- Hiểu ích lợi của việc sống gọn gàng, ngăn nắp. Biết giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
- Nêu được ích lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. Kể lại một số việc thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.
- Biết yêu mến những người sống gọn gàng ngăn nắp.Thực hiện sống gọn gàng, ngăn nắp trong học tập và sinh hoạt.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2591 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: đạo đức Lớp: hai 2 Tên bài dạy: gọn gàng, ngăn nắp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: ĐẠO ĐỨC Lớp: Hai 2
Tên bài dạy: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP
Tuần: 6 Tiết: 6
Ngày soạn: Ngày dạy:
I. Mục tiêu:
- Hiểu ích lợi của việc sống gọn gàng, ngăn nắp. Biết giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
- Nêu được ích lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. Kể lại một số việc thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.
- Biết yêu mến những người sống gọn gàng ngăn nắp.Thực hiện sống gọn gàng, ngăn nắp trong học tập và sinh hoạt.
II. Chuẩn bị:
GV: Nội dung kịch bản, bảng phụ chép ghi nhớ.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Bài cu : Gọn gàng, ngăn nắp.
- GV cho HS quan sát tranh BT2.
- Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
- Tại sao phải sắp xếp gọn gàng lại?
- GV nhận xét.
Bài mới
- GV giới thiệu- ghi tựa bài.
Hoạt động 2: Luyện tập- thực hành
v Hoạt cảnh đồ dùng để ở đâu?
- GV cho HS trình bày hoạt cảnh.
Dương đang chơi thì Trung gọi:
Dương ơi, đi học thôi.
Đợi tớ tí! Tớ tìm cặp sách đã.
- GV nhắc nhở những HS chưa biết giữ gọn gàng, ngăn nắp góc học tập và nơi sinh hoạt.
v Thực hành: Gọn gàng, ngăn nắp
- GV chia lớp thành 4 nhóm, phân không gian hoạt động cho từng nhóm.
- GV yêu cầu HS lấy đồ dùng, sách vở, cặp sách để lên bàn không theo thứ tự.
* GV tổ chức trò chơi thực hành qua 2 vòng :
+ Vòng 1: Thi xếp lại bàn học tập
+ Vòng 2: Thi lấy nhanh đồ dùng theo yêu cầu
- Thư ký ghi kết quả của các nhóm. Nhóm nào mang đồ dùng lên đầu tiên được tính điểm. Kết thúc cuộc chơi, nhóm nào có điểm cao nhất là nhóm thắng cuộc.
- GV đánh giá qua trò chơi.
v Kể chuyện: “ Bác Hồ ở Pắc Bó”
- GV kể chuyện “ Bác Hồ ở Pắc Bó”
- Yêu cầu HS chú ý nghe để TLCH:
- Câu chuyện này kể về ai, với nội dung gì?
- Qua câu chuyện này, em học tập được điều gì ở Bác Hồ?
- Em có thể đặt những tên gì cho câu chuyện này?
- GV nhận xét các câu trả lời của HS.
- GV kết luận chung( SGV/32).
- GV yêu cầu HS đọc ghi nhớ.
Hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò
- Thực hiện gọn gàng, ngăn nắp giúp ta có lợi gì?
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Chăm làm việc nhà.
- Hát
- HS quan sát.
- Sắp xếp gọn gàng tủ sách.
- Để khi tìm không mất thời gian, tủ sách gọn gàng, sạch, đẹp.
- 1 HS nhắc lại tựa bài.
- 2 HS sắm vai. Lớp nhận xét.
- HS lắng nghe, tự rút kinh nghiệm.
- HS chia làm 4 nhóm.
- Tất cả HS lấy đồ dùng để lên bàn không theo thứ tự.
- HS các nhóm tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm đôi để TLCH.
- Từng cặp đôi nêu.
- Lớp nhận xét.
Bạn ơi chỗ học, chỗ chơi
Gọn gàng, ngăn nắp ta thời chớ quên.
Đồ chơi, sách vở đẹp bền,
Khi cần khỏi mất công tìm kiếm lâu.
- HS phát biểu.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Gon gang ngan nap.doc