Nhánh 1: Ngôi nhà của bé

 -Trẻ biết đỉa chỉ của gia đình và hiểu các thành viên trong gia đình sống trong cùng ngôi nhà

- Biết công dụng và chất liệu của các đồ dùng trong gia đình.

- Biết các kiểu nhà, các phòng trong ngôi nhà.

- Biết một số nghề làm nên ngôi nhà.

- Biết cách sắp xếp,trang trí nhà ở góc chơi gia đình.

 

doc63 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 15311 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Nhánh 1: Ngôi nhà của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài: Dạy hát vận động bài “ Bố là tất cả”. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát ‘ Bố là tất cả’’ - Chú ý lắng nghe cô hát, vận động nhịp nhàng theo bài hát - Qua bài hát giúp trẻ biết yêu quý kính trọng gia đình mình. II/ CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG. 1/ Không gian tổ chức -Trong lớp 2/ Đồ dùng, phương tiện - Máy casset , trống lắc. - Dụng cụ âm nhạc * Nội dung có kết hợp - MTXQ ; Trò chuyện những đồ dùng trong gia đình gia đình bé 3/ Phương pháp - Trò chơi - Thực hành III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Tên HĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Mở đầu hoạt động Hoạt động trọng tâm 1/ Hoạt Động 1: Trò chuyện và ổn định. - Cháu hát bài “Cả nhà thương nhau” - Cháu kể gia đình , nhu cầu sinh hoạt,những đồ dùng nào: - Cho trẻ kể đồ dùng, công dụng của các đồ dùng . -Cô giới thiệu bài .Cô đưa bức tranh về gia đình bé có bố mẹ cho trẻ nói tên bài hát nào nói về bố ? của nhạc sĩ nào? 2/ Hoạt Động 2 a. Dạy tổ chức vận động - Trẻ hát theo cô cả bài - Trẻ đứng lên hát 1 lần. .- Cô hát và vận động minh hoạ theo bài hát - Cho cháu minh hoạ thử - Cho cả lớp hát và minh hoạ theo bài hát. - Thi đua các tổ hát vận động. - Vận động theo nhạc cụ. - Nhóm hát và vận động theo bài hát. - Cá nhân xung phong. - Vận động tự do: (Cháu đi theo vòng tròn, vừa đi vừa hát múa, nhún nhảy theo nhịp bài hát) b. Nghe hát bài “Ba ngọn nến lung linh” - Cô hát 2 lần . Giới thiệu tên bài hát ,tên tác giả. - Mở máy trẻ nghe,cô minh họa theo - Cô thổi kèn cho rẻ nghe - Cô cùng trẻ múa minh họa theo bài hát - Lớp hát bài “Cả nhà thương ” c. Trò chơi : “ Ai nhanh nhất ’’ - Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, cho trẻ chơi 2 đến 3 lần. - Cô bao quát khi trẻ chơi. - cả lớp hát - Trẻ trả lời 1 lần 2 lần - Mỗi tổ một lần - 1 đến 2 vòng cả lớp - Trẻ lắng nghe - 1 lần - 1 lần -Trẻ chơi 2 đến 3 lần Kết thúc - Lớp vận động hát bài “Bố là ất cả’’ - Giúp cô thu dọn đồ dùng 1 lần IV:HOẠT ĐỘNG CHIÊU: - Trẻ đến lớp chào cô , chào bố mẹ, cất gọn đồ dùng cá nhân - Ôn bài cũ: trò chuyện với trẻ về các đồ dùng trong gia đình . - Chơi tự do ở các góc: Hát các bài hát theo chủ điểm ( gia đình). - Nêu gương cuối ngày: Cô nhận xét và tuyên dương tổ nào ngoan, giỏi cho trẻ cắm cờ . - Vệ sinh phòng học , quét xung quanh trường - Trao trả trẻ tận tay phụ huynh. * Nhận xét cuối ngày: ............................................................................................................................................................ ....... ..................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. Thứ 5, ngày 15 tháng 11 năm 2012. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Chủ đề nhánh 4: Đồ dùng trong gia đình HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Môn: Làm quen với toán Đề tài: Ôn số lượng 1,2 .Ôn so sánh chiều dài. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ biết ôn so sánh số lượng 1,2 ôn so sánh chiều dài - Luyện kỹ năng đếm, nhận biế,t so sánh - Trẻ yêu thích học toán, dữ gìn vệ sinh đồ dùng cẩn thận. II/ CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG. 1. Không gian tổ chức - Trong lớp - Ngồi hình chữ U 2/ Đồ dùng, phương tiện - Mỗi trẻ 1 cái thìa, 3 cái chén , 3 băng giấy - Đồ dùng của cô kích thước lớn hơn. - Vở toán, bút chì, màu tô. * Nội dung có kết hợp: - Âm nhạc ; Hát bài ( Cả nhà thương nhau) - MTXQ : Trò chuyện về đồ dùng trong gia đình. 3/ Phương pháp -Trò chơi - Trực quan III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Tên HĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Mở đầu hoạt động Hoạt động trọng tâm 1: Hoạt động 1 *Trò chuyện và ổn định - Cháu hát bài “ bố là tất cả.” - Cô hỏi cháu vừa hát bài hát nói về ai? Gia đình con có những ai? Nhà con có những đồ dung nào? Đồ dùng dài hơn ngắn hơn . 