I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kiến thức : Vì sao phải tôn trọng thư từ tài sản của người khác ,Thế nào là tôn trọng thư từ tài sản của người khác , Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em .
2/Kĩ năng : HS biết tôn trọng giữ gìn không làm hư hại thư từ , tài sản của những người trong gia đình , thầy cô giáo , bạn bè , hàng xóm láng giềng .
3/Thái độ : HS có thái độ tôn trọng thư từ , tài sản của người khác .
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : Phiếu học tập
2/Học sinh : VBT
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tuần 26 - Bài: Tôn trọng thư từ tài sản của người khác “TT”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : ĐẠO ĐỨC TUẦN 26
BÀI :TÔN TRỌNG THƯ TỪ TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC “TT”
NGÀY THỰC HIỆN :
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kiến thức : Vì sao phải tôn trọng thư từ tài sản của người khác ,Thế nào là tôn trọng thư từ tài sản của người khác , Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em .
2/Kĩ năng : HS biết tôn trọng giữ gìn không làm hư hại thư từ , tài sản của những người trong gia đình , thầy cô giáo , bạn bè , hàng xóm láng giềng .
3/Thái độ : HS có thái độ tôn trọng thư từ , tài sản của người khác .
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : Phiếu học tập
2/Học sinh : VBT
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ ; Vì sao ta phải tôn trọng đám tang , HS trả lời .
GV nhận xét
3/Bài mới :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
15’
20’
*Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
_Mỗi con người chúng ta ai cũng có những đều riêng như : thư từ hay tài sản . Những vật đó là tài sản của mọi người nên chúng phải làm gì đối với vật đó . Bài học hôm nay giúp các em hiểu hơn
_GV ghi tựa bài
*Hoạt động 1: Nhận xét hành vi .
*Mục tiêu : HS có kỷ năng nhận xét hành vi liên quan đến việc tôn trọng thư từ ,tài sản người khác .
*Cách tiến hành : GV ghi các tình huống sau lên bảng và yêu cầu từng cặp HS thảo luận để nhận xét hành vi nào đúng hành vi nào sai
a : Thấy bố đi xa về , Thắng liền lục túi xem bố mua quà gì cho mình .
b : Mỗi lần sang nhà hàng xóm xem ti-vi Bình điều xin phép bác chủ nhà rồi mới ngồi xem .
c: Hải thường viết thư cho bố , một lần các bạn lấy thư Hải viết ra xem .
d: Sang nhà bạn , Thấy nhiều đồ chơi đẹp và lạ Phú nói với bạn “Cậu cho tớ mượn những đồ chơi này được không”.
_GV kết luận :Về từng nội dung .
Tình huống a : Sai
Tình huống b : Đúng .
Tình huống c: Sai .
Tình huống d : Đúng .
*Hoạt động 2: Đóng vai .
*Mục tiêu : HS có kỷ năng thực hiện một số hành động tôn trọng thư từ , tài sản của người khác .
*Cách tiến hành : GV cho HS chơi trò chơi đóng vai .
a : Bạn em có quyễn truyện . Giờ ra chơi em muốn mượn nhưng chẳng thấy bạn đâu …
b :Tịnh làm rơi mũ các bạn khác liền lấy làm “quả bóng” đá.Nếu có mặt ở đó em sẽ làm gì?
+GV kết luận :
_Tình huống a :Khi bạn về lớp hỏi mượn chứ không tự ý lấy đọc .
_Tình huống b : Khuyên ngăn các bạn không được làm như vậy và nhặt mũ trả lại cho tịnh .
+Kết luận chung :
Khen ngợi các nhóm đã thực hiện tốt trò chơi .
Thư từ . tái sản của mỗi người thuộc về riêng họ , không ai được xâm phạm .
Dặn dò :
_HS nghe giới thiệu
_Từng cặp HS thảo luận theo nhóm .
_Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận .
_Các HS khác bổ sung hoặc nêu ý kiến
_Các nhóm HS thảo luận .
_Một số nhóm trình bày trò chơi đóng vai theo cách của mình trước lớp .
Bảng phụ
HS đóng vai
4 Củng cố : Gv nhận xét tiết học
5 Dăn dò: + Bài nhà: Thực hành việc tôn trọng thư từ , tài sản của người khác .
+ Chuẩn bị: Xem bài : “Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước” .
+ Các ghi nhận, lưu ý :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- BAI 26 DAO DUC.doc