I.Mục đích yêu cầu :
1.Kiến thức:Áp dụng bảng nhân 7 để giải toán.Chuẩn bị cho học bài tóan về:Gấp một số lên nhiều lần.
2.Kĩ năng: Thực hành tính trong bảng nhân 7
3.Thái độ: Rèn tính cẩn thận
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên :Sách giáo khoa
2.Học sinh :Sách giáo khoa, vở,bảng con
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1506 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 7 - Bài: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN TUẦN :7
BÀI: LUYỆN TẬP
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu :
1.Kiến thức:Áp dụng bảng nhân 7 để giải toán.Chuẩn bị cho học bài tóan về:Gấp một số lên nhiều lần.
2.Kĩ năng: Thực hành tính trong bảng nhân 7
3.Thái độ: Rèn tính cẩn thận
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên :Sách giáo khoa
2.Học sinh :Sách giáo khoa, vở,bảng con
III.Hoạt động lên lớp
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ:Gọi 2 học sinh lên bảng đọc thuộc lòng bảng nhân 7. Hỏi HS về kết quả của một phép nhân bất kì trong bảng.
3.Bài mới:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
30’
Giới thiệu bài:Tiết học này, các em sẽ cùng nhau luyện tập củng cố kĩ năng thực hành tính nhân trong bảng nhân 7
Hoạt động: Luyện tập thực hành
+Bài 1:Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì
_Yêu cầu học sinh nối tiếp nhau đọc kết quả của các phép tính.
_Các em có nhận xét gì về kết quả, các thừa số, thứ tự của các thừa số trong hai phép tính nhân 7 x 2 và 2 x 7 ?
_ Vậy ta có 7 x 2 = 2 x 7
_ Tiến hành tương tự để học sinh rút ra kết luận về các cặp tính còn lại
*Kết luận : Khi đổi chỗ các thừa số của phép nhân thì tích không thay đổi
+Bài 2:Yêu cầu học sinh nêu thứ tự thực hiện các phép tính của biểu thức
_ Yêu cầu học sinh tự làm bài
+Bài 3:Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập
_ Yêu cầu học sinh tự làm bài
_Học sinh nhận xét bài làm của bạn,sau đó đưa ra kết luận về bài làm
+Bài 4:Hỏi : Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
_Bài toán:Mỗi hàng có 7 ô vuông . Hỏi 4 hàng như thế có bao nhiêu ô vuông ?
_ Hãy nêu phép tính để tính số ô vuông có trong cả 4 hàng
_ Yêu cầu học sinh làm tiếp phần b)
_ So sánh 7 x 4 và 4 x 7 ?
+Bài 5:Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của để
_ Viết dãy số lên bảng, yêu cầu cả lớp đọc và tìm đặc điểm củadãy số này
_ Mỗi số trong dãy số này bằng số đứng ngay trước nó cộng với mấy ?
_ Hãy đọc tiếp 2 số của dãy số này
_ Gọi 1 học sinh đọc dãy số sau khi đã điền tiếp 2 số sau số 42
_Vì sao con điền tiếp hai số 35,28 vào dãy số trên
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_Bài tập yêu cầu chúng ta tính nhẩm
_Học sinh nối tiếp nhau đọc từng phép tính trước lớp
_Học sinh lên bảng làm bài và nhận xét, cả lớp làm bảng con.
_Các thừa số giống nhau nhưng thứ tự khác nhau
_Thực hiện từ trái sang phải
_Học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bảng con.
_ Mỗi lọ hoa có 7 bông hoa . Hỏi 5 lọ hoa như thế có bao nhiêu bông hoa ?
_ 1 học sinh làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở
Tóm tắt
1lọ : 7 bộng hoa
5 lọ : ….bông hoa
Bài giải
Số bông hoa cắm trên 5 lọ hoa là : 7 x 5 = 35 ( bông hoa )
Đáp số : 35 bông hoa
_Viết phép nhân thích hợp vào chỗ trống.
_ Phân tích đề toán
_ Phép tính 7 x 4 = 28
_ Phép tính 4 x 7 = 28
_ Ta có 7 x 4 = 4 x 7
_Viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm
a)14 , 21 , 28 ,….,…
_Mỗi số trong dãy số này bằng số đứng ngay trước nó cộng thêm 7
_ Đó là 35 , 42
_ Đọc dãy số : 56,49,42,35,28
_Vì mỗi số trong dãysố này bằng số đứng ngay trước nó trừ đi 7
4.Củng cố :_ Giáo viên tổng kết giờ học
5.Dặn dò: _Bài nhà: Yêu cầu học sinh về nhà ôn lại bảng nhân 7
_Chuẩn bị: Gấp một số lên nhiều lần
*Các ghi nhận, lưu ý :
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- bai 32 toan.doc