Lịch báo giảng tuần 6(từ ngày 23/9 đến ngày 27/9/2013) Cách ngôn: giấy rách phải giữ lấy lề

I- Mục tiêu:

 Ôn lại các chủ điểm các em đã học.

II- Lên lớp:

 Hoạt động 1: Học sinh nêu tên các chủ điểm, các ngày lễ có trong tháng đã được học.

 Tháng 9: Truyền thống nhà trường

 Các ngày lễ có trong tháng 9: 2/9; 5/9

 Hoạt động 2: Học sinh nêu ý nghĩa của chủ điểm tháng 9

 Hoạt động 3: Sinh hoạt ca hát

 

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1051 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 6(từ ngày 23/9 đến ngày 27/9/2013) Cách ngôn: giấy rách phải giữ lấy lề, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
....................................................................................... ..........................................................................................................................................+ Đạo đức tác phong: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ + Văn thể mỹ: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ + Nề nếp tự quản: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ +Lao động đội chuyên: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ + Sinh hoạt Đội: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 3/ GVCN nhận xét và đề ra phương hướng tuần đến: Tăng cường truy bài 15 phút đầu giờ. -Duy trì sĩ số và tiếng hát đầu, giữa giờ, thể dục. -Chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ. -Đi học chuyên cần, chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài. -Tham gia sinh hoạt Đội và lao động đội chuyên thường xuyên. -Xây dựng đôi bạn cùng tiến giúp đỡ nhau trong học tập. -Có góc học tập riêng, có thời gian biểu học học lý. -Giữ gìn vỏ, sách cẩn thận Luyện Toán: LUYỆN TẬP +; -; CÓ NHIỀU CHỮ SỐ 1/ HĐ1: Ôn tập -GV ôn lại kiến thức lý thuyết của hai dạng toán trên cho hs nắm vững. 2/HĐ2: Luyện tập HD hs làm bài tập vào VBt. Bài 1-3: Dành cho hs đại trà Bài 1-4: Dành cho hs khá, giỏi Bài tập bổ sung: Bài 7,8,9/ 5 sách Toán nâng cao, nhà xuất bản Đà Nẵng. Luyện tiếng Việt: LUYỆN CÁC BÀI LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐÃ HỌC TRONG HAI TUẦN 1/ HĐ1: Ôn tập -GV ôn lại kiến thức lý thuyết của các bài trên cho hs nắm vững. -Thế nào là DT chung, Dt riêng? Cho VD mỗi loại/ 2/ HĐ2: Luyện tập -LTVC: Bài 1,2,3/25 sách LTVC nhà xuất bản Thuận Hoá. NG-ATGT: PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG- KIỂM TRA I/ Mục tiêu: *Biết được truyền thống tốt đẹp của nhà trường và tiểu sử về anh hùng Liên đội mang tên. +Giáo dục hs: biết yêu quý trường của mình bằng cách: không vẽ bậy lên tường, bẻ hoa, bức cành, vức rác bừa bãi... * HS nhớ và giải thích được nội dung các biển báo đã học. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Kiểm tra bài cũ: Thế nào là môi trường lớp học sạch sẽ? Nêu nôi dung của biển báo cấm? B/ Bài mới: 1/ HĐ1: Phát huy truyền thống tốt đẹp của trường -GV cho hs biết về thành tích của nhà trường trong những năm trước đây. -Cho hs biết thành tích đạt được của nhà trường trong những năm qua. -Nêu tiểu sử của anh hùng Liên đội mang tên và giáo dục tình yêu quê hương đất nước, trường lớp. -Giáo dục hs phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường xứng đáng là hs của trường mang tên người chiến sĩ yêu nước Trần Tống 2/ HĐ2: Kiểm tra - HS nêu đặc điểm của biển báo cấm và biển báo nguy hiểm 3- Củng cố dặn dò: HS nêu tiểu sử anh hùng của Liên Đôị mang tên. Theo em việc không tuân theo biển báo có thể xảy ra hậu quả gì? -HS biết và nắm vững về thành tích trường đạt được trong những năm qua. -HS nắm và học thuộc tiểu sử Trần Tống. -HS biết yêu quý quê hương của mình, ra sức học tập xứng đáng là con ngoan trò giỏi... - HS thực hiện theo yêu cầu của gv BATGT: VẠCH KẺ ĐƯỜNG , CỌC TIÊU VÀ RÀO CHẮN VẠCH KẺ ĐƯỜNG I/ Mục tiêu:Hiểu được ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường. -Biết vị trí của các loại vạch kẻ khác nhau để thực hiện cho đúng. II/ Các đồ dùng dạy và học: Các biển báo hiệu đã học ( bài 1) -Một số hình ảnh về vạch kẻ đường. III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: GV gắn các biển báo hiệu đã học lên bảng ( không theo thứ tự)-Em hãy giải