Nguyễn Thế Kỷ - Trường tiểu học Cưm Lan

I:MỤC TIÊU:

 Giúp HS

-Biết cách thực hiện phép nhân một số tự nhiên với 10,100,1000

-biết cách thực hiện chia số tròn chục, tròn trăm ,tròn nghìn. cho 100,1000.

-Áp dụng phép nhân số tự nhiên với 10,100,1000. chia các số tròn chục tròn trăm, tròn nghìn.cho 10,100,1000.để tính nhanh

II:CHUẨN BỊ:

-Thước thẳng có vạch chia xăng ti mét, e ke, com pa

III:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 

 

doc44 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 903 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Nguyễn Thế Kỷ - Trường tiểu học Cưm Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trên giấy -Lớp nhận xét -1 HS đọc to cả lớp lắng nghe -HS chọn đặt câu theo ý a hoặc ý -HS lần lượt đọc kết quả -Lớp nhận xét ______________________________________ ?&@ TẬP LÀM VĂN. LUYỆN TẬP TRAO ĐỔI Ý KIẾN VỚI NGƯỜI THÂN I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: -Xác định được đề tài trao đổi, nội dung hình thức trao đổi -Biết đóng vai trao đổi tự nhiên, tự tin, thân ái, đạt mục đích đặt ra II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC. -Sách truyện đọc lớp 4 -Giấy khổ to bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU. TG Giáo viên Học sinh 1’ 5’ 30’ 3’ 1’ 1. ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC 2.KIỂM TRA BÀI CŨ -Gọi HS lên bảng kiểm tra bài cũ -Nhận xét đánh giá cho điểm HS 3. BÀI MỚI HĐ 1 giới thiệu bài -Giới thiệu bài -Đọc và ghi tên bài “Luyện tập trao đổi ý kiến với người dân” HĐ2 phân tích đề -Cho HS đọc đề bài -GV HD HS Phân tích đề bài -Gv gạch chân quan trọng trong đề bài dã viết sẵn trên bảng lớp -GV lưu ý +Khi trao đổi trong lớp một bạn sẽ đóng vai bố mẹ,anh chị.và em +Em và người thân phải cùng đọc truyện cùng nội dung đề bài yêu cầu mới có thể trao đổi được +Phải thể hiện thái độ khâm phục nhân vật trong câu chuyện khi trao đổi *Gợi ý 1 -Cho HS đọc gợi ý 1 -Giao việc:Chọn bạn đóng vai người thân để sau khi chọn đề tài xác định nội dung chúng ta sẽ thực hành trao đổi H:Em hãy chọn nhân vật nào? Trong truyện nào? -GV đưa bảng phụ đã viết sẵn tên một số nhân vật trong sách truyện *Gợi ý 2 -Cho HS đọc gợi ý 2 -Cho HS làm mẫu *Gợi ý 3 -Cho HS đọc gợi ý 3 -Cho HS làm mẫu -GV nhận xét -Cho HS trao đổi -Cho HS thi trước lớp -GV nhận xét 4. CỦNG CỐ DẶN DÒ -Yêu cầu HS về nhà viết lại cuộc trao đổi vào vở 5. NHẬN XÉT TIẾT HỌC 2 HS lên bảng làm theo yêu càu GV -Nghe -1 HS đọc to lớp lắng nghe -HS chú ý theo dõi 1 HS đọc gợi ý 1 -Hs phát biểu ý kiến nêu tên nhân vật mình chọn trong sách nào? -1 HS đọc to cả lớp đọc thầm -1 HS khá giỏi lên nói với nhân vật mình chọn trao đổi và nêu sơ lược nội dung trao đổi theo gợi ý SGK -1 HS đọc cả lớp lắng nghe -1 HS khá giỏi làm mẫu -Từng cặp HS trao đổi theo yêu cầu đề bài -HS đổi vai để trao đổi -3 cặp lên thi trao đổi trước lớp -Lớp nhận xét Thứ sáu ngày 12 tháng 11 năm 2009 ?&@ TOÁN MÉT VUÔNG Mục tiêu. Giúp HS -Biết 1m2 là diện tích hình vuông có cạnh dài 1m -Biết đọc viết số đo diện tích theo mét vuông -Biết mối quan hệ giữa xăng-ti-mét –vuông, đề-xi-mét vuông và mét vuông -Vận dụng các đơn vị đo xăng-ti-mét vuông ,đề-xi-mét vuông ,mét vuông để giải ccs bài toán có liên quan II. Chuẩn bị. -GV vẽ sẵn bảng HV có diện tích 1 m2 .