- Kể được lợi ích của 1 số loài vật quen thuộc đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với khả năng bảo vệ loài vật có ích.
- Yêu quý và biết làm những việc phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng.
- Tham gia và nhắc nhở mọi người bảo vệ loài vật có ích là góp phần bảo vệ sự cân bằng sinh thái, giữ gìn môi trường, thân thiện với môi trường và góp phần BVMT tự nhiên.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1415 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 31 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trống (BT3).
- Qua bài học giúp hs hiểu và biết sử dụng một số từ ngữ ca ngợi Bác Hồ.
II-Chuẩn bị
- Viết sẵn BT1, Bt3
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (25’)
a-Gt bài (1’)
b-Nội dung: (24’)
Bài 1
Bài 2
Bài 3
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò: (1’)
Cho hs chơi trò chơi
Cho hs đặt câu nói về tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gọi hs đọc yêu cầu câu hỏi
Gọi hs đọc lại đoạn văn
Cho hs điện vào sgk, 1 hs àm bảng phụ
Gọi hs nhận xét sửa chữa
Gọi hs đọc lại đoạn văn vừa điền
Chia nhóm cho hs thi đua tìm từ
Cho các nhóm trình bày
Nhận xét tuyên dương
Cho hs làm sgk, 2hs thi đua điền
Nhận xét tuyên dương
Gv ghi 1 câu yêu cầu hs điền dấu phẩy, dấu chấm
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Từ trái nghĩa-Dấu chấm, dấu phẩy.
Nhận xét tiết học
Hs chơi trò chơi
-Bác Hồ rất yêu thiếu nhi.
-Thiếu nhi kính yêu bác Hồ.
Hs chú ý
Hs đọc
1/Em chọn từ ngữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống:
Bác Hồ sống rất giản dị.Bữa cơm của Bác đạm bạc như bữa cơm của mọi người dân.bác thích hoa huệ, hoa nhài trắng tinh khiết. Nhà bác ở là một ngôi nhà sàn khuất trong vườn phủ Chủ Tịch.Đường vào nhà trồng hai hàng râm bụt, hàng cây gợi nhớ hình ảnh miền Trung quê bác.Sau giờ làm việc bác thường tự tay chăm sóc cây cối, cho cá ăn.
Hs đọc
2/Tìm từ ca ngợi Bác Hồ
Sáng suốt, tài giỏi, có chí lớn, giàu nghị lực, thương dân,…
Các nhóm trình bày
3/Điền vào chỗ trống dấu chấm hay dấu phẩy
Một hôm □ Bác Hồ đến thăm một ngôi chùa……Bác không đồng ý □. Đến thềm chùa □ Bác cởi dép để ngoài như mọi người, xong mới bước vào.
Lúc 7 giờ sáng, chúng em vào lớp học.
Hs lắng nghe
Thứ sáu / 18 / 04 / 2014
MÔN: TẬP VIẾT
Tiết 1/31
Chữ hoa N kiểu 2.
I-Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa N –Kiểu 2 (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ)
- Viết đúng chữ và câu ứng dụng: Người (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ),
Người ta là hoa đất.( 3 lần).
- Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ.
II-Chuẩn bị:
- Chữ mẫu, viết sẵn câu ứng dụng
- Vở tập viết
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (28’)
a-Gt bài (1’)
b-Nội dung
(6’)
Hd câu ứng dụng (8’)
Hd viết vở(15’)
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò (1’)
Hs hát
Viết lại chữ M (kiểu 2)
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Cho hs quan sát chữ mẫu
+Chữ N (kiểu 2) gồm mấy nét? Là nét nào?
Gv chỉ vào chữ mẫu và nêu quy trình viết
Cho hs viết vào không trung
Gv viết mẫu vừa viết vừa nêu quy trình
Cho hs viết bảng con (2 lượt)
Gọi hs đọc câu ứng dụng
Giúp hs giải thích câu ứng dụng
+ Chữ nào có độ cao 2,5 ô?
+ Chữ nào có độ cao 2 ô?
+ Chữ nào có độ cao 1,5 ô?
+ Những chữ còn lại cao mấy ô?
Gv viết mẫu chữ Người
Hs viết bảng con
Cho hs viết vào vở
Chấm điểm nhận xét
Thi đua viết lại chữ N-kiểu 2 giữa các tổ
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về viết phần ở nhà và xem trước bài :Chữ hoa Q (kiểu 2)
Nhận xét tiết học
Hs hát
Hs viết
Hs chú ý
Hs quan sát
Có 2 nét: nét móc 2 đầu
+ Nét lượn ngang kết hợp với nét cong trái
Hs theo dõi
Hs viết trên không trung
Hs chú ý
N N
Người ta là hoa đất
Hs giải thích
N, h, g, l
đ
t
1 ô
hs chú ý
Người
Hs viết bài
Hs thi đua
Hs lắng nghe
MÔN: TOÁN
Tiết 2/155
LUYỆN TẬP
TIỀN VIỆT NAM ( Chuyển dạy tiền Việt Nam ở lớp ba. Thay thế bài: LUYỆN TẬP )
I. Mục tiêu:
- Biết làm tình cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 ; làm tính cộng, trừ không nhớ các số có đến ba chữ số.
- Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn trăm.
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng vẽ (có chia ô vuông).sgk
- HS: Vở.sgk.
III. Các hoạt động:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ (5’)
3-Bài mới (25’)
a/Gt bài (1’)
b/Nội dung (14’)
Bài 1
Bài 2
Bài 3
4-Nhận xét (3’)
5-Dặn dò (1’)
- Hát, KTDCHT.
- Gọi HS lên bảng làm bài tập sau: Đặt tính và tính:
a) 357 – 124 ; 173 + 212
b) 242 + 100 ; 264 – 53
c) 598 – 104 ; 704 + 263
- Chữa bài và cho điểm HS.
- Luyện tập chung.
-HS đọc yêu cầu
25 + 18; 67 + 16; 73 + 8;
65 – 9 ; 53 – 17 ; 90 - 5
-Sau đó gọi HS nối tiếp nhau đọc kết quả của bài toán.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- 500 + 200 = 1000 – 500 =
- 1000 – 400 = 600 + 400 =
- 700 + 300 = 200 + 600 =
- Yêu cầu HS tự làm bài.
-HS đọc yêu cầu
- 241 + 126 ; 417 + 142
- 777 – 666 ; 605 - 304
- NX cho điểm hs
- Chốt nội dung bài
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Luyện tập.
- Hát, KTDCHT.
-3 HS làm bài trên bảng, cả lớp làm bài ra giấy nháp.
1/ Đặt tính rồi tính.
- HS cả lớp làm bài, sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau.
2/ Tính nhẩm
- 2HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
3/ Đặt tính rồi tính.
- 2hs làm bảng cả lớp làm tập
- Thực hiện
MÔN:THỦ CÔNG
Tiết 3/31
LÀM CON BƯỚM ( tiết 1 )
I-Mục tiêu:
- Biết cách làm con bướm bằng giấy.
- Làm được làm con bướm bằng giấy. Con bướm tương đối cân đối. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng.
- Với hs khéo tay: Làm được làm con bướm bằng giấy. Các nếp gấp đều, phẳng. Có thể làm con bướm bằng giấy có kích thước khác.
II-Chuẩn bị:
- Mẫu con bướm bằng giấy, quy trình làm con bướm
- Giấy màu, kéo
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (25’)
a/Gt bài: (1’)
b/Nội dung
(10’)
Thực hành (15’)
4-Nhận xét: (3’)
5-Dặn dò: (1’)
Ktra dụng cụ học tập
Cho hs trình bày Vòng đeo tay và nêu tác dụng của vòng
Nhận xét
Gv ghi tựa bài
Cho hs quan sát mẫu con bướm
+Con bướm được làm từ gì?
+Con bướm có những bộ phận nào?
Gv treo quy trình lên hd hs làm từng bước và Gv làm mẫu
+ B1: Cắt giấy
+ B2: Gấp con bướm
+ B3: Buộc thân bướm
+ B4: Làm râu bướm
Cho hs lấy giấy ra thực hành
Gv theo dõi uốn nắn hs còn lúng túng
Chọn 1 vài sản phẩm để nhận xét
Ưu khuyết điểm của từng sản phẩm
Về làm lại đồng hồ và xem trước bài :Làm con bướm (tt)
Nhận xét tiết học
Hs để trên bàn
Hs trình bày và nhận xét
Hs chú ý
Hs nhắc lại
- Từ giấy
- cánh, thân, râu
Hs theo dõi
- Cắt 1 tờ giấy hình vuông có 14 ô
- Cắt 1 tờ giấy hình vuông có 10 ô
- Cắt 1 nan giấy hình chữ nhật dài 12 ô rộng nửa ô để làm râu
- Gấp đôi tờ giấy hình vuông 14 ô theo đường chéo như H1 được H2
- Gấp liên tiếp 3 lần nữa theo đường dấu H2, H3, H4 được H5
- Mở hình H5 để trở lại hình vuông.Gấp các nếp gấp đều theo đường dấu cho hết tờ giấy, sau đó gấp đôi H6.
- Gấp hình vuông 10 ô như hình vuông 14 ô được H7
- Dùng chỉ buộc chặt hai đôi cánh bướm sao cho hai cánh mở theo hai hướng ngược nhau.
