Bài Kiểm tra định kì Lần II - Năm học: 2010 - 2011 Môn: Tiếng Việt - Lớp: 2

Sắc rất mê sách. Những món tiền cậu dành dụm được đều đi vào cửa hàng bán sách. Bố mua cho cậu một cái giá nhiều tầng bằng gỗ thông, có rèm xanh. Khi kéo rèm lên, tôi thấy ba hàng sách hiện ra rất có thứ tự. Sách gồm nhiều loại: truyện thiếu nhi, truyện khoa học, thơ .

Sắc rất chăm đọc sách. Có nhìn cậu giở sách với những ngón tay nhẹ nhàng, mới thấy cậu yêu sách như thế nào. Mỗi quyển sách mua được đem lại cho cậu một niềm vui thích. Đọc xong, cậu vuốt ve, ngắm nghía quyển sách rồi mới xếp vào giá như cất đi một của báu.

 Theo A - mi- xi.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2816 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài Kiểm tra định kì Lần II - Năm học: 2010 - 2011 Môn: Tiếng Việt - Lớp: 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD & ĐT huyện Nghi Lộc Trường Tiểu học Nghi Thiết Bài Kiểm tra định kì Lần II - Năm học: 2010 - 2011 Môn: Tiếng Việt - Lớp: 2 Thời gian: 60 phút( Không kể thời gian cấp và phát đề) Họ và tên: .............................................................. Lớp: ................ _______________________________________________ Phần I: Đọc hiểu: Em hãy đọc thầm bài văn sau: Tủ sách của bạn Sắc Sắc rất mê sách. Những món tiền cậu dành dụm được đều đi vào cửa hàng bán sách. Bố mua cho cậu một cái giá nhiều tầng bằng gỗ thông, có rèm xanh. Khi kéo rèm lên, tôi thấy ba hàng sách hiện ra rất có thứ tự. Sách gồm nhiều loại: truyện thiếu nhi, truyện khoa học, thơ….. Sắc rất chăm đọc sách. Có nhìn cậu giở sách với những ngón tay nhẹ nhàng, mới thấy cậu yêu sách như thế nào. Mỗi quyển sách mua được đem lại cho cậu một niềm vui thích. Đọc xong, cậu vuốt ve, ngắm nghía quyển sách rồi mới xếp vào giá như cất đi một của báu. Theo A - mi- xi. Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất: 1. Sắc đã dùng tiền dành dụm được để làm gì? A. Mua đồ chơi. B. Mua sách. C. Mua quần áo đẹp. 2. Tủ sách của bạn Sắc như thế nào? A. Tủ có nhiều ngăn, có rèm xanh. B. Tủ sách được làm bằng gỗ, có rèm xanh che phủ. C. Là một cái giá sách nhiều tầng bằng gỗ thông, có rèm xanh. Viết tiếp vào chỗ chấm để hoàn thành các bài tập sau? 3. Câu văn nào cho em thấy Sắc rất yêu quý sách? …………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….... 4. Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân trong câu sau: " Niềm vui của Sắc là mua được sách mới" ……………………………………………………………………………………………..….. 5. Em hãy gạch chân các từ chỉ hoạt động trong câu sau: "Đọc xong, cậu vuốt ve, ngắm nghía quyển sách rồi mới xếp vào giá như cất đi một của báu”. Phần II: Chính tả: Giáo viên đọc cho HS chép bài: "Ngôi trường mới" (Sách Tiếng Việt 2 - Tập I - Trang 50), đoạn từ: "Dưới mái trường mới......đáng yêu đến thế" Phần III: Tập làm văn: Em hãy viết một đoạn văn ngắn (4 đến 5 câu) về một người bạn thân của em, dựa theo gợi ý sau: a. Bạn thân của em tên là gì?Tính tình bạn ấy ra sao? b. Em thích nhất điều gì ở bạn? c. Tình cảm của em đối với bạn như thế nào? __________________________________________ Điểm: Đọc đúng:........../6đ. GV chấm: Đọc hiểu: ........./4đ Viết: ................./10đ Tổng hợp chung: ............/10đ.

File đính kèm:

  • docde thi ng viet lop 2.doc
Giáo án liên quan