1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Kể tên những công việc thường làm để giữ sạch, sân, vườn, khu vệ sinh và chuồng gia súc.
+ Nêu ích lợi của việc giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở.
2. Kĩ năng:
+ HS có ý thức thực hiện giữ gìn vệ sinh sân, vườn, khu vệ sinh.
+ Nói với các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở.
3. Thái độ:
+ HS có ý thức thực hiện và thêm yêu mến môn TNXH
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1312 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn tự nhiên xã hội Tên bài : giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tên bài : Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở
Ngày dạy: Thứ ………., ……/ ……/ 201
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Kể tên những công việc thường làm để giữ sạch, sân, vườn, khu vệ sinh và chuồng gia súc.
+ Nêu ích lợi của việc giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở.
2. Kĩ năng:
+ HS có ý thức thực hiện giữ gìn vệ sinh sân, vườn, khu vệ sinh...
+ Nói với các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở.
3. Thái độ:
+ HS có ý thức thực hiện và thêm yêu mến môn TNXH
II/ ĐỒ DÙNG :
+ Tranh sgk .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Thời gian
Nội dung các hoạt
động dạy học chủ yếu
Phương pháp hình thức
tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Đ D H T
5’
30’
5’
A. Bài cũ:
Đồ dùng trong gia đình
B. Bài mới :
1) Giới thiệu bài :
2) Các hoạt động chính :
a, Hoạt động 1 Thảo luận nhóm
Mục tiêu : Nhận biết những người trong gia đình Mai và việc làm của từng người.
b, Hoạt động 2 : Đóng vai
Mục tiêu :
+ HS có ý thức thực hiện giữ vệ sinh sân, vườn, khu vệ sinh...
+ Nói với các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở
gia đình của mình.
C. Củng cố, dặn dò :
- Kể tên các đồ dùng bằng gỗ, bằng sứ, thuỷ tinh, bằng nhựa, các đồ dùng sử dụng điện.
- Nêu cách sử dụng và bảo quản các đồ dùng trong gia đình ?
- Nhận xét đánh giá.
Trong bài học hôm nay các em sẽ học cách giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở. Ghi đầu bài.
- GV yêu cầu HS làm việc theo cặp : Quan sát các hình 1, 2, 3, 4, 5 sgk tr 28, 29 và trả lời câu hỏi :
+ Mọi người trong từng hình đang làm gì để môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ ?
+ Những hình nào cho biết mọi người trong nhà đều tham gia làm vệ sinh xung quanh nhà ở ?
+ Giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở có lợi gì ?
- Gọi một số nhóm HS trình bày.
- GV chốt lại các ý chính và nêu kết luận
* Kết luận : Giữ sạch môi trường đem lại nhiều lợi ích : đảm bảo được sức khoẻ, phòng tránh nhiều bệnh tật.
- GV yêu cầu HS liên hệ đến việc giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở của mình. Câu hỏi gợi ý :
+ Ở nhà em đã làm gì để giữ môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ ?
+ Ở xóm em (hoặc khu phố) có tổ chức làm vệ sinh ngõ xóm hàng tuần không ?
+ Nói về tình trạng vệ sinh ở đường làng (đường phố), ngõ, xóm nơi em ở.
- Dựa vào thực tế địa phương GV kết luận về thực trạng vệ sinh môi trường nơi các em sinh sống và bàn cách khắc phục nếu tình trạng vệ sinh kém
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm tự nghĩ ra các tình huống để tập cách nói với mọi người trong gia đình về những gì đã học được trong bài.
- Gọi HS lên đóng vai
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc nhở HS tự giác không vứt rác bừa bãi...
- Bài sau Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
2HS lên bảng thực hiện yêu cầu kiểm tra.
- Nghe + ghi vở
- HS làm theo yêu cầu
- Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS làm việc theo yêu cầu.
- 4, 5 nhóm HS trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Nghe
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
File đính kèm:
- Tuan 13 TNXH.doc