-Trẻ biết đỉa chỉ của gia đình và hiểu các thành viên trong gia đình sống trong cùng ngôi nhà
- Biết công dụng và chất liệu của các đồ dùng trong gia đình.
- Biết các kiểu nhà, các phòng trong ngôi nhà.
- Biết một số nghề làm nên ngôi nhà.
- Biết cách sắp xếp,trang trí nhà ở góc chơi gia đình.
63 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 15311 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Nhánh 1: Ngôi nhà của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài: Dạy hát vận động bài “ Bố là tất cả”.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát ‘ Bố là tất cả’’
- Chú ý lắng nghe cô hát, vận động nhịp nhàng theo bài hát
- Qua bài hát giúp trẻ biết yêu quý kính trọng gia đình mình.
II/ CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG.
1/ Không gian tổ chức
-Trong lớp
2/ Đồ dùng, phương tiện
- Máy casset , trống lắc.
- Dụng cụ âm nhạc
* Nội dung có kết hợp
- MTXQ ; Trò chuyện những đồ dùng trong gia đình gia đình bé
3/ Phương pháp
- Trò chơi
- Thực hành
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Tên HĐ
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Mở đầu hoạt động
Hoạt động trọng tâm
1/ Hoạt Động 1: Trò chuyện và ổn định.
- Cháu hát bài “Cả nhà thương nhau”
- Cháu kể gia đình , nhu cầu sinh hoạt,những đồ dùng nào:
- Cho trẻ kể đồ dùng, công dụng của các đồ dùng .
-Cô giới thiệu bài .Cô đưa bức tranh về gia đình bé có bố mẹ cho trẻ nói tên bài hát nào nói về bố ? của nhạc sĩ nào?
2/ Hoạt Động 2
a. Dạy tổ chức vận động
- Trẻ hát theo cô cả bài
- Trẻ đứng lên hát 1 lần.
.- Cô hát và vận động minh hoạ theo bài hát
- Cho cháu minh hoạ thử
- Cho cả lớp hát và minh hoạ theo bài hát.
- Thi đua các tổ hát vận động.
- Vận động theo nhạc cụ.
- Nhóm hát và vận động theo bài hát.
- Cá nhân xung phong.
- Vận động tự do: (Cháu đi theo vòng tròn, vừa đi vừa hát múa, nhún nhảy theo nhịp bài hát)
b. Nghe hát bài “Ba ngọn nến lung linh”
- Cô hát 2 lần . Giới thiệu tên bài hát ,tên tác giả.
- Mở máy trẻ nghe,cô minh họa theo
- Cô thổi kèn cho rẻ nghe
- Cô cùng trẻ múa minh họa theo bài hát
- Lớp hát bài “Cả nhà thương ”
c. Trò chơi : “ Ai nhanh nhất ’’
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, cho trẻ chơi 2 đến 3 lần.
- Cô bao quát khi trẻ chơi.
- cả lớp hát
- Trẻ
trả lời
1 lần
2 lần
- Mỗi tổ một lần
- 1 đến 2 vòng cả lớp
- Trẻ lắng nghe
- 1 lần
- 1 lần
-Trẻ chơi 2 đến 3 lần
Kết thúc
- Lớp vận động hát bài “Bố là ất cả’’
- Giúp cô thu dọn đồ dùng
1 lần
IV:HOẠT ĐỘNG CHIÊU:
- Trẻ đến lớp chào cô , chào bố mẹ, cất gọn đồ dùng cá nhân
- Ôn bài cũ: trò chuyện với trẻ về các đồ dùng trong gia đình .
- Chơi tự do ở các góc: Hát các bài hát theo chủ điểm ( gia đình).
- Nêu gương cuối ngày: Cô nhận xét và tuyên dương tổ nào ngoan, giỏi cho trẻ cắm cờ .
- Vệ sinh phòng học , quét xung quanh trường
- Trao trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét cuối ngày:
............................................................................................................................................................ .......
