Môn: Đạo đức Tiết 21 Bài: Tôn trọng khác nước ngoài

I-Mục đích yêu cầu :

1-HS hiểu :

-Như thế nào là tôn trọng khách nước ngoài.

-Vì sao cần tôn trọng khách nước ngoài.

-Trẻ em có quyền được đối xử bình đẳng, không phân biệt màu da, quốc tịch, , quyền được giữ gìn bản sắc dân tộc ( ngôn ngữ, trang phục )

2-HS biết cư xư lịch sự khi gặp gỡ với khách nước ngoài.

3-HS có thái độ tôn trọng khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách nước ngoài.

II-Đồ dùng dạy học :

-VBT.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1089 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tiết 21 Bài: Tôn trọng khác nước ngoài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI SOẠN Môn : ĐẠO ĐỨC Tiết 21 Bài : TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI I-Mục đích yêu cầu : 1-HS hiểu : -Như thế nào là tôn trọng khách nước ngoài. -Vì sao cần tôn trọng khách nước ngoài. -Trẻ em có quyền được đối xử bình đẳng, không phân biệt màu da, quốc tịch, … , quyền được giữ gìn bản sắc dân tộc ( ngôn ngữ, trang phục …) 2-HS biết cư xư lịch sự khi gặp gỡ với khách nước ngoài. 3-HS có thái độ tôn trọng khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách nước ngoài. II-Đồ dùng dạy học : -VBT. III-Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1-BÀI CŨ : -HS nêu những việc cần làm để bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế. -GV nhận xét. 2-BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa. H Đ 1 : Thảo luận nhóm Mục tiêu : HS biết được một số biểu hiện tôn trọng đối với khách nước ngoài. Tiến hành : -GV chia nhóm, y/c HS quan sát tranh 1, 2, 3 SGK/T76-77, nhận xét về cử chỉ, thái độ, nét mặt của các bạn nhỏ trong tranh khi tiếp xúc với khách nước ngoài. -GV kết luận : Các bức tranh vẽ các bạn nhỏ đang gặp gỡ, trò chuyện với khách nước ngoài. Thái độ, cử chỉ của các bạn rất vui vẻ, tự nhiên, tự tin. Điều đó biểu lộ lòng tự trọng mến khách của người Việt Nam. Chúng ta cần tôn trọng khách nước ngoài. H Đ 2 : Phân tích truyện Mục tiêu : HS biết các hành vi thể hiện tình cảm thân thiện, mến khách của thiếu nhi Việt Nam với khách nước ngoài, biết thêm một số biểu hiện của lòng tôn trọng, mến khách và ý nghĩa của việc làm đó. Tiến hành : -GV đọc truyện : Cậu bé tốt bụng. -GV chia nhóm, cho HS thảo luận các câu hỏi : +Bạn nhỏ đã làm việc gì ? +Việc làm của các bạn nhỏ thể hiện tình cảm gì với người khách nước ngoài ? +Người khách nước ngoài sẽ nghĩ như thế nào về cậu bé Việt Nam ? +Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn nhỏ trong truyện ? +Em nên làm những việc gì thể hiện sự tôn trọng với khách nước ngoài ? -GV kết luận : +Khi gặp khách nước ngoài em có thể chào, cười thân thiện, chỉ đường. +Các em nên giúp đỡ khách nước ngoài những việc phù hợp khi cần thiết. +Việc đó thể hiện sự tôn trọng, lòng mến khách của các em, giúp khách nước ngoài thêm hiểu biết và có cảm tình với đất nước VN. H Đ 3 : Nhận xét hành vi Mục tiêu : HS biết nhận xét những hàng vi nên làm khi tiếp xúc với người nước ngoài và hiểu quyền được giữ gìn bản sắc văn hoá của dân tộc mình. Tiến hành : -GV chia nhóm, y/c HS thảo luận, nhận xét việc làm của các bạn trong những tình huống 1, 2 SGK/T79 . -GV kết luận : Tình huống 1 : Chúng ta không nên làm. Tình huống 2 : Chúng ta nên làm 3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ : -Nhận xét tiết học. -Thực hành cư xử niềm nở, lịch sự, tôn trọng khi tiếp xúc với khách nước ngoài. -2 HS. -HS thảo luận nhóm 4. -Đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung. -HS thảo luận nhóm 4. -Đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung. -HS thảo luận nhóm 4. -Đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung.

File đính kèm:

  • docDD 3 - T21.doc
Giáo án liên quan