I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rõ ràng các đoạn( bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu( phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 35 tiếng/phút). Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn( hoặc bài) thơ đã học.
- Trả lời được câu hỏi về nội dung tranh.
- Giáo dục HS ý thức tự phục vụ, quan tâm đến người thân qua chuyện kể.
II.CHUẨN BỊ:
- Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc. Tranh minh hoạ (Tiết 5)
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1152 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện từ và câu Ôn tập giữa học kì 1: Tiết 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tuần : 9
Ngày dạy : Thứ tư, ngày 14 tháng 10 năm 2009
Tên bài dạy : Ôn tập giữa học kì 1: Tiết 5
MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rõ ràng các đoạn( bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu( phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 35 tiếng/phút). Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn( hoặc bài) thơ đã học.
Trả lời được câu hỏi về nội dung tranh.
Giáo dục HS ý thức tự phục vụ, quan tâm đến người thân qua chuyện kể.
II.CHUẨN BỊ:
Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc. Tranh minh hoạ (Tiết 5)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
Nêu yêu cầu tiết học
GTB: Ôn tập giữa học kì 1: Tiết 5
Hoạt động 2: Hd Hs ôn lại các bài tập đọc đã học. Trả lời được câu hỏi về nội dung tranh.
Hoạt động 3: Thưc hành
- Bài tập 1 : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
+ Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung hoặc về từ.
Nhận xét. Ghi điểm.
- Bài tập 2: Dựa theo tranh, trả lời câu hỏi.
+ Treo 4 bức tranh có ghi gợi ý. Hỏi: Để làm tốt bài này các em cần chú ý điều gì?
* Hằng ngày ai đưa Tuấn đi học?
* Vì sao hôm nay mẹ không đưa Tuấn đi học được?
* Tuấn làm gì để giúp mẹ?
* Tuấn đến trường bằng cách nào?
+ Yêu cầu HS tự làm. Gọi một số HS đọc bài làm của mình.
Gọi HS nhận xét bạn. GV chỉnh sửa cho HS. Ví dụ:
Hằng ngày, mẹ vẫn đưa Tuấn đi học. Hôm nay, chẳng may mẹ bị ốm phải nằm ở nhà. Tuấn rót nước mời mẹ uống. Tuấn tự đi bộ một mình đến trường.
Ghi điểm những HS viết tốt.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
Giáo dục HS ý thức tự phục vụ, biết quan tâm đến người thân.
Nhận xét tiết học
Xem bài: TN về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi.
Hát
Theo dõi
Thực hiện theo yêu cầu
Đọc yêu cầu
- Quan sát kĩ từng bức tranh, đọc câu hỏi và trả lời
- Hằng ngày mẹ đưa Tuấn đi học.
- Vì mẹ ốm…
- Mẹ bị cảm nặng nên…
- Tuấn rót nước cho mẹ uống, đắp khăn lên trán cho mẹ hạ sốt.
- Tuấn tự mình đi bộ tới trường
Tự làm bài. Đọc bài của mình .
Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
TIẾT 6
- Bài tập 1 : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung hoặc về từ.
Nhận xét. Ghi điểm.
+ Hướng dẫn thêm bài Mua kính :
Luyện HS phát âm một số từ khó trong từng bài. Giảng thêm cho HS hiểu qua nội dung bài.
- Bài tập 2 : Em sẽ nói gì trong những trường hợp nêu dưới đây?
Cho HS suy nghĩ và làm việc theo nhóm đôi.
Chú ý: Gọi nhiều cặp HS nói. Ghi điểm từng cặp HS.
GV ghi những câu hay lên bảng.
- Bài tập 3 : Em chọn dấu chấm hay dấu phẩy để điền vào mỗi ô trống dưới đây?
Treo bảng phụ.
Yêu cầu HS tự làm bài.
Gọi HS nhận xét. Kết luận về lời giải đúng:
…… Nhưng con chưa kịp tìm thấy thì mẹ đã gọi con dậy rồi Thế về sau mẹ có tìm thấy vật đó không hở mẹ?
…… Nhưng lúc mơ con thấy mẹ cũng ở đấy, mẹ đang tìm hộ con cơ mà.
* Hoạt động 4: Củng cố
- Giáo dục HS ý thức tự phục vụ, biết quan tâm đến người thân.
- Biết cảm ơn khi người khác giúp hoặc cho, tặng mình vật gì. Biết xin lỗi khi làm phiền người khác.
Thực hiện theo yêu cầu
Luyện đọc
Đọc yêu cầu
Thảo luận nhóm đôi.
Thực hiện theo yêu cầu
Đọc yêu cầu
Đọc bài trên bảng phụ
1 HS lên bảng làm.
HS dưới lớp làm vào vở
Nhận xét
Lắng nghe và làm đúng
theo lời cô dạy.
* Tổng kết đánh giá tiết học : …………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tiiet on giua ki 1( tiet 5) 14 -10.doc