Giáo án Lớp 3 Tuần 3 - Đỗ Thị Hương

I. MỤC TIÊU:

- Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua

- Đề ra phương hướng hoạt động trong tuần 4

II. CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ:

1. Nhận xét đánh giá tuần qua

a. Về học tập: Nhìn chung đã đi vào nề nếp. Các em đều tích cực tự giác học tập

- Một số em chữ viết có tiến bộ: .

- Một số em chữ viết còn cẩu thả : .

b. Về thể dục vệ sinh:

- Một số em còn lề mề khi xếp hàng tập thể dục giữa giờ: .

- Vệ sinh cá nhân chưa tốt, tay còn giây nhiều mực: .

- Trực nhật lớp chưa sạch:.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 3 - Đỗ Thị Hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào VBT- HS đổi Sách kiểm tra cho nhau - GV chấm Đ, S - GV chữa bài : Chú ý HS quan sát kĩ mặt đồng hồ => nối với số giờ tương ứng . => Chốt : Cách xem giờ theo 2 cách *Bài 4 ( 5 – 6’ ) Miệng - HS làm miệng - GV chữa bài : * Hướng dẫn HS quan sát kĩ hình vẽ a => Nêu thời điểm tương ứng trên đồng hồ rồi trả lời câu hỏi tương ứng trong phần a * Các phần còn lại HS làm tương tự => Chốt : Củng cố cho HS về thời điểm làm các công việc hàng ngày của mình . * Dự kiến sai lầm : HS quay kim đồng hồ ngược - đọc 2 cách còn nhầm HĐ4 Củng cố : GV quay mô hình đồng hồ – HS đọc số giờ theo 2 cách *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy : …............................................................................... ….............................................................................. …............................................................................. ------------------------------------ chính tả ( tập chép ) Tiết 6 Chị em I- Mục đích yêu * Rèn kĩ năng viết chính tả - Chép lại đúng chính tả . trình bày đúng bài thơ lục bát : " Chị em " - Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn : tr / ch ; ăc / oăc 2, Ôn bảng chữ cái - Điền đúng 10 chữ và tên của 10 chữ đó vào ô trống trong bảng - Thuộc lòng tên 10 chữ đầu trong bảng . II- Các hoạt động dạy học A- KTBC Không kiểm tra B - Bài mới 1, Giới thiệu bài 2, Hướng dẫn HS chép bài a, Hướng dẫn HS phân tích chính tả - Gv đọc mẫu đoạn viết - HS đọc thầm SGK ? Người chị trong bài thơ làm những việc gì ? - HS nhận xét cách trình bày ? Bài thơ viết theo thể thơ gì ? ? Những chữ nào trong bài chính tả viết hoa ? - GVviết từ khó lên bảng * trải chiếu , lim dim , luống rau , chung lời - HS đọc và phân tích từ khó - GV đọc cho HS viết bảng con các từ khó b, HS viết vở - GV gõ thước ra hiệu lệnh bắt đầu tập chép - và hiệu lệnh kết thúc - Chú ý HS các từ khó - theo dõi HS chép bài c, Hướng dẫn chấm chữa - GV đọc cho HS soát lỗi chính tả - HS đổi vở kiểm tra cho nhau - Ghi số lỗi ra lề vở - GVchấm 10 bài - nhận xét 3, Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 2 - HS đọc thầm nội dung bài tập - HS làm vở – GV chấm Đ, S - GV chữa bài : * đọc ngắc ngứ , ngoắc tay nhau , dấu ngoặc đơn Bài 3 : - HS đọc yêu cầu bài - HS làm miệng – GV chữa bài trên bảng phụ a, chung - trèo - chậu b, mở - bể – mũi C- Củng cố - GVnhận xét bài viết của HS *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: .................................................................................. ................................................................................. Luyện từ và câu Tiết 3 So sánh – Dấu chấm I- Mục đích yêu cầu - Tìm được những hình ảnh so sánh trong các câu thơ, câu văn . Nhận biết các từ chỉ sự so sánh trong những câu đó . - Ôn luyện về dấu chấm : điền đúng dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn chưa đánh dấu chấm . II- Các hoạt động dạy - học A- KTBC 2 em lên bảng làm : Bài 1 , Bài 2 - Tuần 2 B- Bài mới 1, Giới thiệu bài 2, Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 1 - 1 HS đọc yêu cầu bài - Cả lớp đọc thầm đề bài - HS tìm hình ảnh so sánh ra nháp - HS đọc hình ảnh so sánh đã tìm được theo dãy bàn - GV nhận xét và ghi lên bảng lời giải đúng a, Mắt hiền sáng tựa vì sao . b, Hoa xao xuyến nở như mây từng chùm . c, Trời là cái tủ ướp lạnh / Trời lá cái bếp lò nung . d, Dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng . => Chốt : Bài tập 1 các em nhớ các hình ảnh so sánh để vận dụng khi viết văn. Bài tập 2 - Cả lớp đọc thầm yêu cầu bài - 1 HS đọc lại các câu thơ , câu văn ở Bài tập 1 - HS làm ra nháp - 1 em lên gạch chân ở bảng phụ - GV nhận xét chữa bài * Các từ chỉ sự so sánh là : Tựa – như – là - là - là . => Chốt : Đây là những từ thường dùng để chỉ sự so sánh . Bài tập 3 - 1 HS đọc yêu cầu bài - GV nhắc HS đọc kĩ đoạn văn để chấm câu cho đúng ( Mỗi câu phải nói trọn ý ) . Viết hoa lại những chữ đứng đầu câu . - HS làm vở ô li - GV chấm và chữa bài => Chốt : Dấu chấm dùng để ngăn cách các ý . Khi viết sau dấu chấm ta phải viết hoa chữ cái đầu . 3, Củng cố HS nhắc lại những hình ảnh so sánh ở Bài tập 1 *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: .................................................................................. ................................................................................ ==================================================== Thứ sáu ngày 10 tháng 9 năm 2012 thể dục Tiết 6 Bài số 6 I- Mục tiêu - Ôn tập tập hợp đội hình hàng ngang , dóng hàng . Yêu cầu thực hiện đúng . - Ôn đi từ 1 -> 4 hàng dọc theo vạch kẻ . Yêu cầu thực hiện đúng . - Trò chơi : '' Tìm người chỉ huy '' Yêu cầu biết cách chơi II- Địa điểm - Phương tiện Còi, tập trên sân trường Nội dung 1, Phần mở đầu - Phổ biến nội dung - Xoay các khớp - Chạy chậm 1 vòng quanh sân - Trò chơi : Chui qua hầm 2, Phần cơ bản a, Tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điểm số. b, Ôn đi đều theo 1 – 4 hàng dọc theo vach kẻ thẳng b, Trò chơi : Tìm người chỉ huy - Gv hướng dẫn luật chơi - cách chơi - Điều khiển cả lớp chơi - HS chơi thử 1- 2 lần - HS chơi chính thức tính điểm 3, Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp hát - GV hệ thống bài học - GV nhận xét tiết học - Về nhà ôn ĐHĐN T - Gian 1- 2' 1' 1’ 1 - 2’ 8 -10’ 6- 8' 5 – 7’ 1- 2' 1- 2' P2 tổ chức Tập hợp 2 hàng dọc x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Lần 1 GV điều khiển - Lần 2 cán sự lớp hô - GV đi uốn nắn sửa sai - Cho HS lên chỉ định bất kì bạn nào lên làm chỉ huy …. toán Tiết 15 Luyện tập A- Mục tiêu Giúp HS - Củng cố cách xem giờ ( chính xác đến 5 phút ) - Củng cố số phần bằng nhau của đơn vị ; so sánh giá trị số của 2 biểu thức đơn giản , giải toán có lời văn . B- Các hoạt đông dạy - học HĐ1 KTBC - HS làm miệng Bài toán 4 HĐ2 Luyện tập *Bài 1 :(5- 6' ) Miệng - HS đọc yêu cầu bài - HS làm miệng - GV dùng mô hình đồng hồ , vặn kim theo giờ để HS tập đọc giờ tại lớp . => Chốt : Củng cố cách xem giờ * Bài 2 : ( 7- 8’ ) Vở - HS đọc yêu cầu bài - HS nêu miệng bài toán - HS tự làm vở – GV chấm Đ, S * GV lưu ý HS về phép tính giải không viết 4 x 5 (Vì có thể hiểu là 5 thuyền , mỗi thuyền có 4 người ) => Chốt : Giải bài toán đơn – Chú ý phép tính giải * Bài 3 ( 7 - 8 ' ) - HS đọc yêu cầu bài - HS làm miệng * GV lưu ý HS : Phần a có 3 hàng như nhau , đã