I)Mục tiêu : *Giúp HS
-Củng cố về cộng trừ nhẩm ( trong phạm vi các bảng tính và cộng trừ viết ( có nhớ 1 lần)
-Củng cố về dạng toán nhiều hơn ít hơn một số đơn vị.
-Trình bày vở sạch đẹp và chính xác.
II) Đồ dùng dạy học
-GV: Phiếu học tập.
-HS: vở bài tập bảng con
46 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Soạn giảng lớp 2 Tuần 17+18 Trường Tiểu học Minh Tân A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
- GV nhận xét tiết học. GDTT
- Về nhà làm BT trong VBT toán và CB bài cho tiết sau.
- HS quan sát lịch
** HS làm BT
- HS nghe.
_________________________________
Tiết 18: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (Tiết 6)
I. Mục tiêu
1. KT: Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kỳ I (phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút). Hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài. Trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- Dựa vào tranh để kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu đạt được tên cho câu chuyện.
- Viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể.
2. KN: Rèn cho HS có kĩ năng đọc, và làm BT tốt
3. TĐ: GD cho HS có ý thức học tập tốt.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Phiếu viết tên các bài tập đọc.
- HS: SGK, VBT
III. Hoạt động dạy học
TG
HĐ của GV
HĐ của HS
1'
5'
30'
4'
1. OĐTC:
2. KTBC:
3. Bài mới: GV giới thiệu bài - ghi đầu bài:
a, Kiểm tra học thuộc lòng
- GV mời HS lên bốc thăm và CB bài tập đọc.
- GV gọi HS đọc bài vừa chuẩn bị
- GV nêu câu hỏi về đoạn vừa đọc cho HS trả lời.
- GVNX cho điểm
b, Bài tập
Bài 2:
- GV gọi HS đọc YC của BT: Kể chuyện theo tranh rồi đặt tên cho câu chuyện.
- GV cho HS quan sát từng tranh sau đó kể nối tiếp 3 bức tranh.
- Tranh 1: Một bà cụ trống gậy đứng bên hè phố. Cụ muốn sang đường nhưng đường đang đông xe qua lại cụ lúng túng không biết làm cách nào qua đường.
- Tranh 2: Một bạn HS đi tới. Thấy bà cụ bạn hỏi: Bà ơi ! Bà muốn sang đường phải không ạ ? Bà lão đáp:
- Ừ ! Nhưng đường đông xe quá bà sợ.
- Tranh 3:Nói rồi, bạn nắm lấy cánh tay bà cụ, đưa bà qua đường.
- Gv cho HS Đặt tên cho câu chuyện? Qua đường / cậu bé ngoan
-GV cho HS kể nối tiếp
- GVNX ghi điểm
Bài 3:
- GV gọi HS HS đọc y/c bài. Viết nhắn tin:
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- GV cho HS làm BT
- GV gọi HS đọc lại bài đúng
- GV xét bình chọn lời nhắn hay.
4. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học. Liên hệ thực tế
- VN học bài và chuẩn bị cho các tiết kiểm tra
- Hát.
- HS nghe.
- HS bốc thăm và CB bài
* HS đọc bài.
* HS trả lời câu hỏi.
* HS đọc yêu cầu.
- HS quan sát tranh trao đổi theo cặp.
- HS nêu tên truyện
* HS kể nối tiếp
* HS đọc yêu cầu
- HS làm bài.
* HS tiếp nối nhau đọc.
- NX.
- HS nghe
______________________________
Thứ sáu, ngày 10 tháng 01 năm 2014.
Tiết 90: TOÁN
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ I
(Đề chung của Nhà trường)
______________________________
Tiết 36: CHÍNH TẢ
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (Tiết 7)
I. Mục tiêu
1. KT: Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kỳ I (phát âm rõ ràng, biết
ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút). Hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài. Trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu. Viết được một bưu thiếp chúc mừng thầy, cô giáo.
2. KN: Rèn cho HS có kĩ năng đọc và làm BT tốt
3. TĐ: GDHS có ý thức học tập tốt
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Phiếu ghi các bài TĐ, HTL. Bảng phụ BT 2.
- HS: SGK, VBT
III. Hoạt động dạy học
TG
HĐ của GV
HĐ của HS
1'
5'
30'
4'
1. OĐTC:
2. KTBC:
3. Bài mới: GV giới thiệu bài - ghi đầu bài:
a, Kiểm tra học thuộc lòng:
- GV gọi HS lên bốc thăm và CB bài tập đọc.
- GV gọi HS đọc bài vừa CB
- GV nêu câu hỏi về đoạn vừa đọc cho HS trả lời.
- GV cho điểm.
b, Bài tập.
Bài 2:
- GV gọi HS đọc YC của BT: Tìm từ chỉ đặc điểm.
- GV cho HS làm bài.
- NXĐG
a. Lạnh giá.
b. Vàng tươi, sáng trưng, xanh mát
c. Siêng năng, cần cù.
Bài 3:
GV gọi HS đọc YC của BT: Viết bưu thiếp.
- GV cho HS làm bài.
