Bài 1-(2 điểm) Đặt tính rồi tính:
38+ 27 90 - 32 13 + 19 61 - 28
Bài 2- (3đểm). Thùc hiÖn phÐp tÝnh
12 + 3 - 1 = 25 + 15 - 30 =
35 – 16 + 2 = . 51 – 19 + 18 = .
Bài 3-(2điểm) Tìm X
a/ 3 x X = 12 b/ X : 5 = 4
Bài 4- ( 2điểm) Có 35 quyển vở chia đều cho 5 bạn. Hỏi mỗi bạn có mấy vở ?
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1825 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phiếu kiểm tra lớp 2 (kiểm tra định kì giữa học kì 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ận câu được gạch chân sau đây trả lời cho câu hỏi nào?
Người sáng tác Quốc ca Việt Nam là nhạc sĩ Văn Cao.
a. Là gì b.Làm gì
c. Như thế nào d. Vì sao.
Câu 6- Câu văn “Cao Bá Quát rất nhanh trí, thông minh” được viết theo mẫu câu nào?
a- Ai- như thế nào?
b- Ai- là gì?
c- Ai- làm gì?
II. §äc thµnh tiÕng (5 ®iÓm) – Thêi gian cho mçi em kho¶ng 2 phót.
Gi¸o viªn kiÓm tra kÜ n¨ng ®äc thµnh tiÕng ®èi víi tõng häc sinh qua c¸c bµi tËp ®äc ®· häc trong s¸ch TiÕng ViÖt 3 - tËp 2.
Híng dÉn kiÓm tra ( Dµnh cho gi¸o viªn)
1. Gi¸o viªn tæ chøc cho mçi häc sinh ®îc kiÓm tra theo ®óng c¸ yªu cÇu chuyªn m«n quy ®Þnh hiÖn hµnh.
2. ViÖc kiÓm tra ®äc thµnh tiÕng cã thÓ tiÕn hµnh lÇn lît tõng em, trong buæi kiÓm tra.
3. Ghi kÕt qu¶ kiÓm tra vµo khung ®iÓm díi ®©y:
Theo dõi kết quả kiểm tra
Điểm
I. Đọc hiểu, Luyện từ và câu:
B. Đọc thành tiếng:
Tổng điểm đọc
TRƯỜNG TIỂU HỌC
ĐÔNG XUÂN
PHIẾU KIỂM TRA LỚP 3
(Kiểm tra định kì giữa học kì 2)
Tê 2
Năm học 2011-2012
Họ và tên người coi, chấm thi
Họ và tên học sinh:..............................................Lớp..........
Họ và tên giáo vên dạy:.......................................................
Môn: tiÕng viÖt
1.
2.
A/ kiÓm tra viÕt (10 ®iÓm)
II.Chính tả (5 ®iÓm) Thêi gian - 20phút
1. (4 ®iÓm) Nghe viÕt: Bµi “Tiếng đàn” – (TV3 – T2 –Trang 54-55NXBGD2004). Viết đoạn từ Tiếng đàn bay ra vườn ……… đến hết.
2. (1 điểm) §iÒn vµo chç trèng: tr hay tr?
Gãc s©n nho nhá míi x©y
ChiÒu chiÒu em ®øng n¬i nµy em ....«ng
ThÊy trêi xanh biÕc mªnh m«ng
C¸nh cß ...íp .... ªn s«ng Kinh ThÇy
Híng dÉn kiÓm tra ( Dµnh cho gi¸o viªn)
1. Bµi viÕt kh«ng m¾c lçi chÝnh t¶, ch÷ viÕt râ rµng, tr×nh bµy s¹ch ®Ñp: 4 ®iÓm.
2. Mçi lçi chÝnh t¶ trong bµi viÕt ( sai, lÉn phô ©m ®Çu hoÆc vÇn, thanh; kh«ng viÕt hoa ®óng quy ®Þnh), trõ 0,25 ®iÓm.
4. Cho 0,25 ®iÓm ®èi víi mçi bµi lµm ®úng (a, b) ë môc 2.
II. Tập làm văn ( 5 ®iÓm) – Thêi gian 20 phút
Viết một đoạn văn ngắn ( từ 7 đến 10 câu) kể về một người lao động trí óc mà em biết theo gợi ý :
Người đó là ai, làm nghề gì ?
Người đó hàng ngày làm những việc gì ?
Người đó làm việc như thế nào ?
Híng dÉn kiÓm tra (Dµnh cho gi¸o viªn)
1. Häc sinh viÕt ®îc mét ®o¹n v¨n theo yªu cÇu cña ®Ò bµi, b¸m s¸t vµo gîi ý ®· cho.
2. C¨n cø vµo bµi lµm cña häc sinh, gi¸o viªn cho c¸c møc ®iÓm phï hîp trong ph¹m vi khung ®iÓm quy ®Þnh.
3. Ghi kÕt qu¶ kiÓm tra vµo khung ®iÓm díi ®©y.
Theo dõi kết quả kiểm tra
Điểm
I. ChÝnh t¶:
II. TËp lµm v¨n
Tæng ®iÓm viÕt
Trung b×nh céng ®äc vµ viÕt
Biểu điểm:
Tiếng Việt viết: 10đ
Viết chính tả : (5 điểm )
Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng đoạn văn .
Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai – lẫn phụ âm đầu hoặc vần, thanh ; không viết hoa theo quy định) : trừ 0,5 điểm
* Lưu ý : nếu chữ viết không rõ rang, sai về độ cao, khoảng cách, kiểu chữ hoặc tình bày bẩn …bị trừ 1 điểm toàn bài .
- Tập làm văn :( 5 điểm)
Đảm bảo các yêu cầu sau được 5 điểm :
- Viết được một đoạn văn theo yêu cầu của đề bài .
- Viết câu đúng ngữ pháp, dùng từ đúng, không mắc lỗi chính tả .
- Chữ viết rõ ràng, trình bày bài viết sạch sẽ .
Tùy theo mức độ sai sót về ý, về diễn đạt và chữ viết, có thể cho các mức điểm: 4,5 ; 4 ; 3,5 ; 3 ; 2,5 ; 2 ; 1,5 ; 1 ; 0,5 .
Tiếng Việt đọc: 10đ
- Bài đọc thầm và trả lời câu hỏi : 4 đ (mỗi câu 1đ)
( Đáp án : 1b, 2d, 3c, 4a)
-Bài đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi: 6đ (Đọc 5đ ; trả lời đúng 1đ )
Cách tính điểm
Điểm Tiếng Việt = (Tiếng Việt viết + Tiếng Việt đọc) :2 (lấy điểm nguyên)
TRƯỜNG TIỂU HỌC
ĐÔNG XUÂN
PHIẾU KIỂM TRA LỚP 2
(Kiểm tra định kì giữa học kì 2)
Tê 1
Năm học 2011-2012
Họ và tên người coi, chấm thi
Họ và tên học sinh:..............................................Lớp..........
Họ và tên giáo vên dạy:.......................................................
Môn: tiÕng viÖt
1.
2.
A/ kiÓm tra ®äc (10 ®iÓm)
I. §äc hiÓu, luyÖn tõ vµ c©u (5 ®iÓm) – Thêi gian 35 phót
- §äc thÇm bµi v¨n sau:
“Cô gái đẹp và hạt gạo”
Ngày xưa, ở một làng Ê-đê có cô Hơ Bia xinh đẹp nhưng rất lười biếng. Cô lại không biết yêu quý cơm gạo . Một hôm, Hơ Bia ăn cơm để cơm đổ vãi lung tung. Thấy vậy, cơm hỏi :
- Cô đẹp là nhờ cơm gạo, sao cô khinh rẽ chúng tôi thế ?
Hơ Bia giận dữ quát :
- Tao đẹp là do công mẹ công cha chứ đâu thèm nhờ đến các người.
Nghe nói vậy, thóc gạo tức lắm. Đêm khuya, chúng rủ nhau bỏ cả vào rừng.
Hôm sau, biết thóc gạo giận mình bỏ đi, Hơ Bia ân hận lắm. Không có cái ăn, Hơ Bia phải đi đào củ, trồng bắp từ mùa này qua mùa khác, da đen sạm. Thấy Hơ Bia đã nhận ra lỗi của mình và biết chăm làm, thóc gạo lại rủ nhau kéo về. Từ đó, Hơ Bia càng biết yêu quý thóc gạo, càng chăm làm và xinh đẹp hơn xưa.
