Kế hoach dạy học lớp 2 Tuần 2

1.Kiến thức: HS hiểu ý nghĩa câu chuyện : đề cao lòng tốt, khuyến khích HS làm việc tốt. Hiểu từ : bí mật, sáng kiến, lặng lẽ, tốt bụng, tấm lòng.( HS trả lời được câu 1,2,4).HS khá, giỏi trả lời được câu 3.

 2.Kĩ năng: Đọc đúng rõ ràng toàn bài :chú ý các từ mới, các từ dễ viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ: trực nhật, lặng yên, trao. Biết nghỉ ngơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ .

-Kĩ năng sống: Kn xác định gia trị, kn thể hiện sự thông cảm.

 3.Thái độ:Giáo dục HS nên làm nhiều việc tốt và học tập tốt.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1004 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoach dạy học lớp 2 Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
? 4.Củng cố:Nêu tên gọi các thành phần trong phép tính ? - Giáo dục HS? 5.Nhận xét,dặn dò: Dặn dò HS về nhà ôn bài - GV nhận xét tiết học - HS hát - 2 HS lên bảng - HS nhận xét - HS nghe - 1 HS nêu cầu – Viết các số - 3 HS lên bảng làm bài;Lớp nháp a. 40,41,42,43,44,45,46,47,48, 49,50. b. 68,69,70,71,72,73,74. c.10,20,30,40. - HS trả lời -1 HS nêu yêu cầu – Viết số - HS nêu miệng a. 60 b.100 c.88 d.0 - HS nêu - 1HS nêu yêu cầu –Đặt tính rồi tính - HS 2 em làm phiếu bài tập - 1 HS nêu - 1 HS đọc đề, tóm tắt, nêu cách giải - 1 HS giải ở bảng lớp.-Lớp làm vào vở. - Lớp nhận xét - HS trả lời - 2 HS nêu -HS lắng nghe Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THỦ CÔNG GẤP TÊN LỬA (Tiết2 ) I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: HS gấp được tên lửa đúng mẫu 2.Kĩ năng:Rèn HS gấp đúng, đều, đẹp. Rèn đôi tay khéo léo. 3.Thái độ:Giáo dục HS thói quen lao động, óc sáng tạo. II. CHUẨN BỊ: 1.GV:Mẫu tên lửa, qui trình gấp, giấy màu. 2.HS :Giấy màu, hồ dán, kéo III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: -1 HS nêu qui trình gấp ? - GV nhận xét đánh giá 2.Bài mới: * Giới thiệu bài:GV nêu MĐYC tiết học Hoạt đông1:Quan sát mẫu và nhận xét - GV treo qui trình HS quan sát lại mẫu - Yêu cầu HS nhắc lại và thực hiện các bước Hoạt động2:Thực hành - Cho HS thực hành gấp theo bàn -Yêu cầu HS nhận xét- Bình chọn - Gọi 4 em gấp đẹp lên gấp - GV cùng HS nhận xét * Trưng bày sản phẩm - Chọn sản phẩm đẹp trưng bày - Cho HS nhận xét -Tuyên dương học sinh gấp đẹp. - Cho HS thi phóng tên lửa -Nhắc nhở HS an toàn trật tự 3 - Củng cố dăn dò: - Cho HS nhắc lại cách gấp tên lửa? - Giáo dục HS? - Dặn HS chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau. - GV nhận xét tiết học , tuyên dương. -1 HS nêu - HS nhận xét - HS nghe -HS quan sát nhận xét -HS nêu các bước * Bước1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa * Bước2:Tạo tên lửa và sử dụng - HS thực hành -Học sinh gấp theo bàn - 4 đại diện HS lên gấp - HS trưng bày sản phẩm - HS thi phóng tên lửa - HS nhắc lại cách gấp Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2013 TẬP LÀM VĂN CHÀO HỎI. TỰ GIỚI THIỆU I.MỤC tiêu: 1.Kiến thức: Dựa vào gợi ý và tranh vẽ, thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân(Bài1,2). Viết được một bản tự thuật ngắn(Bài 1,2).Biết viết một bản tự thuật ngắn. 2.Kĩ năng: Thực hiện đúng nghi thức chào, hỏi, tự giới thiệu bản thân nói, viết đúng bản tự thuật ngắn rõ ràng, gãy gọn. -Kĩ năng sống:kn tự nhận thức về bản thn;kn giao tiếp;kn tìm kiếm v xử lí thơng tin. 3.Thái độ: Giáo dục học sinh HS tính lễ phép , ăn nói lịch sự, gãy gọn. II.CHUẨN BỊ: 1.GV:Tranh minh hoạ 