Bài 1: An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường phố

I. MỤC TIÊU:

- HS biết thế nào là hành vi an toàn và nguy hiểm của người đi bộ, đi xe đạp trên đường. HS nhận biết những nguy hiểm thường có khi đi trên đường phố không có vỉa hè.

- Biết phân biệt những hành vi an toàn và nguy hiểm khi đi trên đường.

- Đi bộ trên vỉa hè, không đùa nghịch trên đường để đảm bảo an toàn.

- HS Hạnh, Nguyên đạt được mục tiêu bài học.

II. CHUẨN BỊ:

- Tranh SGK phóng to.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 1: An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường phố, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1: an toàn và nguy hiểm khi đi trên đường phố I. mục tiêu: - HS biết thế nào là hành vi an toàn và nguy hiểm của người đi bộ, đi xe đạp trên đường. HS nhận biết những nguy hiểm thường có khi đi trên đường phố không có vỉa hè. - Biết phân biệt những hành vi an toàn và nguy hiểm khi đi trên đường. - Đi bộ trên vỉa hè, không đùa nghịch trên đường để đảm bảo an toàn. - HS Hạnh, Nguyên đạt được mục tiêu bài học. II. chuẩn bị: - Tranh SGK phóng to. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò. 1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu, ghi đầu bài lên bảng. 2. Bài mới: a) Giới thiệu an toàn và nguy hiểm khi đi trên đường: - GV giới thiệu thế nào là an toàn, nguy hiểm? - Gọi HS nêu một số tình huống nguy hiểm em thấy? - GV chốt ý: Khi đi trên đường rất dễ sảy ra tai nạn vì vậy khi tham gia giao thông các em cần đi cùng người lớn... - Chia nhóm thảo luận, tìm ra hành vi nào là an toàn, hành vi nào là nguy hiểm khi đi trên đường phố? + GV, nhận xét, nhắc nhở HS cần đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. b) Thảo luận nhóm về hành vi an toàn, không an toàn: - Chia lớp thành 5 nhóm, cho HS quan sát hình vẽ trang 5, 6, 7 SGK và nêu nhận xét hành vi của từng bạn trong từng tranh là an toàn hay chưa an toàn. - GV rút ra kết luận: Hành vi của các bạn trong tranh 1, 2, 3 là an toàn ; hành vi của các bạn trong tranh 4, 5 là không an toàn. c) An toàn trên đường đến trường: - Chia nhóm thảo luận nội dung sau: + Em đến trường trên con đường nào? Em đi như thế nào để đảm bảo an toàn? - GV khen những HS đã có những hành vi an toàn khi tham gia giao thông. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài. - Dặn HS vận dụng bài học vào thực tế. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. - HS lắng nghe. - HS thảo luận nhóm. - HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. - HS lắng nghe. - HS thảo luận nhóm theo. - HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. - HS khác nhận xét. - HS lắng nghe. - HS thảo luận nhóm, trả lời từng câu hỏi bên. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docGIAO AN AN TOAN GIAO THONG.doc
Giáo án liên quan