Giáo án lớp 2 Tuần 4 Năm 2011 Trường tiểu học Hùng Vương

- Đọc trơn toàn bài , chú ý các từ khó : loạng choạng , ngã phịch , ngượng nghiụ. Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ .Biết đọc giọng đúng, ró ràng lời từng nhân vật .

-Hiểu nghĩa các từ mới : Bím tóc đuôi sam , loạng choạng , ngượng nghịu , phê bình . -Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Không nên nghịch ác với bạn bè , cần phải đối xử tốt với các bạn gái.

- Giáo dục HS đoàn kết thân ái với bạn.

 

doc45 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 4 Năm 2011 Trường tiểu học Hùng Vương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Vài em nhắc lại tên bài. - Lắng nghe và phân tích bài toán . - Ta thực hiện phép cộng 28 + 5 - Quan sát và lắng nghe giới thiệu . - Lấy 28 que tính để trước mặt . - Lấy thêm 5 que tính - Làm theo các thao tác như GV sau đó đọc kết quả 28 cộng 5 bằng 33. 2 8 * Viết 28 rồi viết 5 xuống dưới + 5 sao cho 5 thẳng cột với 8 ,viết 33 dấu cộng kẻ vạch kẻ ngang. Cộng từ phải sang trái *8 cộng 5 bằng 13, viết 3, nhớ 1. * 2 thêm 1 bằng 3, viết 3. * Vậy : 28 + 5 = 33 - Một em đọc đề bài . -Cả lớp làm trên bảng con. 3 HS lên bảng làm bài. 18 38 58 28 48 79 40 3 4 5 6 8 2 6 21 42 63 34 56 81 46 - Em khác nhận xét bài bạn . -Một em đọc đề bài SGK. -Ta phải nhẩm để tìm kết quả trước, sau đó mới nối phép tính với kết quả. - Nhẩm thật chính xác kết quả . -Một em nêu cách tính -51 bằng 48 + 3 , nối 51 với phép tính 48 + 3. - Không vì không có số nào là kết quả của phép tính 28 + 9 ; 78 + 7 -Đọc đề . - Lớp thực hiện vào vở . - Một em lên bảng giải bài . - Nhận xét bài làm của bạn . * Giải : - Số con gà và vịt có là : 18 + 5 = 23 ( con ) Đáp số: 23 con. - Một em đọc đề bài - Dùng viết chấm 1 điểm trên giấy đặt vạch số 0 của thước trùng với điểm vừa chấm, tìm vạch chỉ 5 cm trên thước chấm điểm thứ 2, nối 2 điểm lại với nhau . - Lớp theo dõi và chỉnh sửa . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập . TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI : LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN TỐT ? I.Mục tiêu: -Biết được tập thẻ dục hằng ngày, lao dộng vừa sức, ngòi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt. - Biết đi đứng ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phòng tránh cong vẹo cột sống. - Có ý thức thực hiện các biện pháp để xương và cơ phát triển tốt . II. Chuẩn bị Tranh III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : - Gọi HS lên bảng trả lời nội dung bài “ Hệ cơ “ B.Bài mới: 1) Giới thiệu bài: -Bài học hôm nay giúp các sẽ hiểu về những việc nên và không nên làm để giúp xương và cơ phát triển tốt . 2) Các hoạt động chính: Hoạt động 1 : Làm gì để xương và cơ phát triển tốt? - Cho HS thảo luận nhóm đôi - Yêu cầu quan sát hình vẽ 1, 2, 3, 4 , 5 SGK và nói cho nhau nghe về nội dung mỗi hình. -Yêu cầu một số em lên bảng thực hành hỏi và đáp các câu hỏi về nội dung các tranh . * GV rút kết luận :Nên ăn uống đầy đủ, lao động vừa sức, tập luyện thể dục…. Hoạt động 2 : Trò chơi : Nhấc một vật . Bước 1 : GV làm mẫu nhấc một vật như hình 6 trang 11 đồng thời phổ biến cách chơi . Bước 