_Cô trò mình
đã cùng nhau tìm hiểu về thực vật, chúng mình đã biết hình dạng và cấu tạo của các loài thực vật.Hôm nay cô trò mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về động vật để xem chúng có hình dạng và cấu tạo ra sao.
_GV viết tên bài, yêu cầu HS
đọc lại tên bài và ghi tên bài vào vở.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân môn: Tự nhiên và xã hội lớp 3 - Bài 49: Động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Từ: trang nguyen Đến: hoabien921990@yahoo.comGửi ngày: 13:37:17, Thứ Năm, 4 tháng 11 2010 Chủ đề: Kế hoạch bài dạy Phân môn: Tự nhiên và xã hội lớp 3
Nhóm 6:
Trần Thanh Huyền
Nguyễn Mai Phương
Lý Minh Trang
Nguyễn Huyền Trang
Kế hoạch bài dạy
Phân môn: Tự nhiên và xã hội lớp 3
Bài 49:
ĐỘNG VẬT
I/ Mục tiêu
:
Qua bài học, HS:
_ Hiểu được các loài động vật có hình dạng và độ lớn khác nhau, cơ thể chúng có 3 phần : đầu, mình và cơ quan di chuyển.
_Nêu được một số điểm giống và khác nhau của một số con vật.
_ Thêm yêu động vật.
II/ Chuẩn bị
:
_ Máy tính, máy chiếu.
_ Phiếu học tập cho hoạt động 2.
_Quà tặng cho trò chơi.
III/ Phương pháp dạy học
:
_ Trực quan
_ Thảo luận nhóm
_
Đàm thoại
_ Trò chơi học tập
IV/ Các hoạt
động Dạy-Học chủ đạo:
TG
Các bước lên lớp
Hoạt
động của Giáo viên
Hoạt
động của Học sinh
1ph
10ph
8ph
10ph
3ph
1/ Giới thiệu bài:
2/ Hoạt
động 1: Quan sát và thảo luận:
_Mục tiêu:
+ HS nêu
được điểm giống nhau và khác nhau của 1 số con vật.
+HS nhận ra sự
đa dạng của động vật trong tự nhiên.
3/ Hoạt
đông 2: Phiếu học tập.
4/ Hoạt
đông 3: Trò chơi chơi học tập: Đố bạn con gì.
5/ Củng cố, dặn dò:
_Cô trò mình
đã cùng nhau tìm hiểu về thực vật, chúng mình đã biết hình dạng và cấu tạo của các loài thực vật.Hôm nay cô trò mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về động vật để xem chúng có hình dạng và cấu tạo ra sao.
_GV viết tên bài, yêu cầu HS
đọc lại tên bài và ghi tên bài vào vở.
_Yêu cầu HS quan sát trên màn hình: tranh các con vật (giống trong sgk), GV nêu yêu cầu: hãy thảo luận nhóm 2 trong 2 phút:
+ nhận xét hình dạng, kích thước các con vật?
+ hãy chỉ
đầu, mình, cơ quan di chuyển của một số con vât.
=>1 số
đại diện HS lên chỉ, HS, GV nhận xét.
_GV yêu cầu: nêu những
điểm giống nhau và khác nhau về hình dạng, kích thước và cấu tạo ngoài của một số con vât
0ð
HSnêu,HS,
GV nhận xét.
1ð
GV đưa kết luận: Trong tự nhiên có rất nhiều loài động vật.Chúng có hình dạng, độ lớn,… khác nhau.Cơ thể chúng thường gồm ba phần : đầu, mình và cơ quan di chuyển.
_Yêu cầu HS
đọc kết luận.
_GV nêu yêu cầu: quan sát tranh con vật trên màn hình rồi
điền vào bảng sau:
Tên con vật
_ GV phát phiếu học tập và yêu cầu HS làm việc cá nhân với phiếu trong 2 phút.
_HS, GV nhận xét.
_Gv phổ biến luật chơi.
_ Cho HS chơi.
_Nhận xét, trao thưởng.
_ Yêu cầu HS
đọc lại kết luận.
_Yêu cầu HS về sưu tầm tranh, ảnh về côn trùng
để chuẩn bị cho bài học sau.
_GV nhận xét
_HS lắng nghe.
_1 dãy HS nhắc lại tên bai, HS viết tên bìa vào vở.
_HS quan sát trên màn hình các bức tranh về các con vật và làm việc nhóm
đôi giải quyết các yêu cầu GV đưa ra:
+ các con vật có hình dạng, kích thước khác nhau.
=>HS trình bày, nhận xét .
+ HS lên chỉ các bộ phận của một số con vật trong tranh.
2ð
HS nhận xét.
_ 1 dãy HS
đọc lại kết luận.
_HS lắng nghe yêu cầu của GV.
_ HS làm việc cá nhân.
_1 số HS
đọc bài làm.
_HS lắng nghe luật chơi.
_HS chơi.
_ Lắng nghe, nhận phần thưởng.
_2 HS
đọc lại kết luận.
_HS lắng nghe nhiêm vụ.
File đính kèm:
- dong vat(4).doc