Kế hoạch bài dạy tuần 11 Tô Thị Hồng

* Tập đọc

 Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.

 Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất .trả lời được các câu hỏi SGK).

* Kể chuyện

 Biết sắp xếp các tranh (SGK)theo đúng trình tự và kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào tranh minh họa .

 HS khá, giỏi kể lại được cả câu chuyện .

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 11 Tô Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhớ từ hàng đơn vị sang hàng chục. c. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: Yêu cầu học sinh tự làm bài. -Yêu cầu lần lượt từng học sinh lên bảng trình bày cách tính của 1 trong 2 cách tính mà mình đã thực hiện. -Nhận xét, sữa bài và cho điểm. Bài 2: Tiến hành tương tự bài tập 1. Bài 3: Gọi học sinh đọc đề bài toán. -Yêu cầu học sinh làm bài -Nhận xét, chữa bài và cho điểm học sinh. Bài 4: Yêu cầu học sinh cả lớp tự làm bài. -Nhận xét, sữa bài và cho điểm học sinh. 4/ Củng cố, dặn dò: -Yêu cầu học sinh ôn lại bảng nhân. -Giáo viên nhận xét chung giờ học. -2 học sinh lên bảng trả lời. -Cả lớp theo dõi. -Nghe giới thiệu . -Học sinh đọc phép nhân -1 học sinh lên bảng đặt tính, cả lớp đặt tính ra giấy nháp: -Ta bắt đầu tính từ hàng đơn vị, sau đó mới tính đến hàng chục: -5 học sinh lên bảng. Cả lớp làm VBT. - -Các học sinh còn lại trình bày tương tự. -Mỗi chuyền máy bay chở được 116 người. Hỏi 3 chuyến máy bay như thế chở được bao nhiêu người? -1 học sinh lên bảng, cả lớp làm VBT. Tóm tắt 1 chuyến: 116 người 3 chuyến: ? người Bài giải Cả 3 chuyến máy bay chở được số người là: 116 x 3 = 348 (người) Đáp số: 348 người a) x: 7 = 101 ; b) x: 6 = 107 x = 101 x 7 x = 107 x 6 x = 707 x = 642 TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA G (GDBVMT) I/. Yêu cầu Viết đúng chữ hoa G ( 1 dòng chữ Gh), R,Đ (1 dòng) ; viết đúng tên riêng Ghềnh Ráng (1 dòng) và câu ứng dụng (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ . HS khá, giỏi viết đầy đủ các dòng trong VTV . II/. Chuẩn bị: Mẫu chữ viết hoa G (Gh), R. Tên riêng và câu ứng dụng viết mẫu sẵn trên bảng lớp. Vở tập viết 3, tập một. III/. Lên lớp: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra bài cũ: -Thu vở của một số học sinh để chấm bài về nhà -Gọi học sinh đọc thuộc từ và câu ứng dụng của tiết trước. -Gọi học sinh lên bảng viết Ong Gióng, Gió Trấn Vũ, Thọ Xương. -Nhận xét ghi điểm. Nhận xét chung. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: -Trong tiết tập viết này các em sẽ ôn lại cách viết chữ hoa G (Gh), R, A, Đ, L, T, V . Giáo viên ghi tựa bài. b. Hướng dẫn viết chữ hoa: *Quan sát và nêu quy trình viết chữ Gh, R giáo viên gọi học sinh nhắc lại quy trình viết chữ Gh, R ở lớp 2 và giáo viên viết lại mẫu chữ trên cho học sinh quan sát, vừa viết giáo viên vừa nhắc lại quy trình viết. ? Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào ? *Viết bảng: -Yêu cầu học sinh viết các chữ hoa Gh, R vào bảng, giáo viên theo dõi chỉnh sửa. c. Hướng dẫn viết từ ứng dụng, câu ứng dụng -Gọi học sinh đọc từ ứng dụng: Ghềng Ráng -Đây là một địa danh nổi tiếng ở miền Trung nước ta. ? Các chữ trong từ ứng dụng có chiều cao như thế nào ? ?Khỏang cách giữa các chữ bằng chừng nào ? -Yêu cầu học sinh viết bảng con từ ứng dụng: Ghềnh Ráng, giáo viên theo dõi chỉnh sửa. -Giáo viên gọi học sinh đọc câu ứng dụng. -Giải thích: Câu ca dao bộc lộ niềm tự hào về di tích lịch sử loa thành được xây theo hình vòng xóay trôn ốc, từ thời An Dương Vương (Thục Phán). ? Trong câu ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ? -Yêu cầu học sinh viết: Ai, Đông Anh, Ghé, Loa Thành Thục Vương vào bảng. d. Hướng dẫn viết vào vở tập viết: -Giáo viên chỉnh sửa lỗi cho từng học sinh. -Thu và chấm 5 đến 7 bài. -Nhận xét cách viết. 4/ Củng cố, dặn dò: GDBVMT : Bảo vệ môi trường la góp phần bảo vệ những địa danh nổi tiếng của quê hương và thế giới . -Chuẩn bị cho bài sau. Giáo viên nhận xét chung giờ học. -1 học sinh đọc: Ông Gióng. Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương. -3 học sinh lên bảng viết, học sinh dưới lớp viết vào bảng con. -2 học sinh nhắc lại, cả lớp theo dõi. -Có các chữ hoa: G. R, A, Đ, L, T, V -3 học sinh lên bảng viết. Cả lớp viết vào bảng con. -3 học sinh đọc: Ghềnh Ráng. -Chữ G cao 4li, các chữ h, R, g cao 2li rưỡi, các chữ còn lại cao 1li. -HS trả lời: 1 con chữ o. -2hs đọc - -4 học sinh lên bảng viết, học sinh dưới lớp viết vào vở nháp. - HS viết vào vở theo yêu cầu của GV. BỒI DƯỠNG HỌC SINH NĂNG KHIẾU Rèn chữ viết : CHIỀU TRÊN SÔNG HƯƠNG I. Yêu cầu cần đạt: HS viết đựơc đoạn văn theo mẫu chữ hiện hành. II. Chuẩn bị : SGK, vở III. Các bước lên lớp: GV yêu cầu HS đọc (SGK/96) HS nhắc lại cách viết độ cao các chữ theo mẫu chữ hiện hành, gv nhận xét, bổ sung. GV viết mẫu lên bảng lớp. HS viết vào vở rèn chữ . GV thu vở, nhận xét . …………………………………………………. ÔN TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC TRƠN . LUYỆN VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ I.Yêu cầu cần đạt: HS phát âm đúng , rõ ràng, đọc trôi chảy ; biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy . HS viết được các từ dễ sai lỗi chính tả trong bài chính tả Vẽ quê hương. II. Đồ dùng: SGK III. Các hoạt động lên lớp : 1 / GV đọc mẫu : - Gv đọc mẫu bài Đất quý đất yêu 2/ HS luyện đọc : - hướng dẫn HS luyện đọc các từ khó phát âm . - Yêu cầu HS luyện đọc theo từng đoạn nối tiếp nhau, nhận xét sửa chữa và hướng dẫn HS đọc đúng. 3/ Luyện viết đúng : - Gv yêu cầu HS luyện viết các từ khó trong bài chính tả Vẽ quê hương. 4/ Củng cố , dặn dò : Nhận xét tiết học .Về nhà luyện đọc các bài tập đọc . ……………………………………………………………… SINH HOẠT TẬP THỂ I/ Giáo viên nêu yêu cầu tiết sinh hoạt tập thể: Các tổ trưởng nhận xét chung về tình hình thực hiện trong tuần qua của các thành viên trong tổ. Nhận xét kết quả thi giữa HKI vừa qua. Giáo viên nhận xét chung tình hình lớp tuần qua : - Về nề nếp :………………………………………………………………. … .. . …………………………………………………………………………………………. -Về học tập :…………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………. - Về vệ sinh :……………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… - Trật tự : ………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………… - Giờ giấc :………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………….. II/ Kế hoạch tuần 12: Giao bài và nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể. Hướng tuần tới chú ý một số học sinh còn yếu hai môn Toán và Tiếng Việt, có kế hoạch kiểm tra và phụ đạo kịp thời. Nhận xét kết quả kiểm tra giữa HKI . Học bài và soạn tập vở đầy đủ khi tới lớp, rèn chữ viết cho HS . HS kí cam kết thực hiện an toàn giao thông . Thi đua học tập chào mừng các ngày kỉ niệm trong tháng 10 : 20/10 . Thường xuyên quét dọn lớp học, bỏ rác đúng quy định, trang trí lớp học . Nhận xét chung tiết SHTT . Ban giám hiệu Khối trưởng Người soạn NGUYỄN THỊ LỢI TÔ THỊ HỒNG I/. Yêu cầu: HS ôn tập lại các kiến thức từ đầu năm đến giờ. Thực hành một số bài tập do GV đưa ra nhăm hình thành kĩ năng cho HS qua các tiết học. II/. Chuẩn bị: Vở BT ĐĐ. Phiếu