2 : Tổ chức cho lớp chơi . - Yêu cầu 2 em lên nhấc mẫu trước lớp . Lớp quan sát và góp ý . - Yêu cầu lớp chia thành hai đội , các đội có số người như nhau . - Hô : “ Bắt đầu” để hai đội thi . - Quan sát nhận xét những HS thực hiện đúng cách nhấc vật nặng . * GV làm mẫu lại cả động tác nhấc đúng và nhấc sai để HS quan sát so sánh . C) Củng cố - Dặn dò: -Cho HS liên hệ với cuộc sống hàng ngày . - Nhận xét tiết học dặn học bài , xem trước bài mới . - 2 em lên bảng chỉ tranh và kể tên , nêu vai trò của hệ cơ đối với các hoạt động . -Lớp lắng nghe giới thiệu bài .Vài em nhắc lại đề bài - Lớp mở sách quan sát hình vẽ hệ cơ - Mỗi nhóm 2 em ngồi quay mặt vào nhau nói cho nhau nghe những nội dung được thể hiện trong mỗi hình . -Một số em lên thực hành hỏi và đáp trước lớp . - Nhắc lại . - Quan sát làm mẫu . - Theo dõi bạn làm mẫu và nhận xét . - Lớp chia thành hai đội , có số người bằng nhau . Mỗi đội xếp thành một hàng dọc đứng vào vạch qui định . - Lần lượt mỗi đội một em lên thi nhấc vật nặng đưa về cuối hàng . - Theo dõi nhận xét những bạn nhấc đúng cách và những bạn nhấc chưa đúng cách . - Quan sát so sánh về cách nhấc vật nặng . - Hai em nêu lại nội dung bài học . LUYỆN TẬP LÀM VĂN: CẢM ƠN, XIN LỖI I. MỤC TIÊU: - Giúp các em biết nói lời cảm ơn và xin lỗi trong các trường hợp giao tiếp hằng ngày. - Rèn kĩ năng nói lưu loát, trọn câu, nói lời cảm ơn xin lỗi phù hợp với các tình huống cụ thể. - Giáo dục HS thái độ lễ phép, tế nhị, chân thật trong giao tiếp với mọi người. II. Các hoạt dộng dạy và học: A. KTBC: - Nhắc lại tên bài học. - Khi nói lời cảm ơn và xin lỗi thái độ phải như thế nào? B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài và ghi đề bài. 2. HD HS làm bài tập: Bài 1: Nói lời của em trong những trường hợp sau: a. Em lỡ bước giẫm vào chân bạn. b. Em mải chơi, quên làm việc mẹ đã dặn. c. Em đùa nghịch, va phải một cụ già. - GV nhận xét, tuyên dương những em nói phù hợp, lễ phép , thành khẩn với đối tượng. Bài 2: Ghi lại câu nói thích hợp vào chỗ trống: - Cho HS làm bài vào vở. - Gv chấm một số bài, nhận xét bài làm của HS. C. Củng cố dặn dò: _Khi nào chúng ta cần nói lời cảm ơn? - Khi nào chúng ta cần nói lời xin lỗi? - GV liên hệ giáo dục HS….. - Gv nhận xét tiết học, về thực hiện nói lới cảm ơn, xin lỗi phù hợp với các tình huống cụ thể trong giao tiếp. - 1HS : Cảm ơn và xin lỗi - Chân thật, lễ phép, từ tốn. - HS đọc YC và đọc những tình huống. - HS tập nói trong nhóm đôi - Một số em nói trước lớp, các em khác nhận xét. *a. Mình vô ý quá cho mình xin lỗi. - Bạn có đâu không? Cho mình xin lỗi nhé! - Chắc bạn đau lắm nhỉ! Mình thật vô ý, thành thật xin lỗi bạn. b. Con sai rồi, con xin lỗi mẹ, lần sau con không thế nữa. - Con mải chơi quá con xin lỗi mẹ. Con hứa lần sau con không thế nữa ạ! c. Xin lỗi ông, cháu vô ý quá! Oâng có sao không ạ? - Cháu thật có lỗi với ông. Cháu xin lỗi ông. - HS đọc YC - HS làm bài vào vở. a. Mẹ mua cho Hà một con gấu bông. Hà giơ tay nhận gấu bông và nói: “Con cảm ơn mẹ nhiều.” b. Nam đến nhà bạn chơi, sơ ý làm đổ vỡ bình hoa. Nam nói; “Xin lỗi bạn, mình vô ý quá.” - Khi được người khác giúp đỡ hoặc cho một vật gì