Theo TruyÖn cæ £ - ®ª
- Khoanh tròn vµo chữ cái trước ý trả lời đúng:
1. (1 ®iÓm)Vì sao thóc gạo bỏ Hơ Bia để đi vào rừng ?
a. Vì thóc gạo thích đi chơi .
b. Vì Hơ Bia đuổi thóc gạo đi .
c. Vì Hơ Bia khinh rẻ thóc gạo.
2. (1 ®iÓm)Vì sao thóc gạo lại rủ nhau về với Hơ Bia ?
a. Vì Hơ Bia không có gì để ăn .
b. Vì Hơ Bia đã biết lỗi và chăm làm
c. Vì thóc gạo nhớ Hơ Bia quá .
3. (1 ®iÓm)Từ nào trái nghĩa với từ lười biếng ?
a. lười nhác
b. nhanh nhẹn
c. chăm chỉ
4. (1 ®iÓm)Bộ phận gạch chân trong câu “Đêm khuya, chúng cùng nhau bỏ cả vào rừng .” trả lời cho câu hỏi nào ?
a. Là gì ?
b. Làm gì ?
c. Như thế nào ?
5. (1 ®iÓm) §Æt c©u hái cho bé phËnc©u ®îc in ®Ëm.
BÐ Hµ Ch¨m chó nghe c« gi¸o gi¶ng bµi.
............................................................................................................................
II. §äc thµnh tiÕng (5 ®iÓm) – Thêi gian cho mçi em kho¶ng 2 phót.
Gi¸o viªn kiÓm tra kÜ n¨ng ®äc thµnh tiÕng ®èi víi tõng häc sinh qua c¸c bµi tËp ®äc ®· häc trong s¸ch TiÕng ViÖt 3 - tËp 2.
Híng dÉn kiÓm tra ( Dµnh cho gi¸o viªn)
1. Gi¸o viªn tæ chøc cho mçi häc sinh ®îc kiÓm tra theo ®óng c¸ yªu cÇu chuyªn m«n quy ®Þnh hiÖn hµnh.
2. ViÖc kiÓm tra ®äc thµnh tiÕng cã thÓ tiÕn hµnh lÇn lît tõng em, trong buæi kiÓm tra.
3. Ghi kÕt qu¶ kiÓm tra vµo khung ®iÓm díi ®©y:
Theo dõi kết quả kiểm tra
Điểm
I. Đọc hiểu, Luyện từ và câu:
B. Đọc thành tiếng:
Tổng điểm đọc
TRƯỜNG TIỂU HỌC
ĐÔNG XUÂN
PHIẾU KIỂM TRA LỚP 2
(Kiểm tra định kì giữa học kì 2)
Tê 2
Năm học 2011-2012
Họ và tên người coi, chấm thi
Họ và tên học sinh:..............................................Lớp..........
Họ và tên giáo vên dạy:.......................................................
Môn: tiÕng viÖt
1.
2.
A/ kiÓm tra viÕt (10 ®iÓm)
I-Chính tả (5 ®iÓm) – Thêi gian 20 phút
1. (4 ®iÓm) Nghe viÕt: Bµi: "Cây đa quê hương" (Đầu bài và đoạn "Cây đa nghìn năm... trời xanh") - Sách Tiếng Việt 2 tập 2 trang 93
2. (1 điểm) §iÒn vµo chç trèng: tr hay tr?
a) T×m 2 tõ cã tiÕng b¾t ®Çu b»ng ©m ch
………………………………………………………………………………
b) T×m 2 tõ cã tiÕng b¾t ®Çu b»ng ©m tr
……………………………………………………………………………….
Híng dÉn kiÓm tra ( Dµnh cho gi¸o viªn)
1. Bµi viÕt kh«ng m¾c lçi chÝnh t¶, ch÷ viÕt râ rµng, tr×nh bµy s¹ch ®Ñp: 4 ®iÓm.
2. Mçi lçi chÝnh t¶ trong bµi viÕt ( sai, lÉn phô ©m ®Çu hoÆc vÇn, thanh; kh«ng viÕt hoa ®óng quy ®Þnh), trõ 0,25 ®iÓm.
4. Cho 0,25 ®iÓm ®èi víi mçi bµi lµm ®úng (a, b) ë môc 2.
II. Tập làm văn ( 5 ®iÓm) – Thêi gian 20 phút
Viết một đoạn văn ngắn ( từ 5 đến 6 câu) nói về một con vật mà em yêu thích
Dựa vào gợi ý sau:
1/- Đó là con gì, ở đâu?
