Môn: đạo đức Bài: học tập, sinh hoạt đúng giờ (T2)

- Nêu được một số biểu hiện về học tập và sinh hoạt đúng giờ.

- Nêu được lợi ích của việc học tập và sinh hoạt đúng giờ.

- Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hàng ngày của bản thân.Thực hiện theo thời gian biểu

* GDKNS: Biết đánh giá hành vi học tập, sinh hoạt đúng giờ và chưa đúng giờ.

- HS khá giỏi: Lập được thời gian biểu hàng ngày phù hợp với bản thân.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 855 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: đạo đức Bài: học tập, sinh hoạt đúng giờ (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 2 Môn: ĐẠO ĐỨC Bài: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (T2) Ngày dạy : Lớp Hai / ************************* I.Mục tiêu: - Nêu được một số biểu hiện về học tập và sinh hoạt đúng giờ. - Nêu được lợi ích của việc học tập và sinh hoạt đúng giờ. - Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hàng ngày của bản thân.Thực hiện theo thời gian biểu * GDKNS: Biết đánh giá hành vi học tập, sinh hoạt đúng giờ và chưa đúng giờ. - HS khá giỏi: Lập được thời gian biểu hàng ngày phù hợp với bản thân. II. Đồ dùng dạy học : Thẻ màu III. Hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Kiểm tra bài cũ : - Giáo viên nhận xét - ghi điểm . B. Bài mới : Hoạt động 1 : Thảo luận lớp. - GV phát thẻ màu cho HS và nêu quy định màu đỏ (tán thành) màu xanh (không tán thành), trắng (phân vân). - GV lần lượt nêu từng ý kiến. Họat động 2 : Hành động cần làm - GV chia học sinh thành 4 nhóm và nêu nhiệm vụ của từng nhóm. - GV kết luận chung. (sách giáo viên) Họat động 3 : Thảo luận nhóm. - GV nêu nội dung thời gian biểu của mình đã hợp lý chưa ? đã thực hiện như thế nào ? - Có làm đủ các việc đã đề ra chưa ? - GV kết luận (SGV) Họat động 4 : củng cố – dặn dò - Lập thời gian biểu cho mình để thực hiện đúng giờ , hợp lý. - Nhận xét giờ học. - HS trả lời CH: Trong giờ học các em cần làm những việc gì ? - Học sinh lắng nghe chọn và gi¬ 1 trong ba màu để biểu thị thái độ của mình và giải thích lý do. - Học sinh thảo luận nhóm, Sau đó đại diện nhóm đọc phần thảo luận - Các nhóm thảo luận từng cá nhân đưa ra ý kiến. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Lớp 2 - Tuần 2.doc
Giáo án liên quan