- 1 số em đọc thuộc.
-Lớp làm bảng con
2 em lần lượt lên bảng làm.
-Làm nháp.
- hs đọc y/c
- Làm vở bài tập
-2 em thi đua lên bảng làm
-Làm nháp
-Nêu kết quả
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 6 (Ngày 21 / 9 25/ 9 /2009), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïch, đẹp.
Hát.
- 2 em khá, giỏi đọc mẫu toàn bài.
- Đọc theo nhóm đôi.
- Thi đọc trước lớp.
- Nhận xét các nhóm đọc.
- Đại diện 2 dãy mỗi dãy 1 em đọc đoạn 2+3; mỗi dãy 1 em đọc đoạn 4.
- 2 em đọc cả bài.
Chọn bạn đọc hay.
Một số em TB trả lời.
Nhận xét.
2 nhóm phân vai đọc.
Chọn nhóm đọc tốt.
Nhận xét tiết học.
RÈN TOÁN
47 + 5
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh biết thực hiện phép cộng dạng 47 + 5
- Củng cố giải toán có lời văn.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2'
5’
7’
8’
10’
3’
A. Oån định:
B. Bài THKT:
Bài 1:
- gv y/c hs đổi vở kiểm tra
Bài 2: Đặt tính rồi tính:
37 + 5; 67 + 4;
5 + 47 ; 27 + 45;
Nhận xét, cho điểm 2 em bảng lớp.
Bài 3: Điền dấu >, <, =
29 + 7 …… 27 + 9
27 + 9 …… 27 + 7
33 + 7 ….. 45 – 5
14 + 9…… 29 - 4
Bài 4: Tóm tắt:
Cây cam có : 37 quả
Bưởi có : 24 quả
Cả hai cây có: … quả
Hướng dẫn cách làm.
Chấm, chữa bài
C. Dặn dò:
- HTL các bảng cộng đã học.
Chuẩn bị bài sau.
- hs làm vở bài tập
-Lớp làm bảng con
2 em lần lượt lên bảng làm.
-Làm nháp.
-2 em thi đua lên bảng điền
-Làm nháp
-Nêu kết quả
- HS nêu đề toán
-1 em giải bảng lớp. Cả lớp làm vở rèn
Lớp giải vở:
Cả hai cây có số quả là:
37 +24 = 61 (quả )
Đáp số: 61 quả
Nhận xét tiết học.
Thứ ngày tháng năm 2009
RÈN TẬP ĐỌC
NGÔI TRƯỜNG MỚI
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh trung bình đọc đúng, rõ ràng. Ngắt nghỉ hới hợp lý.
- Học sinh khá, giỏi đọc hay, diễn cảm.
Hiểu thêm một số từ ngữ và ý nghĩa câu chuyện. Hs càng thêm yêu trường của mình
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
10’
9’
5’
5’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ:
1. Giới thiệu bài:
2.Phụ đạo HS yếu:
- Tổ chức cho HSTB đọc đoạn
- Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu.
Gọi 1 số HSTB thi đọc ( 2 nhóm, mỗi nhóm 3 em đọc nối tiếp )
- Khen ngợi em có tiến bộ.
3. Bồi dưỡng học sinh khá giỏi:
Tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài.
Nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt.
4. Tìm hiểu bài:
Hỏi lại cáccâu hỏi / SGK
5. Tổ chức cho HS thi đọc lại bài:
Chia 2 dãy đại diện cho 2 nhóm.
Nhận xét.
C. Củng cố – dặn dò:
- Nhắc nhở HS biết giữ gìn trường lớp sạch, đẹp.
Hát.
- 2 em khá, giỏi đọc mẫu toàn bài.
- Đọc theo nhóm đôi.
- Thi đọc trước lớp.
- Nhận xét các nhóm đọc.
- 2 em đọc cả bài.
Chọn bạn đọc hay.
Một số em TB trả lời.
Nhận xét.
- 2 nhóm thi đọc
Chọn nhóm đọc tốt.
Nhận xét tiết học.
Thứ ba ngày tháng năm 2009
RÈN CHÍNH TẢ
MẨU GIẤY VỤN
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh trung bình viết đúng, rò ràng đoạn : “Bỗng một em gái …. Hãy bỏ tôi vào sọt rác’
- Học sinh khá, giỏi viết đẹp, trình bày sạch sẽ.
