Giáo án các môn Tuần 12 Từ 16 -11-2009-->20-11-2009

A/Mục tiêu :

1)RKNĐTT-Đọc trơn toàn bài , đọc đúng từ ngữ .Biết nghỉ hơi đúng chỗ sau các dấu chấm .dấu phẩy .giữa các cụm từ.

-Bứoc đầu biết bộc lộ cảm xúc qua giọng đọc.

2)RKNĐH :Hiểu nghĩa các từ : vùng vằng , la cà ,mỏi mắy ,chờ mong ,đỏ hoe như mắt mẹ chờ mong con ,cây xoà cành ôm cậu bé .

 ND : Tình cảm thương yêu của mẹ đối với con .

B/Đồ dùng Tranh minh hoạ sgk

C/Lên lớp:

1)Bài cũ : 2hs đọc và trả lời câu hỏi bài “cây xoài của ông em”

2)Bài mới:

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1193 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Tuần 12 Từ 16 -11-2009-->20-11-2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ừ 2 bằng 3 , 38 viết 3 . b)HD thực hành : Bài 1 -Tính : HD hs nêu cách tính Bài 2-Đặt tính hiệu biết số bị trừ và số trừ lần lượt là : HD hs nêu tên thành phần phép tính trừ ,cách đặt tính cách tính . Bài 3 Tìm x (giảm tải ) Bài 4 : Vẽ hình theo mẫu : HD hs xác định hình cần vẽ là hình vuông .Các em cần xác định điểm nối cho chính xác 3)Củng cố : Nêu cách đặt tính ,cách tính . 4)Dặn dò : HS dùng que tính tự tìm kết quả HS tính viết ,so sánh 2 kết quả . 83 43 93 63 73 - - - - - 19 28 54 36 27 a) 63 và 24 b) 83 và 39 c) 53 và 17 Tập viết : CHỮ HOA K A/Mục tiêu : *Biết viết chữ K hoa theo cỡ vừa và nhỏ *Viết đúng cụm từ Kề vai sát cánh theo cõ nhỏ chữ viết đúng mẫu đều nét và nối chữ đúng quy định . B/Đồ dùng: Mẫu chữ cái I C/Lên lớp: 1)Bài cũ : Viết chữ H , Hai 2)Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài b)Hdquan sát nhận xét GV dán chữ mẫu lên bảng +HDHScác nét con chữ +Hướng dẫn cách viết -GV viết mẫu *HDviết cụm từ ứng dụng +Nêu cụm từ ứng dụng “Kề vai sát cánh” *HDgiải nghĩa : Chỉ sự đứng kề bên nhau để cùng làm việc * HD viết mẫu chữ “Kề vai sát cánh” -HD hs quan sát và nhận xét: -Hãy nêu độ cao của các con chữ Theo dõi uốn nắn chữ viết ,tư thế ngồi cho từng HS Chấm chữa bài 3)Củng cố : 4)Dặn dò +HS nêu được nhận xét -cao 5ôli -gồm : +nét 1kết hợp của nét cong trái và nét lượn ngang. +Nét móc ngược trái phần cuối lượn cong vào trong + Nét 3 : Kết hợp của 2 nét cơ bản móc xuôi và móc ngược phải nối liền nhau tạo thành vòng xoắn giữa thân chữ -HS viết BC I -HSđọc -HS nêu độ cao của các con chữ + K ,h cao 2li rưỡi + t cao 1li rưỡi +các chữ còn lại cao1 ô li +khoảng giữã các con bằng chữ o -BC : Kề HSviết bài vào vở Thi viết đẹp chữ K Viết phần ở nhà K Mĩ thuật : VẼ LÁ CỜ A/Mục tiêu : *Hs nhận biết được hình dáng ,màu sắc của một số loạ cờ *Bước đầu nhận biết ý nhĩa của các loại cờ. B/Đồ dùng: Môt số lá cờ mẫu , một số bài vẽ của hs năm trước C/Lên lớp: 1)Bài cũ : Dụng cụ học tập của hs . 