Tập đọc: Chị em tôi

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng :

- Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : tặc lưỡi, giận dữ, năn nỉ, giả bộ, sững sờ, thủng thẳng, im như phỗng, thỉnh thoảng

- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.

- Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung, nhân vật

2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : tặc lưỡi, yên vị, giả bộ, im như phỗng, cuồng phong, ráng

 - Hiểu nội dung bài : Cô chị hay nói dối đã tỉnh ngộ nhờ có sự giúp đỡ của cô em. Câu chuyện khuyên chúng ta không nên nói dối .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2128 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Chị em tôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc: Chị em tôi I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng : - Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : tặc lưỡi, giận dữ, năn nỉ, giả bộ, sững sờ, thủng thẳng, im như phỗng, thỉnh thoảng … - Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm. - Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung, nhân vật 2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : tặc lưỡi, yên vị, giả bộ, im như phỗng, cuồng phong, ráng … - Hiểu nội dung bài : Cô chị hay nói dối đã tỉnh ngộ nhờ có sự giúp đỡ của cô em. Câu chuyện khuyên chúng ta không nên nói dối…. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ : Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca. - 4 HS lên bảng thực hiện yêu cầu B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài : a) Luyện đọc : - GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS (nếu có). - GV đọc mẫu. Chú ý giọng đọc : Đọc với giọng nhẹ nhàng, hóm hỉnh. b) Tìm hiểu bài : - Yêu cầu HS đọc đoạn 1 và trả lời : - 1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm + Cô chị xin phép ba đi đâu ? + Cô xin phép ba đi học nhóm + Thái độ của cô sau mỗi lần nói dối ba ntn ? + Cô rất ân hận nhưng rồi lại tặc lưỡi cho qua. - Đoạn 1 nói đến chuyện gì ? - Nhiều lần cô chị nói dối ba - Ghi ý chính đoạn 1. - Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi : - 2 HS đọc thành tiếng + Cô em đã làm gì để chị mình thôi nói dối ? + + Thái độ của người cha lúc đó thế nào? + Ông buồn rầu khuyên hai chị em cố gắng học cho giỏi - GV cho HS xem tranh minh họa - Đoạn 2 nói về chuyện gì ? - Cô em giúp chị tỉnh ngộ - Gọi HS đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi : - 1 HS đọc thành tiếng + Vì sao cách làm của cô em giúp chị tỉnh ngộ ? + Vì cô em bắt chước chị nói dối c) Đọc diễn cảm - Tổ chức cho HS thi đọc phân vai - Nhiều lượt HS tham gia - Nhận xét, cho điểm HS C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ :

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (34).doc
Giáo án liên quan