.....................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
Thứ 5, ngày 15 tháng 11 năm 2012.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Chủ đề nhánh 4: Đồ dùng trong gia đình
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Môn: Làm quen với toán
Đề tài: Ôn số lượng 1,2 .Ôn so sánh chiều dài.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết ôn so sánh số lượng 1,2 ôn so sánh chiều dài
- Luyện kỹ năng đếm, nhận biế,t so sánh
- Trẻ yêu thích học toán, dữ gìn vệ sinh đồ dùng cẩn thận.
II/ CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG.
1. Không gian tổ chức
- Trong lớp
- Ngồi hình chữ U
2/ Đồ dùng, phương tiện
- Mỗi trẻ 1 cái thìa, 3 cái chén , 3 băng giấy
- Đồ dùng của cô kích thước lớn hơn.
- Vở toán, bút chì, màu tô.
* Nội dung có kết hợp:
- Âm nhạc ; Hát bài ( Cả nhà thương nhau)
- MTXQ : Trò chuyện về đồ dùng trong gia đình.
3/ Phương pháp
-Trò chơi
- Trực quan
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Tên HĐ
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Mở đầu hoạt động
Hoạt động trọng tâm
1: Hoạt động 1
*Trò chuyện và ổn định
- Cháu hát bài “ bố là tất cả.”
- Cô hỏi cháu vừa hát bài hát nói về ai? Gia đình con có những ai? Nhà con có những đồ dung nào? Đồ dùng dài hơn ngắn hơn .
2: Hoạt động 2
* Ôn tập nhận biết số lượng 1,2
- Cho chơi trò chơi ‘Về đúng nhà’
- Cho trẻ chơi ,cô đưa 2 ngôi nhà có gắn các đồ dùng gia đình , trẻ vừa đi vưa hát khi có hiệu lệnh chạy nhanh về nhà có số đồ dùng giống số nhà
- Cho lớp đọc.
* Dạy trẻ so sánh chiều dài.
- Cho trẻ đếm nhà bạn AN có mấy tầng , bạn Thảo mấy tầng , nhà bạn Hà mấy tầng.
- Cô để 3 ngôi nhà nhà 1 tầng và nhà 2 tầng , nhà 3 tầng cho trẻ xem và nhận xét nhà nào cao hơn, nhà nào thấp hơn ? vì sao nó thấp hơn ?
-Cho trẻ đọc cao nhất , thấp hơn,thấp nhất .
* Kiểm tra làm thử sửa sai
- Cho trẻ lên gắn số chấm tròn vào từng ngôi nhà theo yêu cầu của cô
3: Hoạt động 3
* Luyện tập chung
- Cho trẻ chơi trò chơi “ hãy xếp nhanh”.
- Lớp xếp nhà bằng các hình vuông , tam giác , theo thứ tự cao thấp. Cả lớp đọc
- Cô đi kiểm tra trẻ.
* Trò chơi “đi chợ ”
- Cô vẽ đường hẹp lên lấy đồ dùng theo yêu cầu của cô
- Mỗi trẻ 1 thẻ chấm tròn khi có hiệu lệnh về đúng nhà có số giống trên tay .
* Giáo dục trẻ thích học toán, dữ gìn vệ sinh nhà sạch sẽ .
Cả lớp hát 1 lần
- Trẻ trả lời .
- Mời 2 trẻ lên làm
- Cả lớp , tổ , cá nhân đọc
- Cả lớp
Kết thúc
- Lớp đọc thơ “Em yêu nhà em”
- Giúp cô thu dọn đồ dùng
1 lần
Cho trẻ hoạt động buổi chơi dài
- Trò chuyện về chủ điểm.gợi ý về góc chơi.
- Ôn bài cũ: Hát vận động bài “ Cả nhà thương nhau”
- Chơi tự do ở các góc: Phân vai, xây dựng.
- Nêu gương cuối buổi: Cô nhận xét trẻ ngoan , giỏi cho trẻ cắm cờ .