-được chia thành 100 ô vuông nhỏ mỗi ô có diện tích là 1 d m2 III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. TG Giáo viên Học sinh 1’ 5’ 30’ 3’ 1’ 1. ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC . 2. KIỂM TRA BÀI CŨ . -Gọi HS lên bảng yêu cầu hS làm bài tập HD luyện tập T54 -Chữa bài nhận xét cho điểm HS 3. BÀI MỚI . a.Giới thiệu bài -Nêu mục đích bài học b.Giới thiệu mét vuông -GV treo lên bảng hình vuông có diện tích 1dm2Và được chia thành 100 HV nhỏ mỗi hình có diện tích 1dm2 -GV nêu các câu hỏi yêu cầu HS nhận xét về HV trên bảng +HV lớn có cạnh dài bao nhiêu? +HV nhỏ có độ dài bao nhiêu? +Cạnh HV lớn gấp mấy lần cạnh HV nhỏ? +Mỗi Hv nhỏ có diện tích là bao nhiêu? +HV lớn bằng bao nhiêu hình vuông nhỏ ghép lại? +Vậy diện tích HV lớn bằng bao nhiêu? -GV nêu:vậy hình vuông cạnh... -Ngoài đơn vị đo diện tích là cm2 và dm2 Người ta còn dùng đơn vị đo diện tích là mét vuông.Mét vuông chính là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1m)GV chỉ hình) -Mét vuông viết tắt là m2 H:1 mét vuông bằng bao nhiêu đề –xi mét vuông? -GV viết lên bảng 1 m2 =100dm2 H:1 đề –xi mét vuông bằng bao nhiêu xăng- ti-mét vuông? -Vậy 1 mét vuông bằng bao nhiêu xăng ti –mét vuông? -GV viết lên bảng 1m2=10000cm2 -Yêu cầu HS nêu lại các mối quan hệ giữa mét vuông với đề-xi-mét vuông với xăng-ti –mét vuông c. HD HS làm bài tập . Bài 1 -BT yêu cầu gì? -Yêu cầu HS tự làm bài -Gọi 5 HS lên bảng đọc các số đo diện tích theo mét vuông yêu cầu HS viết -GV ghi lên bảng yêu cầu HS đọc lại các số đo vừa viết Bài 2 -Yêu cầu HS tự làm bài 1m2 =100dm2 100dm2 =1m2 1m2 =1000 dm2 1000cm2 =1m2 -Yêu cầu HS giải thích cách điền số ở cột m2 -GV nhắc lại cách đổi trên -Tương tự với các trường hợp khác +GV yêu cầu HS giải thích cách điền số :10d m2 2c m2 =1002cm2 Bài 3 -Yêu cầu HS đọc đề bài -Với HS khá,GV yêu cầu HS tự giải bài toán,Với HS trung bình,yếu GV gợi ý HS bằng cách đặt câu hỏi: +Người ta đã dùng hết bao nhiêu viên gạch để lát nền căn phòng? +Vậy diện tích căn phòng chính là diện tích của bao nhiêu viên gạch +Mỗi viên gạch có diện tích là bao nhiêu? +Vậy diện tích của căn phòng là bao nhiêu mét vuông? -GV yêu cầu HS trình bày bài giải Bài 4 -GV vẽ hình bài toán lên bảng yêu cầu HS suy nghĩ nêu cách tính diện tích của hình -GV HD cho HS :để tính được diện tích của hình đã cho chúng ta tiền hành chia nhỏ các hình chữ nhật nhỏ,tính diện tích của từng hình nhỏ, sau đó tính tổng diện tích các hình nhỏ -Yêu cầu HS suy nghĩ tìm cach chia hình đã cho thành 3 hình chữ nhật nhỏ. -Yêu cầu HS chia hình chữ nhật đã cho thành 3 hình chữ nhật nhỏ. -Nhận xét ghi điểm. 4.CỦNG CỐ , DẶN DÒ -Tổng kết giờ học -Dặn HS về làm bài tập 5.NHẬN XÉT TIẾT HỌC . -3 HS lên bảng làm bài HS dưới lớp theo dõi nhận xét -Nghe -HS quan sát hình -1m hoặc 10 dm -1dm -gấp 10 lần -1dm2 -Bằng 100 hình -Bằng 100 dm2 -Dựa vào hình trên để trả lời:1m2=100dm2 -HS nêu:1dm2=100cm2 -HS nêu:1m2=10 000cm2 -HS nêu 1 m2=100dm2 1m2=10 000cm2 -Nêu -HS làm vào vở BT sau đó đổi chéo vở kiểm tra bài lẫn nhau -HS viết -2 HS lên bảng làm bài HS1 làm 2 dòng đầu HS 2 làm 2 dòng còn lại HS cả