Giáo án lớp 2 Tuần 35 - môn Toán: Tiết 171: Luyện tập chung

Mục tiêu:

- Biết đọc, viết, so sánh số trong phạm vi 1000.

- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20.

- Biết xem đồng hồ.

- HS khá, giỏi: Biết nối các điểm tạo hình như hình mẫu và rèn kĩ năng vẽ hình nhanh chính xác.

II.Hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức

2. Kiểm tra: Gọi 2 h/s đọc bảng cộng trừ và đọc các số trong phạm vi 1000

doc21 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 723 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 35 - môn Toán: Tiết 171: Luyện tập chung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạt dộng dạy học: 1/Kiểm tra: Gọi h/s nối tiếp nhau đọc bảng cộng trừ 9, 8, 7, 6. 2/ Thực hành làm bài tập Bài 2: - Y/C h/s nêu các bước để điền dấu. - Y/C h/s làm bài. Bài 3: - Y/C h/s nhắc lại cách đặt tính và tính. - Y/C h/s làm bài vào vở. Bài 4: - Gọi 1 h/s đọc đề bài. - Y/C h/s thảo luận tìm cách phân tích bài toán và nhận dạng hình. - Y/C h/s làm bài. - Gọi h/s nhận xét cho điểm. * HS khá giỏi làm: Bài 1:- Gọi h/s nêu y/c của bài và nêu cách tính nhẩm. - Y/C h/s làm bài miệng. Bài 5: - Y/C h/s nhắc lại cách đo độ dài đoạn thẳng cho trước, cách tính chu vi hình tam giác. - Y/C h/s làm bài. Gọi h/s nhận xét cho điểm. 3/Củng cố, dặn dò: -Tổng kết tiết học. - Dặn ôn tập bài sau. - 1 h/s nêu các bước. - 2 h/s lên bảng, cả lớp làm bài vào vở. - 1 h/s nhắc lại cách đặt tính và tính. - 3 h/s lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - Thảo luận theo nhóm đôi. - Bài toán thuộc dạng toán ít hơn. - 1 h/s nêu cách tính nhẩm - Nối tiếp nhau nêu kết quả của các phép tính. -1 h/s lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở. Đáp số: 24 m *************************************** Tiếng việt Ôn tập và kiểm tra cuối học kì II ( Tiết7- tr143) I.Mục tiêu: - Mước đôn Y/C về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Biết đáp lời an ủi theo tình huống cho trước (BT2); dựa vào tranh, kể lại được câu chuyện đúng ý và đặt tên cho câu chuyện vừa kể (BT3). II.Hoạt động dạy học: 1/ổn định tổ chức. Nêu y/c mục tiêu tiết học. 2/Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng( tiến hành tương tự tiết 1) 3/Ôn luyện cách đáp lời an ủi của người khác. *Bài 2: - Bài tập y/c chúng ta làm gì? - Y/C h/s đọc tình huống a. - Nếu em ở trong tình hống trên em sẽ nói gì với bạn? - Y/C h/s thảo luận, đóng vai lại các tình huống tiếp theo. - Gọi một số cặp trình bày trước lớp - Gọi h/s nhận xét và cho điểm. 4/Ôn luyện cách kể chuyện theo tranh. - Gọi h/s nêu y/c của bài tập. - Y/C h/s quan sát các bức tranh, thảo luận nêu nội dung từng tranh. - Chia nhóm, mỗi nhóm 4 h/s cùng tập kể lại truyện trong nhóm, sau đó gọi h/s trình bày trước lớp. - Gọi h/s nhận xét và cho điểm. - Y/C h/s suy nghĩ và đặt tên cho câu chuyện. 5/Củng cố, dặn dò: Khi đáp lại lời an ủi của người khác chúng ta phải đáp lại với thái độ như thế nào? - Nhận xét tiết học. - Nói lời đáp an ủi của người khác trong một số tình huống. - 1 h/s đọc, cả lớp đọc thầm. - Nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. Cảm ơn bạn. Chắc một lúc nữa là đỡ đau thôi./ Cảm ơn bạn.Mình hơi đau một chút thôi./... - Thực hiện theo y/c. - Kể chuyện theo tranh rồi đặt tên cho câu chuyện. - Thực hiện theo y/c. - Kể chuyện theo nhóm. - Kể chuyện trước lớp, cả lớp nghe và nhận xét lời kể của bạn. - Suy nghĩ và nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: Giúp đỡ con nhỏ; Cậu bé tốt bụng. ... Đạo đức Ôn tập và thực hành kĩ năng cuối kì II và cuối năm. I.Mục tiêu: - Củng cố kiến thức đã học cuối kì II và