I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :_Giải toán có lời văn bằng 1 phép tính nhân . Xếp hình theo mẫu
2.Kĩ Năng : _Củng cố kĩ năng tính giá trị của biểu thức có đến 2 dấu phép tính . Củng cố biểu tượng về 1/ 4
3.Thái độ : _Ham thích học môn toán
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên : Sách giáo khoa . Hình vẽ trong bài tập 2 .
2.Học sinh : Vở và Sách giáo khoa
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 2 - Bài: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN TUẦN : 2
BÀI : LUYỆN TẬP
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :_Giải toán có lời văn bằng 1 phép tính nhân . Xếp hình theo mẫu
2.Kĩ Năng : _Củng cố kĩ năng tính giá trị của biểu thức có đến 2 dấu phép tính . Củng cố biểu tượng về 1/ 4
3.Thái độ : _Ham thích học môn toán
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên : Sách giáo khoa . Hình vẽ trong bài tập 2 .
2.Học sinh : Vở và Sách giáo khoa
III.Hoạt động lên lớp :
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ: Học sinh nêu các bảng nhân , chia 2 ,3 , 4, 5
3.Bài mới :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
35’
Giới thiệu bài : Tiết này dựa vào bảng nhân, chia đã học chúng ta thực hiện bài luyện tập
Hoạt động :Củng cố về tính giá trị của biểu thức
+Bài 1 :
_ Đưa ra biểu thức : 4 x 2 + 7
_ Yêu cầu học sinh nhận xét về hai cách tính giá trị của biểu thức trên
+ Cách 1 :
4 x 2 + 7 = 8 + 7 = 15
+ Cách 2 :
4 x 2 + 7 = 4 x 9 = 36
_ Trong hai cách tính trên , cách nào đúng , cách nào sai ?
_ Yêu cầu học sinh suy nghĩ và làm bài
_ Lưu ý , biểu thức ở phần c) tính lần lượt từ trái sang phải
_ Chữa bài và nhận xét bài làm
+Bài 2
_ Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ và hỏi : Hình nào đã khoanh vào một phần tư số con vịt ? Vì sao ?
_ Hình b đã khoanh vào một phần mấy số con vịt ? Vì sao ?
+Bài 3 : Gọi 1 học sinh đọc đề bài
_ Yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm bài tập
_ Chữa bài và nhận xét bài làm
+Bài 4 :Tổ chức cho học sinh thi xếp hình . Trong thới gian 2 phút, tổ nào có nhiều bạn xếp đúng nhất là tổ thắng cuộc
_ Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu bài .
_ Học sinh nêu nhận xét về hai cách tính .
_ Cách 1 đúng , cách 2 sai
_ 3 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào bảng con .
_ Hình a: Đã khoanh vào một phần tư số con vịt . Vì có tất cả 12 con vịt , chia thành 4 phần bằng nhau thì mỗi phần có 3 con vịt ta khoanh vào 3 con vịt
_ Hình b :Đã khoanh vào một phần ba số con vịt , vì có tất cả 12 con chia thành 3 phần bằng nhau thì mỗi phần được 4 con vịt ,ta khoanh vào 4 con vịt
_ Mỗi bàn có 2 học sinh . Hỏi 4 bàn như vậy có bao nhiêu học sinh ?
_ 1 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào vở
Bài giải
Bốn bàn có số học sinh là
2 x 4 = 8 ( học sinh )
Đáp số : 8 học sinh
_ Xếp thành hình chiếc mũ như
sau
Bảng con
Hình vẽ như SGK
4. Củng cố :_ Giáo viên gọi một số em đọc lại các bảng nhân ,chia .
5 .Dặn dò: _Bài nhà: Yêu cầu học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm
_Chuẩn bị bài : Ôn tập về hình học
* Các ghi nhận, lưu ý :
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 10 TOAN.doc