khoanh vào 1 hàng Phần b : Hình 3 có 2 hàng như nhau , đã khoanh vào 1 hàng ; ở hình 4 có 4 cột như nhau , đã khoanh vào 2 cột ( đều khoanh vào 1/2 số bông hoa ) => Chốt : - Cách tìm số phần bằng nhau * Bài 4 : ( 5- 6 ' ) - HS đọc yêu cầu bài - HS làm bảng con * GV chữa bài : Chú ý HS tính kết quả rồi mới điền dấu Hoặc cho HS nhận xét 4 x 7 > 4 x 6 Vì 4 lấy 7 lần thì lớn hơn 4 lấy 6 lần => Chốt : Nhân chia trong bảng và so sánh số . *Dự kiến sai lầm : Bài 3 HS viết phép tính ngược HĐ3 Củng cố : HS làm bảng con : 3 x 6 ….3 x 7 ; 18 : 2….18 : 3 *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: .................................................................................. ................................................................................. ................................................................................ ------------------------------------------------- Tập làm văn Tiết 3 Kể về gia đình I- Mục đích yêu cầu 1, Rèn kĩ năng nói : Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen II- Các hoạt động dạy- học A- KTBC - 2 em đọc mẫu đơn xin vào đội TNTPHCM B- Bài mới 1, Giới thiệu bài 2, Hướng dẫn làm miệng - 1 HS đọc yêu cầu bài * GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài : Kể về gia đình mình cho một người bạn mới , chỉ cần nói từ 5 đến 7 câu giới thiệu về gia đình em . Gia đình em có những ai ? Làm công việc gì ? Tính tình như thế nào ? - HS kể nhóm đôi cho nhau nghe - HS xung phong kể trước lớp * GV nhận xét , bình chọn người kể tốt nhất : Kể đúng yêu cầu của bài , lưu loát chân thật. 3- Củng cố HS chú ý về nhà viết bài văn vào vở nháp *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: .................................................................................. ................................................................................. -------------------------------------- Thủ công Tiết 3 Gấp con ếch I - Mục tiêu: - HS biết cách gấp con ếch - Gấp được con ếch bằng giấy đúng quy trình kỹ thuật - Hứng thú với giờ gấp hình II - Chuẩn bị: - GV: Mẫu con ếch bằng giấy, tranh quy trình Giấy màu, kéo - HS: Giấy màu, kéo. III - Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ: 2 - 3' ? Quy trình gấp tàu thủy 2 ống khói? 1 HS gọi lên gấp 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: 1 - 2' b. Nội dung: 28' Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Tiết 1: Hoạt động 1: Hướng dẫn quan sát và nhận xét. - Giáo viên đưa vật mẫu HS quan sát ? con ếch gồm mấy phần - 3 phần đầu, thân, chân ? Nhận xét về phần chân - 2 chân trước và hai chân sau ở dưới thân. - GV mở 2 chân sau và 2 chân trước - Máy bay đuôi rời: Lớp 2 HS nhận xét giống với gấp hình nào đã học Hoạt động 2: GV hướng dẫn mẫu (14 - 15') Bước 1: Gấp cắt tờ giấy hình vuông - HS nêu Bước 2: Gờp tạo 2 chân trước con ếch. ? H3, H4, H5, H6 giống với cách gấp vật gì đã học. - Máy bay đuôi rời - 1 HS tự làm, nói cách làm - Sau khi được H6 gấp 2 đỉnh của hình vuông trong H6 theo đường dấu gấp được H7: 2 chân trước con ếch. - HS quan sát Bước 3: Gấp tạo 2 chân sau và thân. - Lật H7 ra sau được H8 - Gấp 2 cạnh bên của hình tam giác trùng nếp gấp của hai chân trước, miết nhẹ, mở ra. - HS quan sát - Lật H9b ra sau đợc H10. * Làm cho con ếch nhảy. - Kéo 2 chân trước dựng lên - Dùng ngón trỏ miết nhẹ ? Bước kho? 3 Bước GV lưu ý các mếp gấp phẳng thẳng. GV quan sát, giúp đỡ HS (8') - HS thực hành. 3. Nhận xét - Dặn dò: 3 - 4' - Nhận xét giờ học

File đính kèm:

  • docTUAN 3.doc
Giáo án liên quan