Môn: toán bài: luyện tậptuần 25

.Kiến thức:Biết đặt tính, làm tính trừ nhẩm các số tròn chục , biết giải toán có phép cộng.

2.Kĩ năng: Rèn cho HS đặt tính, làm tính, giải toán có lời văn thành thạo

*Ghi chú: Làm bài tập : 1,2,3,4

II.Chuẩn bị: Các số tròn chục từ 10 đến 90. Bộ đồ dùng toán 1.

 

doc24 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1066 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Môn: toán bài: luyện tậptuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uộc. 5.Nhận xét, dặn dò: Yêu cầu học sinh về nhà chép lại đọan văn cho đúng, sạch đẹp, làm lại các bài tập. HS để vở bài tập lên bàn 1 em đọc, lớp dò theo bài bạn đọc trên bảng từ. Học sinh đọc các tiếng: trường, ngôi, hai, giáo, hiền, nhiều, thiết … Viết vào bảng con các tiếng trên. Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh tiến hành chép bài vào tập vở. Học sinh đổi vở và sữa lỗi cho nhau. Học sinh ghi lỗi ra lề theo hướng dẫn của giáo viên. Điền vần Điền chữ Các em thi đua nhau tiếp sức điền vào chỗ trống theo 2 nhóm, mỗi nhóm đại diện 5 học sinh. Tiếng Việt rèn đọc. LUYỆN ĐỌC BÀI TẶNG CHÁU I. Mục tiêu: 1.Kiến thức: Củng cố cho HS nắm chắc cách đọc và đọc thành thạo bài trường em . 2.Kĩ năng: Rèn cho HS có thói quen tìm hiểu nội dung bài. 3.Thái độ: Giáo dục HS yêu trường lớp. II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: Đọc bài “trường em” và tìm tiếng có chứa vần ương trong câu ứng dụng. 2.Bài mới: * Hoạt động 1: Luyện đọc. +Mục tiêu: Luyện cho HS đọc thành thạo , diễn cảm bài Tặng cháu +Tiến hành: Đọc đồng thanh 2 lần Yêu cầu HS đọc trong nhóm , đọc cá nhân. Theo dõi giúp đỡ HS đọc còn chậm CùngHS nhận xét , khen nhóm đọc to , trôi chảy , hay. Bác mong các cháu điều gì? *Hoạt động 2: +Mục tiêu: HS làm đúng các dạng bài tập +Tiến hành: -.Bài 1: Viết tiếng trong bài có chứa vần ai , ay. Yêu cầu HS đọc kĩ bài và tìm trong bài có tiếng chứa vần ai , ay Cùng HS nhận xét bổ sung -Bài 2: Viết tiếng ngoài bài có chứa vần ao au Cùng HS nhận xét bổ sung Chấm 1/3 lớp nhận xét sửa sai 3.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học Đọc trước bài cái nhãn vở. 2 em đọc bài , lớp lắng nghe nhận xét Đọc đồng thanh theo dãy bàn , đọc cả lớp HS nối tiếp đọc từng câu. Đọc theo nhóm 4 ( 5 phút) HS thi đọc đoạn trong nhóm , lớp nhận xét nhóm đọc hay diễn cảm . Thi đọc cá nhân. Ra công học tập….. Nêu yêu cầu lớp làm VBT , 1 em lên bảng làm +Vần ao: thứ hai , mái trường +Vần au: dạy em , điều hay Nêu yêu cầu Ao- au lớp làm vở, 1 em lên bảng làm Đọc lại bài tặng cháu Sinh hoạt SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu: HS nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua Biết được phương hướng của tuần tới. II.Các hoạt động dạy học: 1.Đánh giá trong tuần qua. Duy trì được sĩ số , nề nếp của lớp. Trang phục đầy đủ, đúng quy định Đi học đúng giờ, học và làm bài tập ở nhà tương đối đầy đủ. Nộp các khoản tiền khá nhanh Học có tiến bộ: Linh, Đức, Hương *Tồn tại: Chưa học bài ở nhà: Tuấn, Huy Sách vở , đồ dùng chưa đầy đủ: Minh, Tuấn, Anh Nói chuyện riêng trong giờ học: Dương, Tân, Xuân 2.Phương hướng tuần tới. Phát huy những ưu điểm của tuần trước. Phát động phong trào " Bông hoa điểm mười" chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26 - 3 Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, chăm sóc cây xanh thường xuyên. Không ăn quà vặt. Học và làm bài tập trước khi đến lớp. Bổ sung đồ dùng học tập đầy đủ : bút , thước , bảng , xốp , phấn , cặp vẽ, hộp màu , bì kiểm tra. Mặc trang phục đúng quy định Tiếp tục thu nộp các khoản tiền. Tham gia học phụ đạo học sinh yếu. Tiếp tục trang trí lớp học theo chủ điểm tháng 3 Tập cho HS học thuộc các ngày lễ lớn trong năm . Môn: Tập đọc BÀI : CÁI NHÃN VỞ (Tiết 1) I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: Đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ ngữ :quyển vở, nắn nót , viết, ngay ngắn, khen 2.Kĩ năng: Rèn cho HS đọc trơn bài Cái nhãn vở thành thạo . 