I.MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu.
- Hiểu ND : Loài gà cũng có tình cảm với nhau: che chở, bảo vệ, yêu thương nhau như con người. Hs Kt đọc các âm: n, m, đ .
- Giáo dục HS biết loài gà cũng biết nói chuyện và sống tình cảm như con người.
II.CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ viết câu cần luyện đọc
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Gà “ tỉ tê” với gà ( Tiết 51), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 17
Ngày dạy : Thứ năm, ngày 10 tháng 12 năm 2009
Tên bài dạy : Gà “ tỉ tê” với gà ( Tiết 51)
I.MỤC TIÊU:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu.
Hiểu ND : Loài gà cũng có tình cảm với nhau: che chở, bảo vệ, yêu thương nhau như con người. Hs Kt đọc các âm: n, m, đ….
Giáo dục HS biết loài gà cũng biết nói chuyện và sống tình cảm như con người.
II.CHUẨN BỊ:
Bảng phụ viết câu cần luyện đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
KTKT cũ: Tìm ngọc
Gọi Hs đọc + trả lời câu hỏi
- Do đâu chàng trai có viên ngọc quý?
- Ai đánh tráo viên ngọc ?
- Tìm trong bài những từ khen ngợi Chó và Mèo?
Nhận xét, ghi điểm
GTB: Gà “ tỉ tê” với gà
Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới
- GV đọc mẫu
Hướng dẫn luyện đọc+ giải nghĩa từ
- Hướng dẫn HS đọc từng câu .
- Hướng dẫn luyện đọc từ khó: gấp gáp, roóc roóc, phát tín hiệu, dắt bầy con
- Giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc, yêu cầu HS tìm cách đọc đúng, cho lớp luyện đọc
+Từ khi.....trứng/gà mẹ......chúng/bằng.....vỏ trứng,/còn chúng /thì.........lời mẹ//
+Đàn con......xao/lập tức....cánh mẹ,/nằm im/
- Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng đoạn
- Giảng từ: tỉ tê
tín hiệu
xôn xao
hớn hở
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm.
Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Gà con biết trò chuyện với mẹ từ khi nào ?
- Gà mẹ nói chuyện với con bằng cách nào ?
- Gà con đáp lại mẹ thế nào?
-Nói cách gà mẹ báo cho con biết : Không có gì nguy hiểm .
- Cách gà mẹ báo cho con biết : Lại đây mau các con , mồi ngon lắm
Cách gà mẹ báo cho con biết : Tai họa ! Nấp mau !
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
- Tổ chức cho các nhóm HS thi đọc lại truyện - Nhận xét và ghi điểm HS đọc tốt, động viên khuyến khích các em đọc chưa hay cố gắng hơn.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
- Bài văn giúp em hiểu điều gì?
- Chơi trò chơi : Làm theo hiệu lệnh
Cách chơi : 1 em đóng vai gà mẹ , 3 em đóng vai gà con . Khi gà mẹ ra hiệu lệnh , 3 chú gà con lắng nghe và thực hiện cho đúng như gà mẹ báo động có tai hoạ , có mồi ngon…
Nhận xét
Nhận xét tiết học
Dặn dò: về đọc lại bài
Xem bài: Ôn tập
Hát
Đọc + trả lời câu hỏi
- Chàng cứu con rắn nước. Con rắn ấy là con của Long Vương. Long Vương tặng chàng viên ngọc quý
- 1 người thợ kim hoàn đánh tráo viên ngọc khi biết đó là viên ngọc quý
- Thông minh, tình nghĩa
Theo dõi
Dò bài
Nối tiếp đọc từng câu
Cá nhân, cả lớp
Tìm cách đọc
Nối tiếp đọc
- nói chuyện lâu, nhẹ nhàng, thân mật
- âm thanh, cử chỉ… dùng để báo tin
- âm thanh rộn lên từ nhiều phía- v
- vui mừng lộ rõ ở nét mặt tươi tỉnh
Nối tiếp đọc từng đoạn
Thi đua đọc
- Gà con biết trò chuyện với mẹ từ khi còn nằm trong trứng
….bằng cách gõ mỏ lên vỏ trứng.
- Gà con phát tín hiệu nũng nịu đáp lại
- Gà mẹ kêu đều đều “ cúc …cúc….. cúc”
- Gà mẹ vừa bới vừa kêu nhanh “ cúc, cúc, cúc ”
- Gà mẹ xù lông , miệng kêu liên tục, gấp gáp” roóc, roóc”
Thi đọc
- Gà cũng có tình cảm với nhau chẳng khác gì con người
4 HS tham gia chơi
Nhận xét
Rút kinh nghiệm
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- KH bai hoc Tap doc 1 tiet 10 -12.doc