Giáo án Tuần 21 Buổi 1 Lớp 2

I. MỤC TIÊU

 - Thuộc bảng nhân 5.

 - Biết tính giá trị của biểu thức số có 2 dấu phép tính nhân và trừ trong trừơng hợp đơn giản.

 - Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 5)

 - Nhận biết được đặc điểm của dãy số để viết số còn thiếucủa dãy số đó Làm được BT1(a),BT2, BT3.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1083 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 21 Buổi 1 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xoay đầu gối, vỗ hông, xoay cổ chân *ôn đứng đưa một chân sau, hai tay dơ lên cao thẳng hướng +ôn đứng hai chân rộng bàng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước )thực hiện các động Tác tay: 3 lần +Đi thường theo vạch kẻ thẳng: 3 lần –Tập trung HS thành những hàng dọc sau vạch xuất phát - GV làm mẫu và giải thích cách đi - Cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ . - Trò chơi: Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau 3lần. - Cúi lắc người thả lỏng: 5 lần - Nhảy thả lỏng . - GV - HS hệ thống bài - Nhận xét tiết học. - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . - Theo dõi - Học sinh thực hiện . - Cả lớp cùng tham gia chơi . - Học sinh thực hiện . - Học sinh thực hiện . **************************************************************** Thứ sáu ngày 22 tháng 1 năm 2010 Tự nhiên và xã hội Tiết 21: CUộC SốNG XUNG QUANH (tiết 1) I. Mục tiêu: - Nêu được một số nghề nghiệp chính và hoạt động sinh sống của người dân nơi học sinh ở - Mô tả được 1 số nghề nghiệp, cách sinh hoạt của người dân vùng nông thôn hay thành thị II. Đồ dùng dạy học - Tranh ảnh trong sách giáo khoa trang 45, 47 - Một số tranh ảnh về các nghề nghiệp ( học sinh sưu tầm) - Một số tấm gắn ghi các nghề nghiệp . III.Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên kiểm tra: +Để đảm bảo an toàn giao thông khi tham gia chúng ta phải làm gì ? +Khi chờ xe và lên xuống xe ta phải ntn ? - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 2. Bài mới: Giới thiệu a. Hoạt động 1: Kể tên một số ngành nghề ở vùng nông thôn . - Bố mẹ và những người trong họ hàng em làm những nghề gì ? ốKết luận… b. Hoạt động 2 : Quan sát và kể lại những gì bạn nhìn thấy trong hình . - Yêu cầu: Thảo luận nhóm để quan sát và kể lại những gì nhìn thấy trong hình . - Nói tên một số nghề của ngươi dân qua hình vẽ - Em nhìn thấy các hình ảnh này mô tả những người dân sống ở miền nào của Tổ quốc ? *Hình 1, 2: Người dân sống ở miền núi. *Hình 3, 4 : Người dân sống ở trung du. *Hình 5, 6 : Người dân sống ở đồng bằng . *Hình 7, 8 : Người dân sống ở miền biển. - Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm để nói tên ngành nghề của người dân trong hình vẽ. +Hình 2: Người dân làm nghề dệt vải ….. - Những người dân được vẽ trong tranh có làm nghề giống nhau không? Tại sao họ làm nghề khác nhau? - Giáo viên nhận xét , bổ sung rút ra kết luận. - GV kết luận… c. Hoạt động 3 : Thi nói về ngành nghề . - Yêu cầu học sinh nói về ngành nghề của địa phương mình ( là học sinh nông thôn). * Giáo viên hướng dẫn học sinh kể : +Tên ngành nghề tiêu biểu của địa phương . +Nội dung đặc điểm của ngành nghề ấy. +ích lợi của ngành nghề ấy. +Cảm nghĩ của em về ngành nghề tiêu biểu đó. Nhóm nào nói được chính xác nhiều ngành nghề, giáo viên tuyên dương . 