lớp làm vào vở BT 400dm2=4 m2 2110 m2=211000dm2 15m2=150000cm2 10dm2 2cm2=1002cm2 -Nêu : ta có 100d m2=1 m2 mà 400:100=4 vậy 400dm2=4 m2 -Nghe HD cách đổi -HS nêu:vì10d m2=1000c m2 1000c m2+2c m2=1002c m2 vậy 10d m2 2c m2=1002 c m2 -1 HS đọc to -200 viên gạch -Là diện tích của 200viên gạch -Diện tích mỗi viên gạch là:30c m2 x30c m2=900c m2 -Diện tích căn phòng là 900c m2 x 200=180000 c m2 =180000c m2=18 m2 -1 HS lên bảng làm bài HS cả lớp làm vào vở BT -Một vài HS nêu trước lớp -HS suy nghĩ và thống nhất cách chia như sau -Suy nghĩ thống nhất 2 cách chia hình như sau. ..... -Thực hiện theo yêu cầu. ?&@ TẬP LÀM VĂN MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆN I MỤC TIÊU -HS biết được thế nào là mở bài trực tiếp và mở bài dán tiếp trong bài văn kể chuyện -Bước đầu biết viết đoạn mở đầu một bài văn kể chuyện theo 2 cách gián tiếp và trực tiếp II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC. -Giấy khổ to hoặc bảng phụ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU. TG Giáo viên Học sinh 1’ 5’ 30’ 3’ 1’ 1.ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC . 2. KIỂM TRA BÀ CŨ . Gọi HS lên bảng -Nhận xét đánh giá điểm HS 3 BÀI MỚI . a.Giới thiệu bài -Đọc và ghi tên bài: b. Phần nhận xét -Cho HS đọc yêu cầu BT1+2 -Giao việc:Tìm mở bài trong truyện trên -Cho HS làm bài -Cho HS trình baỳ -Nhận xét chốt lại lời giải đúng Mở bài là:trời mùa mát mẻ trên bờ sông 1 con rùa đang tập chạy -Cho HS đọc yêu cầu BT3 -Giao việc -Cho HS làm bài -Cho HS trình bày -Nhận xét chốt lại: cách mở bài ở BT3 không kể ngay vào sự việc bắt đầu câu chuyện khác rồi mới dãn vào dó là 2 cách mở bài cho bài văn kể chuyện mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp -Cho HS đọc nội dung cần ghi nhớ -GV các em nhớ HT nội dung cần ghi nhớ c. Phần luyện tập Bài 1 -Cho HS đọc yêu cầu BT1 -Giao việc -Cho HS làm bài -Cho HS trình bày -Nhận xét chốt lại lời giải đúng Cách a: mở bài trực tiếp Cách b,c,d mở bài dán tiếp -GV cho HS kể phần mở đầu theo 2 cách -GV nhận xét Bài 2 -Cho HS đọc yêu cầu BT2 -GV giao việc -Cho HS làm bài -Cho HS trình bày -Nhận xét chốt lại lời giải đúng Truyện mở theo cách trực tiếp-kể ngay vào sự việc câu chuyện Bài 3 -Cho HS đọc yêu cầu BT3 -Giao việc:Mở bài theo cách gián tiếp bằng lời của người kể chuyện hoặc của bác Lê -Cho HS làm bài -Cho HS trình bày kết quả bài làm -Nhận xét khen những HS biết mở bài gián tiếp và mở bài hay 4. CỦNG CỐ DẶN DÒ -Dặn HS về nhà hoàn chỉnh mở bài viết lại vào vở 5 .NHẬN XÉT TIẾT HỌC -2 HS lên bảng trả lời theo yêu cầu -Nghe 1 HS đọc to lớp lắng nghe -HS tìm đoạn mở bài -Một vài HS phát biểu -Lớp nhận xét -1 HS đọc to lớp lắng nghe -HS đọc thầm lại mở bài và tìm lời giải đáp câu hỏi -1 Số HS trình bày ý kiến của mình -Lớp nhận xét -3-4 HS đọc lại ghi nhớ SGK -1 HS đọc to lớp đọc thầm -HS làm bài cá nhân -Một số HS trình bày -Lớp nhận xét -1 HS kể theo cách mở bài trực tiếp -1 HS kể theo cách mở bài dán tiếp -Lớp đọc thầm bài Hai bàn tay -Suy nghĩ tìm câu trả lời -Lần lượt phát biểu -Lớp nhận xét -1 SH đọc to lớp lắng nghe -HS làm bài cá nhân -HS lần lượt đọc đoạn mở bài của mình -Lớp nhận xét

File đính kèm:

  • docgiao an lop 4 tuan 11(3).doc