- GV gọi HS đọc bưu thiếp vừa viết
- NXĐG
18-11-2004
Kính thưa cô !
Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, em kính chúc cô luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc.
Học sinh của cô
Nguyễn Thanh Nga
4. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học. Liên hệ thực tế
- Về nhà làm BT trong VBT và CB cho tiết sau.
- Hát.
- HS nghe.
- HS bốc thăm và CB bài
- HS đọc bài.
- HS trả lời câu hỏi.
* HS đọc yêu cầu.
- HS lên bảng chữa bài
- NX.
* HS đọc yêu cầu.
- HS viết bưu thiếp vào vở.
* HS đọc bưu thiếp.
- HS nghe.
_________________________________
Tiết 18: TẬP VIẾT
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC K Ì I ( Bài đọc)
Đọc hiểu + Luyện từ và câu
(Đề chung của Nhà trường)
Tiết 18: TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ I (Bài viết)
(Chính tả + Tập làm văn)
(Đề chung của Nhà trường)
_____________________________
Tiết 18: SINH HOẠT TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu
1.Kiến thức:
Có kế hoạch, phương pháp học tập đúng đắn, có hiệu quả.
Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc học
Nắm được lí lịch phân công lao động của trường và buổi sinh hoạt của lớp
2.Kĩ năng:
Rèn luyện tính kiên trì, tự giác, chăm chỉ học tập.
Biết điều khiển tổ chức sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoại khoá.
3.Thái độ
Có tinh thần tự giác, có ý thức kỉ luật cao
Có thái độ tích cực, nghiêm túc trong học tập, rèn luyện, cố gắng vươn lên, tích cực phát biểu xây dựng bài.
II.Chuẩn bị lên lớp
1.Chuẩn bị của giáo viên
Sổ chủ nhiệm
Giáo án sinh hoạt
Nội dung và kế hoạch tuần tới
Các trò chơi, bài hát sinh hoạt.
2.Chuẩn bị của học sinh
Báo cáo cụ thể tình hình hoạt động của lớp trong tuần..
Chuẩn bị các phương hướng, kế hoạch cho tuần tới.
III.Phần lên lớp
1.Ổn định lớp (2 phút) hát tập thể 1 bài
2.Các hoạt động
Thời gian
Hoạt động của giào viên
Hoạt động của học sinh
10 phút
10 phút
8 phút
10 phút
Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn cán sự lớp báo cáo tình hình học tập trong tuần qua (tuần 7)
Hoạt động 2: Giáo viên chủ nhiệm
- Nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua về tất cả các mặt
-Đề x uất, khen thưởng các em có tiến bộ so với tuần trước (các em yếu kém)
- Phê bình những em vi phạm:
+ Tìm hiểu lí do khắc phục
+ Cảnh báo trước lớp những em cố tình vi phạm, hoặc phạt lao động, nặng hơn thì mời phụ huynh.
Hoạt động 3: Đề ra phương hướng cho tuần sau
Nhận xét và đưa ra phương hướng cho tuần sau.
Hoạt động 4: Sinh hoạt văn nghệ
- Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể
- Lớp trưởng hoặc các lớp phó khác tổ các trò chơi
- Lớp trưởng: báo cáo những mặt được và chưa được trong tuần.
Lớp thực hiện tốt:
- Về học tập,còn một số bạn vi phạm là:
................................................................
...............................................................
-Về nề nếp:
.................................................................
...............................................................
Các hoạt động khác bình thường
Ba tổ trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của tổ về nề nếp, học tập.
+Tổ 1:......................................................
................................................................
...............................................................
+Tổ 2:. :......................................................
................................................................
...............................................................
+Tổ 3: :......................................................
................................................................
...............................................................
Lớp phó học tập: báo cáo tình hình học tập của lớp: kiểm tra bài cũ,truy bài đầu giờ và bài mới trong tuần
................................................................
...............................................................
-Lớp phó văn thể: báo cáo tình hình hoạt đông văn nghệ và sinh hoạt 15 phút đầu giờ vào các buổi hàng tuần.
................................................................
...............................................................
Lớp phó lao động: báo cáo tình hình vệ sinh của lớp trong tuần
................................................................
...............................................................
Cớ đỏ: lên báo cáo tình hình hoạt động của tổ trực về nề nếp, học tập.
................................................................
...............................................................
* Phương hướng, kế hoạch hoạt động:
+ Nề nếp: không vi phạm về nề nếp như không đeo khăn quàng, bảng tên, đi học trể, nói chuyện…
+ Học tập: khắc phục tình trạng không thuộc bài, làm bài cũ và phát biểu xây dựng bài.
+ Lao động: làm tốt công việc trực nhật của tổ đã được phân công và hoàn thành tốt kế hoạch lao động do trường đề ra.
+ Văn nghệ: tập hát các bài hát mới, cũ.
- Lớp hát tập thể
- Chơi trò chơi.
3. Dặn dò: (5 phút)
- Nhắc nhở các em vi phạm cố gắng khắc phục trong các tuần sau, đặc biệt là các em yếu, kém.
- Ban cán sự lớp phân công kèm các bạn yếu.
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- ga lop 2.doc