I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :Củng cố biểu tượng về đường gấp khúc , hình vuông , hình chữ nhật , hình tam giác
2.Kĩ Năng :Thực hành tính độ dài đường gấp khúc , chu vi của một hình
3.Thái độ :Học sinh yêu thích môn toán
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : Sách giáo khoa
2.Học sinh : Vở bài tập,sách giáo khoa
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1903 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 3 - Bài: Ôn tập về hình học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN TUẦN :3
BÀI : ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :Củng cố biểu tượng về đường gấp khúc , hình vuông , hình chữ nhật , hình tam giác
2.Kĩ Năng :Thực hành tính độ dài đường gấp khúc , chu vi của một hình
3.Thái độ :Học sinh yêu thích môn toán
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : Sách giáo khoa
2.Học sinh : Vở bài tập,sách giáo khoa
III.Hoạt động lên lớp :
1.Khởi động: Hát bài hát
2. Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
10’
10’
5’
5’
Giới thiệu bài :Hôm nay, các em sẽ ôn tập về tính độ dài đường gấp khúc và tính chu vi của một hình,
Hoạt động :Hướng dẫn ôn tập .
+Bài 1:Gọi học sinh đọc yêu cầu phần a
_Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào ?
_ Đường gấp khúc ABCD có mấy đoạn thẳng , đó là những đoạn thẳng nào ? Hãy nêu độ dài của từng đoạn thẳng .
_ Yêu cầu học sinh tính độ dài đường gấp khúc ABCD .
_ Sửa bài và cho điểm học sinh
+Yêu cầu học sinh đọc đề bài phần b
_Hãy nêu cách tính chu vi của một hình
_Hình tam giác MNP có mấy cạnh , đó là những cạnh nào? Hãy nêu độ dài của từng cạnh .
_ Hãy tính chu vi của hình tam giác này
_ Sửa bài và cho điểm học sinh .
+Bài 2:Yêu cầu học sinh đọc đề bài : Nêu cách đo độ dài đoạn thẳng cho trước rồi thực hành tính chu vi của hình chữ nhật ABCD .
_ Có nhận xét gì về độ dài cạnh AB và CD của hình chữ nhật ABCD ?
_ Có nhận xét gì về độ dài của các cạnh AD và BC của hình chữ nhật ABCD ?
_ Vậy trong hình chữ nhật có hai cặp cạnh bằng nhau
+Bài 3 :Yêu cầu học sinh quan sát hình và hướng dẫn các em đánh số thứ tự cho từng phần hình như hình bên
_ Yêu cầu học sinh đếm số hình vuông có trong hình vẽ bên và gọi tên theo hình đánh so
+Bài 4 :Giúp học sinh xác định yêu cầu của đề, sau đó yêu cầu các em suy nghĩ và tự làm bài
_ Khi sửa bài,giáo viên yêu cầu học sinh đặt tên các điểm trong hình và gọi tên các hình tam giác , tứ giác có trong hình
_ Chữa bài và cho điểm học sinh
_Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài .
_ Tính độ dài đường gấp khúc ABCD
_ Ta tính độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó
_Đường gấp khúc ABCD gồm ba đoạn thẳng tạo thành , đó là AB , BC , CD . Độ dài của đoạn thẳng AB là 34 cm, BC là 12 cm , CD là 40 cm
_ 1 học sinh lên bảng làm, học sinh cả lớp làm bài vào vở .
Tính chu vi hình tam giác MNP
_Chu vi của một hình chính là tổng độ dài các cạnh củahình đó
_Hình tam giác MNP có ba cạnh đó là MN,NP,PM .Độ dài của MN là 34 cm ,NP là12cm , PM là 40 cm
_ 1 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào vở.
_ Độ dài cạnh AB và CD bằng nhau và bằng 3 cm
_ Độ dài cạnh AD và BC bằng nhau và bằng 2 cm
_ 2 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm miệng .
_ Học sinh vẽ hình rồi kẻ thêm một đoạn thẳng .
Sách
4. Củng cố : _ Học sinh nhắc lại cách tính chu vi của 1 hình .
5 .Dạên dò: _ Bài nhà: Về nhà luyện tập thêm về các hình đã học , về chu vi các hình , độ dài đường gấp khúc
_Chuẩn bị bài : Ôn tập về giải toán
* Các ghi nhận, lưu ý:
_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 11 TOAN.doc