I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
- Hiểu ND: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.Hs KT đọc rõ các âm: đ, n, m
- Giáo dục HS lòng biết ơn và kính trọng các thầy cô đã dạy dỗ các em.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2359 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Người thầy cũ (Tiết19, 20), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 7
Ngày dạy : Thứ hai, ngày 28 tháng 9 năm 2009
Tên bài dạy : Người thầy cũ (Tiết19, 20)
MỤC TIÊU:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
Hiểu ND: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.Hs KT đọc rõ các âm: đ, n, m…
Giáo dục HS lòng biết ơn và kính trọng các thầy cô đã dạy dỗ các em.
II. CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa SGK. Bảng phụ viết câu hướng dẫn đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
KTKT cũ: Ngôi trường mới
- Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi:
+ Ngôi trường mới xây có gì đẹp?
+ Cảnh vật trong lớp được miêu tả như thế nào?
+ Dưới mái trường mới, bạn HS cảm thấy có những gì mới?
Nhận xét, ghi điểm
GTB: Người thầy cũ
Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới
Gv đọcmẫu
Hướng dẫn luyện đọc + giải nghĩa từ
- Hd Hs đọc từng câu
- Hd luyện đọc từ khó: xuất hiện, chớp mắt, nhớ mãi.
- Hd cách ngắt nhịp, nhấn giọng ở 1 số câu
+ Giữa cảnh nhộn nhịp của giờ ra chơi,/ từ phía cổng trường/ bỗng xuất hiện một chú bộ đội.
+ Thưa thầy,/ em là Khánh,/ đứa học trò năm nào trèo cửa sổ lớp / bị thầy phạt đấy ạ!
- Yêu cầu Hs đọc từng đoạn trước lớp
- Giảng từ: xúc động
hình phạt
lễ phép
- Yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Bố Dũng đến trường làm gì?
- Khi gặp thầy giáo cũ, bố của Dũng thể hiện sự kính trọng như thế nào?
- Bố Dũng nhớ nhất kỷ niệm gì về thầy?
- Dũng nghĩ gì khi bố ra về?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
- Gọi 2, 3 nhóm tự phân vai thi đọc toàn bộ câu chuyện.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
- Qua bài tập đọc này em học tập được đức tính gì? Của ai?
- Câu chuyện này giúp em hiểu được điều gì?
Nhận xét tiết học
Dặn dò: về đọc lại bài
Xem bài: Thời khoá biểu
Hát
Đọc + trả lời câu hỏi
- Những mảng tường vàng ngói đỏ như những cánh hoa lấp ló trong cây.
- Tường vôi ……….thơm tho trong nắng mùa thu
- Tiếng trống…….đáng yêu hơn.
Theo dõi
Dò bài
Nối tiếp nhau đọc
Cá nhân, cả lớp
Tìm cách đọc
Đọc nối tiếp
- có cảm xúc mạnh
- hình thức phạt người có lỗi
- có thái độ, cử chỉ kính trọng người trên
Đọc trong nhóm
Thi đọc giữa các nhóm
- tìm gặp thầy giáo cũ
- Bố vội bỏ mũ đang đội trên đầu lễ phép chào thầy.
- Kỷ niệm thời đi học có lần trèo qua cửa sổ, thầy chỉ bảo ban, nhắc nhở mà không phạt.
- Bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt, nhưng bố vẫn tự nhận đó là hình phạt để ghi nhớ mãi và không bao giờ mắc lại.
Thực hiện theo yêu cầu
- Kính trọng, lễ phép với thầy giáo của bố Dũng.
- Lòng kính yêu bố của Dũng.
- HS nhớ ơn, kính trọng, yêu quý thầy cô giáo.
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- KH bai hoc Tap doc 2 tiet 28 - 9.doc