- Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở HK1( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- Dựa vào tranh kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu và đặt tên cho câu chuyện; viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể.
- Tích cực học tập, phát huy tính độc lập trong suy nghĩ của HS .
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1236 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Ôn tập cuối học kì 1: Tiết 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 18
Ngày dạy : Thứ năm, ngày 17 tháng 12 năm 2009
Tên bài dạy : Ôn tập cuối học kì 1: Tiết 6
I.MỤC TIÊU:
Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở HK1( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
Dựa vào tranh kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu và đặt tên cho câu chuyện; viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể.
- Tích cực học tập, phát huy tính độc lập trong suy nghĩ của HS .
II.CHUẨN BỊ:
Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc, tranh
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
Nêu yêu cầu tiết học
GTB: Ôn tập cuối học kì 1: Tiết 6
Hoạt động 2: Hd Hs ôn lại các bài tập đọc đã học ;
Kể lại câu chuyện theo tranh, viết tin nhắn.
Hoạt động 3: Thực hành
- Bài tập 1 : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung hoặc về từ.
Nhận xét. Ghi điểm.
- Bài tập 2: Kể chuyện theo tranh, rồi đặt tên cho câu chuyện:
Yêu cầu HS quan sát tranh. GV đặt một số câu hỏi gợi ý và cho HS kể lại nội dung từng tranh
* Tranh 1
- Trên đường phố, mọi người và xe cộ đi lại như thế nào?
- Ai đang đứng trên lề đường?
- Bà cụ định làm gì? Bà đã làm được việc bà muốn chưa?
* Tranh 2
- Lúc đó ai xuất hiện?
- Theo em, cậu bé sẽ làm gì? Nói gì với bà cụ?
- Khi đó bà cụ sẽ nói gì?
* Tranh 3
- Nội dung tranh 3?
Cho 1 HS kể toàn bộ câu chuyện.
Yêu cầu HS đặt tên cho câu chuyện.
- Bài tập 3: Em đến nhà bạn để báo cho bạn đi dự Tết Trung thu nhưng cả gia đình bạn đi vắng. Hãy viết lại lời nhắn tin cho bạn.
+ GV : Vì sao em phải viết tin nhắn?
Nội dung tin nhắn cần những gì để bạn có thể đi dự Tết Trung thu?
Yêu cầu HS làm bài, 1 em lên bảng viết.
Nhận xét tin nhắn trên bảng.
Gọi một số em đọc tin nhắn đã làm trong vở.
Nhận xét, rút kinh nghiệm. Thí dụ:
8 giờ , 12 – 9
Lan thân mến,
Tớ đến nhà nhưng cả nhà cậu đi vắng. Ngày mai, 7 giờ tối cậu đến nhà Văn hóa dự Tết Trung thu nhé!
Chào cậu - Hồng Hà
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
Nhắc lại một số lưu ý khi làm các bài tập. Tuyên dương các HS học tập tốt, tích cực phát biểu
Nhận xét tiết học
Hát
Theo dõi
Thực hiện theo yêu cầu
Đọc yêu cầu
Quan sát tranh
- người và xe cộ đi lại tấp nập.
- có 1 bà cụ già
- Bà cụ định sang đường nhưng mãi chưa sang được.
- 1 cậu bé xuất hiện
- Cậu bé hỏi: bà ơi, cháu có giúp được cho bà điều gì không?
- Bà muốn sang bên kia đường, nhưng xe cộ đi lại đông quá, bà không sang được.
- Cậu bé đưa bà cụ sang đường.
Hs kể
- Bà cụ và cậu bé
- cậu bé ngoan
- Giúp đỡ người già yếu
Đọc yêu cầu
- Vì cả nhà bạn đi vắng.
- Cần ghi rõ thời gian, địa điểm tổ chức.
Thực hiện theo yêu cầu.
Nhận xét
Đọc bài làm
Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tieng Viet on hoc ki 1 tiet 6( 17- 12).doc