3.Thái độ: Giáo dục HS biết được tác dụng của cái nhãn vở. *Ghi chú: HS khá giỏi biết tự viết được nhãn vở II.Chuẩn bị: Một số bút màu để học sinh tự trang trí nhãn vở. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC : Hỏi bài trước. Gọi 3,4 học sinh đọc thuộc lòng bài thơ: Tặng cháu và trả lời câu hỏi 1 và 2 trong SGK. 2.Bài mới: GV giới thiệu tranh, rút tựa bài , ghi bảng. Hướng dẫn học sinh luyện đọc: Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng chận rãi, nhẹ nhàng). Tóm tắt nội dung bài: Đọc mẫu l2 (chỉ bảng), đọc nhanh hơn lần 1. Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu. HS luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ. Nhãn vở: (an ¹ ang) Trang trí: (tr ¹ ch) Nắn nót: (ot ¹ oc) Giảng từ: Nắn nót: Ngay ngắn: (ăn ¹ ăng) : Gọi đọc lại các từ đã trên bảng. Luyện đọc câu: Bài này có mấy câu ? gọi nêu câu. Luyện đọc tựa bài: Cái nhãn vở. Gọi học sinh đọc nối tiếp câu theo dãy. Luyện đọc đoạn: Đoạn 1 gồm 3 câu đầu. Đoạn 2 gồm câu còn lại. Thi đọc đoạn. Đọc cả bài. Luyện tập: Bài tập 1: Tìm tiếng trong bài có vần ang ? Giáo viên nhận xét. Bài tập 2: Tìm tiếng ngoài bài có ang, ac? Gọi học sinh đọc bài, giáo viên nhận xét. 3.Củng cố tiết 1: Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học. 4.Nhận xét dặn dò: Về nhà đọc lại bài Học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi: Nhắc tựa. Lắng nghe và theo dõi đọc thầm trên bảng. Thảo luận nhóm rút từ ngữ khó đọc, đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung. 5, 6 em đọc các từ trên bảng, cùng giáo viên giải nghĩa từ. Nắn nót: Viết cẩn thận cho đẹp. Ngay ngắn: Viết cho thẳng hàng và đẹp mắt. Có 4 câu. Mỗi dãy : 5 em đọc. Mỗi đoạn đọc 2 em. Đọc nối tiếp đoạn: 2 em. 2 em 2 dãy đại diện thi đọc đoạn 1 Lớp đồng thanh. Giang, trang. Đọc từ trong bài. Cái bảng, con hạc, bản nhạc. Học sinh đọc câu mẫu trong bài, hai nhóm thi tìm câu có tiếng mang vần 2 em đọc. Nhắc tên bài và nội dung bài học. 1 học sinh đọc lại bài. Lắng nghe Môn: Tập đọc BÀI : CÁI NHÃN VỞ(Tiết 2) I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: Đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ ngữ :quyển vở, nắn nót , viết, ngay ngắn, khen. - Biết được tác dụng của nhãn vở, trả lời câu hỏi 1, 22.Kĩ năng: Rèn cho HS đọc trơn bài Cái nhã vở thành thạo . 3.Thái độ: Giáo dục HS biết được tác dụng của cái nhãn vở. *Ghi chú: HS khá giỏi biết tự viết được nhãn vở II.Chuẩn bị: Tranh minh hoạ phần luyện nói III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: Đọc bài: cái nhãn vở Tìm tiếng có vần ang, ac 2.Bài mới: a.Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc Đọc mẫu toàn bài Yêu cầu học sinh đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: bạn Giang viết những gì lên nhãn vở? Yêu cầu học sinh đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi: bố Giang khen bạn ấy thế nào ? Đọc cả bài, trả lời câu hỏi: Nhãn vở có tác dụng gì ? Thi đọc trơn cả bài Học sinh tham gia thi đọc Cùng học sinh nhận xét, ghi điểm b.Hướng dẩn học sinh tự làm, tự trang trí nhản vở Yêu cầu mổi học sinh tự cắt một nhản vở có kích thước tuỳ ý Giáo viên dán nhản vở mẫu trên bảng Yêu cầu cả lớp trình bày nhãn vở của mình Giáo viên cùng cả lớp nhận xét 3.Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Về nhà tiếp tục làm nhãn vở, chuẩn bị bài học sau: Bàn tay mẹ. Hai em đọc và trả lời Lắng nghe Hai em đọc đoạn 1, trả lời: bạn viết tên trường, tên lớp, tên vở, họ và tên của bạn, năm học. Hai em đọc đoạn 2, trả lời: bạn đã tự viết được nhãn vở Hai em đọc cả bài, trả lời: nhản vỡ cho ta biết đó là vở gì, của ai. Bốn em tham gia thi đọc Học sinh tự cắt nhãn vở và trang trí, viết đầy đủ những điều cần có trên nhãn vở Quan sát Học sinh dán nhãn vở lên bảng Lắng nghe Môn: Toán KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA KỲ II (Đề thi, giáo viên coi thi do nhà trường phân công) ________________________________________________ Giáo án chiều ------b&a------ Môn: Toán LUYỆN TẬP VỀ ĐIỂM Ở TRONG , ĐIỂM Ở NGOÀI MỘT HÌNH I.Mục tiêu: Củng cố cho HS nắm chắc điểm ở trong và điểm ở ngoài mọt hình . Rèn cho HS có kĩ năng chấm điểm và đặt tên điểm ở trong và ở ngoài một hình . Giáo dục HS tính cẩn thận. II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: Đặt tính rồi tính. 90-60 80-20 70-60 Cùng HS nhận xét sửa sai 2.Bài mới: Bài 1: Đúng ghi đ, sai ghi s A . Điểm A ở trong hình tròn B C . .D Điểm B ở trong hình tròn Ê . Điểm M ở ngoài hình tròn M . . Điểm D ở trong hình tròn Điểm C ở ngoài hình tròn Điểm Ê ở trong hình tròn Bài 2: a) Vẽ 2 điểm ỏ trong hình tam giác vẽ 3 điểm ở ngoài hình tam giác. b)Vẽ 4 điểm ở trong hình vuông 2 điểm ở ngoài hình vuông Hướng dẫn HS cách vẽ các điểm rồi đặt tên cho các điểm Bài 3: tính. 10+20+40=... 70-20-10=..... 80-50+20=...... 30+10+50=... 70-10-20=.... 20+40-60=...... Hướng dẫn HS thực hiện từ trái sang phải. Bài 4: Hướng dẫn HS đọc đề toán , hân tích , tóm tắt và giải bài toánvào VBT 3.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học . 2 em lên làm bảng lớp , lớp làm VBT Nêu yêu cầu HS nối tiếp lên điền , lớp nhận xét sửa sai. lớp điền vào VBT Nêu yêu cầu 2 em lên bảng vẽ , lớp vẽ vào VBT Nêu yêu cầu 3 em lên bảng , lớp làm VBT Đọc đề toán , phân tích , tóm tắt , tự giải vào VBT Thực hiện ở nhà Môn: Tiếng Việt tự học Bài: LUYỆN VIẾT BÀI TUẦN 25 I.Mục tiêu: Giúp HS Nắm được cấu tạo , độ cao , khoảng cách giữa các con chữ , khoảng cách giữa các tiếng Rèn cho HS có kĩ năng tô , viết đúng , đẹp ,trình bày sạch sẽ Giáo dục HS biết giữ gìn vở sạch , rèn chữ đẹp. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẳn các tiếng , chữ cái III.Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: Viết từ Rễ cây Nhận xét , sửa sai. 2.Bài mới: *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét +Mục tiêu: HS nắm chắc quy trình tô chữ hoa và từ ứng dụng . +Tiến hành: Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc các âm , tiếng , từ Bài viết có những âm nào? Những chữ nào viết cao 2,5 ô li ? Những chữ nào viết cao 1 ô li ? Những chữ nào viết cao 1,5 ô li ? Khi viết khoảng cách giữa các chữ như thế nào? Khi viết các tiếng trong một từ thì viết như thế nào? * Hoạt động 2: Luyện viết K Viết mẫu và hướng dẫn cách viết ( điểm bắt đầu , điểm.... Thu chấm 1/ 3 lớp Nhận xét , sửa sai. 3.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học. Luyện viết ở nhà mỗi chữ 1 dòng. Ôn đọc , viết các chữ hoa đã học Lớp viết bảng con , 2 em lên bảng viết. Quan sát đọc cá nhân, lớp K, Khế ngọt k , h , g ê , o , n, t Cách nhau 1 ô li Cách nhau một con chữ o Quan sát và nhận xét. Luyện viết bảng con Viết vào vở ô li. Viết xong nộp vở chấm. Đọc lại các tiếng từ trên bảng. Thực hiện ở nhà

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 tuan 25 2 Buoi.doc