Lịch báo giảng tuần 34 Từ ngày: 6 / 5 / 2013 đến ngày: 10/ 5 / 2013

I. Yêu cầu cần đạt

- Đọc rành mạch toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.

- Hiểu ND: Tấm lũng nhõn hậu, tỡnh cảm quý trọng của bạn nhỏ đối với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi. (trả lời được cỏc CH 1, 2,3,4)

*HSK-G: Trả lời CH5 *GDKNS: KN giao tiếp; Thể hiện sự cảm thông; Ra quyết định

II. Đồ dùng dạy học

-Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.

- Cỏc con giống nặn bằng bột màu.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 956 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 34 Từ ngày: 6 / 5 / 2013 đến ngày: 10/ 5 / 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ay. Thứ tư ngày 8 thỏng 5 năm 2013 Tập đọc ĐÀN Bấ CỦA ANH HỒ GIÁO I. Yờu cầu cần đạt - Đọc rành mạch toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi sau cỏc dấu cõu, giữa cỏc cụm từ rừ ý. - Hiểu ND: Hình ảnh rất đẹp, rất đáng kính trọng của Anh hùng Lao động Hồ giáo. (trả lời được CH 1, 2) II. Đồ dựng dạy học - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK III. Cỏc hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: 2,Bài mới a. Luyện đọc *Luyện phỏt õm *Luyện đọc đỳng cõu dài Yờu cầu HS tỡm cỏch đọc đỳng cỏc cõu b. Hướng dẫn tỡm hiểu bài Cõu 1: Khụng khớ và bầu trời mựa xuõn trờn đồng cỏ Ba Vỡ đẹp như thế nào? Cõu 2 : Tỡm những từ ngữ, hỡnh ảnh thể hiện tỡnh cảm của đàn bờ con đối với anh Hồ Giỏo? Tỡm những từ ngữ, hỡnh ảnh thể hiện tỡnh cảm của những con bờ đực Tỡm những từ ngữ hỡnh ảnh thể hiện tỡnh cảm của những con bờ cỏi. Cõu 3: Theo em, vỡ sao đàn bờ yờu quý anh Hồ Giỏo như vậy ? c. Luyện đọc lại Gọi 4 HS đại diện cho 4 tổ thi đọc lại bài văn. Nhận xột, tuyờn dương người đọc hay, đọc đỳng. 3. Củng cố, dặn dũ: Bài văn tả một quang cảnh đầm ấm: đàn bờ quấn quýt bờn anh Hồ Giỏo như những đứa trẻ quấn quýt bờn mẹ. Chỳng yờu anh vỡ anh yờu quý chăm súc chỳng như mẹ chăm con. Qua bài văn, ta thấy hiện lờn hỡnh ảnh rất đẹp, đỏng kớnh trọng của Anh hựng lao động Hồ Giỏo. Người làm đồ chơi *: cao vỳt, trập trựng, quanh quẩn, quấn quýt, nhảy quẩng, nũng nịu, quơ quơ. *Giống như những đứa trẻ quấn quýt bờn mẹ,/ đàn bờ cứ quẩn vào chõn Hồ Giỏo.// Chỳng vừa ăn/ vừa đựa nghịch.// Những con bờ đực, / y hệt những bộ trai khoẻ mạnh,/ chốc chốc lại ngừng ăn/ nhảy quẩng lờn/ rồi chạy đuổi nhau/ thành một vũng trũn xung quanh anh...