- Phân biệt chữ có dấu hỏi, dấu ngã.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
24’
5’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ:
1. Giới thiệu bài:
2. HD viết chính tả:
- Đọc mẫu bài viết:
?Đoạn kể về ai?
? Bạn gái đã làm gì?
- Bài chính tả có mấy câu? những chữ nào viết hoa?
- Luyện viết từ khó: bỗng , mẫu giấy , sọt rác …
- Đọc cho HS viết bài.
- Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét.
3. Bài tập:
- Thi tìm nhanh các tiếng có thanh ngã, thanh hỏi.
- Nhận xét, chốt, tuyên dương nhóm thắng cuộc.
C. Củng cố – dặn dò:
- Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu.
- Chuẩn bị bài sau.
1 số HS nhắc tựa.
- 3 HS trung bình đọc lại.
- Một số HS trả lời.
- 2 HS trung bình viết bảng lớp. Lớp viết bảng con.
- Viết vào vở.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Hai nhóm tiếp sức.
Các nhóm đọc lại kết quả.
- Nhận xét tiết học.
Thứ sáu ngày tháng năm 2009
RÈN CHÍNH TẢ
NGÔI TRƯỜNG MỚI
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh trung bình viết đúng, rò ràng đoạn 2.
- Học sinh khá, giỏi viết đẹp, trình bày sạch sẽ.
- Phân biệt chữ có dấu hỏi, dấu ngã bằng cách thi tìm từ.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
24’
5’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ:
1. Giới thiệu bài:
2. HD viết chính tả:
- Đọc mẫu bài viết:
? Ngôi trường nhìn gần có gì đẹp?
- Bài chính tả có mấy câu? những chữ nào viết hoa?
- Luyện viết từ khó: tường vôi, xoan đào, nổi vân, bỡ ngỡ, như lụa.
- Đọc cho HS viết bài.
- Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét.
3. Bài tập:
- Nhận xét, chốt, tuyên dương .
C. Củng cố – dặn dò:
- Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu.
- Chuẩn bị bài sau.
1 số HS nhắc tựa.
- 3 HS trung bình đọc lại.
- Tường vôi trắng, cánh cửa xanh, bàn ghế gỗ xoan đào nổi vân như lụa.
- Một số HS trả lời.
- 2 HS trung bình viết bảng lớp. Lớp viết bảng con.
- Viết vào vở.
- hs làm vở bài tập
- 1 – 2 em đọc lại kết quả.
- Nhận xét tiết học.
RÈN TẬP VIẾT
CHỮ HOA : Đ
I. MỤC TIÊU:
- HS viết đúng mẫu, sạch, đẹp chữ hoa Đ, cụm từ ứng dụng Đẹp trường đẹp lớp cỡ nhỏ theo kiểu chữ thẳng và nghiêng.
- Rèn cách cầm bút, tư thế ngồi viết cho HS.
II. ĐDDH:
GV: Chữ, cụm từ ứng dụng mẫu cỡ nhỏ.
HS: Bảng con, vở Tập viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
7’
7’
15’
3’
2’
A. Oån định:
B. Bài THKT:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn viết chữ hoa Đ theo kiểu chữ nghiêng:
Treo mẫu.
? Hãy nêu cấu tạo, độ cao?
Chốt, viết mẫu: Đ
Luyện viết bảng con
3. Hướng dẫn viết ứng dụng:
Treo mẫu
Yêu cầu HS nêu lại độ cao của các chữ cái.
- Viết mẫu: Đẹp
- Theo dõi, sửa sai.
4. Hướng dẫn HS viết bài vào vở
Theo dõi, giúp đỡ thêm cho một số em viết chưa đẹp.
* Chấm bài, nhận xét.
C. Dặn dò: Nhắc HS viết đúng mẫu chữ vào các giờ học khác.
- Quan sát.
- 1 số HS nêu.
- Bảng con 2 lượt.
-1 HS đọc: Đẹp trường đẹp lớp.
-1 HS nhắc lại ý nghĩa.
-1 số HS nêu.
Bảng con 2 lượt.
-Viết bài vào vở.
1 em nhận xét tiết học.
RÈN LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP.
