I.Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần26.( phát âm rõ ràng, ttốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút) ; hiểu nội dung của bài tập đoạn, bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)
- Biết đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
- Biết đáp lại lời cảm trong tình huống cụ thể(1 trong 3 tình huống ở BT4).
* H khá- giỏibiết đọc lưu loát được đoạn, bài; tốc độ đọc trên 45 tiếng/ phút.
-H đọc và nắm được ND của bài tập đọc: Lá thư nhầm địa chỉ
II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK, VBT
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 2 Tuần 27 Trường Tiểu học Thanh Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thăm và đọc bài trả lời câu hỏi.
-Nhận xét - ghi điểm.
Bài 2: Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú
-HD cách chơi để mở rộng vốn từ về muông thú.
-Chia lớp thành 6 nhóm. Cho thi đua viết tên hết các con thuộc về muông thú sau đó chia ra thú dữ và thú không nguy hiểm
-Nhận xét đánh giá.
- yêu cầu HS dựa vào đặc điểm của chúng tìm các thành ngữ nói về muông thú.
Bài 3: Nêu yêu cầu
-Tổ chức cho HS trình bày tranh ảnh về các con vật mà các em đã sưu tầm theo 4 nhóm.
-T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y) ở các nhóm
-T t/c cho H đọc bài Gấu trắng là chúa tò mò
-Cần làm gì để bảo vệ các động vật quý hiếm.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về ôn phần đọc.
- HS đọc bài và TLCH về ND của bài tập đọc đó
-Nhận xét, bổ sung.
-2-3HS đọc
-H lắng nghe
-Thực hiện thi đua giữa các nhóm ghi kết quả ở bảng phụ
-H trình bày kết quả
-H nhận xét, bình chọn
-Thi đua tìm.
-H trưng bày tranh ảnh
-H kể chuyện về 1 con vật mình thích cho các bạn trong nhóm nghe
-H thi kể chuyện giữa các nhóm
-Nhận xét, bổ sung.
-H luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK
-Nhiều HS nêu.
Thứ năm ngày 18 tháng 3 năm 2010
Toán: Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
-Thuộc bảng nhân, chia 2, 3, 4, 5.
-Biết tìm thừa số, số bị chia chưa biết.
-Giải bài toán có 1 phép chia.
-H tự giác làm bài
* BT cần làm: 1, 2 ( cột 2), 3.
II.Đồ dùng dạy-học:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1)
*HĐ2: luyện tập (28-30’)
3.Củng cố- dặn dò (2)
-T gọi H đọc bảng nhân, chia 2,3,4,5
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
Bài 1: Tính nhẩm.
-T theo dõi, giúp đỡ H (TB-Y)
-T t/c trò chơi “Truyền điện” để huy động kết quả
-T chốt mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia
Bài 2: Tính nhẩm
-T HD nhẩm.
-2chục x2 = 4 chục.
-20 x 2 = 40
- 4 chục : 2 = 2chục
Bài 3: Tìm X
-H xác định thành phần cân tìm
-Yêu cầu HS nhắc cách tìm thừa số, số bị chia chưa biết?
-Nhận xét giờ học.
-Dặn HS.
-H đọc
-H nhận xét
-Nhẩm theo cặp.
2 x 3 = 6 3 x 4 = 12 5 x1 =5
6 : 3 = 2 12 : 3 = 4 5 : 5 = 1
6 : 2 = 3 12 : 4 = 3 5 : 1 = 5
-H theo dõi
-H làm bài ở bảng con
-H nhận xét bài bạn
-2-3HS nêu.
-Làm bài tập vào vở.
-Đổi vở sửa lỗi cho nhau.
-1H(TB) Loan làm ở bảng phụ
- H nhận xét bài bạn
Chính tả: ôn tập giữa học kì 2( tiết 7) và đọc thêm bài
Dự báo
I. Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần26.( phát âm rõ ràng, ttốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút) ; hiểu nội dung của bài tập đoạn, bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)
* H khá- giỏibiết đọc lưu loát được đoạn, bài; tốc độ đọc trên 45 tiếng/ phút
- Biết cách đặt và trả lời câu hỏi: vì sao
Biết đáp lời đồng ý của người khác trong tình huống cụ thể,
-H đọc và nắm được ND của bài tập đọc: Dự báo.
II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK, bảng phụ
III.Các hoạt động dạy - học :
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1. Bài mới
*HĐ1:Kiểm tra lấy điểm đọc (5-6’)
*HĐ 2:Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao?(8-10’)
*HĐ 3: Nói lời đáp của em
(7-8’)
*HĐ4:Ôn bài TĐ Dự báo.
(13-15)
3.Củng cố -dặn dò( 2)
-Cho HS bắt thăm và đọc bài trả lời câu hỏi.
-Nhận xét - ghi điểm.
Bài 2: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Như thế nào?
