Thiết kế bài dạy lớp 2 Tuần 27 Trường Tiểu học Thanh Thuỷ

I.Mục tiêu:

- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần26.( phát âm rõ ràng, ttốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút) ; hiểu nội dung của bài tập đoạn, bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)

- Biết đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?

- Biết đáp lại lời cảm trong tình huống cụ thể(1 trong 3 tình huống ở BT4).

* H khá- giỏibiết đọc lưu loát được đoạn, bài; tốc độ đọc trên 45 tiếng/ phút.

-H đọc và nắm được ND của bài tập đọc: Lá thư nhầm địa chỉ

II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK, VBT

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 956 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 2 Tuần 27 Trường Tiểu học Thanh Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thăm và đọc bài trả lời câu hỏi. -Nhận xét - ghi điểm. Bài 2: Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú -HD cách chơi để mở rộng vốn từ về muông thú. -Chia lớp thành 6 nhóm. Cho thi đua viết tên hết các con thuộc về muông thú sau đó chia ra thú dữ và thú không nguy hiểm -Nhận xét đánh giá. - yêu cầu HS dựa vào đặc điểm của chúng tìm các thành ngữ nói về muông thú. Bài 3: Nêu yêu cầu -Tổ chức cho HS trình bày tranh ảnh về các con vật mà các em đã sưu tầm theo 4 nhóm. -T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y) ở các nhóm -T t/c cho H đọc bài Gấu trắng là chúa tò mò -Cần làm gì để bảo vệ các động vật quý hiếm. -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS về ôn phần đọc. - HS đọc bài và TLCH về ND của bài tập đọc đó -Nhận xét, bổ sung. -2-3HS đọc -H lắng nghe -Thực hiện thi đua giữa các nhóm ghi kết quả ở bảng phụ -H trình bày kết quả -H nhận xét, bình chọn -Thi đua tìm. -H trưng bày tranh ảnh -H kể chuyện về 1 con vật mình thích cho các bạn trong nhóm nghe -H thi kể chuyện giữa các nhóm -Nhận xét, bổ sung. -H luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK -Nhiều HS nêu. Thứ năm ngày 18 tháng 3 năm 2010 Toán: Luyện tập chung I. Mục tiêu: -Thuộc bảng nhân, chia 2, 3, 4, 5. -Biết tìm thừa số, số bị chia chưa biết. -Giải bài toán có 1 phép chia. -H tự giác làm bài * BT cần làm: 1, 2 ( cột 2), 3. II.Đồ dùng dạy-học: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. NDkt - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5) 2.Bài mới. *HĐ1:GTB(1) *HĐ2: luyện tập (28-30’) 3.Củng cố- dặn dò (2) -T gọi H đọc bảng nhân, chia 2,3,4,5 -Nhận xét chung. -Giới thiệu bài. Bài 1: Tính nhẩm. -T theo dõi, giúp đỡ H (TB-Y) -T t/c trò chơi “Truyền điện” để huy động kết quả -T chốt mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia Bài 2: Tính nhẩm -T HD nhẩm. -2chục x2 = 4 chục. -20 x 2 = 40 - 4 chục : 2 = 2chục Bài 3: Tìm X -H xác định thành phần cân tìm -Yêu cầu HS nhắc cách tìm thừa số, số bị chia chưa biết? -Nhận xét giờ học. -Dặn HS. -H đọc -H nhận xét -Nhẩm theo cặp. 2 x 3 = 6 3 x 4 = 12 5 x1 =5 6 : 3 = 2 12 : 3 = 4 5 : 5 = 1 6 : 2 = 3 12 : 4 = 3 5 : 1 = 5 -H theo dõi -H làm bài ở bảng con -H nhận xét bài bạn -2-3HS nêu. -Làm bài tập vào vở. -Đổi vở sửa lỗi cho nhau. -1H(TB) Loan làm ở bảng phụ - H nhận xét bài bạn Chính tả: ôn tập giữa học kì 2( tiết 7) và đọc thêm bài Dự báo I. Mục tiêu: - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần26.( phát âm rõ ràng, ttốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút) ; hiểu nội dung của bài tập đoạn, bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc) * H khá- giỏibiết đọc lưu loát được đoạn, bài; tốc độ đọc trên 45 tiếng/ phút - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi: vì sao Biết đáp lời đồng ý của người khác trong tình huống cụ thể, -H đọc và nắm được ND của bài tập đọc: Dự báo. II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK, bảng phụ III.Các hoạt động dạy - học : NDkt - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1. Bài mới *HĐ1:Kiểm tra lấy điểm đọc (5-6’) *HĐ 2:Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao?(8-10’) *HĐ 3: Nói lời đáp của em (7-8’) *HĐ4:Ôn bài TĐ Dự báo. (13-15) 3.Củng cố -dặn dò( 2) -Cho HS bắt thăm và đọc bài trả lời câu hỏi. -Nhận xét - ghi điểm. Bài 2: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Như thế nào? -Bài tập yêucầu gì? -T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y): -T huy động kết quả, chữa bài -T chốt Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm -Bài tập yêu cầu gì? -Bộ phận được in đậm trong bài là từ nào? -T y/c H (TB-Y) nêu kết quả - T y/c H nhận xét, bổ sung Bài 4: Nói lời đáp của em -Yêu cầu HS thảo luận theo cặp và đưa ra lời thoại để bạn nói lời đồng ý -Khi nói đáp lời đồng ý cần nói với thái độ như thế nào? -T t/c cho H đọc bài Dự báo. -Nhận xét - chữa bài. -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS về nhà ôn bài. -HS đọc bài và TLCH về ND của bài tập đọc đó -Nhận xét, bổ sung. -2-3HS đọc. -2HS đọc bài. -Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao? -Thảo luận theo cặp. -Làm bài vào vở. -Sơn Ca khát khô cả họng vì sao? - Vì sao Sơn ca khát khô cả họng? -2HS đọc. -H trả lời -Thảo luận theo nhóm và ghi kết quả ở bảng phụ -H trình bày kết quả -H nhận xét, bổ sung -2HS đọc đề. -Nói lời đáp của em khi người khác đồng ý. -Thảo luận theo cặp. -Các cặp lên đóng vai xử lí các lời đáp của bạn. -H luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK Luyện từ và câu: Kiểm tra định kì ( ĐH- LTVC) (Thực hiện theo chuyên môn) Ôn luyện Toán: Luyện cách thực hiện dãy tính có phép nhân và phép chia I.Mục tiêu: giúp HS -Củng cố bảng nhân- chia 2,3,4,5 -Nắm vững cách thực hiện tính trong dãy tính có phép nhân và phép chia -Vân dụng bảng nhân, chia vào giải toán -H(TB-Y): -Nắm vững cách thực hiện tính trong dãy tính có phép nhân và phép chia -H tự giác, độc lập làm bài II.Đồ dùng dạy-học: vở ô ly, bảng con, bảng phụ III.Các hoạt động dạy-học NDkt – Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5) 2.Bài mới *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2: luyện tập ( 30’) 3.Củng cố-dặn dò (2) -T kiểm tra bảng nhân, chia ở phiếu -T nhận xét, đánh giá -T giới thiệu bài Bài 1: Tính nhẩm 2 x 3 = 4 x 5= 5 x 7 = 4 x 8 = 3 x 6 = 2 x 8 = 12 : 2 = 32 : 4 = 40 : 5 = 24 : 4 = 50 : 5 = 18 : 3 = -T theo dõi, giúp đỡ H (TB-Y) -T t/c trò chơi “Truyền điện” để huy động kết quả Bài 2: Tính 12 : 4 x 5 = 2 x 2 x 3= 5 x 4 : 10 = 25 : 5 x 7 = 2 x 9 : 3 = 20 : 5 x 8 = -T t/c nhận xét bài của H(TB-Y) Lan, Loan,Thuỷ,… -T chốt cách thực hiện tính khi trong dãy tính có phép nhân và phép chia Bài 3(VBT-tr50) giải toán -T y/c H đọc bài toán, nêu tóm tắt và giải vào VBT -T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y) -T t/c chữa bài của H và chốt cách giải -T nhận xét giờ học -H đọc các công thức -H nhận xét -H đọc y/c bài tập -H làm bài vào vở ô ly -H tham gia chơi -H nhận xét về các phép tính -H làm ở bảng con -H nhận xét bài bạn -H nêu cách tính -H đọc bài toán, nêu tóm tắt và giải vào VBT -2H giải ở bảng phụ -H nhận xét bài bạn ôn luyện tv: Ôn tập giữa học kì 2( tiết 9 - 10) I. Mục tiêu: - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần26.