CÂU KIỂU: AI LÀ GÌ?
I. MỤC TIÊU:
Củng cố cho học sinh:
Biết đặt câu hỏi cho bộ phận giới thiệu.
Biết đặt câu phủ định.
Mở rộng vốn từ về đồ dùng học tập.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
2’
7’
8’
14’
2’
A. Oån định:
B. Bài BDPĐ:
1. Giới thiệu bài:
2. Các bài tập:
Bài 1: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu để trống ở mỗi dòng sau. Điền vào chỗ trống bộ phận câu thích hợp để những dòng sau thành câu:
Em Hoa là …
… là lớp trưởng của lớp em.
c. … là đồ dùng học tập của em.
Bài 2: Tìm và viết những câu có cách nói khác nhưng có nghĩa giống với câu sau:
Em không thích ăn bánh ngọt.
Cái cây này không cao.
Bài 3: Tìm thêm một số từ chỉ ĐDHT và cho biết nó dùng để làm gì?
- Chấm một số bài, nhận xét.
C. Củng cố – dặn dò:
- Chốt kiến thức.
- Chuẩn bị bài sau.
HSTB trả lời miệng.
Là ai? – là em gái của em.
Ai? - Khang.
Ai? – sách, vở.
- Hai HS khá, giỏi bảng lớp.
- Lớp làm vào vở.
- Lớp làm vở.
Nhận xét tiết học.
TẬP LÀM VĂN
KHẲNG ĐỊNH- PHỦ ĐỊNH – LUYỆN TẬP VỀ
MỤC LỤC SÁCH.
I/ MỤC TIÊU :
-Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định- phủ định.
-Biết soạn mục lục sách đơn giản.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
30’
2’
1’
2.Dạy bài ôn: Giới thiệu bài.
Bài 1 : Yêu cầu gì ?
-Em đọc câu mẫu.
-Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý ?
-Câu trả lời nào thể hiện sự không thích ?
-3 em hãy thực hành theo mẫu trên ?
-Chia nhóm và thực hành các câu còn lại.
Bài 2 :
-Các em tự đặt 3 câu theo 3 mẫu ?
Bài 3 :
-Các em để truyện trước mặt và mở trang mục lục.
-Em hãy tìm mục lục sách của mình.
-Nhận xét, cho điểm.
3.Củng cố : Nhận xét tiết học.
4. Dặn dò : Đọc sách tham khảo và xem mục lục.
-1 em đọc yêu cầu.
-Trả lời câu hỏi bằng hai cách theo mẫu.
-1 em đọc.
-Chia nhóm, thực hành.
-Thi hỏi đáp giữa các nhóm.
-1 em đọc đề.
-3 em đọc mẫu (mỗi em đọc 1 câu)
-3 em đặt 3 câu theo mẫu.
-Thực hành đặt câu.
-1 em đọc đề.
-HS tìm mục lục cuốn truyện của mình.
-Tìm mục lục. Làm vở rèn
-Đọc bài viết (5-7 em ) đọc nối tiếp.
-Đọc sách – xem mục lục.
RÈN TOÁN
47 + 25; GIẢI TOÁN
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện phép cộng dạng 47 + 25.
- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn.
II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
2’
9’
11’
11’
2’
A. Oån định:
B. Bài mới: Bài ôn luyện:
Bài 1: Tính
27 35 67 28
+14 +37 +16 +47
Nhận xét, sửa
Bài 2: Điền số:
39 65 47
+..7 + 2.. + 3
56 73 5..
Cho điểm em làm bài tốt.
Bài 3: Nêu bài toán:
Nga có 29 que tính, Mai có ít hơn Nga 9 que tính. Hỏi Mai có bao nhiêu que tính?
- HDHS tìm hiểu đề toán:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
Theo dõi, hướng dẫn thêm.
* Chấm, chữa bài.
C. Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau
2 em lên bảng làm.
Cả lớp làm bảng con.
- Làm nháp
- Hai em thi đua điền.
Nhận xét.
- Một số HS nêu ý kiến.
- Một học sinh xung phong lên bảng giải.
- Lớp giải vở.
Số que tính Mai có là:
ì9 - 9 = 10 ( que tính )
Đáp số: 10 que tính
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN LOP2 TUAN 6 buoi chieu(1).doc