-Bài tập yêucầu gì?
-T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y):
-T huy động kết quả, chữa bài
-T chốt
Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
-Bài tập yêu cầu gì?
-Bộ phận được in đậm trong bài là từ nào?
-T y/c H (TB-Y) nêu kết quả
- T y/c H nhận xét, bổ sung
Bài 4: Nói lời đáp của em
-Yêu cầu HS thảo luận theo cặp và đưa ra lời thoại để bạn nói lời đồng ý
-Khi nói đáp lời đồng ý cần nói với thái độ như thế nào?
-T t/c cho H đọc bài Dự báo.
-Nhận xét - chữa bài.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về nhà ôn bài.
-HS đọc bài và TLCH về ND của bài tập đọc đó
-Nhận xét, bổ sung.
-2-3HS đọc.
-2HS đọc bài.
-Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao?
-Thảo luận theo cặp.
-Làm bài vào vở.
-Sơn Ca khát khô cả họng vì sao?
- Vì sao Sơn ca khát khô cả họng?
-2HS đọc.
-H trả lời
-Thảo luận theo nhóm và ghi kết quả ở bảng phụ
-H trình bày kết quả
-H nhận xét, bổ sung
-2HS đọc đề.
-Nói lời đáp của em khi người khác đồng ý.
-Thảo luận theo cặp.
-Các cặp lên đóng vai xử lí các lời đáp của bạn.
-H luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK
Luyện từ và câu: Kiểm tra định kì ( ĐH- LTVC)
(Thực hiện theo chuyên môn)
Ôn luyện Toán: Luyện cách thực hiện dãy tính
có phép nhân và phép chia
I.Mục tiêu: giúp HS
-Củng cố bảng nhân- chia 2,3,4,5
-Nắm vững cách thực hiện tính trong dãy tính có phép nhân và phép chia
-Vân dụng bảng nhân, chia vào giải toán
-H(TB-Y): -Nắm vững cách thực hiện tính trong dãy tính có phép nhân và phép chia
-H tự giác, độc lập làm bài
II.Đồ dùng dạy-học: vở ô ly, bảng con, bảng phụ
III.Các hoạt động dạy-học
NDkt – Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: luyện tập
( 30’)
3.Củng cố-dặn dò
(2)
-T kiểm tra bảng nhân, chia ở phiếu
-T nhận xét, đánh giá
-T giới thiệu bài
Bài 1: Tính nhẩm
2 x 3 = 4 x 5= 5 x 7 =
4 x 8 = 3 x 6 = 2 x 8 =
12 : 2 = 32 : 4 = 40 : 5 =
24 : 4 = 50 : 5 = 18 : 3 =
-T theo dõi, giúp đỡ H (TB-Y)
-T t/c trò chơi “Truyền điện” để huy động kết quả
Bài 2: Tính
12 : 4 x 5 = 2 x 2 x 3=
5 x 4 : 10 = 25 : 5 x 7 =
2 x 9 : 3 = 20 : 5 x 8 =
-T t/c nhận xét bài của H(TB-Y) Lan, Loan,Thuỷ,…
-T chốt cách thực hiện tính khi trong dãy tính có phép nhân và phép chia
Bài 3(VBT-tr50) giải toán
-T y/c H đọc bài toán, nêu tóm tắt và giải vào VBT
-T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y)
-T t/c chữa bài của H và chốt cách giải
-T nhận xét giờ học
-H đọc các công thức
-H nhận xét
-H đọc y/c bài tập
-H làm bài vào vở ô ly
-H tham gia chơi
-H nhận xét về các phép tính
-H làm ở bảng con
-H nhận xét bài bạn
-H nêu cách tính
-H đọc bài toán, nêu tóm tắt và giải vào VBT
-2H giải ở bảng phụ
-H nhận xét bài bạn
ôn luyện tv: Ôn tập giữa học kì 2( tiết 9 - 10)
I. Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần26.( phát âm rõ ràng, ttốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút) ; hiểu nội dung của bài tập đoạn, bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)
* H khá- giỏibiết đọc lưu loát được đoạn, bài; tốc độ đọc trên 45 tiếng/ phú
-Củng cố vốn từ qua trò chơi ô chữ.
-H(TB-Y): rèn KN đọc hiểu qua bài tập đọc Cá rô lội nước
II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK, bảng phụ, VBT
III.Các hoạt động dạy - học :
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1. Bài mới
*HĐ1:Kiểm tra lấy điểm đọc
(5-6’)
*HĐ2:Trò chơi ô chữ.
(10’- 12)
*HĐ3: -Đọc thầm bài Cá rô lội nước và làm các bài tập (15 -18
3.Củng cố -dặn dò( 2)
-Cho HS bắt thăm và đọc bài trả lời câu hỏi.
-Nhận xét - ghi điểm.