2/- Con vËt ®ã sèng ë ®©u ?
3/- Hình dáng con vật ấy có gì nổi bật?
4/-Hoạt động của con vật ấy có gì ngộ nghĩnh đáng yêu?
5/- Em thÝch nh×n con vËt ®ã lµm g× ?
Híng dÉn kiÓm tra (Dµnh cho gi¸o viªn)
1. Häc sinh viÕt ®îc mét ®o¹n v¨n theo yªu cÇu cña ®Ò bµi, b¸m s¸t vµo gîi ý ®· cho.
2. C¨n cø vµo bµi lµm cña häc sinh, gi¸o viªn cho c¸c møc ®iÓm phï hîp trong ph¹m vi khung ®iÓm quy ®Þnh.
3. Ghi kÕt qu¶ kiÓm tra vµo khung ®iÓm díi ®©y.
Theo dõi kết quả kiểm tra
Điểm
I. ChÝnh t¶:
II. TËp lµm v¨n
Tæng ®iÓm viÕt
Trung b×nh céng ®äc vµ viÕt
Biểu điểm:
Tiếng Việt viết: 10đ
- Viết chính tả (5 điểm)
Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng đoạn văn .
Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai – lẫn phụ âm đầu hoặc vần, thanh ; không viết hoa theo quy định) : trừ 0,5 điểm
- Tập làm văn ( 5 điểm)
Học sinh viết được đoạn văn từ 4 đến 5 câu theo gợi ý ở đề bài ; câu văn dùng từ đúng, không sai ngữ pháp ; chữ viết rõ rang, sạch sẽ : 5 điểm
(Tùy theo mức độ sai sót về ý, diễn đạt và chữ viết, có thể cho các mức điểm: 4,5 ; 4 ; 3,5 ; 3 ; 2,5 ; 2 ; 1,5 ; 1 ; 0,5 .)
Tiếng Việt đọc: 10đ
- Bài đọc thầm và trả lời câu hỏi : 4 đ (mỗi câu 1đ)
-Bài đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi: 6đ (Đọc 5đ ; trả lời đúng 1đ )
Đáp án bài đọc thầm : 1 c ; 2 b ; 3 c ; 4 b
Cách tính điểm
Điểm Tiếng Việt = (Tiếng Việt viết + Tiếng Việt đọc) :2 (lấy điểm nguyên)
Kiểm tra định kì giữa học kì II
Năm học 2011 – 2012
Môn Tiếng Việt lớp 1
(Thời gian 40 phút)
A- Kiểm tra viết
-Chính tả ( 20 phút)
1. Chép đúng chính tả đoạn văn sau :
Hoa sen
Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh, bông trắng lại chen nhị vàng .
Nhị vàng, bông trắng, lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn .
2. Điền vào chỗ trống : ch hay tr ?
a). Thong thả dắt …âu
b). Trong ….iều nắng xế .
B- Kiểm tra đọc
Đọc và trả lời một câu hỏi về từ ngữ của bài do giáo viên nêu.
Bài1: Trường em (Không đọc câu cuối)
Bài 2: Bàn tay mẹ ( Đọc đoạn: đi làm về.....hết bài)
Bài 3: Cái bống
Bài 4: Vẽ ngựa (đọc đoạn :Sáng nay....hết bài)
Biểu điểm:
Viết 10 điểm
- Viết đúng mẫu chữ, đúng chính tả, tốc độ viết khoảng 30 chữ/15 phút (6 điểm)
- Viết sai mẫu chữ hoặc sai chính tả mỗi chữ trừ 0,5 điểm .
b. – Viết sạch, đẹp, đều nét (2 điểm)
- Viết bẩn, xấu, không đều nét mỗi chữ trừ 0,2 điểm.
c. Làm đúng bài tập chính tả âm – vần (2 điểm )
Đọc 10 điểm:
- Đọc đúng, lưu loát toàn bài, tốc độ đọc khoảng 30 tiếng/phút (6 điểm)
Đọc sai hoặc không đọc được (dừng quá 5 giây/từ ngữ) : trừ 0,5 điểm.
Trả lời đúng câu hỏi về âm – vần dễ nhầm lẫn ( 1 điểm)
Trả lời đúng câu hỏi đơn giản về nội dung bài tập đọc ( 3 điểm)
File đính kèm:
- De KTGKII NAM HOC L2 20112012.doc