cuối năm. - Rèn kĩ năng xử lí tốt các tình huống xảy ra trong cuộc sống. - Thói quen làm theo hành vi đúng. II.Hoạt động dạy học: 1/G/V nêu y/c nội dung tiết học. *Hoạt động 1: Tổ chức trò chơi “ Gọi điện” - Chia lớp thành 6 nhóm, nêu luật chơi cách chơi và thời gian chơi. - Y/C h/s thực hành - Theo dõi và nhận xét. *Hoạt động 2: Xử lí các tình huống. - Đưa ra các tình huống y/c h/s thảo luận nhóm tìm ra cách ứng xử. - Y/C h/s trình bày trước lớp. - Gọi h/s nhận xét bổ sung. + Tình huống 1: Hà trực nhật xong mang rác định đổ ở sau dãy nhà cao tầng của lớp học, nếu em gặp em sẽ làm gì? + Tình huống 2: Thảo đang đi trên đường bỗng nhìn thấy một chiếc ví rơi mà trên đường không có ai, em đoán xem Thảo sẽ làm gì khi đó? - Y/C h/s tự nêu thêm các tình huống và tự thảo luận rút ra cách xử lí phù hợp. 2/Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn chuẩn bị bài tiết sau. - Nhận nhóm và nghe phổ biến luật chơi, cách chơi và thời gian chơi. - Mỗi nhóm lần lượt cử 2 bạn chơi, mỗi h/s thực hiện một lần gọi và một lần nhận điện thoại. - Thực hiện thảo luận theo nhóm đôi. - Nối tiếp nhau trình bày ý kiến trước lớp. ************************************* Tiếng việt Kiểm tra cuối học kì II(tiết 8) I. Mục tiêu: Kiểm tra (đọc) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn tiếng việt lớp 2, HK2 (BGD và ĐT- đề kiểm tra học kì cấp Tiểt học, lớp 2, Nhà XBGD, 2008). II. Chuẩn bị GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. HS: SGK. III. Các hoạt động dạy học 1. ổn định tổ chức: 2. Bài cũ: Ôn tập tiết 7. 3. Bài mới Giới thiệu: Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng. v Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng Tiến hành tương tự như tiết 1. v Hoạt động 2: Củng cố vốn từ về các từ trái nghĩa Bài 2 Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 bảng từ như SGK, 1 bút dạ màu, sau đó yêu cầu các nhóm thảo luận để tìm các cặp từ trái nghĩa trong bài. Nghe các nhóm trình bày và tuyên dương nhóm tìm đúng, làm bài nhanh. Bài 3 Bài tập 3 yêu cầu các con làm gì? Yêu cầu HS suy nghĩ để tự làm bài trong Vở Bài tập Tiếng Việt 2, tập hai. Gọi HS chữa bài. Nhận xét và cho điểm HS. v Hoạt động 3: Viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về con bé. Yêu cầu HS đọc đề bài. Gợi ý Em bé mà con định tả là em bé nào? Tên của em bé là gì? Hình dáng của em bé có gì nổi bật? (Đôi mắt, khuôn mặt, mái tóc, dáng đi,) Tính tình của bé có gì đáng yêu? Yêu cầu HS suy nghĩ và viết bài. Nhận xét và cho điểm HS. 4. Củng cố – Dặn dò Nhận xét tiết học. Dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài để kiểm tra lấy điểm viết. Hát - Các nhóm HS cùng thảo luận để tìm từ. Đại diện các nhóm trình bày trước lớp: đen >< trái sáng >< tốt hiền >< nhiều gầy >< béo Bài tập yêu cầu chọn dấu câu thích hợp để điền vào chỗ trống. Làm bài theo yêu cầu: - Cả lớp theo dõi bài bạn và nhận xét. 1 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm theo. Là con gái (trai) của em./ Là con nhà dì em./ Tên em bé là Hồng./ Đôi mắt: to, tròn, đen lay láy, nhanh nhẹn,.. Viết bài, sau đó một số HS đọc bài trước lớp. Cả lớp theo dõi và nhận xét. . Thứ sáu ngày 11 tháng 5 năm 2011 Toán Kiểm tra định kì (cuối học kì II) I.Mục tiêu: - Kiểm tra tập chung vào các nội dung sau. + Đọc, viết các số đến 1000. + Nhậnu biết giá trị theo vị trí của các chữ số trong một số. + So sánh các số có ba chữ só. + Cộng, trừ, nhân, chia ttrong bảng. + Cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100. + Cộng trừ không nhớ các số có ba chữ số. + Giảibài toán bằng một phép cộng hoặc trừ, hoặc nhân hoặc chia (có liên