I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung: Câu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích Hs làm việc tốt.
- Tích cực học tập, giáo dục HS học tập những đức tính tốt của Na.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên : Tranh minh hoạ bài đọc
- Học sinh : Dụng cụ học tập
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1396 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Phần thưởng (Tiết 4, 5), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 2
Ngày dạy : Thứ hai, ngày 24 tháng 8 năm 2009
Tên bài dạy : Phần thưởng (Tiết 4, 5)
MỤC TIÊU:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
Hiểu nội dung: Câu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích Hs làm việc tốt.
Tích cực học tập, giáo dục HS học tập những đức tính tốt của Na.
CHUẨN BỊ:
Giáo viên : Tranh minh hoạ bài đọc
Học sinh : Dụng cụ học tập
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
KTKT cũ: Tự thuật
Gọi Hs đọc bài và trả lời các câu hỏi
- Nhờ đâu em biết rõ về bạn Thanh Hà như vậy?
- Hãy cho biết họ và tên em?
Nhận xét
GTB: Phần thưởng
Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới
Gv đọc mẫu
Luyện đọc đoạn 1,2
Hướng dẫn luyện đọc+ giải nghĩa từ
Hướng dẫn đọc từng câu
Chú ý các từ khó: sáng kiến
Hướng dẫn đọc từng đoạn trước lớp
Chia đoạn: có 3 đoạn
Hướng dẫn HS nhấn giọng đúng và nghỉ hơi đúng chỗ.
Một buổi sáng / vào giờ ra chơi / các bạn trong lớp túm tụm bàn bạc điều gì / có vẻ bí mật lắm.
Yêu cầu cả lớp đọc từng đoạn trước lớp
Giảng từ: bí mật
sáng kiến
lặng lẽ
Cho cả lớp đọc từng đoạn trong nhóm.
Thi đọc giữa các nhóm.
Hướng dẫn tìm hiểu đoạn 1, 2
- Câu chuyện này nói về ai?
- Bạn ấy có đức tính gì?
- Hãy kể những việc làm tốt của Na.
- Theo em, điều bí mật được các bạn của Na bàn bạc là gì?
Tiết 2
Luyện đọc đoạn 3
Đọc từng câu
Đocï từng đoạn trước lớp
Đọc từng đoạn trong nhóm
Thi đọc giữa các nhóm
Hướng dẫn Hs tìm hiểu đoạn 3
- Em có nghĩ rằng Na xúng đáng được thưởng không? Vì sao?
- Khi Na được phần thưởng, ai vui mừng. Mừng như thế nào?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
Cho HS thi đọc lại câu chuyện.
GV và HS bình chọn người đọc hay nhất.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
Em học điều gì ở bạn Na?
Em thấy việc các bạn đề nghị cô giáo trao phần thưởng cho Na sẽ có tác dụng gì?
Nhận xét
Dặn dò:đọc lại bài
Xem bài Làm việc thật là vui.
Hát
Hs đọc và trả lời câu hỏi
Nhờ bản tự thuật của bạn Thanh Hà.
Hs nêu
Hs theo dõi
Hs dò bài
Hs nối tiếp nhau đọc từng câu
cá nhân đọc
1 vài Hs nhắc lại
Hs đọc
giữ kín, không cho người khác biết.
ýù kiến mới và hay.
không nói gì.
Hs đọc
Hs đọc
Cả lớp đọc thầm đoạn 1,2
- Câu chuyện này nói về 1 Hs tên là Na.
- Tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người.
- Hs kể
- Cả lớp đề nghị cô giáo thưởng cho Na vì lòng tốt của Na đối với mọi người.
Hs khá, giỏi trả lời
- Na xứng đáng được thưởng vì có tấm lòng tốt.
- Na vui mừng: mừng đến mức tưởng là nghe nhầm, đỏ bừng mặt.
- Cô giáo và các bạn vui mừng: vỗ tay vang dậy
- Mẹ vui mừng: khóc đỏ hoe cả mắt
Tham gia thi đọc
Nhận xét, binh chọn.
-Tốt bụng hay giúp đỡ mọi người.
-Biểu dương người tốt, khuyến khích HS làm điều tốt
Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- KH bai hoc Tap doc 2 tiet 24 -8.doc