thích ý nghĩa từng loại biển báo? 2.Bài mới: Giới thiệu-Ghi đề a/HĐ1: Tìm hiểu vạch kẻ đường. MT: Hiểu được ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường. -Em nào đã nhìn thấy vạch kẻ đường? -Vạch kẻ đương có mấy loại? -Vạch kẻ đường có đặc điểm gì ? -Em hãy mô tả các dạng vạch kẻ đường và cho biết ý nghĩa của nó? GV chốt ý, kết luận. -GV vạch kẻ đường bao gồm cả các vạch kẻ, mũi tên và các chữ viết trên đường. Vạch kẻ đường là gì và có tác dụng gì? ( cho HS thảo luận nhóm lớn) Y/c HS đọc ghi nhớ 3. Củng cố - dặn dò: -Chuẩn bị bài sau: Thực hành. -3 HS lên trả bài. -HS trả lời -2 loại: Vạch kẻ trên mặt đường Cụm mũi tên chỉ hướng đi. -Thường là màu trắng. -1 dải nhiều vạch liên tục trên mặt đường ở các ngã ba, ngã tư hoặc ở những đoạn đường gần trường học, bệnh viện…để chỉ dẫn người đi bộ qua đường -1 vạch liên tục chắn ngang đường ở các ngã ba, ngã tư và có chữ “dừng xe” là vạch dừng xe. - Vạch dọc liên tục để phân làn xe: xe không được vượt qua - Vạch dọc đứt đoạn để phân làn: báo hiệu ôtô , xe máy đi chậm lại. - Mũi tên trên mặt đường(hoặc trên thành vỉa hè và một số bộ phận khác của đường) : chỉ hướng đi. Vạch kẻ đường là 1 dạng báo hiệu để hướng dẫn, tổ chức, điều khiển giao thông nhằm đảm bảo an/t và khả năng thông xe. NG-ATGT: PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG – VẠCH KẺ ĐƯỜNG I/ Mục tiêu: *Biết được truyền thống tốt đẹp của nhà trường và tiểu sử về anh hùng Liên đội mang tên. +Giáo dục hs: biết yêu quý trường của mình bằng cách: không vẽ bậy lên tường, bẻ hoa, bức cành, vức rác bừa bãi... * Hiểu được ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường. Biết vị trí các loại vạch kẻ khác nhau để thực hiện cho đúng cho đúng. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Kiểm tra bài cũ: Nêu tiểu sử anh hùng của Liên Đội mang tên. Theo em việc không tuân theo biển báo sẽ xảy ra hậu quả gì? B/ Bài mới: 1/ HĐ1: Phát huy truyền thống tốt đẹp của trường ( tt) -GV cho hs nêu tiểu sử liên đội mang tên 2/ HĐ2: Tìm hiểu Vạch kẻ đường MT: Hiểu được ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường. -Em nào đã nhìn thấy vạch kẻ đường? -Vạch kẻ đương có mấy loại? -Vạch kẻ đường có đặc điểm gì ? -Em hãy mô tả các dạng vạch kẻ đường và cho biết ý nghĩa của nó? GV chốt ý, kết luận. Vạch kẻ đường là gì và có tác dụng gì? ( cho HS thảo luận nhóm lớn). C/ Củng cố- Dặn dò: Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau - HS thực hiện yêu cầu -HS nêu HS trả lời -2 loại: Vạch kẻ trên mặt đường Cụm mũi tên chỉ hướng đi. -Thường là màu trắng. -1 dải nhiều vạch liên tục trên mặt đường ở các ngã ba, ngã tư hoặc ở những đoạn đường gần trường học, bệnh viện…để chỉ dẫn người đi bộ qua đường -1 vạch liên tục chắn ngang đường ở các ngã ba, ngã tư và có chữ “dừng xe” là vạch dừng xe. - Vạch dọc liên tục để phân làn xe - Vạch dọc đứt đoạn để phân làn: - Mũi tên trên mặt đường: chỉ hướng đi. Vạch kẻ đường là 1 dạng báo hiệu để hướng dẫn, tổ chức, điều khiển giao thông nhằm đảm bảo an/t và khả năng thông xe NG-ATGT: PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG (tt) – THỰC HÀNH I/ Mục tiêu: *Biết được truyền thống tốt đẹp của nhà trường và tiểu sử về anh hùng Liên đội mang tên. +Giáo dục hs: biết yêu quý trường của mình bằng cách: không vẽ bậy lên tường, bẻ hoa, bức cành, vức rác bừa bãi... * Nhận biết được vạch kẻ đường. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Kiểm tra bài cũ: Nêu tiểu sử anh hùng của Liên Đội mang tên. Vạch kẻ đường có mấy loại? B/ Bài mới: 1/ HĐ1: Phát huy truyền thống tốt đẹp của trường ( tt) -GV cho hs nêu tiểu sử liên đội mang tên 2/ HĐ2: Thực hành Trò chơi: Nhận biết vạch kẻ đường Viết tên 2 loại vạch kẻ đường Nêu đặc điểm của vạch kẻ trên mặt đường; Cụm mũi tên chỉ hướng đi. - GV nhận xét tuyên dương C/ Củng cố- Dặn dò: Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau - HS thực hiện yêu cầu - HS nêu tiểu sử của Liên Đội mang tên. -HS nghe và viết vào bảng con - Thường là màu trắng. - 1 dải nhiều vạch liên tục trên mặt đưởng ở các ngã ba, ngã tư hoặc ở những đoạn đường gần trường học, bệnh viện…để chỉ người đi bộ qua đường.

File đính kèm:

  • docTieng Viet 6.doc