Tập làm văn Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi (Tiết 8)

I. MỤC TIÊU:

- Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.

- Trả lời được câu hỏi về thầy giáo( cô giáo) lớp 1 của em, viết được khoảng 4,5 câu nói về cô giáo( thầy giáo) lớp 1.

- Giáo dục HS phong cách lịch sự, chân thành khi giao tiếp. Giáo dục lòng biết ơn cô giáo cũ.

II. CHUẨN BỊ:

- Bảng phụ ghi câu hỏi bài tập 2

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1894 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi (Tiết 8), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP LÀM VĂN Tuần : 8 Ngày dạy : Thứ sáu, ngày 9 tháng 10 năm 2009 Tên bài dạy : Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi (Tiết 8) MỤC TIÊU: - Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản. Trả lời được câu hỏi về thầy giáo( cô giáo) lớp 1 của em, viết được khoảng 4,5 câu nói về cô giáo( thầy giáo) lớp 1. Giáo dục HS phong cách lịch sự, chân thành khi giao tiếp. Giáo dục lòng biết ơn cô giáo cũ. CHUẨN BỊ: Bảng phụ ghi câu hỏi bài tập 2 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khoá biểu - Gọi HS đọc thời khoá biểu hôm sau. Ngày mai có mấy tiết? Đó là những tiết gì? Em cần mang những quyển sách gì đến lớp? Nhận xét GTB: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi Hoạt động 2: Hd Hs biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản . Biết trả lời được các câu hỏi về cô giáo lớp 1 của mình. Hoạt động 3: Thực hành - Bài tập 1 :Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn: + Gọi 1 HS đọc tình huống a. Các HS suy nghĩ và nói lời mời + Yêu cầu từng cặp HS trao đổi, thực hành theo các tình huống b, c. Nhận xét, bình chọn người nói lời mời, nhờ, yêu cầu với bạn đúng đắn, lịch sự nhất. - Bài tập 2 : Trả lời câu hỏi: + Treo bảng phụ và lần lượt hỏi từng câu cho HS trả lời. Mỗi câu hỏi cho nhiều HS trả lời càng tốt. + Yêu cầu HS trả lời liền mạch 4 câu hỏi. + Nhận xét, khuyến khích HS nói chân thực về cô giáo. - Bài tập 3 : Viết đoạn văn khoảng 4, 5 câu nói về cô giáo( hoặc thầy giáo) cũ của em. + Yêu cầu HS viết bài tập 2 thành bài văn sao cho trôi chảy, dùng từ đúng và chú ý viết liền mạch, không sai lỗi chính tả. Chấm vở. Nhận xét. Hoạt động 4: củng cố, dặn dò - Đọc bài văn hay cho HS nghe để rút kinh nghiệm. Nhận xét tiết học Xem bài: Ôn tập Hát Trả lời Nhận xét Theo dõi Đọc yêu cầu bài tập Thực hiện Trao đổi nhóm đôi Trình bày, nhận xét Bình chọn Đọc yêu cầu bài 2 Thực hiện Làm miệng toàn bài. Nhận xét Đọc yêu cầu Viết vào vở Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docKH bai hoc TLV 9 - 10.doc
Giáo án liên quan