I: Mục tiêu: - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác . - Học trò chơi “Chạy theo hình tam giác” - Học trò chơi “Chạy theo hình tam giác” yêu cầu biết cách chơi II:Địa điểm phương tiện - Địa điểm trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, III: Nội dung và phương pháp lên lớp 1.Phần mở đầu : 6 - 10 phút Tập hợp lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học Đứng vỗ tay và hát - Đứng tại chỗ làm động tác xoay các khớp đr khởi động : 1,2 ph - Trò chơi làm theo lệnh 1ph Tập bài thể dục phát triển chung: 1 lần 2.Phần cơ bản : 18 - 22 phút a) ĐHĐN và BT RLTTCB . : 10 – 12 phút - ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp + Ôn các kĩ năng ĐHĐN và một số động tác thể dục rèn luyện tư thế và kĩ năng vận động cơ bản đã học + Quay sau , đi đều vòng trái, vòng phải và đỏi chân khi đi sai nhịp + Bài thể dục phát triển chung b.Trò chơi vận động: 5 - 6 phút - Trò chơi ” thăng bằng” GV nêu tên trò chơi , phổ biến cách chơi và qui định chơi . cho cả lớp thi đua chơi 3.Phần kết thúc : 4 - 6 phút - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Gv hệ thống bài và nhận xét 2 – 3 phút HS thực hiện động tác thả lỏng ----------------------------------------------------------------------- Chiều Luyệntiếng việt : ôn tập đọc I.Mục tiêu : - Giúp HS đọc đúng ,trôi chảy, lưu loát bài tập đọc”Chuyện cổ tích về loài người“. - Biết cách đọc diễn cảm và hiểu ý nghĩa câu chuyện . - Luyện viết bài chính tả” Kim Tự Tháp Ai Cập II.Các hoạt động dạy học : A.Kiểm tra bài cũ : -HS đọc đoạn 1 bài tập đọc và nêu ý1. -GV và cả lớp nhận xét . B.Ôn tập : kĩ thuật : LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA I.MỤC TIấU: - Hs biết lợi ớch của việc trồng rau, hoa. - Yêu thích công việc trồng rau, hoa. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Sưu tầm tranh, ảnh một số loại rau, hoa. - Tranh minh họa lợi ớch trồng rau, hoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1.Ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra vật dụng 3.Bài mới *Giới thiệu bài và ghi đề bài Hoạt động 1: làm việc cỏ nhõn *Mục tiờu:Huớng dẫn hs tỡm hiểu về lợi ớch của việc trồng rau,hoa *Cỏch tiến hành: - Gv treo tranh ( h.1/sgk) và hướng dẫn hs quan sỏt . - yờu cầu hs trả lời: + Nờu lợi ớch của việc trồng rau ? + Gia đỡnh em thường dựng những loại rau nào làm thức ăn? + Rau được sử dụng như thế nào trong bữa ăn hằng ngày ở gia đỡnh em? +Rau cũn được sử dụnh để làm gỡ? - Gv hướng dẫn hs quan sỏt hỡnh2/sgk và đặt cõu hỏi tương tự như trờn đẻ hs nêu tỏc dụng và lợi ớch của việc trồng rau. - Gv nhận xột và kết luận cõu trả lời của hs *GV kết luận Hoạt động 2: làm việc cỏ nhõn *Mục tiờu:Hướng dẫn hs tỡm hiểu điều kiện, khả năng phỏt triển cõy rau, hoa ở nước ta. *Cỏch tiến hành: - Hỏi: nờu đặc điểm khớ hậu ở nước ta? - Gv nhận xột và bổ sung -Gv liờn hệ nhệm vụ của hs phải học tập tốt để nắm vững kĩ thuật gieo trồng,cham súc rau, hoa. *GV kết luận (SGK) IV. NHẬN XẫT: - Củng cố, dặn dũ. - GV nhận xột sự chuẩn bị tinh thần thỏi độ học tập và kết quả thực hành của học sinh. - Chuẩn bị bài sau:đọc trước bài tiếp theo và chuẩn bị dụng cụ như sgk ................................................................................. toán ôn chia cho số có ba chữ số và đơn vị đo diện tích. I .Mục tiêu : Giúp HS củng cố về - Chia cho số có ba chữ số . - Tìm thành phần cha biết của phép tính . - đổi các đơn vị đo diện tich. II. Hoạt động dạy học : A. Kiểm tra bài cũ : - GV kiểm tra bài tập ở nhà của HS. - GV nhận xết. B.Bài mới : 1. Giới thiệu bài : 2. Ôn tập : Bài 1: Đặt tính rồi tính 96 321 : 307 68 350 : 187 45 322 : 346 55 275 : 108 72 679 : 214 41 641 : 413 - GV: Y/c HS tửù ủaởt tớnh & tớnh. - 6 HS yếu làm bài trên bảng. - GV và cả lớp nhận xét. Bài 2: Tìm x 213 x = 86 265 89 658 : x = 306 670 x = 172 860 123 220 : x = 5305 - 4 HS TB làm bài trên bảng. - GV và cả lớp nhận xét. Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm 630dm2 = ... cm2 6 000cm2 = ... dm2 3dm2 29cm2 = ... cm2 700dm2 = ... m2 20km2 = ... m2 4 000 000m2 = ... km2 2 HS khá làm bài trên bảng. GV và cả lớp nhận xét. 5. Củng cố , dặn dò: GV nhận xét tiêt học. Dặn HS làm bài tập ở nhà --------------------------------------------------------------------------------------------- hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. mục tiêu: Giúp HS nắm được ưu, khuyết điểm của từng cá nhân, cách sửa chữa. Phương hướng tuần 20 Thông báo kết quả kiểm tra học kì I Sinh hoạt sao lớp 1A. II.nội dung : 1.GV nhận xét lớp : Ưu điểm : - Đi học đúng giờ, xếp hàng ra vào lớp thẳng,nhanh. Học tập ổn định đại đa số HS làm bài, học bài đầy đủ. Bạn tiến bộ như :, Vệ sinh chung sạch sẽ, vệ sinh cá nhân đầu tóc gọn gàng, quần áo sạch sẽ. Khuyết điểm : Vẫn con nhiều bạn chưa ôn tập kĩ trước khi kiểm tra 2.Phương hướng tuần 20: ổn định nề nếp ra vào lớp.

File đính kèm:

  • docTUAN 19 4A.doc
Giáo án liên quan