quan đến các đơn vị đo đã học). + Số liền trước, số liền sau. + Xem lịch, xem đồng hồ. + Vẽ hình tứ giác, tính chu vi hình tứ giác, hình tam giác. II.Hoạt động dạy học: 1/G/V nêu y/c nội dung tiết kiểm tra. 2/Đọc đề, phát đề y/c h/s đọc kĩ đề và tự làm bài, thời gian là 40 phút ( Đề thi lưu ở bộ đề năm học 2008 2009) . Tiếng việt Kiểm tra cuối học kì II I. Mục tiêu - Kiểm tra (viết) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn tiếng việt lớp 2, học kì II(BGDvà ĐT- đề kiểm tra học kì cấp Tiểu học, lớp2, NXBGD, 2008) II. Các hoạt động dạy học 1. Gv nêu yêu cầu của tiết học. 2. Yêu cầu Hs mở sgk và đọc thầm văn bản Bác Hồ rèn luyện thân thể.. 3. Yêu cầu Hs mở vở bài tập và làm bài cá nhân. 4. Chữa bài. 5. Thu và chấm một số bài sau đó nhận xét kết quả làm bài của Hs. *************************************** Thủ công Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh (tr257) I.Mục tiêu: - Trưng bày các sản phẩm thủ công đã làm được. - Khuyến khích trưng bày những sản phẩm mới có tính sáng tạo. II.Chuẩn bị: 3 tờ giấy to cho 3 tổ, mỗi h/s có một sản phẩm. III.Hoạt động dạy học: 1/G/V nêu y/c nội dung tiết học. 2/Thực hành trưng bày sản phẩm. * Hoạt động 1: Kiểm tra sản phẩm của từng h/s. * Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm - Chia lớp thành 3 tổ, y/c các tổ tự thảo luận theo tổ cách trưng bày, tự trưng bày; Sau khi trưng bày xong cử một bạn lên trình bày ý tưởng trưng bày. - Chọn tổ có ý tưởng trưng bày đẹp, sáng tạo. *Hoạt động 3: Nhận xét đánh chung tiết học. - Để sản phẩm lên mặt bàn kiểm tra chéo. - Lớp trưởng báo cáo sự chuẩn bị của các bạn. - Nhận tổ và thực hiện theo y/c khoảng thời gian là 25 phút. - Nhận xét đánh giá theo tiêu chí. *************************************** Sinh hoạt lớp Kiểm điểm cuối tuần 35 I. Nhận xét tuần qua: - Duy trì nền nếp lớp tốt, tham gia các hoạt động ra vào lớp đúng quy định. - Một số bạn gương mẫu trong học tập, và các hoạt động khác của lớp: Bình, Linh,... - Có nhiều bạn học tập chăm chỉ, đi học đúng giờ, chuẩn bị sách vở chu đáo, làm bài tập đầy đủ: Bình , Đức... * Tồn tại: - Còn hiện tượng mất trật tự chưa chú ý nghe giảng: Tuấn Anh, Hằng... - Còn có bạn chưa học bài ở nhà, và chưa chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp nên kết quả học tập chưa cao:Hoàng Đạt, Đảm, Nam II. Phương hướng tuần tới: - Thi đua học tập tốt - Duy trì mọi nền nếp lớp cho tốt. - Khắc phục các hạn chế đã nêu trên. - Các tổ tiếp tục thi đua học tập, giữ vững nền nếp lớp. - Thực hiện mặc đồng phục đúng quy định. - Rèn toán cho em : Thành, Phượng. - Rèn chữ viết cho em : Sinh, Đào, Chiến... III. HS sinh hoạt văn nghệ: Hoạt động tập thể. Hát múa theo chủ đề Bác Hồ. I.Mục tiêu: - H/S biết múa, hát các bài hát ca ngợi Bác Hồ. - Rèn kĩ năng biểu diễn tự nhiên. - Kính yêu Bác Hồ. II.Hoạt động: 1/G/V nêu y/c nội dung tiết học. 2/ Thực hành *Hoạt động 1: Thi hát các bài hát về Bác Hồ. - Gọi từng h/s lên bảng tự hát một bài hát em thuộc chủ đề về Bác Hồ. - Y/C h/s nghe và chọn bạn hát hay khen. *Hoạt động 2: Biểu diễn theo bài hát. - Chia lớp thành 6 nhóm, y/c các nhóm lựa chọn một bài hát, sau đó lên biểu diễn kết hợp hát với múa. * Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc “ Thi hát tiếp sức” - Chia lớp thành 7 nhóm, y/c các nhóm lựa chọn một bài hát sau đó mỗi h/s tự hát một câu theo hình thức tiếp sức. - Các nhóm khác nghe nhận xét và chọn ra nhóm thực hiện tốt y/c. 3/Nhận xét tiết học. - Làm việc các nhân theo hình thức nối tiếp. - Thực hiện theo y/c. - Nhận nhóm và thực hiện theo y/c.

File đính kèm:

  • doctuan 35.doc
Giáo án liên quan