các em nói lời cảm ơn. - Khi làm phiền lòng người khác, em phải nói lời xin lỗi. LUYỆN TOÁN: 28 + 5 I.Mục tiêu:- Giúp HS củng cố cách thực hiện phép cộng có dạng 28 + 5 . Biết trình bày bài giải có lời văn đúng trình tự. - Rèn kĩ năng tính nhẩm( viết) đúng, nhanh . - Giáo dục HS tự giác, chủ động trong học toán. II.Các hoạt động dạy và học: A. KTBC: HS làm bài tập. 18 + 7 28 + 9 19 + 28 - Gv nhận xét ghi điểm. B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài và ghi đầu bài. 2. HD luyện tập. Bài 1: tính. - Cho HS làm trên bảng con, 2 – 3 em làm trên bảng lớp. - Gv nhận xét sửa chữa. Bài 2: Số? - Cho HS làm bài vào vở - 2em làm trên bảng lớp. - Chấm chữa bài tập. Bài 3: Tính nhanh - YC HS tính nhẩm và nêu cách tính. - GV nhâïn xét chữa bài tập * Bài 4: Diễm hái được 28 bông hoa. Diễm hái được ít hơn Trinh 7 bông hoa. Hỏi Trinh hái được bao nhiêu bông hoa? -Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Muốn biết Trinh hái được bao nhiêu bông hoa em làm thế nào? - Cho HS tự giải bài toán vào vở - Gv chấm chữa bài C. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học, về xem lại bài. Chuẩn bị bài: 38 + 25. - 2em làm ở bảng lớp, cả lớp làm bảng con. - HS nêu YC, làm bài tập theo YC của GV 38 6 48 18 36 45 7 48 8 59 8 8 45 54 56 77 44 53 - Cả lớp làm bài theo Yc 28+ 12 29 + 8 - HS nêu yc, HS tính nhẩm và nối tiếp nhau nêu kết quả. 36 + 4 + 15=36+4+15 =40+15 = 55 65 + 12 + 5 = 65+5+12 = 70+12 = 82 7 + 20 + 10 = 20+10+7 =30+7 =37 80 + 7 + 3 = 7+3+80 = 10+80 = 90 - HS đọc đề bài. - Diễm hái: 29 bông hoa -Diễm hái được ít hơn Trinh: 7 bông hoa - Hỏi Trinh hái được bao nhiêu bông hoa? Bài giải: Số bông hoa Trinh hái được là: 28 + 7 = 35(bông hoa) Đáp số: 35 bông hoa SINH HOẠT LỚP TUẦN 4 I.Mục đích - Qua tiết sinh hoạt, HS nắm được tình hình học tập của mình trong tuần . Từ đó HS có hướng phấn đấu học tập trong tuần sau. II.Hoạt động 1- Giáo viên nêu nội dung tiết sinh hoạt . 2- Cán sự lớp báo cáo . 3- Giáo viên tổng hợp các ý kiến nêu nhận xét chung; *Ưu điểm: +Nhìn chung các em chấp hành khá tốt nội quy trường lớp. +Ngoan ngoãn, lễ phép, vệ sinh sạch sẽ . + Đa số các em đi học đúng giờ. Chấp hành tốt an toàn giao thông. +Trong học tập :có ý thức học tập, thi đua học tập tốt , hăng hái phát biểu xây dựng bài, học bài làm bài đầy đủ, giữ sách vở sạch sẽ. * Tuyên dương: Quang, Huyền Trang, Yến, Phương Linh, Vân. *Tồn tại: +Còn 1 số em viết, đọc, làm tính chậm, viết còn mắc nhiều lỗi chính tả. - Chữ viết cẩu thả( Nguyên, Phú, Thanh Trang, Quân, Hùng, Vũ.) +Một số em còn quên bảng con, giấy màu.( Quân, Sơn, Thảo, Hương Giang) +Một vài em vệ sinh cá nhân chưa tốt. III.Phương hướng tuần sau : + Chấp hành tốt nội quy của nhà trường,ăn ngủ đúng giờ. + Đi học phải mặc đồng phục vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ dụng cụ học tập. + Thi đua học tập xây dựng bài , phát huy tính tích cực trong học tập. + Tiếp tục xây dựng nề nếp sinh hoạt 10 phút đầu giờ. + Rèn luyện chữ viết đẹp, giữ vở sạch. + Chấp hành tốt trật tự an toàn giao thông, an ninh học đường.

File đính kèm:

  • docuiyfaieaidjiowfrdhfjahsfioaosdfuaoisdf (13).DOC
Giáo án liên quan