2.HS:SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định: 2.Bài cũ: -Gọi 2 HS đọc bàilàm bài tập 3 -GV nhận xét ghi điểm 3 .Bài mới: 3.1.Giới thiệu: GV nêu MĐYC tiết học 3.2.Hướng dẫn học sinh làm bài tập: Bài tập1:-Gọi HS đọc yêu cầu -GV tổ chức cho HS thảo luận theo cặp -Gọi HS lần lượt thực hiện theo cặp . +Chào bố mẹ để đi học . +Chào thầy cô giáo khi đến trường . +Chào bạn khi gặp ở trường . GV cho HS nhận xét giọng nói vẻ mặt. * GV: Khi chào người lớn tuổi em nên chú ý chào sao cho lễ phép , lịch sự , chào bạn thân mật cởi mở. Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu . -Cho HS quan sát tranh: GV hỏi + Tranh vẽ ai ? +Các bạn ấy giới thiệu như thế nào ? + Nhận xét cách chào hỏi và tự giới thiệu của 3 bạn . - Cho HS lên đóng vai -GV nhận xét Bài 3: -Gọi HS đọc yêu cầu . -Yêu cầu HS làm vào vở bài tập - GV quan sát theo dõi . - Gọi 2 HS đọc bản tự thuật . - Lớp nhận xét GV nhận xét ghi điểm . 3.Củng cố: - Cho 2 cặp HS tự giới thiệu về nhau - Giáo dục học sinh nói năng lịch sự. 4.Nhận xét,dặn dò:Về nhà các em thực hành chào hỏi . - GV nhận xét tiết học tuyên dương. - HS hát - 2 HS đọc bài - HS nhận xét - HS nghe -1HS đọc yêu cầu - HS thảo luận theo cặp đôi - HS trình bày - Thưa mẹ con đi học. - Em chào thầy. - Chào bạn. - HS nhận xét bổ sung . - HS nghe -1 HS đọc yêu cầu .Nhắc lại lời chào của các bạn trong tranh. - HS quan sát tranh - Bóng nhựa , Bút thép , .. - Lịch sự đàng hoàng như người lớn . - HS nhận xét - HS đóng vai trình diễn -1 em đọc yêu cầu - HS làm vào vở bài tập - HS trình bày miệng -2 cặp HS tự giới thiệu về nhau -HS thực hiện Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức:Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị .Tên gọi các thành phần phép tính cộng , trừ. Biết làm tính cộng trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. Biết giải toán bằng một phép trừ . 2.Kĩ năng: Rèn kỹ năng làm toán nhanh chính xác 3.Thái độ: Giáo dục HS cẩn thận; Yêu thích học toán. II.CHUẨN BỊ: 1. GV:bảng phụ 2. HS:SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định: 2.Bài cũ:-Gọi 2 HS làm bảng làm bài3: Đặt tính rồi tính- Kiểm tra vở 3 em - GV nhận xét ghi điểm 3.Bài mới: 13.1.Giới thiệu bài : GV dùng lời giới thiệu và ghi tựa bài * 3.2.Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài tập 1:- Gọi HS nêu yêu cầu bài - Gọi 2 HS lên bảng làm3 số đầu ( Khuyến khích HS K;G Làm 3 số còn lại); lớp làm bài nháp -Yêu cầu HS nhận xét -Yêu cầu HS nêu cách làm? - GV cùng HS nhận xét sửa sai. Bài tập 2:-Gọi HS đọc yêu cầu - Gọi 1HS làm bảng.Lớp làm SGK - GV cùng HS nhận xét, sửa bài. - Muốn tìm tổng ta làm thế nào? Bài tập 3:- Gọi 1HS nêu đề. - Cho cả lớp làm 3 phép tính đầu vào SGK( Khuyến khích HS Khá, giỏi làm 2 PT còn lại); 2 HS làm phiếu bài tập - GV cùng HS nhận xét- tuyên dương -Yêu cầu HS nêu cách tính ? Bài tập 4:- Gọi HS đọc đề. - Xác định yêu cầu đề-Gọi HS lên bảng làm;Lớp nháp -Yêu cầu HS nhận xét - Yêu cầu HS nêu lời giải khác Bài tập 5 ( Khuyến khích HS khá, giỏi làm).Yêu cầu HS đọc đề - GV theo dõi nhận xét sửa sai. 4.Củng cố: - Gọi HS gọi tên các thành phần trong phép tính ?GV liên hệ giáo dục HS 5.Nhận xét,dặn dò: Dặn dò HS về nhà ôn bài. - GV nhận xét tiết học ,tuyên dương. - HS hát - 2 HS lên bảng làm bài - HS nhận xét - HS nghe - 1 HS nêu yêu cầu - 2HS lên bảng làmvà lớp làm vào vở nháp 25 = 20 + 5 , 62 = 60 + 2 - 1HS nêu - HS đọc yêu cầu – Điền số thích hợp vào ô trống - Lớp làm vào SGK-1 HS làm bảng phụ - 1-2 HS nêu - 1HS nêu yêu cầu - Tính - HS làm SGK –2 HS làm phiếu bài tập - HS nhận xét HS nêu - 1HS đọc đề toán - 1HSkhá, tóm tắt và tự giải bảng lớp. - Lớp làm vào vở nháp - HS khá nêu - 1 H S nêu- HS làm bảng - HS khá nêu miệng - HS nêu Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ĐẠO ĐỨC HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (Tiết 2) I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức:HS nêu được một số biểu hiện cụ thể và nêu được lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý hằng ngày của bản thân, thực hiện theo thời gian biể 2.Kĩ năng:Biết được quyền được học tập, quyền được đảm bảo sức khoẻ, quyền tham gia xây dựng thời gian biểu cá nhân.Thực hiện theo thời gian biểu. 3.Kĩ năng sống .kn quản lí thời gian,kn lập kế hoạch,kn tư duy tự phê phán.. 4.Thái độ: Giáo dục HS ý thức tự học tập, sinh hoạt đúng giờ. II.CHUẨN BỊ: GV:Dụng cụ sắm vai, phiếu học tập cho hoạt động 1,2. HS : SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định: 2.Bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập. GV nhận xét 3.Bài mới: * Giới thiệu bài :Trong học tập và sinh hoạt nếu thực hiện đúng giờ sẽ có lợi gì ? hôm nay … * Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến * Mục tiêu: HS có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến trước các hành động * Cách tiến hành: - GV chia nhóm - Cho HS quan sát tranh 1-2 vở bài tập và thảo luận theo các tình huống sau. Việc làm nào đúng? việc làm nào sai? Tại sao đúng? Tại sao sai? - Mời đại diện nhóm trình bày-GV nhận xét *GV kết luận chung:Giờ học toán…cả nhà Hoạt động 2: Xử lí tình huống * Mục tiêu:HS biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong từng tình huống cụ thể. * Cách tiến hành: Cho HS đọc yêu cầu của bài - H S thảo luận nhóm. HS đóng vai cách xử lí tình huống - Gọi từng nhóm lên đóng vai-Các nhóm tranh luận *GV kết luận: Có nhiều cách ứng xử .Chúng ta nên chọn.. * Hoạt động 3: Giờ nào việc nấy * Mục tiêu: Giúp HS biết công việc cụ thể cần làm và thời gian thực hiện để học tập và sinh hoạt đúng giờ *Cách tiến hành: - GV chia nhóm yêu cầu HS thảo luận - Mời đại diện nhóm trình bày- GV nhận xét * GV kết luận: Cần sắp xếp thời gian hợp lí để đủ thời … 4.Củng cố:-Vì sao chúng ta cần phải học tập sinh hoạt đúng giờ - GV liên hệ giáo dục? Cần tự giác học tập, sinh hoạt đúng giờ. 5.Nhận xét, dặn dò:Về nhà xây dựng thời gian biểu. - GV nhận xét tiết học. - Hát - HS để sách vở lên bàn - HS nghe - HS quan sát tranh, thảo luận theo nhóm - Đóng vai theo tình huống - Đại diện nhóm trình bày,các nhóm tranh luận - HS nghe -1-2 em nêu - HS thảo luận nhóm 4 - Nhóm trình bày-Nhận xét - HS nghe - HS thảo luận nhóm4 - Các nhóm trình bày - Đại diện nhóm trình bày - Học sinh nghe trả lời Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… SINH HOẠT LỚP A-Nhận xét, đánh giá ưu, khuyết điểm tuần 2: 1-Ưu: -Chấp hành tốt giờ giấc, tác phong. -Đi học đều, ăn mặc sạch sẽ. -Đa số chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ. 2-Khuyết: -Còn 1 số em chưa chuẩn bị đầy đủ sách, vở, đồ dùng học tập. -Thường xuyên bỏ sách, vở, đồ dùng học tập ở nhà. -Còn ham chơi, chưa có ý thức học tập. B-Phương hướng tuần tới: - Thường xuyên động viên, nhắc nhỡ các em hàng ngày. - Tiếp tục vận động học sinh tham gia bảo hiểm và các khoản khác. -------------------------------------- Duyệt của KT Duyệt của BGH

File đính kèm:

  • docGiao an 2 201320142.doc
Giáo án liên quan