3. Củng cố, dặn dò: Giáo viên nhận xét tiết học, tuyên dương 1 số em. Dặn HS về ôn bài - 2 HS lên bảng trả lời - 2 HS nhắc lại tên bài - Học sinh trả lời: - Học sinh lắng nghe. - Học sinh quan sát. - Thảo luận nhóm và trình bày - Nhóm khác nhận xét bổ sung - Học sinh kể tên 1 số ngành nghề của người dân trong hình - Học sinh mô tả. - Thi nói theo nhóm. ********************************************* Toán Tiết 105: Luyện tập chung I. Mục tiêu - Thuộc bảng nhân 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm - Biết thừa số, tích. - Biết giải bài toán có một phép nhân. - Làm được BT1, 2, 3 (cột 1), 4 II. Đồ dùng dạy và học : Chuẩn bị nội dung bài tập 2, 3 viết sẵn lên bảng . III. Hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên bảng đọc bảng nhân 4 và 5 . - Giáo viên nhận xét ghi điểm . 2. Bài mới : a. Hoạt động 1: Giới thiệu bài . b. Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập . *Bài 1: - Bài tập yêu cầu chúng ta điều gì ? - Giáo viên nhận xét tuyên dương . *Bài 2: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài . - Yêu cầu học sinh đọc tên của các thành phần trên bảng . - Ta phải điền số mấy vào ô trống thứ nhất ? tại sao? Thừa số 2 5 4 3 5 3 2 4 Thừa số 6 9 8 7 8 9 7 4 Tích 12 45 32 21 40 27 14 16 - Gọi học sinh nhận xét bài làm của bạn . *Bài 3 cột 1: - Bài yêu cầu gì ? - Muốn điền được dấu cho đúng trước hết chúng ta phải làm gì ? - Yêu cầu học sinh làm bài . - Giáo viên nhận xét, sửa bài, tuyên dương, *Bài 4: - Yêu cầu học sinh đọc đề - Bài tập cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Y/c học sinh tóm tắt và giải . - Giáo viên sửa bài và đưa ra đáp án đúng : Tóm tắt 1 học sinh mượn : 5 quyển sách . 8 học sinh mượn : … quyển sách ? 3. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương . - Về nhà học thuộc các bảng nhân . - 2 em lên bảng đọc *Tính nhẩm . - Học sinh làm, đọc sửa bài. - Học sinh nêu . - Học sinh đọc . - Vì 12 là tích của 2 và 6 - 1 vài em nhận xét. - 2 HS nêu y/c *Phải tính các tích , sau đó so sánh các tích với nhau ( hoặc so sánh các thừa số ) - 2 em lên bảng, lớp làm vào vở . - 2 học sinh đọc - Học sinh trả lời. - 1 HS tóm tắt và giải . - Học sinh tự làm vào vở . - HS đổi vở kiểm tra chéo bài nhau ******************************************** Thể dục Tiết 42: ĐI THEO VạCH Kẻ THẳNG HAI TAY CHốNG HÔNG TRò CHơI NHảY Ô I. MụC TIÊU : - Thực hiện được đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang, lên cao thẳng hướng). - Bước đầu thực hiện được di thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN : - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị đường kẻ thẳng , kẻ ô cho trò chơi và 1 còi . III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP : Phần Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu . 2. Phần cơ bản . 3. Phần kết thúc . - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học và kỉ luật tập luyện - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường .sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu - Đứng xoay các khớp cổ chân, đầu gối hông vai . - ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung . - Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 3 lần . - GV làm mẫu và giải thích (trọng tâm ở tư thế đặt bàn chân theo vạch kẻ. Sau đó cho cả lớp tập một lần) - Lần hai do cán sự lớp điều khiển GV theo dõi sửa động tác sai . - Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay giang ngang 3 lần . - GV làm mẫu (đưa hai tay dang ngang ) - GV nhắc HS đưa hai tay giang ngang (2 lần ) - Lần 3: Cán sự lớp điều khiển - Trò chơi: “Nhảy ô”. Cách chơi: Từng HS lần lượt tập nhảy chụm hai chân từ vạch xuất phát từ ô số 1,sau đó nhảy tách hai chân (chân trái vào ô số hai chân phải vào ô số 3, nhảy chụm hai chân vào ô số 4 cứ lần lượt như vậy đến ô số 10. Tiếp theo nhảy quay người lại ở ô số 10, về vạch xuất phát chạm tay bạn số hai - Lần 1: Các tổ chơi thử - Lần 2: Cho hai đội nào xong trước là thắng - Cúi người thả lỏng : - GV học sinh hệ thống bài - Nhận xét tiết học - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện -HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện trò chơi . - HS thực hiện **************************************************************** Thứ bảy ngày 23 tháng 1 năm 2010 Tập làm văn Tiết 21: ĐáP LờI CảM ƠN, Tả NGắN Về LOàI CHIM I. Mục đích yêu cầu : - Biết đáp lại lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2) - Thực hiện được y/c của BT3 (tìm câu văn miêu tả trong bài, viết 2, 3 câu về một loài chim) II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh hoạ bài tập 1 - Chép sẵn bài tập 3 trên bảng lớp. III.Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh lên bảng: Đọc đoạn văn về mùa hè. - Giáo viên nhận xét , ghi điểm. 2. Bài mới : Giới thiệu bài. a. Hoạtđộng 1: Hướng dẫn làm bài tập . *Bài 1: - Giáo viên treo tranh minh hoạ và yêu cầu học sinh đọc lời của các nhân vật trong tranh : +Khi được cụ già cản ơn bạn học sinh nói gì ? +Theo em, bạn học sinh tại sao lại nói như vậy ? +Bạn nào có thể tìm 1 câu nói khác ? - Cho 1 số em đóng lại tình huống . - Giáo viên nhận xét, tuyên dương . *Bài 2: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài . - Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau cùng đóng vai thể hiện lại từng tình huống trong bài . Chú ý học sinh có thể thêm lời thoại . - Yêu cầu học sinh đóng lại tình huống . *Bài 3 : - Giáo viên treo bảng phụ và yêu cầu học sinh đọc đoạn văn : Chim Chích Bông . - Những câu văn nào tả hình dáng của chim chích bông ? - Giáo viên đưa ra đáp án: Chim Chích Bông là 1 con chim bé xinh đẹp. Hai chân xinh xinh bằng hai chiếc tăm. Hai chiếc cánh nhỏ xíu. Cặp mỏ bé tí tẹo bằng hai mảnh vỏ trấu ghép lại . - Những câu văn nào tả hoạt động của chim Chích Bông ? *Hai chân nhảy cứ liên liến . Cánh nhỏ mà xoải nhanh vun vút. Cặp mỏ tí hon gắp sâu trên lá nhanh thoăn thoắt , khéo moi những con sâu độc ác nằm bí mật trong những thân cây mảnh dẻ ốm yếu. - Yêu cầu học sinh đọc câu c . - Để làm tốt bài tập này , khi viết các em cần chú ý 1 số điều sau: Con chim em tả là con chim gì ? Trông nó thế nào ? (Mỏ , đầu , cánh , chân ….). Em có biết 1 số hoạt động nào của con chim đó không , đó là hoạt động gì ? - Yêu cầu học sinh viết vào vở . - Gọi học sinh đọc bài làm của mình . - Giáo viên nhận xét, tuyên dương . 3. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học. - Học sinh về thực hành đáp lại lời cảm ơn của người khác trong cuộc sống hằng ngày . - 2 em lên bảng đọc bài - 2 HS nhắc lại tên bài - 3 HS đọc - 2 học sinh lên đóng vai và diễn lại tình huống trong bài. Học sinh cả lớp theo dõi . - 1 vài cặp thực hành trước lớp . - 1 em đọc yêu cầu , cả lớp cùng suy nghĩ . - Một số học sinh lần lượt trả lời cho đến khi đủ các câu văn nói về hình dáng của Chích bông . - 2 HS đọc - Học sinh tự làm vào vở . - 3 em đọc bài . **************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 21 BUOI 1 LOP 2.doc
Giáo án liên quan