Giáo án Lớp 2 Tuần 30 Năm 2010-2011

1. Bài cũ: (5phút)

- Nhận xét, ghi điểm

2. Bài mới:

a. Giới thiệu km : ( 5 phút )

- Ki lô met viết tắt là km

1 lm = 1000m

b. Thực hành( 20 phút)

Bài 1: Số?

Bài 2: Nhìn hình vẽ trả lời câu hỏi

Bài 3 : Nêu số đo thích hợp

- Nhận xét

- Nhận xét, biểu dương

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 30 Năm 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhớ ơn Bác - Nhận xét RÚT KINH NGHIỆM ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tập viết Chữ hoa M ( Kiểu 2) I/ MỤC TIÊU: - Biết viết chữ M theo cỡ vừa và nhỏ.( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) - Mắt 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ. - Biết viết ứng dụng câu: “M ắt sáng như sao”( 3 lần). II/ ĐỒ DÙNG: Mẫu chữ M ( kiểu 2) đặt trong khung chữ Bảng phụ viết câu: M ắt sáng như sao”, “M ắt” theo cỡ chữ vừa và nhỏ. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ ( 5phút ) - Nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới: a. Giới thiêu ( 1phút) b. HD viết ( 9phút) - Đưa mẫu chữ - Chữ M gồm mấy nét? - Cao mấy ô li? - GV viết mẫu- HD - HD viết bảng con - Đưa câu ứng dụng: “Mắt sáng như sao” - Em có nhận xét gì về độ cao của các con chữ? - Khoảng cách giữa các chữ? - Viết mẫu: Mắt c. HD viết vở( 13phút ) d. Thu vở chấm( 5phút) - Nhận xét, biểu dương 3. Củng cố, dặn dò( 5phút) - Nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng- lớp viết bảng con A - Viết bảng con: Ao - Nhận xét - Quan sát - gồm 3 nét : 1 nét móc hai đầu , một nét móc xuôi trái, 1 nét là nét kết hợp giữa nét lượn ngang và nét cong trái - 5 ô li - 1 HS lên bảng - lớp viết bảng con : M - Nhận xét - 1 em đọc: M ắt sáng như sao - Cao 2,5 ô li: M, g , h 1,25 ô li: s Các chữ còn lại cao 1 li - Bằng 1 con chữ o - HS viết bảng con : Mắt - Nhận xét - HS viết vở - Nghe RÚT KINH NGHIỆM ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Đạo đức: Bảo vệ loài vật có ích I/ MỤC TIÊU: HS hiểu ích lợi của một số loài vật đối với cuộc sống con người . Cần phải bảo vệ loài vật có ích để giữ gìn môi trường trong lành - Có kĩ năng phân biệt được các hành vi đúng, sai đối với loài vật có ích . Biết bảo vệ loài vật có ích trong cuộc sống hàng ngày - HS có thái độ đồng tình với những người biết bảo vệ lòai vật có ích, không đồng tình với những người không biết bảo vệ loài vật có ích . II/ TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN : - Tư liệu tranh ảnh mẫu về các loài vật có ích III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Hoạt động 1 ( 10 phút ) - Trò chơi: “Đố vui” Đoán xem con gì? - Phổ biến luật chơi Nêu câu hỏi Kết luận : Hầu hết các loài vật đều có ích cho cuộc sống 2. Hoạt động 2 ( 10 phút ) Thảo luận nhóm - Nêu câu hỏi Kết luận : Cần bảo vệ loài vật có ích để giữ gìn vệ sinh môi trường Cuộc sống con ngời không thể thiếu các loài vật có ích . Nó đem đến niềm vui và ích lợi cho con người 3.Hoạt động 3: ( 10 phút ) Nhận xét đúng sai Tranh 1: Tranh2: Tranh 3: Tranh 4: - Nhận xét, kết luận 4. Củng cố, dặn dò( 5phút ) - Chuẩn bị tiết sau: Lịch sự khi gọi và nhận điện thoại - Nhận xét tiết học Thi đua theo tổ - HS giơ tranh các con vật: trâu, bò, chó, ngựa, ong… - Nêu ích lợi của chúng - Chia nhóm Nhóm 1: Em