I. Mục tiêu:
- Nói được địa chỉ nhà ở và kể dược tên một số đồ dùng trong nhà của mình .
+ Nhận biết được nhà ở và các đồ dùng gia đình phổ biến ở vùng nông thôn, thành thị, miền núi.
* Biết nhà ở là nơi sống của mỗi người.
- Sự cần thiết phải giữ sạch môi trường nhà ở.
- Ý thức giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng.
* BĐKH:
- Nhà của Nam có rất nhiều cây xanh.
- Cây xanh đem lại rất nhiều lợi ích cho con người ( sau này các em sẽ biết , cây xanh có tác dụng làm giảm thiểu hiệu ứng nhà kính do khả năng hấp thụ khí Co2 ).
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1584 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Tự nhiên và xã hội - Bài: nhà ở, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
NGÀY SOẠN: 30/ 10/ 2013
NGÀY DẠY: 5/ 11/ 2013
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài : Nhà ở
( Tích hợp GDMT ( Bộ phận)- BĐKH( LH).
I. Mục tiêu:
- Nói được địa chỉ nhà ở và kể dược tên một số đồ dùng trong nhà của mình .
+ Nhận biết được nhà ở và các đồ dùng gia đình phổ biến ở vùng nông thôn, thành thị, miền núi.
* Biết nhà ở là nơi sống của mỗi người.
- Sự cần thiết phải giữ sạch môi trường nhà ở.
- Ý thức giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng.
* BĐKH:
- Nhà của Nam có rất nhiều cây xanh.
- Cây xanh đem lại rất nhiều lợi ích cho con người ( sau này các em sẽ biết , cây xanh có tác dụng làm giảm thiểu hiệu ứng nhà kính do khả năng hấp thụ khí Co2 ).
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh bài gia đình như SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
- Gia đình là gì?
- Hãy kể về gia đình em ?
- Nhận xét.
3. Bài mới:
- GTB: Nhà ở
* Hoạt động 1: Quan sát tranh SGK
- Em có nhận xét gì về ngôi nhà của Nam?
- Em hãy cho biết trồng nhiều cây xanh quanh nhà có lợi ích gì?
- Gv yêu cầu học sinh quan sát tranh 1,2,3,4 trong SGK và thảo luận nhóm đôi.
+ Những ngôi nhà này ở thành phố , nông thôn hay miên núi.
+ Em thích ngôi nhà nào?
- Gv cho học sinh đi du lịch qua màn ảnh nhỏ : các em đã được đi du lịch qua màn ảnh nhỏ đến tham quan các vùng miền vậy các em cho cô biết
+ Nhà em ở đâu?
+ Em có yêu quí nhà mình không?
+ Làm gì để nhà ở luôn sạch sẽ?
* BĐKH
GVKL : Trồng các loại cây xanh quanh nhà đem lại cho con người rất nhiều lợi ích ngoài ra cây xanh còn có tác dụng làm giảm thiểu hiệu ứng nhà ki1nhdo khả năng hấp thụ khí Co2 của cây xanh.
- Gíao viên cho học du lịch qua màn ảnh nhỏ để học sinh tham quan các vùng nông thôn, thành thị và miền núi.
+ KL: Nhà ở là nơi sống và làm việc của mỗi người trong gia đình.
* Hoạt động 2: Quan sát đồ dùng trong gia đình
MT: HS kể dược tên đồ dùng tron sinh
nhà
- GV yêu cầu học sinh quan sát tranh và cho biết trong tranh vẽ những đồ dùng gì?
GVKL: trong mỗi gia đình đều có những đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt và mua sắm những đồ dùng đó phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗ gia đình.
LHTT: Cần phải giữ sạch môi trường nhà ở . giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp vì nhà ở là nơi sống của mình.
* Hoạt động 3: giới thiệu về ngôi nhà của em
GV nêu câu hỏi hs trả lời
+ Nhà em ở nông thôn hay thành thị?
+ Em làm gì để nhà cửa của em sạch sẽ , gọn gàng , ngăn nắp.
GVKL: Nhà ở là nơi sinh sống của chúng ta do đó cần giữ gìn nhà cửa và đồ dùng trong nhà sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng.
4. Củng cố:
- Các em vừa học xong bài gì?
- Qua bài học này em biết được điều gì?
GDTT: Nhà ở là nơi sinh sống của chúng ta do đó các em phải biết giữ gìn quét dọn, lau chùi mỗi ngày cho sạch sẽ, sắp xếp lại góc học tập của mình. Đặc biệt là các em phải nhớ địa chỉ nhà mình và số điện thoại của nhà mình.
5. Nhận xét- dặn dò:
- Về nhà xem trước bài công việc ở nhà.
- GV nhận xét tiết học.
- Học sinh hát
- Gia đình là tổ ấm của em.
- Gia đình em có ba , mẹ chị và em.
- Nhà Nam ở vùng nông thôn, xung quanh rất nhiều cây cối.
- Cho bóng mát, có quả để ăn,nghe được tiếng chim hót.
- Thành phố, nông thôn, miền núi.
- Thường xuyên quét don ,lau chùi
- Học sinh quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi.
- Nhà em ở nông thôn
- Em phải thường xuyên lau chùi và sắp xếp lại góc học tập cho gọn gàng.
Người soạn
Đỗ Anh Thư
File đính kèm:
- Bai Nha o.doc