I . Mục tiêu :
- Học sinh hát thuộc lời, diễn cảm và phối hợp động tác phụ họa theo bài hát.
- Tập biểu diễn bài hát thật vui, sinh động .
II . Chuẩn bị :
* Giáo viên :
- Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc.
- Nhạc cụ đệm , gõ ( song loan, thanh phách , .)
* Học sinh :
- Nhạc cụ gõ đệm.
- Các động tác vận động phụ hoạ.
III . Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ:+ HS nhắc lại tên bài hát đã được học ở tiết trước ( bài Múa vui).
+ Nêu tên tác giả sáng tác bài hát?
+ GV bắt giọng cho HS hát đồng thanh bài hát để kết hợp khởi
động giọng.
3. Bài mới :
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1263 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy Âm nhạc 2 tuần 7: Ôn tập bài hát Múa vui, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY
Môn : Âm nhạc 2
Tên bài : Ôn tập bài hát Múa vui
Tuần : 7
Ngày dạy :
Người soạn : Nguyễn Thị TuyếtI . Mục tiêu :
- Học sinh hát thuộc lời, diễn cảm và phối hợp động tác phụ họa theo bài hát.
- Tập biểu diễn bài hát thật vui, sinh động .
II . Chuẩn bị :
* Giáo viên :- Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc.
- Nhạc cụ đệm , gõ ( song loan, thanh phách , ...)
* Học sinh :
Nhạc cụ gõ đệm.
Các động tác vận động phụ hoạ.
III . Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ:+ HS nhắc lại tên bài hát đã được học ở tiết trước ( bài Múa vui).
+ Nêu tên tác giả sáng tác bài hát?
+ GV bắt giọng cho HS hát đồng thanh bài hát để kết hợp khởi
động giọng.
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG của GV
HOẠT ĐỘNG của HS
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Múa vui
- GV đệm đàn cho HS ôn lại bài hát bằng nhiều hình thức: hát theo nhóm , tổ, cá nhân, ..
- Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca.
(Hướng dẫn thêm cách hát và gõ đệm theo tiết tấu lời ca):
Cùng nhau múa xung quanh vòng
x x x x x x
- GV nhận xét.
Hoạt động 2 : Hát với tốc độ khác nhau.
- GV hướng dẫn HS hát với 2 tốc độ khác nhau:
+ Lần đầu hát với tốc độ vừa phải (GV bắt nhịp hoặc đệm đàn tốc độ vừa phải-Tempo= )
+ Lần thứ 2 hát với tốc độ nhanh hơn (Tempo= )
- Đặt câu hỏi: So sánh lần hát đầu và lần hát thứ hai, lần nào nhanh hơn, lần nào chậm hơn?
- Nhận xét và chỉ cho HS thấy nếu hát với tốc độ khác nhau thì khả năng diễn đạt bài hát cũng khác nhau( nếu hát nhanh quá sẽ hát không rõ lời và không thể hiện hết các động tác,..và ngược lại).
Hoạt động 3 : Hát kết hợp vận động.
- Hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ họa.
+ Đầu tiên ôn lại các động tác minh họa đã hoc ở tiết trước.
+ Cho cả lớp thực hiện hát kết hợp vận động tại chỗ.
+ Mời từng nhóm( 5- 6 em) lên đứng thành vòng tròn vừa hát kết hợp vận động phụ họa.
- Gọi HS nhận xét xem nhóm nào biểu diễn hay nhất( hát đúng giai điệu, tiết tấu bài hát, kết hợp các động tác đều đặn nhịp nhàng)?
Hoạt động cuối : Nhận xét- Dặn dò
- Cuối cùng, GV nhận xét, khen ngợi cá nhân và các nhóm đã hoàn thành tốt mục tiêu của tiết học đồng thời nhắc nhở những em chưa thuộc lời hát và động tác minh họa cần tập trung và cố gắng ở tiết sau để đạt kết quả tốt hơn.
- Nhắc HS về xem lại các bài hát đã học từ đầu năm đến nay để chuẩn bị cho tiết sau.
- HS ôn lại bài hát Múa vui:
+ Hát đồng thanh.
+ Hát theo dãy, tổ.
+ Hát cá nhân.
- Hát kết hơp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca( sử dụng các nhạc cụ gõ).
- HS xem GV làm mẫu.
- Thực hiện hát vàgõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- HS hát với hai tốc độ khác nhau theo hướng dẫn của GV.
- HS trả lời:
+ Lần đầu hát chậm hơn.
+ Lần thứ hai hát nhanh hơn.
- HS nghe và nhận thấy nên hát ở tốc độ nào là phù hợp (tốc độ vừa phải).
- Nghe hướng dẫn và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
+ Ôn nhớ lại các động tác minh họa.
+ Hát kết hợp vận động( cả lớp).
+ Từng nhóm lên biểu diễn.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS ghi nhớ.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
R
File đính kèm:
- Tiet7.doc