// *Khụng khớ trong lành và rất ngọt ngào. Bầu trời: cao vỳt, trập trựng những đỏm mõy trắng. *Đàn bờ ăn quanh quẩn ở bờn anh. Giống như những đứa trẻ quấn quýt bờn mẹ, đàn bờ cứ quẩn vào chõn Hồ Giỏo, vừa ăn vừa đựa nghịch. *Những con bờ đực chạy đuổi nhau thành một vũng trũn xung quanh anh. *Thỉnh thoảng một con bờ cỏi chừng như nhớ mẹ, chạy lại chỗ Hồ Giỏo dụi ừm vào người anh nũng nịu. Cú con sỏn vào lũng anh quơ quơ đụi chõn lờn như là đũi bế. *Đàn bờ rất yờu quý anh Hồ Giỏo vỡ anh Hồ Giỏo yờu quý chỳng, chăm bẵm chỳng như con. HS thi đọc. Nhận xột, chọn bạn đọc hay. - Lắng nghe, ghi nhớ Toỏn ễN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG ( TT ) I. Yờu cầu cần đạt - Nhận biết thời gian được dành cho một số hoạt động. - Biết giải bài toỏn cú liờn quan đến đơn vị kg; km. *Làm BT1,2,3 II. Hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ Gọi 3 hS lờn bảng HS 1: Quay kim đồng hồ chỉ cỏc giờ : 18 giờ 30 phỳt, 7 giờ 15 phỳt, 1 giờ, 12 giờ. HS 2: Một tờ giấy màu giỏ 200 đồng. Hỏi 4 tờ giấy màu giỏ bao nhiờu tiền? HS 3: 1km = ?m ; 1m = ? dm ; 1m = ? cm 2. Bài mới Bài 1: Yờu cầu HS đọc bảng thống kờ cỏc hoạt động của bạn Hà. Hà làm việc gỡ ? Trong thời gian bao lõu ? Yờu cầu HS so sỏnh cỏc khoảng thời gian dành cho cỏc hoạt động nờu trong bảng. Bài 2: Gọi HS đọc đề toỏn Yờu cầu HS tự làm bài. Gọi HS sửa bài Bài 3: Gọi Hs đọc đề toỏn Yờu cầu HS tự làm bài Gọi HS sửa bài. Bài 4: Gọi HS đọc đề toỏn Trạm bơm bắt đầu bơm từ lỳc nào? Trạm bơm phải bơm nước trong bao lõu? Muốn biết sau 6 giờ nữa là mấy giờ, ta phải làm thế nào? 3. Củng cố, dặn dũ: Nhận xột tiết học. Nhắc nhở HS về nhà tiếp tục ụn tập về cỏc đơn vị đo đại lượng. 3 HS lờn bảng thực hiện theo yờu cầu của GV. -Hà học bài -Trong 4 giờ. -HS so sỏnh rồi trả lời. Hà dành nhiều thời gian nhất cho hoạt động học. HS đọc đề bài 1 HS lờn bảng, lớp làm vào vở Túm tắt Bỡnh 27 kg Hải 5 kg ?kg Bài giải Hải cõn nặng là: 27 + 5 = 32 ( kg ) Đỏp số : 32 kg HS nối tiếp nhau đọc đề. 1 HS lờn bảng-Lớp làm vào vở Bài giải Nhà bạn Phương cỏch xó Đinh Xỏ là: 20 - 11 = 9 ( km ) Đỏp số: 9 km HS tiếp nối nhau đọc đề. Trạm bơm bắt đầu bơm nước từ 9 giờ. Trạm bơm phải bơm nước trong 6 giờ. Ta thực hiện phộp tớnh: 9 giờ + 6 giờ = 15 giờ. Bài giải Bơm xong lỳc : 9 + 6 = 15 ( giờ ) 15 giờ hay 3 giờ chiều Đỏp số : 3 giờ chiều. Luyện õm nhạc TẬP BIỂU DIỄN SỐ BÀI HÁT ĐÃ HỌC TRề CHƠI " CHIM BAY Cề BAY" I/ Mục tiờu: - HS thuộc lời ca và hỏt đỳng giai điệu. - Tập biếu diễn cỏc bài hỏt kết hợp vận động phụ họa hoặc mỳa đơn giản. - Nghe hỏt và thực hiện trũ chơi. II/ Cỏc hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: ễn tập cỏc bài hỏt đó học. - GV chọn 1 số bài hỏt khú trong 12 bài hỏt HS đó học trong năm để ụn tập. - Cho HS hỏt đồng thanh lần lượt từng bài, GV đệm đàn.- Cho 1 vài cỏ nhõn HS hỏt, nhận xột cho điểm.