I. Mục tiêu :
- Tiếp tục kiểm tra tập đọc và HTL
-Hệ thống hóa một số điều cần nhớ về nội dung, nhân vật của các bài tập đọc là
truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm
II .Đồ dùng dạy học:Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL
-Một số tờ phiếu khổ to kẻ bảng để HS làm BT
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc(56) ôn tập giữa kỳ II ( tiết 5 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc(56) ÔN TẬP GIỮA KỲ II ( Tiết 5 )
I. Mục tiêu :
- Tiếp tục kiểm tra tập đọc và HTL
-Hệ thống hóa một số điều cần nhớ về nội dung, nhân vật của các bài tập đọc là
truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm
II .Đồ dùng dạy học:Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL
-Một số tờ phiếu khổ to kẻ bảng để HS làm BT
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Bài cũ :
Bài mới:
1.Giới thiệu bài Hôm nay,chúng ta tiếp tục ôn tập tiếp tiết 5
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng
Số học sinh còn lại tiếp tục bốc thăm chọn bài
Học sinh đọc trong SGK( nội dung ghi trong phiếu)
III . Tóm tắt nội dung :Giáo viên đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc
Một HS đọc yêu cầu của bài tập, nói tên các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm Những người quả cảm
HS sinh hoạt nhóm đôi
Đại diện nhóm trả lời
TÊN BÀI
NỘI DUNG CHÍNH
NHÂN VẬT
Khuất phục tên cướp biển
Ca ngợi hành động của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn, khiến hắn phải khuất phục
_ Bác sĩ Ly
_ Tên cướp biển
Ga-vrốt ngoài lũy
Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt .bất chấp hiểm nguy, ra ngoài chiến lũy nhặt đạn tiếp tế cho nghĩa quân
_ Ga-vrốt
_ Ăng-giôn-ra
_ Cuốc-phây-rắc
Dù sao trái đất vẫn quay!
Ca ngợi hai nhà khoa học Cô-péc-ních và Ga-li-lê dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học
_ Cô-péc-ních
_ Ga-li-lê
Con sẻ
Ca ngợi hành động dũng cảm, xả thân cứu con của sẻ mẹ
_ Con sẻ mẹ, sẻ con
_ Nhân vật”tôi”
_Con chó săn
C. Củng cố dặn dò :
HS đọc
HS trả lời
Khuất phục tên cướp biển
Ga-vrốt ngoài chiến lũy
Dù sao trái đất vẫn quay
Con sẻ
_ HS lắng nghe
File đính kèm:
- on tap t5.doc