Bài 2: Trò chơi ô chữ.
-Nêu yêu cầu trò chơi.
-Chia nhóm yêu cầu H thảo luận
Và ghi kết quả ra ở bảng phụ
-Sông Tiền ở miền nào?
-Nhận xét các nhóm
-T y/c H đọc thàm bài Cá rô lội nước và trả lời các câu hỏi về ND bài tập đọc đó
-T theo dõi, giúp đỡ H (TB-Y)
-T y/c H nêu kết quả
-T chốt kết quả đúng
T t/c cho H đọc bài Gấu trắng là chúa tò mò
-Nhắc về học bài chuẩn bị cho tiết kiểm tra.
HS đọc bài và TLCH về ND của bài tập đọc đó
-Nhận xét, bổ sung.
-2HS đọc đề bài.
-Đọc gợi ý.
-Thảo luận theo nhóm
-Tự đọc phần gợi ý và gọi bạn trả lời, nếu trả lời đúng đọc gợi ý cho bạn khác trả lời.
Dòng 1: Sơn Tinh Dòng 2: Đông
Dòng 3: Bưu điện. Dòng 4: Trung thu Dòng 5: Thư viện.
Dòng 6: Vịt Dòng 8:Sông Hương.
Chữ hàng dọc: Sông Tiền
-Miền Nam.
-H đọc thầm và làm bài ở VBT
-H nêu kết quả
-H nhận xét
-H luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK
Thứ sáu ngày 19tháng 3 năm 2010
Tập làm văn: Kiểm tra định kì ( Chính tả-TLV)
(Thực hiện theo chuyên môn)
Toán: Luyện tập chung
I. Mục tiêu. Giúp HS:
-Học thuộc bảng nhân, chia đã học.
- Thực hiện phép hân và phép chia có số ddown vị đo.
- Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính( trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong bảng tính đã học,
-Giải bài toán có phép chia.
BT cần làm: 1( cột 1, 2, 3 câu ; cột 1, 2 câu b), 2, 3b.
II.Đồ dùng dạy-học: VBT,SGK, bảng phụ, bảng con, vở ô ly
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5)
2.Bài mới.
*HĐ 1: GTB
*HĐ 2: Luyện tập (28-30’)
3.Củng cố- dặn dò: 2
-Gọi HS làm bài 3-SGK-tr135
- Nhận xét, đánh giá
-Dẫn dắt ghi tên bài.
Bài 1: Tính nhẩm.
-Cho HS làm vào VBT
-T t/c trò chơi “Truyền điện” để huy động kết quả
-T chốt mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia
Bài 2: Tính
-Nêu: 3 x 4 + 8 Gồm có những phép tính gì?
-Ta thực hiện như thế nào?
-T t/c nhận xét bài của H(TB-Y
-T chốt cách tính trong dãy tính có 2 dấu phép tính
Bài 3b: Giải toán
-Gọi HS đọc bài.
-yêu cầu HS tự tóm tắt và giải vào vở.
-T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y)
-Nhận xét, chốt cách giải
-Nhận xét giờ học.
-Dặn HS.
-2H làm bài
- Hđọc bảng nhân chia 2, 3, 4, 5.
-H nhận xét bài bạn
-H làm bài vào VBT
-H tham gia chơi
-Vài HS đọc lại bài.
-phép nhân và phép cộng
-Nhân trước, cộng sau.
-Làm bảng con.
3 x 4 + 8 = 12 + 8 =20
3 x 10 - 14= 30 - 14 = 16
2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 0
0: 4 + 6 = 0 + 6 = 6
-2HS đọc.
-Thực hiện.
b)3 HS : 1 nhóm
12 HS : … nhóm
-2H(TB) giải ở bảng phụ
-Nhận xét, chữa bài.
-Ôn bài chuẩn bị kiểm tra.
HĐTT: Sinh hoạt lớp
I.Mục tiêu:
-Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần 27
-Nêu kế hoạch và phương hướng tuần tới
-H có ý thức thi đua, phấn đấu trong học tập
II. Chuẩn bị : ND sinh hoạt
III.Các hoạt động dạy-học:
1.ổn định nề nếp
2.Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần 27
-T y/c tổ trưởng các tổ nhận xét các hoạt động của tổ mình
-Lớp trưởng nhận xét
-T nhận xét chung về ưu điểm và tồn tại của các hoạt động
+ Số lượng: đảm bảo, tỉ lệ chuyên cần đạt cao , không có H nào nghỉ học
+ Chất lượng học tập của lớp
+ Nề nếp học tập: đã t/c tốt việc ôn bài 15 phút đầu giờ
+ Các hoạt động khác
-T khen ngợi các tổ có kết quả học tập tốt
3. T nêu kế hoạch tiếp nối
4. Sinh hoạt văn nghệ
File đính kèm:
- Tuan27.doc