biết những con vật có ích nào ? Nhóm 2: Hãy kể những ích lợi của chúng ? Nhóm 3: Cần làm gì dể bảo vệ chúng? - Đại diện từng nhóm trình baỳ Nhận xét - HS quan sát, nhận xét những hành động đúng , sai - 1 Hs lên bảng - lớp làm vở bài tập Đúng Sai Đúng Đúng - Nghe RÚT KINH NGHIỆM ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiếng việt Thực hành tiết 2 I/ MỤC TIÊU: Học sinh điền được tr, ch; êt, êch. Nối và điền được từ ngữ cới chủ đề về Bác Hồ. II/ ĐỒ DÙNG: - Vở thực hành. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hướng dẫn học sinh làm bài tập. a. tr hoặc ch. Hướng dẫn học sinh đọc yêu cầu và làm bài tập. - Nhận xét bài làm của học sinh Bài 2. Nối từ với chủ đề thích hợp. Bài 3: Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành các câu sau: - Nhận xét bài làm của học sinh. 2. Nhận xét, dặn dò. - Nhận xét tiết học, dặn dò học sinh về nhà làm bài tập. - Học sinh đọc yêu cầu và làm bài tập Ông trăng tròn sáng quá Chị Hằng dịu hiền sao Ông và chị là một Nên gọi như thế nào? Biết ở trên trời cao Trong trăng còn chú Cuội Chắc một mình buồn rượi Tự thêm người cho vui. - Học sinh làm bài b vào vở - đọc cho cả lớp nghe. - Học sinh đọc yêu cầu – đọc cho cả lớp cùng nghe. - Học sinh đọc yêu cầu làm bài tập, đọc cho cả lớp nghe. a. Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam. b. Bác Hồ rất chăm lo cho Thiếu nhi. c. Thiếu nhi Việt Nam vô cùng kính yêu Bác Hồ. - Học sinh về nhà làm bài tập. Tiếng việt Thực hành tiết 3 I/ MỤC TIÊU: Học sinh biết sắp xếp câu chuyện “ Tắm cho các cháu”. Kể được câu chuyện “ Tắm cho các cháu”. II/ ĐỒ DÙNG: - Vở thực hành. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Hướng dẫn học sinh sắp xếp câu chuyện “ Tắm cho các cháu” Bài 2: Trả lời các câu hỏi. Câu chuyện tắm cho các cháu giúp em hiểu điều gì về Bác Hồ? Bài 3. Kể lại câu chuyện Tắm cho các cháu. - Nhận xét cách kể của học sinh. 2. Nhận xét, dặn dò. - Nhận xét tiết học, dặn dò học sinh về nhà kể cho bố mẹ nghe câu chuyện tắm cho các cháu. - Học sinh đọc yêu cầu và làm bài, trình bày câu chuyện. - Bác Hồ là một con người nhân hậu, Bác rất yêu thương thiếu nhi. - Học sinh thảo luận theo nhóm đôi và kể lại cho cả lớp. - Thi đua theo nhóm. - Học sinh về kể cho bố mẹ nghe Thứ sáu, ngày 6 tháng 4 năm 2010 Toán Phép cộng không nhớ trong phạm vi 1000 I/ MỤC TIÊU: HS thực hiẹn được các phép cộng không nhớ trong phạm vi 1000. Biết cách tính nhẩm các số tròn trăm - Giảm tải : Bài 1 ( 2 cột cuối ), Bài 2 ( câu b) II/ ĐỒ DÙNG: - Các tấm bài trong bộ đồ dùng toán 2 II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài cũ ( 5phút ) Viết các số sau thành tổng - Nhận xét , ghi điểm 2. Bài mới : - Giới thiệu : 326 + 253 = ? HD học sinh thực hiện trên các tấm bìa - Hướng dẫn cách tính và tính b. Thực hành Bài 1: Tính Bài 2a : Đặt tính rồi tính Bài 3: Tính ( theo mẫu ) Hướng dẫn : 200 + 100 = ? 800 + 200 = ? 