-HS hiểu biết những đặc điểm hình dáng,các bộ phận,màu sắc về các con vật quen thuộc,gần gũi 
 -HS vẽ hoặc xé dán ,nặn được con vật đơn giản theo ý thích
 -HS tưởng tượng sánh tạo ra câu chuyện về con vật,phát triển khả năng diễn đạt cảm xúc của bản thân
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4097 | Lượt tải: 2 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Mĩ thuật Chủ đề: con vật em yêu thích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 Thứ tư ngày 12 tháng 02 năm 2014
Tuần 22 Mĩ thuật
Chủ đề: THIÊN NHIÊN QUANH EM
 (Thời lượng 3 tiết)
I-Mục tiêu
 -HS khám phá được vẻ đẹp, sự phong phú đa dạng của thiên nhiên thông qua quan sát, tưởng tượng về đường nét, màu sắc 
 -HS phát triển được khả năng diễn đạt những suy nghĩ của bản thân. 
 -HS thêm yêu quý thiên nhiên,yêu cỏ cây ,hoa lá…
II-Chuẩn bị đồ dùng dạy-học
1-Giáo viên
 -Clip quay phong cảnh thiên nhiên đep
 -Tranh ảnh phong cảnh 
 -Bài vẽ của học sinh…
2-Học sinh
 -Màu vẽ,bút chì,tẩy,giấy màu,hồ dán,kéo…
III-Các hoạt động cụ thể
Tiết 1:
Hoạt động 1- Quan sát tìm hiểu về thiên nhiên quanh em(hoạt động ngoài trời)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-GV tổ chức cho hs hoạt động ngoài trời
-GV đặt câu hỏi
-Em đã quan sát thấy gì ở xung quanh?
ở nhà,ở trường…
-Màu sắc của hình ảnh em quan sát/
-Hình ảnh nào làm em thích thú nhất?
-HS- Quan sát
 - Ghi nhớ
 - Vẽ…
-Cỏ hoa,nhà của,cây cối,xe cộ,chim bướm…
-Xanh,đỏ,vàng…
-HS liên hệ cá nhân…
 Thứ tư ngày 19 tháng 02 năm 2014
Tuần 23 Mĩ thuật
Chủ đề: THIÊN NHIÊN QUANH EM
Tiết 2 (Thời lượng 3 tiết)
Hoạt động 2-Vẽ cây,vẽ nhà,vẽ cảnh thiên nhiên
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định tổ chức
-GV gợi ý:
-Lựa chọn hình ảnh em quan sát được giờ trước
-Hợp tác với các bạn trong nhóm để tạo ra sản phẩm
-Sắp xếp thành bức tranh có chủ đề em thích
-Gv cho học sinh tham khảo cảnh thiên nhiên đẹp
-HS làm bài gv quan sát giúp đỡ hs
-HS chuẩn bị đồ dùng học tập
-HS nghe giảng
-Hs xem trên phông hoặc tranh ảnh.
-HS thực hiện theo nhóm( Cắt dán,xé dán kết hợp vẽ…)
 Thứ tư ngày 26 tháng 02 năm 2014
Tuần 24 Mĩ thuật
Chủ đề: THIÊN NHIÊN QUANH EM
 (Thời lượng 3 tiết)
Tiết 3
Hoạt động 3: Xem tranh thiếu nhi
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổ định tổ chức
-GV nhận xét chung và bổ xung ý kiến
-Xếp loại ,tuyên dương
-Nhắc hs chuẩn bị bài sau
-Lớp hát tập thể
-Các nhóm trưởng lên dán bài
-HS quan sát cảm nhận 
-Trình bày bài –Nêu chủ đề tranh
 -Hình ảnh
 -Màu sắc
 -Chất liệu làm tranh
-Nhóm khác nêu cảm nhận
-Tìm hiểu ngày hội ở quê em
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 Thứ tư ngày 05 tháng 03 năm 2014
Tuần 25 Mĩ thuật
Chủ đề: EM SÁNG TẠO VỚI ĐỒ VẬT
 (Thời lượng 2 tiết)
I-Mục tiêu
 -Học sinh nhận biết được một số cách trang trí đơn giản để làm đẹp đồ vật
 -HS tạo được các đồ vật đơn giản và trang trí theo ý thích
 -HS yêu thích sự sáng tạo trong môn học
II-Đồ dùng dạy và học
1-Giáo viên chuẩn bị
 -Một số đồ vật - Dạng HV,CN…có trang trí (viên gạch hoa,khăn tay…)
 - Áo khăn,mũ có trang trí đường diềm…
 - Bài TT của hs năm trước
 - Giấy màu hồ dán,kéo…
2-Học sinh chuẩn bị
 -Vở vẽ,giấy màu,hồ dán,bút,bìa…
III-Các hoạt động cụ thể
Tiết 1
Hoạt động 1:Vẽ tiếp hình và vẽ màu hình vuông
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định tổ chức
-Giới thiệu bài
-GV vẽ hình vuông 
-GV giới thiệu bài TT hình vuông khác nhau có tô màu…
-Hình vẽ(họa tiết) vẽ ntn là đẹp?
-Tô màu ntn là có chật tự?
-GV thị phạm
-GV cho hs xem đồ vật có TT
-Em vẽ tiếp hình gì?ở chỗ nào?
-Thực hành (gv quan sát giúp đỡ hs)
-Nhận xét bài,tuyên dương hs
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS chuẩn bị đồ dùng học tập
-HS nhận xét bài đẹp và chưa đẹp.
vì sao?
-HS quan sát chọn bài em thích và nêu cảm nhận 
-Vẽ hình đều,cân đối
-Hình giống nhau tô cùng màu
-HS quan sát
-HS quan sát vở vẽ trả lời
-HS làm vào vở tập vẽ
-Trưng bày bài vẽ
-Nhận xét chọn bài đẹp
-Quan sát đồ vật có trang trí đường diềm
-Chuẩn bị giấy màu,hồ dán,kéo…
 Thứ tư ngày 12 tháng 03 năm 2014
Tuần 26 Mĩ thuật
Chủ đề: EM SÁNG TẠO VỚI ĐỒ VẬT
Tiết 2
Hoạt động 2:Trang trí đường diềm trên áo hoặc váy
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định tổ chức
-Gv giới thiệu đường diềm để hs tự nhận biết
-GV giới thiệu hình ảnh minh họa:chén,đĩa,bát…
-Gv thị phạm trên bảng
-GV gợi ý:tạo đồ vật em thích và trang trí đường diềm
-Gv quan sát gợi ý hs làm
-GV nhận xét chung
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-Hs chuẩn bị đồ dùng
-Hs quan sát nhận biết đường diềm
-HS so sánh 
-HS liên hệ : Đường diềm TT trên mũ,áo,váy,giấy khen…
-HS quan sát
-HS làm theo nhóm
-HS có thể vẽ hoặc cắt dán…
-HS trưng bày bài làm
-Nhận xét,nêu cảm nhận
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
            File đính kèm:
 Tap ve 1HK22014(1).doc Tap ve 1HK22014(1).doc