Thiết kế bài dạy lớp 1 Tuần 24 Trường Tiểu học Trần Bình Trọng

A. Mục tiêu:

 - HS đọc và viết được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền

 - Đọc được câu ứng dụng: Chim én bận đi đâu

 Hôm nay về mở hội

 - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Em thích đọc truyện

B. Đồ dùng:

 - Tranh minh họa cho bài học.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1281 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 1 Tuần 24 Trường Tiểu học Trần Bình Trọng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
que tính, viết 2 dưới 5 chục, viết 0 ở hàng đơn vị. * HD kĩ thuật làm tính. - Đặt tính: + Viết 50 rồi viết 20 sao cho thẳng cột với chục, đơn vị thẳng đơn vị + Viết dấu - + Kẻ gạch ngang - Tính( Từ phải sang trái) 50 . 0 trừ 0 bằng 0, viết 0 - . 5 trừ 2 bằng 3, viết 3 20 . Vậy 50-20 =30 30 - Yêu cầu HS nêu lại cách tính. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - Cho HS bảng con. - Gọi HS nêu cách tính - Cho HS làm SGK - Gọi HS nêu kết quả - Gọi HS đọc đề toán - Cho HS làm bảng con - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài: Luyện tập - 2 HS - Cả lớp thực hiện - Theo dõi - 3HS - HS chơi trò chơi: Đèn xanh- Đỏ- Vàng. - 1 HS - 2HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp viết bảng con -1HS - Cả lớp làm SGK - HS nối tiếp nhau đọc -2HS - Cả lớp làm bảng con - Theo dõi. Thứ sáu ngày 23 tháng 2 năm 2012 TẬP VIẾT hí hoáy, tàu thuỷ, kế hoạch, tuần lễ, tuyệt đẹp I: Mục tiêu: - HS biết viết đúng các từ ngữ trong bài . - Biết viết đúng khoảng cách, độ cao, trình bày bài viết sạch , đẹp - Biết ngồi đúng , để vở , cầm bút đúng tư thế . II. Chuẩn bị: - Bài mẫu viết sẵn, phấn màu. III. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I.Bài cũ: II.Bài mới: 1.Giới thiệu 2. Hoạt động III Củng cố - Dặn dò : - GV kiểm tra vở viết của 1 số em trong tuần. - Nhận xét. - GV mở bảng phụ đã chuẩn bị và giới thiệu bài viết. - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài viết. - GV yêu cầu HS phân tích các tiếng: tàu, thuỷ, tuần, thuật, tuyệt - GV đọc và giải nghĩa các từ: + Tàu thuỷ: Tàu đi dưới nước + Giấy pơ – luya: cho xem mẫu vật + Tuần lễ: từ thứ hai đến chủ nhật. + Nghệ thuật: hát, múa, đóng phim, diễn kịch. + Tuyệt đẹp: rất đẹp. 2. Hướng dẫn viết bảng con: - GV lần lượt hướng dẫn HS viết và lưu ý HS viết liền nét . - GV nhận xét , chữa sai . 3. Hướng dẫn viết vào vở: - GV cho HS tiến hành viết vào vở tập viết. (Lưu ý: Viết liền nét, đặt dấu thanh đúng như mẫu.) - GV thu, chấm một số bài và nhận xét. - GV trưng bày một số vở đẹp để lớp học học tập. - Dặn dò: + Luôn giữ vở sạch. + Tập viết lại bài ra vở nháp. - Xem trước bài tập viết tuần 25. - HS nộp vở theo yêu cầu. - 3 em đọc. - Vài em phân tích. - HS lắng nghe. - 2 em viết ở bảng lớp còn lại viết ở bảng con. - Cả lớp viết ở vở theo hướng dẫn của GV. - HS lắng nghe và ghi nhớ. ĐẠO ĐỨC ( 24) ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH(T2) I.Mục tiêu: 1.Giúp học sinh : - Củng cố kiến thức của tiết 1 2.HS thực hiện đi bộ đúng quy định. II. Đồ dùng: - Đèn hiệu làm bằng bìa cứng : đỏ , vàng, xanh - Các điều 3,6,18,26 Công ước quốc tế về quyền trẻ em. III.Hoạt động dạy học Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Bài cũ (4) - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: + HS1: Hãy kể các hành vi đúng khi tham gia giao thông. + HS2: Tại sao cần phải thực hiện đi bộ đúng quy định - 2HS II. Bài mới: 1. Gtb 2. H động + HĐ1:Làm bài tập 3. + HĐ2: Bài tập 4 + HĐ3:Trò chơi: Đèn xanh- Đỏ- Vàng 3.Dặn dò: (3) - Ghi đề bài lên bảng - GV treo tranh hỏi: + Các bạn nhỏ trong tranh có đi bộ đúng quy định không? + Điều gì có thể xảy ra ? Vì sao? + Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình như thế? - GV cho HS trao đổi theo nhóm đôi - Gọi từng nhóm HS trình bày * KL: Đi dưới lòng đường là sai quy định , có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác. - GV giải thích yêu cầu bài tập. - Cho thực hiện yêu cầu bài tập * KL: + Tranh1 ,2 3, 4, 6: đúng quy định. + Tranh 5, 7 , 8 : sai quy định. + Đi bộ đúng quy định là tự bảo vệ mình và bảo vệ người khác. - GV phổ biến luật chơi : Đèn xanh, đèn đỏ - Cho HS tiến hành trò chơi. - Nhận xét, tuyên dương * Cho HS đọc câu thơ ở cuối bài. - Hỏi: Vì sao cần phải đi bộ đúng quy định? - Nhận xét tiết hoc - Dặn HS thực hiện những điều đã học và chuẩn bị bài: Thực hành kĩ năng GKII. - Theo dõi - 2HS/ 1 nhóm - Đại diện vài HS - Theo dõi - Theo dõi - Cả lớp tham gia - Theo dõi - Cả lớp. - Cả lớp, cá nhân. - 1HS - Theo dõi. TIẾNG VIỆT(TC) Ôn luyện: Ôn tập A. Mục tiêu: - HS đọc chắc chắn các từ có chứa vần bắt đầu bằng o,u - HS biết tìm từ có chứa vần vừa học. B.Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ: Trò chơi + HĐ2 - Ghi đề bài lên bảng - Tổ chức cho HS trò chơi: “Chiếc nón kì diệu” Mỗi HS quay đúng vần nào thì đọc to vần đấy cho cả lớp nghe.Còn đối với HS giỏi thì kết hợp cho các em tìm từ có chứa vần đó ở ngoài bài. VD: uê ( xum xuê) * Tổ chức TC: Dán hoa - Nêu luật và cách chơi - Cho HS tham gia - Nhận xét, tuyên dương. uê Yêu cầu HS đọc lại một số từ đó. - Nhận xét, chữa sai. - Theo dõi. Cả lớp tham gia - Theo dõi - 1đội/ 5HS - Vài HS đọc - Lắng nghe TOÁN(TC) Ôn luyện I.Mục tiêu: Giúp HS - Rèn luyện kĩ năng đọc viết các số tròn chục - Thực hiện làm nhẩm cộng các số tròn chục II. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Gtb 2. Ôn luyện + Bài 1: + Bài 2: Tính + Bài 3: Giải toán - Ghi đề bài lên bảng - GV yêu cầu HS viết và đọc các số tròn chục từ 10 đến 90 - Theo dõi, sửa chữa. - Tổ chức trò chơi: Tiếp sức 10cm 30cm= 50cm+20cm= 40cm+40cm= 20cm+30cm= - Tổ chức làm bảng con Bài toán: Có 30 quả bóng đỏ và 40 quả bóng xanh. Hỏi có tất cả bao nhiêu quả bóng - Chấm 1 số bài, nhận xét - HS viết bảng con sau đó HS đọc nối tiếp- Cả lớp. - Cả lớp tham gia. - 1HS làm bảng lớp. Cả lớp làm ở bảng con. SINH HOẠT TẬP THỂ 1.Nhận xét tình hình tuần qua: * Ưu: - Lớp đi học chuyên cần, đúng giờ. - Xếp hàng ra vào lớp tốt - Các em có viết bài và đọc bài trước khi đến lớp. - Trong lớp có phát biểu xây dựng bài tốt như: Khanh, Linh, T Anh… - Em Ngọc, Long, Thư có tiến bộ về đọc. - Thực hiện tốt 15 phút đầu giờ. - Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và lớp tốt. * Tồn: - Trong giờ sinh hoạt 1 số em nói chuyện: Kiệt, Khải, Đạt - Các em viết bài còn chậm: Huy, Long, Khải 2.Phương hướng đến: - Học bài và mang đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp - Tiếp tục củng cố nề nếp sinh hoạt 3.Tập bài hát: Tập tầm vông TIẾNG VIỆT(TC) Ôn luyện: uân, uât, uyêt, uyên A. Mục tiêu: - HS đọc chắc chắn các vần, từ có chứa vần uân, uyêt, uyên, uât - HS tìm từ có chứa vần vừa ôn B.Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ1 + HĐ2 - Ghi đề bài lên bảng * Tổ chức trò chơi:” Chiếc nón kì diệu” - Nêu luật và cách chơi - Cho cả lớp tham gia - Nhận xét, sửa chữa (Yêu cầu HS khá, giỏi tìm từ có vần vừa ôn.) * Tổ chức TC: Dán hoa Nêu luật và cách chơi Cho HS tham gia Nhận xét, tuyên dương. - Gọi HS nhận xét - Nhận xét, tuyên dương. - Theo dõi. - Cả lớp - Theo dõi. - 1 đội/5HS TOÁN (tc) Ôn luyện: Các số tròn chục I.Mục tiêu: Giúp HS - Củng cố về đọc, viết, so sánh các số tròn chục . - Nắm chắc“ Cấu tạo” của các số tròn chục. II. Hoạt động dạy học Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Gtb 2. Ôn luyện + Bài 1: + Bài 2: Tính + Bài 3: Giải toán - Ghi đề bài lên bảng - Gọi HS đọc kế hợp phân tích cấu tạo các số. - Theo dõi, sửa chữa. - Tổ chức trò chơi: Tiếp sức 10+20= 20+40= 30+20= 40+10= 60+20= 10+70= 40+40= 70+20= 50+30= 30+30= - Tổ chức làm toán chạy Tóm tắt: AB : 10 cm BC : 20 cm Cả hai : … CM? - Chấm 1 số bài, nhận xét - HS đọc nối tiếp. - 1 Đội/ 5HS - Cả lớp tham gia. TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI ÔN LUYỆN: CÂY GỖ A.Mục tiêu: - HS nắm rõ những bộ phận của cây gỗ - Biết kể một số vật dụng được làm từ gỗ B. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Giáo viên Học sinh 1. Gtb - Ghi đề bài lên bảng 2. Hoạt động + HĐ1: Nối + HĐ2:Bài tập + HĐ3: - - Yêu cầu HS chỉ đâu lá rễ, thân, lá, cành của cây gỗ - Gọi HS khác nhận xét. - GV phát cho mỗi HS 1 phiếu học tập có nội dung: - Yêu cầu HS khoanh tròn vào ý em cho là đúng 1. Cây gỗ có tán lá rộng và bộ rễ mọc sâu xuống đất 2. Thân cây gỗ mềm giống thân cây rau 3. Thân cây gỗ có thể dùng để làm nhà - Giao phiếu - Thu và chấm bài - Nhận xét - Yêu cầu hS kể về những vật dụng được làm từ gỗ - Vài HS lên chỉ - HS khác nhận xét, bổ sung - Nhận phiếu và làm việc - Theo dõi - 1HS / 1 vật dụng 3. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài sau - Theo dõi TOÁN(tc) Phụ đạo HSY môn: Tiếng việt TOÁN( tc) Luyện tập A. Mục tiêu: - Biết tính nhanh phép trừ, cộng các số tròn chục B. Hoạt động dạy học Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ1 + HĐ2 + HĐ3 - Ghi đề bài lên bảng + Tổ chức TC: Đố bạn + Tổ chức 2 đội thi đua 20+30= 40+20= 50+10= 80+10= + Tổ chức làm toán chạy - Nêu luật và cách chơi - Cho cả lớp tham gia. 90…60 ; 70…80 10…40 ; 60…30 - Chấm và nhận xét. - Theo dõi - Cả lớp tham gia. - 1đội/ 5HS - Theo dõi. - Cả lớp tham gia. - Theo dõi. TIẾNG VIỆT:( TH) Cho HS tự học, sau đó GV giải thích những thắc mắc của học sinh. ……………………………………………… ĐẠO ĐỨC (TC) Ôn luyện: Đi bộ đúng nơi quy định I.Mục tiêu: Giúp HS - Luyện tập kiến thức của bài : Đi bộ đúng quy định - Giáo dục cho HS thực hiện đi bộ đúng quy định. II.Hoạt động dạy - học Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Gtb 2. Hoạt động + HĐ1: + HĐ2: 3.Dặn dò: (3) - Ghi đề bài lên bảng - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 “Những việc làm của bản thân khi đi bộ tham gia giao thông.” Hỏi: Đi bộ đúng quy định có lợi gì? - Gọi HS trình bày . - Gọi HS nhận xét , bổ sung * KL: GV khẳng định những hành vi nên làm và không nên làm khi đi bộ tham gia giao thông. Tổ chức TC:”Qua đường” - GV phổ biến luật chơi - Cả lớp tham gia chơi - Nhận xét, bình chọn - GV nhận xét tiết học. - Dănh HS ghi nhớ những điều vừa học. - 1nhóm/4HS - Cá nhân - HS khác nhận xét - Theo dõi. - Theo dõi - Cả lớp tham gia.

File đính kèm:

  • docGA tuan 24.doc
Giáo án liên quan