3. Củng cố , dặn dò ( 5phút ) - Chuẩn bị tiết sau : Luyện tập - Nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng lớp làm bảng con: 731 = 700 + 30 + 1 560= 500 + 60 - Nhận xét - 1 HS lên bảng đặt tính và tính - lớp bảng con 2 HS nhắc lại : 326 + 253 = 579 2 HS lên bảng - Lớp làm bảng con Nhận xét - 1 HS lên bảng - lớp vở - Nhận xét - Đọc yêu cầu - HS làm vở 200 + 300 = 500 800 + 200 = 1000 - 2 HS lên bảng - lớp vở : 500 + 200 = 700 500+ 300 = 800 300 + 200 = 500 800 + 100 = 900 400 + 600 = 1000 500 + 500 = 1000 - Nhận xét RÚT KINH NGHIỆM ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Chính tả Cháu nhớ Bác Hồ I/ MỤC TIÊU: - Nghe , viết chính xác, trình bày đúng đoạn cuối bài thơ: “ Cháu nhớ Bác Hồ ” - Làm đúng các bài tập 2a/ b; 3a/b. II/ ĐỒ DÙNG : - Bảng phụ viết nội dung bài chính tả. - Hai bảng phụ cho trò chơi III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1Bài cũ ( 5 phút ) - Nhận xét , ghi điểm 2. Bài mới : a. Giới thiệu ( 2phút ) Nêu mục đích yêu cầu tiết học b. HD viết ( 18phút ) - Đọc bài viết - Hướng dẫn viết từ khó - Nhận xét, sửa chữa c. Luyện viết ( 15 phút ) - Đọc từng câu - Đọc toàn bài - Thu vở chấm - Nhận xét d. Bài tập ( 5phút ) Bài 2b: Bài 3b: 3. Củng cố dặn dò ( 5phút ) - Viết lại những chữ còn sai - Nhận xét tiết học - 3 HS lên bảng - lớp viết bảng con : chết /chếch bệt/ bệch - Nhận xét - Nghe - 4 HS đọc lại - 1 HS lên bảng - lớp viết bảng con: bâng khuâng , chòm râu, trăng sáng, vầng trán,ngẩn ngơ - Nhận xét - HS viết bài - Dò bài - 1 HS lên bảng - lớp làm vở bài tập: b. ngày tết, dấu vết, chênh lệch, dệt vải - HS đặt câu VD: Nét chữ là nết người - Nhận xét RÚT KINH NGHIỆM ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tập làm văn Nghe và trả lời câu hỏi I/ MỤC TIÊU: Nghe kể và trả lời câu hỏi mẩu chuyện : “ Qua suối “ , nhớ và trả lời được 4 câu hỏi về nội dung câu chuyện . - Rèn kĩ năng viết : Trả lời đúng một câu hỏi về nội dung câu chuyện II/ ĐỒ DÙNG: - Tranh minh hoạ chuyện trong SGK III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài cũ ( 5phút ) - Nhận xét ,ghi điểm 2. Bài mới : a. Giới thiệu( 1phút ) b. HD làm bài tâp ( 24 phút ) Bài tập 1: Treo tranh Kể chuyện : “ Bài học qua suối”( 2 lần) - Nêu câu hỏi - Bác Hồ và các chiến sĩ cảnh vệ đi đâu ? - Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sĩ ? - Khi biết hòn đá bị kênh , bác bảo anh chiến sĩ làm gì? - Câu chuyện này nói lên điều gì vể Bác Hồ? Bài 2: 3. Củng cố,dặn dò( 5phút ) - Chuẩn bị tiết sau - Nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng kể chuyện : “ Sự tích dạ lan hương” Nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu - Quan sát tranh - Hs trả lời miệng - …đi công tác xa. - .. một anh chiến sĩ bị ngã vì hòn đá bị kênh. - …kê lại hòn đá cho chắc để người qua suối không bị ngã nữa. - Bác rất quan tâm đến mọi người . Bác quan tâm đến những anh chiến sĩ và những người đi sau - 4 cặp HS hỏi – đáp - 1 HS nêu yêu cầu - 1 Hs lên bảng - lớp làm vở bài tập - Nhận xét RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………SINH HOẠT LỚP I/ MỤC TIÊU: - Đánh giá các hoạt động trong tuần 30 - Kế hoạch tuần 31. II/ NỘI DUNG:. 1.Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần 2. Giáo viên tổng kết : - Nề nếp khá ổn định - Biểu dương những học sinh gương mẫu, học tập tiến bộ : - * Hạn chế - Còn nói chuyện riêng trong giờ học : - Một số HS chưa tự giác trong giờ dò bài: 3. Kế hoạch tuần tới : - Học chương trình tuần 31 - Lao động vệ sinh trường lớp 4. Văn nghệ. KÝ DUYỆT ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2tuan 30.doc
Giáo án liên quan