- Vệ sinh phòng học ,đồ dùng, đồ chơi .
- Trao trả trẻ tận tay phụ huynh.Trao đổi với phụ huynh tình hình học tập của trẻ .
*Nhận xết cuối buổi .
......................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. ...........................................................................................................................................................
Thứ 6, ngày16 tháng11 năm 2012.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Chủ đề nhánh 4: Đồ dùng trong gia đình
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Môn: Làm quen với văn học
Đề tài: chuyện “ Một bó hoa tươi thắm‘’
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, trả lời câu hỏi của cô mạch lạc.
- Phát triển ngôn ngữ, biết chú ý lăng nghe cô kể chuyện, đánh giá tính cách nhân vật
- Biết vâng lời ông bà bố mẹ,giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ .
II/ CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG.
1/ Không gian tổ chức
- Trong lớp
- Ngồi hình chữ U
2 .Đồ dùng, phương tiện
- Cô thuộc chuyện
- Tranh minh họa.tranh tô màu
- Mô hình , màu tô .
- Hát các bài hát về chủ đề
* Nội dung có kết hợp:
- Âm nhạc: hát ‘ cháu yêu bà’
- Thể dục: Bật qua vòng
3/ Phương pháp
- Dùng lời, quan sát
III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Tên HĐ
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Mở đầu hoạt động
Hoạt động trọng tâm
1: Hoạt động 1
* Trò chuyện và ổn định.
- Cho cháu hát bài hát “ Cháu yêu bà’’
- Cháu kể về gia đình cháu kể về ông bà nội ông bà ngoại? các con có yêu bà không .
-_Cô giới thiệu bài :Có 1 câu chuyện nói về sự quan âm của mình đối mà hôm nay cô sẽ kể các con nghe.
2: Hoạt động 2
a. Kể chuyện:
- Cô kể lần 1, Cô kể lần 2: cho trẻ xem tranh minh họa.
3 : Hoạt Động 3 :
* Đàm thoại câu hỏi.
- Cô vừa kể câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có mấy nhân vật?
- Voi con đi thăm bà ngoại bị ốm trên đường gặp ai? Đang làm gì?
- Voi đã làm gì cho dê? Voi con gặp nữa?
- Chó vàng tặng gì?
- Bà được voi con tặng hoa thì cảm thấy thê
- Cô cùng trẻ hát bài hát ‘ Tổ ấm gia đình’
* Đọc thơ sáng tạo.
- Cháu xung phong lên đọc thơ theo tranh minh họa
* Đặt bài thơ
- Trẻ đặt theo ý thích
4 : Hoạt Động 4 ;
* Trò chơi: Đi siêu thị
- Cháu đi bật qua vòng mua đồ dùng gia đình.
* Trò chơi: ‘Tô màu ’
- Cô gợi ý chơi , quan sát nhận xết khi trẻ thực hiện xong.
- Giáo dục trẻ kính trọng lễ phép ông bà, bố mẹ.
- Cả lớp hát
-Trẻ kể theo hiểu biết
Trẻ chú ý nghe
-Trẻ trả lời theo hiểu biết
- Trẻ xung phong
-Thi đua 3 tổ
Kết thúc
- Lớp đọc bài thơ “Thăm nhà bà ’’
- Giúp cô thu dọn đồ dùng
1 lần
IV:HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
- Trò chuyện về chủ điểm, gợi ý trẻ về góc chơi
- Chơi tự do ở các góc: Hát các bài hát theo chủ điểm
- Nêu gương cuối buổi: Cô nhận xét tuyên dương trẻ ngoan, giỏi cho trẻ cắm cờ .
- Vệ sinh phòng học đồ dùng , đồ chơi xung quanh sân trường .
- Trao trả trẻ tận tay phụ huynh.Trao đổi về tình hình học tập của trẻ .
*Nhận xét cuối buổi:
............................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 5 TUOI BO ICH.doc