-Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-Nêu được những việc cần làm để giử gìn trường lớp sạch đẹp.
Hiểu: giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của hs
-Thực hiện giử gìn trướng lớp sạch đẹp.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2473 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: đạo đức Bài dạy: giữ gìn trường lớp sạch đẹp(tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI DẠY: GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP(TIẾT 1)
I.Mục tiêu:
-Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-Nêu được những việc cần làm để giử gìn trường lớp sạch đẹp.
Hiểu: giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của hs
-Thực hiện giử gìn trướng lớp sạch đẹp.
II.Tài liệu và phương tiện:
-vỡ bài tập đạo đức lớp 2.
-Phiếu giao việc của hoạt động 3.
-Các bái hát: em yêu trường em. Bài ca đi học. Đi học.
III.Các hoạt động dạy_học chủ yếu:
-Khởi động: Cả lớp hát một trong ba bài hát trên.
1.Hoạt động 1: Tiểu phẩm bạn Hùng thật đáng khen.
Mục tiêu: giúp HS biết được một việc làm cụ thể để giử gìn trường lớp sạch đẹp.
*Cách tiến hành:
Giáo viên đọc truyện“ Bạn Hùng thật đáng khen “.(Học sinh phân tích vai)
GV mời một số HS lên đóng tiểu phẩm “ Bạn Hùng thật đáng khen “và giao nhiệm vụ cho các HS khác quan sát tiểu phẩm.
Các nhân vật:
-Cô giáo Mai.
-Một số bạn.
-Ngươi dẫn chuyện
Cảnh lớp học trong giờ ra chơi, trên bàn có nhiều bánh kẹo và một chiếc hộp giấy.
Cho hs thảo luận theo các câu hỏi.
-Bạn Hùng đã làm gì trong buổi sinh nhật mình ?
-Hãy đoán xem vì sao bạn Hùng làm như vậy ?
GV kết luận: vứt giấy rác vào đúng nơi quy định là góp phần giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
Lắng nghe
-Hs giỏi vai dẫn chuyện
Hùng: Hôm nay là sinh nhật mình, mừng tất cả các bạn ăn bánh kẹo để mừng mình thêm một 1 tuổi.
Các bạn: (1 bạn cầm hộp giấy lên và hỏi). Hộp giấy này để làm gì?
Hùng: hộp giấy này để các bạn bo giấy gói bánh kẹo vào.
Cô giáo mai: (xoa đầu Hùng cô chúc Mừng em nhân ngày sinh nhật và khen em đả biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
Cả lớp: ( ĐT hô) chúc mừng sinh nhật vui vẻ.
-Thảo luận nhóm.
(HSTB) Hùng không quên đặt một hộp giấy trên bàn.
(HSTB) tự nêu…( giữ gìn lớp sạch đẹp).
Lắng nghe.
2_ Hoạt động 2: bày tỏ thái độ.
Mục tiêu: giúp HS bày tỏ thái độ phù hợp trước việc làm đúng và không đúng trong việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
* Cách tiến hành:
- Cho HS quan sát tranh (mỗi nhóm 1 tranh) va thảo luận nhóm theo luận nhóm theo các câu hỏi.
+Hỏi: Em có đồng ý với việc làm của bạn trong tranh không? Vì sao?
- Nếu là bạn trong tranh, em sẽ làm gì?
Nhận xét
Cho HS sinh thảo luận lớp:
+ Các em cần làm gì để giử gìn trường lớp sạch đẹp.
+ Trong những việc đó, việc gì em đã làm được? Việc gì em chua làm được? Vì sao?
*GV kết luận:
Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp, chúng ta nên làm trực nhật hàng ngày, không bôi bẩn, vẻ bậy lên bàn ghế không vứt rác bừa bãi, đi vệ sinh đúng nơi quy định.
HS quan sát tranh.
- Đại diện nhóm lên trình bày theo nội dung từng bức tranh từ 1 -> tranh 5.
Nhận xét
(HS yếu) nêu
(HS khá, giỏi) nêu.
Lắng nghe
3.Hoạt động 3: bày tỏ ý kiến
Mục tiêu: giúp cho học sinh nhận thức được bổn phận của người học sinh la biết giử gìn trường lớp sạch đẹp.
* Cách tiến hành :
GV h/dẫn HS làm việc theo phiếu học tập.
+Gv phát phiếu học tập cho nhóm.
+GV mời một số HS trình bày và giải thích lý do.
GV kết luận: giữ gìn trường lớp sạch đẹp là bổn phận của mỗi HS, điều đó thể hiện lòng yêu thương trường, yêu lớp và giúp các em được sinh hoạt, học tập trong một môi trương trong lành.
- Làm việc theo nhóm.
_Đại diện nhóm trình bày và giải thích.
Lắng nghe.
IV.Củng cố-dặn dò:
-Giáo dục tư tưởng,lồng ghép bảo vệ môi trường.
-Nhận xét tuyên dương học sinh học tốt và nhắc nhở học sinh học chưa tốt.
-Về xem lại bài ,chuẩn bị tiếp tiết 2.
(Hoạt động 2 có thể cho học sinh bày tỏ ý kiến bằng cách giơ thẻ hoặc cờ)
File đính kèm:
- Ke_hoach_bai_hoc dao duc lop 2.doc