( phát âm rõ ràng, ttốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút) ; hiểu nội dung của bài tập đoạn, bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc) * H khá- giỏibiết đọc lưu loát được đoạn, bài; tốc độ đọc trên 45 tiếng/ phú -Củng cố vốn từ qua trò chơi ô chữ. -H(TB-Y): rèn KN đọc hiểu qua bài tập đọc Cá rô lội nước II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK, bảng phụ, VBT III.Các hoạt động dạy - học : NDkt - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1. Bài mới *HĐ1:Kiểm tra lấy điểm đọc (5-6’) *HĐ2:Trò chơi ô chữ. (10’- 12) *HĐ3: -Đọc thầm bài Cá rô lội nước và làm các bài tập (15 -18 3.Củng cố -dặn dò( 2) -Cho HS bắt thăm và đọc bài trả lời câu hỏi. -Nhận xét - ghi điểm. Bài 2: Trò chơi ô chữ. -Nêu yêu cầu trò chơi. -Chia nhóm yêu cầu H thảo luận Và ghi kết quả ra ở bảng phụ -Sông Tiền ở miền nào? -Nhận xét các nhóm -T y/c H đọc thàm bài Cá rô lội nước và trả lời các câu hỏi về ND bài tập đọc đó -T theo dõi, giúp đỡ H (TB-Y) -T y/c H nêu kết quả -T chốt kết quả đúng T t/c cho H đọc bài Gấu trắng là chúa tò mò -Nhắc về học bài chuẩn bị cho tiết kiểm tra. HS đọc bài và TLCH về ND của bài tập đọc đó -Nhận xét, bổ sung. -2HS đọc đề bài. -Đọc gợi ý. -Thảo luận theo nhóm -Tự đọc phần gợi ý và gọi bạn trả lời, nếu trả lời đúng đọc gợi ý cho bạn khác trả lời. Dòng 1: Sơn Tinh Dòng 2: Đông Dòng 3: Bưu điện. Dòng 4: Trung thu Dòng 5: Thư viện. Dòng 6: Vịt Dòng 8:Sông Hương. Chữ hàng dọc: Sông Tiền -Miền Nam. -H đọc thầm và làm bài ở VBT -H nêu kết quả -H nhận xét -H luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK Thứ sáu ngày 19tháng 3 năm 2010 Tập làm văn: Kiểm tra định kì ( Chính tả-TLV) (Thực hiện theo chuyên môn) Toán: Luyện tập chung I. Mục tiêu. Giúp HS: -Học thuộc bảng nhân, chia đã học. - Thực hiện phép hân và phép chia có số ddown vị đo. - Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính( trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong bảng tính đã học, -Giải bài toán có phép chia. BT cần làm: 1( cột 1, 2, 3 câu ; cột 1, 2 câu b), 2, 3b. II.Đồ dùng dạy-học: VBT,SGK, bảng phụ, bảng con, vở ô ly III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu. NDkt - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5) 2.Bài mới. *HĐ 1: GTB *HĐ 2: Luyện tập (28-30’) 3.Củng cố- dặn dò: 2 -Gọi HS làm bài 3-SGK-tr135 - Nhận xét, đánh giá -Dẫn dắt ghi tên bài. Bài 1: Tính nhẩm. -Cho HS làm vào VBT -T t/c trò chơi “Truyền điện” để huy động kết quả -T chốt mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia Bài 2: Tính -Nêu: 3 x 4 + 8 Gồm có những phép tính gì? -Ta thực hiện như thế nào? -T t/c nhận xét bài của H(TB-Y -T chốt cách tính trong dãy tính có 2 dấu phép tính Bài 3b: Giải toán -Gọi HS đọc bài. -yêu cầu HS tự tóm tắt và giải vào vở. -T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y) -Nhận xét, chốt cách giải -Nhận xét giờ học. -Dặn HS. -2H làm bài - Hđọc bảng nhân chia 2, 3, 4, 5. -H nhận xét bài bạn -H làm bài vào VBT -H tham gia chơi -Vài HS đọc lại bài. -phép nhân và phép cộng -Nhân trước, cộng sau. -Làm bảng con. 3 x 4 + 8 = 12 + 8 =20 3 x 10 - 14= 30 - 14 = 16 2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 0 0: 4 + 6 = 0 + 6 = 6 -2HS đọc. -Thực hiện. b)3 HS : 1 nhóm 12 HS : … nhóm -2H(TB) giải ở bảng phụ -Nhận xét, chữa bài. -Ôn bài chuẩn bị kiểm tra. HĐTT: Sinh hoạt lớp I.Mục tiêu: -Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần 27 -Nêu kế hoạch và phương hướng tuần tới -H có ý thức thi đua, phấn đấu trong học tập II. Chuẩn bị : ND sinh hoạt III.Các hoạt động dạy-học: 1.ổn định nề nếp 2.Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần 27 -T y/c tổ trưởng các tổ nhận xét các hoạt động của tổ mình -Lớp trưởng nhận xét -T nhận xét chung về ưu điểm và tồn tại của các hoạt động + Số lượng: đảm bảo, tỉ lệ chuyên cần đạt cao , không có H nào nghỉ học + Chất lượng học tập của lớp + Nề nếp học tập: đã t/c tốt việc ôn bài 15 phút đầu giờ + Các hoạt động khác -T khen ngợi các tổ có kết quả học tập tốt 3. T nêu kế hoạch tiếp nối 4. Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docTuan27.doc
Giáo án liên quan