học tập. III/. Lên lớp: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra bài cũ: -HS đọc mục ghi nhớ của tiết trước. -Nhận xét. Nhận xét chung 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: -Giáo viên ghi tựa bài. b. Hướng dẫn: Hoạt động 1: Cho HS nhắc lại nội dung các bài học từ đầu năm đến giờ. -Cùng thảo luận và đưa ra các bài đã học theo nhóm. -Đại diện các nhóm báo cáo – Nhận xét. Hoạt động 2: Ôn lại nội dung bài học: -GV nêu một số câu hỏi có nội dung đến các bài học vừa nêu. +Ví dụ: Những việc làm nào thể hiện sự Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em? +Tại sao phải chia sẻ vui buồn cùng bạn? +……tương tự các câu khác. Hoạt động 3: Tổ chức một số trò chơi sắm vai qua các bài học. -GV nêu tình huống, HS lắng nghe sau đó thảo luận nhóm, sắm vai trước lớp. +VD: Lan hứa với bạn hôm nay sẽ đến trường tập dợt văn nghệ cùng lớp. Nhưng vì trên ti vi chiếu phim hay quá nên Lan xem mà không đến tập văn nghệ với lớp được. Nếu em là Lan em sẽ giải thích như thế nào với lớp em? -Lớp nhận xét, Gv nhận xét tuyên dương. 4/ Củng cố: - Hỏi lại ND bài học. -Giáo dục tư tưởng cho HS. 5/ Nhận xét dặn dò: -HD HS thực hành: Về nhà thực hiện như đã học và chuận bị bài sau. Giáo viên nhận xét chung giờ học -2 HS thực hiện. -Lắng nghe và nhắc lại. -HS thảo luận nhóm đôi và đưa ra các bài đã học. (Kính yêu Bác Hồ; Giữ lời hứa; Tự làm lấy việc của mình; Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em và Chia sẻ vui buồn cùng bạn). -HS suy nghĩ trả lời: 2em. (Kể ra các việc mình có thể làm được) -Làm như vậy nỗi buồn sẽ được vơi đi và niềm vui sẽ được nhân đôi. -Tổ chức thảo luận săm vai theo tình huống của GV. +Cúng thảo luận. -HS lăng nghe, rút kinh nghiệm. -HS nêu lại ND bài học. -Lắng nghe. -Lắng nghe và ghi nhận. Bài tập hướng dẫn luyện tập thêm: Bài 1: Đặt tính rồi tính tích, biết các thừa số lần lượt là: 124 và 2 ; 218 và 3 ; 105 và 5 ; 102 và 8 Bài 2: Tìm x: x: 4 = 158 ; x: 6 = 125 -----------------oOo----------------- Bài tập hướng dẫn luyện tập thêm: Bài 1: Một mảnh vườn có chiều dài là 34m, chiều rộng kém chiều dạim. Hãy tính tổng chiều rộng và chiều dài của khu vườn đó. Bài 2: Một cửa hàng buổi sáng bán được 35kg đường, buổi chiều bán được lượng đường bằng buổi sáng giảm đi 3 lần, Hỏi cả ngày hôm đó cửa hàng bán được bao nhiêu kg đường? Bài 3: Tính Gấp 23 lên 3 lần, rồi bớt đi 45. Giảm 84 đi 4 lần, rồi gấp lên 2 lần. Gấp 18 lên 3 lần, rồi bớt đi 51. Giảm 96 đi 3 lần, rồi thêm 45. -----------------oOo----------------- Bài tập hướng dẫn luyện tập thêm: Bài 1: Cuộn vải dài 48m, đã bán đi 1/3 số vải. Hỏi cuộn vải còn lại dài bao nhiêu mét? Bài 2: Một trang trại có 72 cây cà phê, trong đó cà phê loại 1 chiếm ½ số cây cà phê. Hỏi có bao nhiêu cây cà phê loại 2, biết trang trại chì có cà phê loại 1 và loại 2. -----------------oOo----------------- SINH HOẠT LỚP I/ Giáo viên nêu cầu tiết sinh hoạt cuối tuần. Các tổ trưởng nhận xét chung về tình hình thực hiện trong tuần qua. Tổ 1: Tổ 2: Tổ 3: Tổ 4: Giáo viên nhận xét chung lớp. Về nề nếp tương đối tốt, nhưng vẫn còn một em chưa nghe lời, hay nói chuyên riêng như: Về học tập: Rất nhiều bạn chưa thuộc các bảng nhân chia đã học ở lớp 2. Chưa có ý thức học bài thường xuyên, ít thuộc bài trước khi đến lớp. II/ Biện pháp khắc phục: Giao bài và nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể. Hướng tuần tới chú ý một số các học còn yêu hai môn toán và tiếng việt, có kế hoạch kiểm tra và bồi dưỡng kịp thời.

File đính kèm:

  • docTUAN 11.doc
Giáo án liên quan