2)Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài : HĐ1 :Quan sát nhận xét Giới thiệu 1 số lá cờ (cờ thật ,hoặc ảnh) để hs nhận biết -Cờ tổ quốc có hình chữ nhật , nền đỏ có ngôi sao vàng 5 cánh ở giữa -Cờ lễ hội có nhiều màu hình dạng khác nhau . -Cho hs xem 1 số hình ảnh về các ngày lễ hội để hs thấy được màu sắc các lá cờ khác nhau HĐ2 : Vẽ cờ *Cờ Tổ quốc GV vẽ phác hình cờ lên bảng hd tỉ lệ -Vẽ Cờ -Vẽ màu *Cờ lễ hội -Vẽ cờ -vẽ màu HĐ3 Thực hành HĐ4 Nhận xét đánh giá GV nhận xét ,động viên Dặn dò : HS quan sát nêu nhận xét *Vẽ cờ vừa với phần giấy ,cờ hình chữ nhật ,ngôi sao ở giữa lá cờ (có thể vẽ cờ hình phẳng hoặc lá cờ gắn với trụ đang bay trong gió -Nền cờ màu đỏ ,ngôi sao màu vàng . *Vẽ dáng ngoài trước ,chi tiết sau Có2 cách vẽ -Vẽ bao quát khung ngoài trước vẽ , vẽ hình vuông trong lá cờ ,vẽ tua sau -Vẽ hình bao quát ,Vẽ tua ,vẽ hình vuông -Vẽ màu tuỳ thích *Vẽ những lá cờ khác nhau vừa với phần giấy -Phác hình gần với phần giấy đã định -Vẽ đều màu tươi sáng... *HS nhận xét 1số bài vẽ và tự phân loại *Quan sát vườn hoa công viên Thứ 6-30 -11-2007 Chính tả : MẸ A/Mục tiêu : *Chép lai chính xác một đoạn trong bài thơ Mẹ . *Biết viết hoa chữ đầu bài ,đầu dòng thơ ,biết trình bày các dòng thơ lục bát . -*Làm đúng các bài tập phân biệt iê/ yê /ya ; gi / r/ hoặc hỏi / ngã B/Đồ dùng: C/Lên lớp: 1)Bài cũ : HS viết : con nghé , người cha ,suy nghỉ ,con trai , cái chai 2)Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài : HD hs viết bài GV đọc mẫu -Người mẹ được so sánh với hình ảnh nào ? -Đếm và nhận xét số dòng các chữ trong bài chính tả -Nêu cách viết các chữ ở đầu dòng thơ . *HD viết từ khó . *HD chấm chữa bài , GV chấm 1 số bài nhận xét ghi điểm b)HD làm bài tập : Bài 1-Điền vào chỗ trống iê/ yê/ ya . Bài 2-Tìm từ bắt đầu bằng r/d /gi ,những tiếng có dấu hỏi ,dấu ngã . Trong bài chính tả 3)Củng cố : Nhận xét sửa những lỗi nhiều em viết sai 4)Dặn dò : Về chuẩn bị bài : Bông hoa niềm vui 2hs đọc -Những ngôi sao trên trời , ngọn gió mát lành . -Bài thơ viết theo thể thơ lục bát (6,8) -Viết hoa ,câu 6 viết thụt vào 2 ô,câu 8 thụt vào 1 ô -HS viết bảng từ khó : bàn tay , quạt , ngôi sao , ngoài kia , chẳng bằng giấc tròn ,suốt đời . -HS tự chấm . *hs thảo luận nhóm đôi 1 em lên bảng , lớp làm vào vở bài tập -HS đọc quy tắc viết iê/ yê -Đêm đã khuya bốn bề yên tĩnh ,ve đã lặng yên vì mệt và gió cũng thôi trò chuyện cùng cây .Nhưng từ gian phòng nhỏ vẫn vẳng ra tiếng võng kẽo kẹt , tiếng mẹ hát ru. * Hs chơi trò chơi trò chơi tiếp sức . -giấc ,gió , rồi ru - cả ,chẳng , ngủ của - ngã ,cũng ,vẫn , kẽo , võng ,những đã Toán : LUYỆN TẬP A/Mục tiêu : *Củng cố rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tình trừ *Biết thực hiện phép trừ mà số bị trừ có hai chữ số ,số hàng đơn vị là số 3 , số trừ là số có một,hai chữ số *Biết vận dụng phép trừ đã học để làm tính và giải toán . B/Đồ dùng: C/Lên lớp: 1)Bài cũ : HS1 : 63 -15 53 -47 HS2 : giải miệng bài toán 4 2)Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài: b)HD luyện tập : Bài 1-Tính nhẩm : Muốn tính nhẩm được dạng toán này em làm thế nào ? Bài 2- Đặt tính rồi tính HD hs nêu cách đặt tính , cách tính Bài 3 – Tính (Giảm tải ) Bài 4 HD hsđọc đề ,mạn đàm ,tóm tắt đề toán : Tóm tắt Có : 63 quyển vở Phát : 48 quyển vở Còn : ... quyển vở ? Bài 5 –(giảm tải) 3)Củng cố : 4)Dặn dò :Chuẩn bị bài : 14 trừ đi 1 số : 14 trừ 8 *HS nêu bảng cộng . (làm miệng ) 13 -4 13 -6 13 – 8 13 -5 13 -7 13 – 9 * 3 HS lên bảng , lớp làm vào bảnh con . a)63- 35 73 -29 33 - 8 b)93 -46 83 – 27 43 -14 *1 hs tóm tắt , 1 em giải lớp làm vào vở bài tập giải Số quyển vở cô giáo còn lại là : 63 – 48 = 15 (quyển vở ) *HS đọc thuộc bảng trừ *HS nêu cách đặt tính cách tính . Tập làm văn : GỌI ĐIỆN A/Mục tiêu : *Đọc hiểu bài bài gọi điện ,nám được một số thao tác khi gọi điện . *Trả lời các câu hỏi về thứ tự các việc cần làm khi gọi điện ,tín hiệu điện thoại ,cách giao tiếp qua điện thoại Viết được 4 ,5 câu trao đổi qua điện thoại theo tình huống giao tiếp ,gần gũi với lứa tuổi hs B/Đồ dùng: Máy điện thoại đồ chơi C/Lên lớp: 1)Bài cũ : 1 hs làm bài tập 1 2,3 em đọc thư ngắn viết cho ông bà 2)Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài : b)HD làm bài tập: HD hs đọc và tìm hiểu bài Gọi điện Bài 1a- Sắp xếp các việc làm khi gọi điện thoại . 1b- Tìm hiểu tín hiệu điện thoại 1c -Nếu bố bạn cầm máy , em xin phép nói chuyện với bạn như thế nào ? Bài 2- Đóng vai tình huống 2a-Bạn gọi điện cho em để làm gì ? -Bạn có thể nói với em như thế nào ? -Em đồng ý và hẹn bạn ngày giờ em nói với bạn như thế nào ? 2b-Bạn gọi điện cho em khi em đang làm gì ? -Bạn rủ em đi đâu ? - Em hình dung ra bạn sẽ nói với em như thế nào ? -Em từ chối không đi vì bận học ,em nói với bạn như thế nào ? 3)Củng cố : 4)Dặn dò:Chuẩn bị bài kể về gia đình HS đọc bài *Tìm số máy -Nhấc ống nghe -Nhấn số *Tút ngắn liên tục “ máy bận” -Tút dài ngắt quãng “chưa có ai nhấc máy ( người ở đàu dây bên kia chưa kịp cầm hoặc đi vắng ) *Chào hỏi bố (mẹ) bạn và tự giới thiệu .xin phép nói chuyện và cảm ơn *HS thảo luận nhóm đóng vai +VD Hoàn đấy à, mình là Tâm đây !Này bạn Hà vừa bị ốm đấy ,bạn có cùng đi thăm với mình không ? +Vâng , đúng 5 giờ chiều nay mình đến nhà Tâm rồi cùng đi nhé ! *VD Alô! Hoàn đấy à , tở là Minh đây ! Cậu có đi đá bóng không ? +Không được,Minh ơi .Mình cưa làm bài .Cậu thông cảm nhé . HS làm bài vào vở , một số em đọc bài trước lớp -Nêu lại các việc làm trước khi gọi điện thoại -Cách giao tiếp qua điện thoại HĐTT : SINH HOẠT LỚP B1 : Phổ biến nội dung yêu cầu tiết sinh hoạt . B2 : Các tổ trưởng lớp trưởng đánh gia tình hình sinh hoạt của tổ lớp trong tuần trước. B3 : Gv đánh giá chung : Trong tuần lớp có nhiều tiến bộ : Cả lớp đi học rất chuyên cần . Các em đã chuẩn bị và tốt tiết học kể chuyện dược Ban giám hiệu dự và khen .Thể dục vẫn giữa vững được nề nếp sắp hàng nhanh tập thể dục đều và đẹp . Vệ sinh lớp sạch sẽ các em đã quét mạng nhện , lau cửa kính , dọn rất sạch sân trước và sau lớp học . Tuyên dương một số em đạt nhièu điểm mười như : Duy ,Châu ,Nam ,Tín ,Duyên B4 : sinh hoạt văn nghệ B5 : Nhận xét tiết học dặn dò : Ôn lại 3 bài múa “ Tiếng chào theo em , Em là mầm non của Đảng , Bông hồng tặng mẹ và cô . Chuẩn bị học tốt chuẩn bị toàn hội đồng dự chuyên đề cấp *Ngày xưa, có một gia đình nọ có hai mẹ con sống với nhau .Người mẹ sớm hôm làm lụng vất vả còn cậu bé thì suốt ngày chơi bời , lêu lổng.Một lần bị mẹ mắng mấy câu ,cậu bé được nuông chiều liền bỏ nhà ra đi.Cậu lang thang khắp nơi chẳng hề nghĩ đến mẹ ở nhà đang lo lắng mỏi mắt chờ con. *Cậu bé ngẩng mặt lên .Đúng là mẹ thân yêu rồi . Cậu ôm chầm lấy mẹ , khóc nức nở “Mẹ ! Mẹ !”Mẹ cười hiền hậu “ Thế là con đã trở về với mẹ” Cậu bé nức nở: “Con sẽ không bao giờ bỏ nhà đi nữa , Con sẽ luôn luôn ở bên mẹ.Nhưng mẹ đừng biến thành cây vú sữa nữa mẹ nhé” *Ngày xưa, có một gia đình nọ có hai mẹ con sống với nhau .Người mẹ rất thương yêu cưng chiều con ,còn cậu bé thì suốt ngày chơi bời , lêu lổngchẳng nghỉ đến me.Một lần ,cậu đi chơi suốt ngày ,trỏ về nhà mẹ chỉ trách nhẹ câu bé đã giận dỗi bỏ nhà ra đi.Cậu la cà đây đó chẳng hề nghĩ đến mẹ ở nhà đang lo lắng ,mỏi mắt chờ con. *Này xưa có một cậu bé sống với mẹ ,cậu bé được mẹ thương yêu nuông chiều nên đụng một tí đã đỗi hờn .Có một lần ,sau một ngày rong duỗi rong chơi,khi về nhà bị mẹ mắng nhẹ một tí ,cậu ta đã bỏ nhà ra đi..Cậu đi chơi kế khắp nơi chẳng hề biết mẹ đã tìm kiếm cậu và vô cùng buồn rầu *Ôm gốc cây xanh khóc mãi mỏi mệt cậu bé thiếp đi,bỗng cậu nghe bàn thấy bàn tay dịu dàng đang vỗ về,vuốt ve mình .Cậu thét lên : “Mẹ ! Mẹ! Đúng là mẹ rồi !” .Cậu ôm chầm lấy mẹ khóc nức nở và nói “Con xin lỗi mẹ ,từ nay con sẽ không ham chơi nữa nhưng mẹ đừng bỏ con mẹ

File đính kèm:

  • docGiao an cac mon.doc
Giáo án liên quan