- Gấp đôi nan giấy làm râu dùng bút chì vuốt cong của hai nan râu bướm
- Dán râu vào thân bướm
Hs thực hành làm con bướm
Hs chú ý
Hs lắng nghe
MÔN: TẬP LÀM VĂN
Tiết 4/31
ĐÁP LỜI KHEN NGỢI- TẢ NGẮN VỀ BÁC HỒ.
I-Mục tiêu:
- Đáp lại được lời khen ngợi theo tình huống cho trước (BT1) ; quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời được các câu hỏi về ảnh Bác (BT2).
- Viết được một vài câu ngắn về ảnh Bác Hồ (BT3)
- Hs được quan sát ảnh Bác Hồ, trả lời đúng các câu hỏi về Bác. Sau đó viết được đoạn văn từ 3 đến 5 câu về ảnh Bác Hồ.
II-Chuẩn bị:
- Ảnh Bác Hồ
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (26’)
a-Gt bài: (1’)
b-Nội dung: (24’)
Câu 1
Câu 2
Câu 3
4-Củng cố: (3’)
5-Dặn dò: (1’)
Ktra sĩ số lớp
Gọi 2 hs kể lại truyện Qua suối và trả lời câu hỏi
Câu chuyện Qua suối nói lên điều gì Bác Hồ
Nhận xét cho điểm
Gv ghi tựa bài
Gọi hs đọc câu hỏi
Cho hs thảo luân nhóm đôi
a/Em quét dọn nhà cửa sạch sẽ, được cha mẹ khen.
b/Em mặc đẹp, được các bạn khen.
c/Em vứt 1 hòn đá nằm ngay lối đi, 1 cụ già nhìn thấy khen em.
Gọi từng cắp hs thực hành
Cho hs quan sát tranh rồi trả lời câu hỏi
Gọi 1 hs hỏi và 1 hs trả lời
a/Ảnh bác được treo ở đâu?
b/Trông Bác như thế nảo? (râu,vầng trán, đôi mắt).
c/Em muốn hứa với bác điều gì?
Cho hs viết vào vở
Gọi hs đọc lại bài viết của mình
Nhận xét
Cho hs đáp lời khen ngợi
Nhận xét tuyên dương
Gd hs
Về tập đáp lời khen và viết đoạn văn và xem trước bài: Đáp lời từ chối –Đọc sổ liên lạc
Nhận xét tiết học
Hs báo cáo
Hs kể và trả lời câu hỏi
-Bác Hồ rất quan tâm tới mọi người và các anh chiến sĩ….
Hs chú ý
Hs đọc
1/Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau:
- Hs1: Hôm nay,con giỏi quá
Hs2: Con cảm ơn mẹ
- Hs1: Bô quần áo đẹp quá
Hs2: Thật không!Cám ơn bạn
- Hs1:Cháu ngoan quá!
Hs2: Cháu cảm ơn cụ! Không có gì đâu!
Cho hs thực hành nói lời đáp
2/Quan sát ảnh bác Hồ để trả lời câu hỏi:
Hs hỏi đáp nhau
- Ảnh Bác được treo trên tường.
- Râu bác dài.Vầng trán rộng.Đôi mắt sáng
- Em hứa với bác chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ, thấy cô..
3/Dựa vào câu trả lời trên viết đoạn văn từ 3 đến 5 câu về ảnh Bác Hồ
Hs viết vào vở
Hs đọc lại bài viết
Hs1: Hôm nay, tổ em trực lớp rất sạch.
Hs2: Cảm ơn bạn.
Hs3: Cây viết của bạn rất đẹp.
Hs4: Bạn quá khen.
Hs lắng nghe
Tiết 5/31
SINH HOẠT LỚP TUẦN 31
I/ Mục tiêu :
- Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động.
- Thông qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được tình hìng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn
- Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt c̣òn hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp.
- Rèn cho HS sự tự tin trình bày nguyện vọng của mình trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể.
II/Các hoạt động:
* Nhận xét tuần qua:
+ Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
+ Nề nếp lớp rất tốt
+ Thực hiện tốt về an toàn giao thông và vệ sinh cá nhân cũng như vệ sinh môi trường
+ Toán cộng, trừ (không nhớ) thực hiện tốt
+ Các em: Cao Hùng, Quốc An, Phú Phước viết chính tả có nhiều tiến bộ.
* Công việc tuần sau:
- Nhắc hs vệ sinh lớp học và sân trường.
- Gd hs lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô và người lớn tuổi.
- Nhắc hs thực hiện tốt về an toàn giao thông.
- Cho hs học tổ học nhóm
- Nhắc hs tích cực hơn trong học tập
- Ktra sách vở của hs.
- Thi đua giữa các tổ có khen thưởng
File đính kèm:
- GIÁO ÁN TUẦN 31.doc