I.Mục đích yêu cầu :
_ Giúp học sinh củng cố và hệ thống hoá các kiến thức về
_ Cấu tạo ngoài và chức năng của các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh
_ Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh
_ Vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh không sử dụng các chất độc như thuốc lá, rượu ma tuý
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : _ Các hình trong SGK trang 36
_ Phiếu rời ghi các câu hỏi ôn tập để học sinh rút thăm
2.Học sinh : SGK
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1089 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tự nhiên và xã hội Tuần 9 - Bài: Ôn tập: Con người và sức khoẻ (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI TUẦN :9
BÀI : ÔN TẬP : CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ (Tiết 2)
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu :
_ Giúp học sinh củng cố và hệ thống hoá các kiến thức về
_ Cấu tạo ngoài và chức năng của các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh
_ Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh
_ Vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh không sử dụng các chất độc như thuốc lá, rượu ma tuý
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : _ Các hình trong SGK trang 36
_ Phiếu rời ghi các câu hỏi ôn tập để học sinh rút thăm
2.Học sinh : SGK
III.Hoạt động lên lớp :
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :
3.Bài mới:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
10’
20’
Hoạt động 1:Phương án các hoạt động : Chơi theo cá nhân
_ Giáo viên sử dụng các phiếu câu hỏi, để trong hộp cho từng học sinh lên bốc thăm trả lời
Hoạt động 2: Vẽ tranh
phương pháp quan sát,đàm thoại,trực quan,thực hành
*Mục tiêu: Học sinh vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng các chất động hại như thuốc lá, rượu, ma tuý
*Cách tiến hành
+Bước 1 : Tổ chức và hướng dẫn
Giáo viên yêu cầu mỗi nhóm chọn một nội dung để vẽ tranh vận động . Ví dụ : Nhóm 1 chọn đề tài vận động không sử dụng ma tuý
+Bước 2 :Thực hành
_ Giáo viên đi tới các nhóm kiểm tra và giúp đỡ , đảm bảo rằng mọi học sinh đều tham gia
+Bước 3 : Trình bày và đánh giá
_Các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình và cử đại diện nêu ý tưởng của bức tranh vận động do nhóm vẽ . Các nhóm khác có thể bình luận, góp ý
_ Học sinh khác theo dõi và nhận xét, bổ sung câu trả lời của các bạn trong lớp.
_ Nhóm trưởng điều khiển các bạn cùng thảo luận để đưa ra các ý tưởng nên vẽ như thế nào và ai đảm nhiệm phần nào
_Các nhóm trình bày sản phẩm
_Các nhóm khác có thể bình luận, đóng góp ý kiến.
4.Củng cố :_ Giáo viên nhận xét tiết học
5.Dặn dò: _Bài nhà: Xem lại tất cả các bài đã học
_Chuẩn bị bài : Các thế hệ trong một gia đình
*Các ghi nhận, lưu ý :
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 18 TNXH.doc