I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS biết cách gấp con ếch đúng qui trình
2. Kĩ năng: HS gấp nhanh, đúng, dẹp có trang trí phụ
3. Thái độ: Tạo hứng thú ,yêu thích lao động
II. CHUẨN BỊ:
- Mẫu con ếch có kích thước lớn,giấy màu,kéo,
-Bảng quy trình gấp con ếch
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2444 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Thủ công - Bài: Gấp con ếch, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 4
LỚP : BA MÔN : THỦ CÔNG Tiết
TỰA BÀI : GẤP CON ẾCH
NGÀY DẠY
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS biết cách gấp con ếch đúng qui trình
2. Kĩ năng: HS gấp nhanh, đúng, dẹp có trang trí phụ
3. Thái độ: Tạo hứng thú ,yêu thích lao động
II. CHUẨN BỊ:
- Mẫu con ếch có kích thước lớn,giấy màu,kéo,
-Bảng quy trình gấp con ếch
III.CÁC HỌAT ĐỘNG:
Khỡi động: (1’)
Bài cũ: Gấp tàu thủy 2 ống khói (4’)
- Nêu các bước gấp tàu thủy?
- Nhận xét bài chấm
3. Các họat động:
Gv giới thiệu và ghi tựa bài
* HĐ1: Quan sát vật mẫu (10’)
-Mục tiêu:HS Nắm được các đặc điểm con ếch
-Phương pháp:Trực quan,vấn đáp ,thảo luận
-Cách tiến hành:
.GV giới thiệu mẫu con ếch gấp bằng giấy
.Hỏi:Con ếch gồm mấy phần ?
.Liên hệ thực tế về hình dạng và ích lợi
Yêu cấu 1 hs lên mở dần hình gấp
.Gợi ý phần đầu giống gấp máy bay đuôi rời
*HĐ2: Hướng dẫn gấp (20’)
- Mục tiêu:Hs nắm được các bước gấp
- Phương pháp:trực quan, vấn đáp.động não
- Cách tiến hành :
- GV hõi quy trình gấp gồm mấy bước?
+ Bước 1: Gấp cắt tờ giấy hình vuông
.Cắt tờ giấy hình vuông có kích thước như bài trước
+ Bước 2:Gấp tạo 2 chân trước con ếch
Các ký hiệu ở hình 2 cho biết gì?
Gv làm mẫu hình 3: lật mặt sau theo đường chéo của hình vuông
- Nhìn kí hiệu hình 3, em sẽ thực hiện như thế nào để gấp hình 4 ?
- GV gọi HS lên thực hiện và lớp nhận xét
- Yêu cầu HS dựa vào kí hiệu hình 4 và nêu cách gấp hịnh 5 .hình 6, hình7
- GV chốt lại cách gấp tạo 2 chân trước
- Bước 3:Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch
- Từ hình 7 làm thế nào có hình 8?
. Gợi ý :lật mặt sau của hình 7, gấp 2 cạnh bên của hình tam giác vào sao cho 2 mép giấy trùng với 2 mép gấp rồi miết nhẹ
- Làm thế nào để gấp được 2 chân ếch?
. Gv gấp mẫu hình 9 và 10
. Yêu cầu thảo luận nêu cách gấp hinh11 và 12
- GV chốt lại cách gấp và ghi bảng
. Làm mẫu tòan bộ quy trình
4. Củng cố:(4’)
Trò chơi Thi khéo tay
- GV yêu cầu đại diện mỗi nhóm 1 bạn –
- GV phát mỗi nhóm 1 tờ giấy thực hiện xong lên dán bảng
- Nhận xét và tuyên dương
5 Dặn dò(1’)
- Về tập gấp và chuẩn bị thực hành
- Nhận xét:
- Hđ lớp. Cá nhân
- Hs quan sát vật mẫu
- Gồm 3 phần: đầu ,mình chân
- Hs nêu
- 1 hs lên thực hiện
- HS quan sát bảng quy trình
- HS theo dõi
- Gấp tờ giấy tạo hình vuông
- Hs theo dõi
- Gấp 2 nửa cạnh đáy về phía trước và phía sau theo đường dấu
- HS nêu và so sánh
- HS quan sát và nêu
- HS theo dõi
- Thảo luận nhóm đôi
- Hs nhắc lại bảng quy trình
- Đại diện mỗi nhóm1 bạn thi đua
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 4
LỚP : BA MÔN : Thủ công (NC) Tiết
TỰA BÀI : GẤP CON ẾCH
NGÀY DẠY
A/ Mục tiêu :
Kiến thức : Hs biết cách gấp được con ếch .
Kỹ năng : Rèn gấp con ếch đúng quy trình kĩ thuật .
Thái độ :Giáo dục hs yêu thích lao động , biết quí trọng thành quả lao động .
B/Chuẩn bị :
Thầy : Mẫu con ếch , giấy màu , qui trình gấp
Trò : Giấy màu , keo dán .
C/ Các hoạt động :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1 : Nêu lại qui trình gấp con ếch (8’)
PP: kiểm tra , hỏi đáp
Yêu cầu nêu lại qui trình gấp con ếch
Gv nhận xét , bổ sung
HĐ2 : Thực hành (17’)
PP: Trò chơi , thi đua , thực hành
Gv phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy trắng lớn , yêu cầu hs gấp con ếch và trình bày sản phẩm của nhóm mình .Sau đó dán lên bảng lớp .
Nhóm nào trưng bày được nhiều sản phẩm đẹp , khéo , nhanh thì nhóm đó thắng .
Gv tổng kết trò chơi , tuyên bố nhóm thắng cuộc .
HĐ3 : Củng cố (3’)
PP: Thi đua , đánh giá , kiểm tra
Gv nêu luật chơi , hs thực hành gấp các loại con vật bằng giấy mà em biết trong vòng 3 phút
Gv nhận xét , tổng kết , tuyên dương
HT: Cá nhân
Hs thi đua nêu lại qui trình gấp con ếch .
B1 : Gấp cắt tờ giấy hình vuông .
B2: Gấp tạo hai chân trước con ếch .
B3: Gấp tạo hai chân sau và thân con ếch .
Hs nhận xét
HT : Cá nhân , nhóm
Hs thực hành gấp con ếch và trang trí theo ý thích cá nhân
Trưng bày sản phẩm của tổ hay dãy bàn trên giấy bìa cứng ở bảng lớp
Hs nhận xét
HT : Nhóm , lớp
Hs cử 3 em đại diện thi đua xếp các con vật nhanh , đẹp , khéo .
Hs nhận xét
Tổng kết – dặn dò : (1’)
Về thực hiện lại các bước gấp cho thành thạo
Chuẩn bị : Gấp con ếch
Nhận xét tiết học .
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
File đính kèm:
- thu cong (2).doc