I . Mục tiêu :
- Học sinh hát thuộc lời 2, hát diễn cảm bài hát.
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa .
- Có thể nhận biết câu hát khi nghe gõ tiết tấu theo lời ca.
II . Chuẩn bị :
* Giáo viên :
- Đàn đệm, máy nghe, băng nhạc.
- Nhạc cụ gõ ( song loan, thanh phách , .)
- Bảng phụ ghi sẵn lời 2.
* Học sinh :
- Nhạc cụ gõ đệm.
III . Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ: GV đệm giai điệu bài hát, hỏi HS tên bài hát, tác giả?
3. Bài mới :
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1013 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy Âm nhạc 2 tuần 29: Ôn tập bài hát Chú ếch con, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY
Môn : Âm nhạc 2
Tên bài : Ôn tập bài hát Chú ếch con
Nhạc và lời : Phan Nhân
Tuần : 29
Ngày dạy : 04/04/2006
Người soạn : Hồ Thị Bảo Loan
I . Mục tiêu :
- Học sinh hát thuộc lời 2, hát diễn cảm bài hát.
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa .
- Có thể nhận biết câu hát khi nghe gõ tiết tấu theo lời ca.
II . Chuẩn bị :
* Giáo viên :- Đàn đệm, máy nghe, băng nhạc.
- Nhạc cụ gõ ( song loan, thanh phách , ...)
- Bảng phụ ghi sẵn lời 2.
* Học sinh : - Nhạc cụ gõ đệm.III . Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ: GV đệm giai điệu bài hát, hỏi HS tên bài hát, tác giả?
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG của GV
HOẠT ĐỘNG của HS
Hoạt động 1: Ôn tập lời 1 và dạy lời 2 bài hát Chú ếch con.
- Hướng dẫn HS ôn lại lời 1 bài hát, chú ý hát thuộc lời và đúng giai điệu.
- Hướng dẫn HS học tiếp lời 2( như hướng dẫn ở lời 1). Cho HS đọc thuộc lời trước khi hát.
- GV hướng dẫn HS hát cả 2 lời kết hợp vỗ hoặc gõ đệm theo phách và theo tiết tấu lời ca ( sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo).
- GV nhận xét và sửa đối với những em chưa hát đúng giai điệu hoặc vỗ đúng phách, tiết tấu.
- Hướng dẫn HS hát thể hiện tình cảm vui tươi, tốc độ hơi nhanh, hát rõ lời.
Hoạt động 2 : Hát kết hợp vận động phụ họa.
- Hướng dẫn HS vài động tác vận động phụ họa. Hoặc HS tự nghĩ ra động tác, sau đó GV mời cá nhân, từng nhóm lên biểu diễn thi đua.
- Cho HS hát nối tiếp như đã thực hiện ở tiết trước
( hát cả 2 lời).
- GV nhận xét.
Hoạt động3 : Nghe gõ tiết tấu đoán câu hát. Hát theo lời ca mới.
- GV dùng nhạc cụ gõ gõ âm hình tiết tấu của câu hát 1 hoặc 3 để HS lần lượt đoán.
- GV cho HS hát lời ca mới theo giai điệu bài Chú ếch con. GV ghi lời ca lên bảng và cho HS xung phong hát xem có khớp với giai điệu và tiết tấu bài hát không?
Hoạt động cuối : Củng cố - Dặn dò
- Cho HS cả lớp hát lại bài hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu trước khi kết thúc tiết học.
- GV nhận xét, khen ngợi những HS hoạt động tốt, thái độ tích cực trong giờ học, nhắc nhở những em chưa đạt cần cố gắng hơn ở tiết sau. Dặn HS về ôn lại bài hát đã học và tập gõ đệm theo nhịp 3.
- HS hát ôn bài hát theo hướng dẫn của GV.
+ Hát đồng thanh.
+ Hát từng nhóm, dãy đối đáp.
- HS học tiếp lời 2 theo hướng dẫn.
- HS hát kết hợp vỗ, gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca ( sử dụng nhạc cụ gõ: Song loan,thanh phách, trống, ..)
- HS chú ý sửa nếu hát chưa đúng.
- HS hát với tốc độ hơi nhanh, thể hiện tình cảm vui tươi .
- HS tự nghĩ ra động tác và lên biểu diễn trước lớp ( cá nhân, từng nhóm).
- HS luyện hát nối tiếp 2 lời, không để lỡ nhịp ( vỗ tay theo phách).
- HS nghe gõ âm hình tiết tấu và đoán là câu hát nào ( nếu đoán câu 1 hoặc câu 2, câu 3 hoặc câu 4 đều đúng).
- HS thử ghép lời ca mới theo giai điệu bài Chú ếch con.
- HS hát ôn lại bài hát theo hướng dẫn.
- HS nghe và ghi nhớ.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
R
File đính kèm:
- Tiet29.doc