Tập đọc: Người ăn xin

¬I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc lưu loát toàn bài, giọng đọc nhẹ nhàng, thương cảm, thê rhiện được cảm xúc, tâm trạng của các nhân vật qua các cử chỉ và lời nói.

 2. Hiểu nội dung ý nghĩa truyện : Ca ngợi cậu bé có tấm lòng nhân hậu biết đồng cảm, thương xót trước nỗi bất hạnh của ông lão ăn xin nghèo khổ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Tranh minh họa bài đọc trong SGK.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2400 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Người ăn xin, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc: Người ăn xin I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc lưu loát toàn bài, giọng đọc nhẹ nhàng, thương cảm, thê rhiện được cảm xúc, tâm trạng của các nhân vật qua các cử chỉ và lời nói. 2. Hiểu nội dung ý nghĩa truyện : Ca ngợi cậu bé có tấm lòng nhân hậu biết đồng cảm, thương xót trước nỗi bất hạnh của ông lão ăn xin nghèo khổ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Tranh minh họa bài đọc trong SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ - 3 HS đọc bài + trả lời câu hỏi B. BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài - GV ghi đề lên bảng - HS mở SGK/31 2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài : a) Luyện đọc - GV gọi 1 HS đọc mẫu. - HS đọc toàn bài Đ1 : Từ đầu … xin cứu giúp Đ2 : Tiếp theo … cho ông cả. Đ3 : Phần còn lại - HS cùng tổ, dãy bàn nối nhau đọc Hướng dẫn HS nghỉ hơi dài sau chỗ có dấu chấm lửng và đọc đúng những câu cảm than. - Chao ôi ! Cảnh...biết dường nào. - Cháu ơi; cảm ơn cháu ! Như vậy là cháu đã cho lão rồi. b) Tìm hiểu bài : * Đoạn 1 - Ông lão ăn xin đáng thương ntn ? - Cách dùng từ của tác giả trong đoạn văn có gì đặc biệt ? - Tác giả dùng những từ phức gợi tả rất rõ để nhấn mạnh... * Đoạn 2 : GV cho HS đọc thành tiếng, đọc thầm đoạn văn và trả lời câu hỏi. - HS đọc thành tiếng, đọc lướt và trả lời - Hành động và lời nói ân cần của cậu bé chứng tỏ tình cảm của cậu đối với ông lão ăn xin ntn ? … chứng tỏ cậu chân thành thương xót ông lão, tôn trọng ông, muốn giúp đỡ ông. * Đoạn 3 : Đọc thành tiếng, đọc thầm phần còn lại và trả lời câu hỏi. - HS đọc và trả lời. - “Như vậy là cháu đã cho lão rồi” Em hiểu cậu bé đã cho ông lão cái gì ? - Câu hỏi 4 HS thảo luận nhóm 4. - HS thảo luận. Đại diện nhóm trình bày - Nêu nội dung câu chuyện ? … ca ngợi cậu bé có tấm lòng nhân hậu biết c) Hướng dẫn đọc diễn cảm : (12 phút) C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (75).doc
Giáo án liên quan