2: Hoạt động 2 * Ôn tập nhận biết số lượng 1,2 - Cho chơi trò chơi ‘Về đúng nhà’ - Cho trẻ chơi ,cô đưa 2 ngôi nhà có gắn các đồ dùng gia đình , trẻ vừa đi vưa hát khi có hiệu lệnh chạy nhanh về nhà có số đồ dùng giống số nhà - Cho lớp đọc. * Dạy trẻ so sánh chiều dài. - Cho trẻ đếm nhà bạn AN có mấy tầng , bạn Thảo mấy tầng , nhà bạn Hà mấy tầng. - Cô để 3 ngôi nhà nhà 1 tầng và nhà 2 tầng , nhà 3 tầng cho trẻ xem và nhận xét nhà nào cao hơn, nhà nào thấp hơn ? vì sao nó thấp hơn ? -Cho trẻ đọc cao nhất , thấp hơn,thấp nhất . * Kiểm tra làm thử sửa sai - Cho trẻ lên gắn số chấm tròn vào từng ngôi nhà theo yêu cầu của cô 3: Hoạt động 3 * Luyện tập chung - Cho trẻ chơi trò chơi “ hãy xếp nhanh”. - Lớp xếp nhà bằng các hình vuông , tam giác , theo thứ tự cao thấp. Cả lớp đọc - Cô đi kiểm tra trẻ. * Trò chơi “đi chợ ” - Cô vẽ đường hẹp lên lấy đồ dùng theo yêu cầu của cô - Mỗi trẻ 1 thẻ chấm tròn khi có hiệu lệnh về đúng nhà có số giống trên tay . * Giáo dục trẻ thích học toán, dữ gìn vệ sinh nhà sạch sẽ . Cả lớp hát 1 lần - Trẻ trả lời . - Mời 2 trẻ lên làm - Cả lớp , tổ , cá nhân đọc - Cả lớp Kết thúc - Lớp đọc thơ “Em yêu nhà em” - Giúp cô thu dọn đồ dùng 1 lần Cho trẻ hoạt động buổi chơi dài - Trò chuyện về chủ điểm.gợi ý về góc chơi. - Ôn bài cũ: Hát vận động bài “ Cả nhà thương nhau” - Chơi tự do ở các góc: Phân vai, xây dựng. - Nêu gương cuối buổi: Cô nhận xét trẻ ngoan , giỏi cho trẻ cắm cờ . - Vệ sinh phòng học ,đồ dùng, đồ chơi . - Trao trả trẻ tận tay phụ huynh.Trao đổi với phụ huynh tình hình học tập của trẻ . *Nhận xết cuối buổi . ......................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................... Thứ 6, ngày16 tháng11 năm 2012. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Chủ đề nhánh 4: Đồ dùng trong gia đình HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Môn: Làm quen với văn học Đề tài: chuyện “ Một bó hoa tươi thắm‘’ I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, trả lời câu hỏi của cô mạch lạc. - Phát triển ngôn ngữ, biết chú ý lăng nghe cô kể chuyện, đánh giá tính cách nhân vật - Biết vâng lời ông bà bố mẹ,giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ . II/ CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG. 1/ Không gian tổ chức - Trong lớp - Ngồi hình chữ U 2 .Đồ dùng, phương tiện - Cô thuộc chuyện - Tranh minh họa.tranh tô màu - Mô hình , màu tô . - Hát các bài hát về chủ đề * Nội dung có kết hợp: - Âm nhạc: hát ‘ cháu yêu bà’ - Thể dục: Bật qua vòng 3/ Phương pháp - Dùng lời, quan sát III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Tên HĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Mở đầu hoạt động Hoạt động trọng tâm 1: Hoạt động 1 * Trò chuyện và ổn định. - Cho cháu hát bài hát “ Cháu yêu bà’’ - Cháu kể về gia đình cháu kể về ông bà nội ông bà ngoại? các con có yêu bà không . -_Cô giới thiệu bài :Có 1 câu chuyện nói về sự quan âm của mình đối mà hôm nay cô sẽ kể các con nghe. 2: Hoạt động 2 a. Kể chuyện: - Cô kể lần 1, Cô kể lần 2: cho trẻ xem tranh minh họa. 3 : Hoạt Động 3 : * Đàm thoại câu hỏi. - Cô vừa kể câu chuyện gì? - Trong câu chuyện có mấy nhân vật? - Voi con đi thăm bà ngoại bị ốm trên đường gặp ai? Đang làm gì? - Voi đã làm gì cho dê? Voi con gặp nữa? - Chó vàng tặng gì? - Bà được voi con tặng hoa thì cảm thấy thê - Cô cùng trẻ hát bài hát ‘ Tổ ấm gia đình’ * Đọc thơ sáng tạo. - Cháu xung phong lên đọc thơ theo tranh minh họa * Đặt bài thơ - Trẻ đặt theo ý thích 4 : Hoạt Động 4 ; * Trò chơi: Đi siêu thị - Cháu đi bật qua vòng mua đồ dùng gia đình. * Trò chơi: ‘Tô màu ’ - Cô gợi ý chơi , quan sát nhận xết khi trẻ thực hiện xong. - Giáo dục trẻ kính trọng lễ phép ông bà, bố mẹ. - Cả lớp hát -Trẻ kể theo hiểu biết Trẻ chú ý nghe -Trẻ trả lời theo hiểu biết - Trẻ xung phong -Thi đua 3 tổ Kết thúc - Lớp đọc bài thơ “Thăm nhà bà ’’ - Giúp cô thu dọn đồ dùng 1 lần IV:HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI - Trò chuyện về chủ điểm, gợi ý trẻ về góc chơi - Chơi tự do ở các góc: Hát các bài hát theo chủ điểm - Nêu gương cuối buổi: Cô nhận xét tuyên dương trẻ ngoan, giỏi cho trẻ cắm cờ . - Vệ sinh phòng học đồ dùng , đồ chơi xung quanh sân trường . - Trao trả trẻ tận tay phụ huynh.Trao đổi về tình hình học tập của trẻ . *Nhận xét cuối buổi: ............................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 5 TUOI BO ICH.doc