- Tổ chức cho 1 số tốp ca lờn biểu diễn trước lớp. 2/ Hoạt động 2: Trũ chơi õm nhạc."Chim bay cũ bay". - GV cú thể hỏt hoặc mở băng bài Chim bay Thứ sỏu ngày 4 thỏng 5 năm 2012 Thứ năm ngày 9 thỏng 5 năm 2013 Toỏn ễN TẬP VỀ HèNH HỌC I. Yờu cầu cần đạt - Nhận dạng được và gọi đỳng tờn hỡnh tứ giỏc, hỡnh chữ nhật, đường thẳng, đường gấp khỳc, hỡnh tam giỏc, hỡnh vuụng, đoạn thẳng. - Biết vẽ hỡnh theo mẫu. II. Đồ dựng dạy học - Cỏc hỡnh vẽ trong bài tập 1. III. Hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Bài cũ HS 3 : Lờn quay kim đồng hồ chỉ 8 giờ 15 phỳt, 14 giờ 30 phỳt. 2. Bài mới Bài 1: Yờu cầu HS đọc được tờn từng hỡnh vẽ trong SGK. Bài 2: Yờu cầu HS quan sỏt hỡnh vẽ rồi cho biết ngụi nhà được ghộp bởi những hỡnh nào? Yờu cầu HS vẽ hỡnh vào SGK. Bài 3 : Gọi 1 HS đọc đề bài Yờu cầu HS kẻ thờm một đoạn thẳng vào hỡnh Bài 4: Vẽ hỡnh lờn bảng, đỏnh số cỏc phần hỡnh Hỡnh bờn cú mấy tam giỏc ? Cú bao nhiờu hỡnh tứ giỏc, đú là những hỡnh nào? Cú bao nhiờu hỡnh chữ nhật đú là những hỡnh nào ? 3. Củng cố, dặn dũ : Nhận xột tiết học. Nhắc nhở HS ụn lại cỏc hỡnh đó học, đếm hỡnh. *bài 2 ,3/ 175 Hỡnh vuụng to, hỡnh vuụng nhỏ, hỡnh tứ giỏc. HS vẽ hỡnh vào SGK. HS đọc đề bài. HS dựng bỳt chỡ vẽ vào SGK. Quan sỏt hỡnh. Hỡnh bờn cú 5 hỡnh tam giỏc. Hỡnh bờn cú 5 hỡnh tứ giỏc.Đú là : h1+h3, h 2 + h4, h1+h2 +h3, h1 +h2 +h4 , h1+h2 +h3 + h4. Cú 3 hỡnh chữ nhật . Đú là h1 + h3, h 2 + h4, h1 + h2 + h3 + h4. Chớnh tả ĐÀN Bấ CỦA ANH HỒ GIÁO I. Yờu cầu cần đạt - Nghe – viết chớnh xỏc bài CT, trỡnh bày đỳng đoạn túm tắt bài Đàn bờ của anh Hồ Giỏo. * Làm được BT2 hoặc BT3 hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. II- Đồ dựng dạy học Bảng phụ viết BT2,3& VBT III- Cỏc hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Bài cũ 2. Bài mới a- Hướng dẫn nghe viết +Tỡm tờn riờng trong bài chớnh tả? +Tờn riờng đú phải viết như thế nào? Viết đỳng b-Hướng dẫnlàm bài tập Bài2b Bài3b C- Củng cố- Dặn dũ -Khắc phục những thiếu sút trong giờ : chữ viết,chớnh tả… *Bài3b +Hồ Giỏo + Viết hoa chữ cỏi đầu mỗi tiếng *quấn quýt,quẩn chõn,nhẩy quẩng,rụt rố,quơ quơ *bóo,hổ, rảnh(rỗi) *đĩa,dĩa,vừng,chỏng,chóo,chổi… Luyện Toỏn KIỂM TRA VỀ PHẫP CỘNG, TRỪ Cể NHỚ TRONG PHẠM VI 100 KHễNG NHỚ TRONG PHẠM VI 1000 GIẢI TOÁN Cể LIấN QUAN ĐẾN ĐẠI LƯỢNG Bài 2,4/84 VBT-4/83 VBT Luyện tiếng Việt(Viết) ĐÁP LỜI AN ỦI – KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN I. Mục đớch, yờu cầu: Rốn kĩ năng núi: Biết đỏp lại lời an ủi. Rốn kĩ năng viết: Biết viết một đoạn văn ngắn kể về một việc làm tốt của em hoặc của bạn em. II .Bài tập 2,3/132 SGK Thứ sỏu ngày 10 thỏng 5 năm 2013 Toỏn ễN TẬP VỀ HèNH HỌC ( TT ) I. Yờu cầu cần đạt - Biết tớnh độ dài đường gấp khỳc, chu vi tam giỏc, hỡnh tứ giỏc. *Làm BT 1,2,3 II. Hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hướng dẫn ụn tập Bài 1: Yờu cầu HS nờu cỏch tớnh độ dài đường gấp khỳc, sau đú làm bài và nờu kết quả. Bài 2: Yờu cầu HS nờu cỏch tớnh chu vi của hỡnh tam giỏc, sau đú thực hành tớnh. Bài 3: Yờu cầu HS nờu cỏch tớnh chu vi của hỡnh tứ giỏc và thực hành tớnh. Cỏc cạnh của hỡnh tứ giỏc này cú đặc điểm gỡ? Vậy chỳng ta cũn cú thể tớnh chu vi của hỡnh tứ giỏc này theo cỏch nào nữa? Bài 4: Cho HS dự đoỏn và yờu cầu cỏc em tớnh độ dài của hai đường gấp khỳc để kiểm tra. Bài 5: Tổ chức cho HS thi xếp hỡnh Trong thời gian 5 phỳt, đội nào cú nhiều bạn xếp hỡnh xong đỳng thỡ đội đú thắng cuộc. GV theo dừi, tuyờn dương đội thắng cuộc. 3. Củng cố, dặn dũ: Nhận xột tiết học. HS tự làm bài, nờu kết quả a. Độ dài đường gấp khỳc ABCD là 9 cm. b. Độ dài đường gấp khỳc GHIKM là 80 cm. Bài giải Chu vi hỡnh tam giỏc ABC là: 30 + 15 + 35 = 80 ( cm ) Đỏp số : 80 cm. Bài giải Chu vi hỡnh tứ giỏc MNPQ là : 5 + 5 + 5 + 5 = 20 ( cm ) Đỏp số : 20 cm Cỏc cạnh này cú độ dài bằng nhau. Thực hiện phộp nhõn 5 x 4 = 20 cm *HS dự đoỏn. Độ dài đường gấp khỳc ABC là: 5 + 6 = 11 cm Độ dài đường gấp khỳc AMNOPQC là: 2 + 2 + 2 + 2 + 2 + 1 = 11 cm HS thi xếp hỡnh. HS theo dừi, chọn đội chiến thắng. Tập làm văn KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN I. Yờu cầu cần đạt - Dựa vào cỏc cõu hỏi gợi ý, kể được một vài nột về nghề nghiệp của người thõn (BT1). - Biết viết lại những điều đó kể thành một đoạn văn ngắn (BT2). II. Đồ dựng dạy học -Tranh, ảnh giới thiệu một số nghề nghiệp. III. Hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Bài cũ : Gọi 3 HS lờn bảng kể về một việc tốt của em hay của bạn em. 2. Bài mới Bài 1: ( miệng ) Gọi HS đọc yờu cầu và cỏc cõu hỏi gợi ý. Bài tập yờu cầu cỏc em kể về nghề nghiệp của người thõn. Treo tranh đó sưu tầm để HS định hỡnh nghề nghiệp. cụng việc. Gọi HS tập núi Bài 2: Nờu yờu cầu của bài và cho HS tự viết Gọi HS đọc bài của mỡnh. Gọi HS nhận xột bài của bạn. 3. Củng cố, dặn dũ: 3 HS thực hiện theo yờu cầu của GV. HS nối tiếp nhau đọc yờu cầu và cỏc cõu hỏi gợi ý. Cả lớp đọc thầm. Nhiều HS kể. HS trỡnh bày lại theo ý bạn. Tỡm ra bạn núi hay nhất. Mẹ của em là cụ giỏo. Mẹ em đi dạy từ sỏng đến chiều. Tối đến mẹ cũn soạn bài, chấm bài. Cụng việc của mẹ được nhiều người yờu quý vỡ mẹ dạy dỗ trẻ thơ nờn người. HS viết vào vở. Một số HS đọc bài trước lớp. Nhận xột bài bạn. Sinh hoạt tập thể SINH HOẠT LỚP I-Đỏnh giỏ tỡnh hỡnh hoạt động trong tuần qua Học tập,thể dục nề nếp tốt -Đoan kết biết quan tõm giỳp dỡ lẫ nhau II-Kế hoạch đến -Duy trỡ số lượng nề nếp lớp và ụn tập học kỡ cuối kỡ II -Tiếp tục thực hiện bồi dưỡng hs giỏi và phụ đạo hs yếu. --------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGAT34.doc
Giáo án liên quan