Giáo án Lớp 2/d Tuần 28 Trường tiểu học Ea Bá

1. Kiến thức: Học sinh hiểu .

 - Biết: Mọi người điều cần phải hổ trợ, giúp đỡ đối xử bình đẵng đối với người khuyết tật.

 - Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ .

người khuyết tật.

 - Có thái độ thông cảm, khong phan biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và cộng đồng phù hợp với khả năng.

2.Kỹ năng: - Học sinh có những việc làm thiết thực giúp đỡ người khuyết tật tùy theo khả năng của bản thân .

3.Thái độ: - Học sinh có thái độ thông cảm không phân biệt đối xử với người khuyết tật.

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 929 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2/d Tuần 28 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h . 110 < 120 150 > 130 - HS làm vào vở BT. 100 170 140 = 140 190 > 150 150 130 110;120;130;140;150;160;170; 180;190;200 -2 hs yếu nhắc lại 2 HS yếu lên bảng Chú ý HS yếu hướng dẫn các em Tiết 3: THỦ CÔNG Làm đồng hồ đeo tay ( T2) I/ MỤC TIÊU : -Biết cáh làm đồng hồ đeo tay. -Làm được đồng hồ đeo tay. II/ CHUẨN BỊ : - Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy. - quy trình làm đồng hồ đeo tay. - Giấy thủ công, kéo, keo dán, bút chì, thước.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ trặc biệt 1 .Ổn định lớp 2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . - GV gọi 2 HS nhắc lại quy trình làm đồng hồ. - GV nhận xét . - GV tổ chức cho HS thực hành . - GV theo dõi, giúp đỡ. -GV đánh giá sản phẩm của HS. 4. Nhận xét, dặn dò. - Nhận xét về sự chuẩn bị, tinh thần học tập, kỹ năng thực hành và sản phẩm của HS. - Dặn giờ sau mang giấy TC. - 2 HS nhắc lại tên bài . - 2 HS nhắc lại . Bước 1: Cắt thành cái nan. Bước 2: làm mặt đồng hồ. Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ Bước 4: Vẽ số và kim lên đồng hồ . - HS thực hành . - HS trưng bày sản phẩm . - HS nhận xét. - 2 hs yếu nhắc lại Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2014 TIẾT 1: CHÍNH TẢ Cây dừa. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : -Chếp chính xác bài CT , trình bày đúng hình thức đoạn văn ngắn . -Làm được BT (20 a/b). II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Bảng lớp viết BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ trặc biệt 1 . Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ -GV đọc: bền vững, thuở bé, quở trách, bến bờ. -GV nhận xét. 3. Bài mới - Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng . -Hướng dẫn nghe viết. -GV đọc bài viết. -Đoạn thơ có mấy dòng? - Dòng thứ nhất có mấy tiếng ,, hai ,, - Dòng thứ nhất viết lùi vào 1 ô dòng thứ 2 viết sát lề. - Các chữ đồng dòng viết ntn ? - GV đọc các từ khó . - GV nhận xét sửa sai. - GV đọc bài lần 2 . - GV đọc bài lần 3. - GV chấm bài nhận xét . b, Hướng dẫn làm BT. Bài 2a. - Dán tờ giấy lên bảng và yêu cầu 2 nhóm chơi tiếp sức. - GV tổng kết trò chơi. - Cho HS đọc lại . Bài 3: - Hãy tìm các tên riêng trong bài . - Các tên riêng phải viết ntn?. - GV nhận xét. 4.Củng cố, dặn dò. -2 HS lên bảng viết. -2 HS nhắc lại tên bài . -2 HS đọc . -Có 8 dòng. - có 6 tiếng. - Có 8 tiếng - HS lắng nghe - Phải viết hoa. - HS viết vào bảng con, tàu dừa, ngọn, hũ... - HS viết bài . - HS soát lỗi . - 2 HS đọc yêu cầu bài . - 2 HS đọc yêu cầu bài . - HS tìm. - Phải làm vào phiếu BT. - 2HS lên bảng viết -2 hs yếu nhắc lại -Tăng thời gian luyện viết -2 hs yếu nhắc lại -2 hs yếu nhắc lại TIẾT 2: TOÁN Các số từ 101 đến 110 I/ MỤC TIÊU : -Giúp học sinh . - Nhận biết được các số từ 101 đến 110. - Biết cách đọc, viếtcác số tròn chục từ 101 đến 110. - Biết so sánh các số từ 101 đến 110 - Biết thư tự các số từ 101 đến 110. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Các hình vuông biểu diễn trăm, chục, đơn vị . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ trặc biệt 1 . Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ . - GV chấmVBT về nhà . - GV nhận xét. 3. Bài mới - Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng. * Giới thiệu các số tờ 101 đến 110 - GV gắn hình vuông biểu diễn 100 và hỏi : có mấy trăm?. - Gắn thêm 1 hình vuông nhỏ và hỏi: Có mấy chục và mấy đơn vị . -Một trắm linh 1 viết 101. - Giới thiệu các số 102,103...110. như trên . * Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: - GV nêu số. Số 102 ướng với cách đọc ? tương tự với các số còn lại . Bài 2: - GV gọi 2 HS lên bảng. - GV nhận xét . Bài 3: - Bài này yêu cầu ta làm gì ?. - GV nhận xét, chữa bài. Bài 4: - GV phát phiếu BT. - GV chấm bài . 4.Củng cố, dặn dò . - 2 HS nhắc lại tên bài . - Có 1 trăm, sau đó lên viết 1 vào cột trăm. - Có 0 chục và 1 đơn vị, sau đó HS viết 0 vào cột chục, 1 vào cột đơn vị . - Cả lớp đọc lại các số từ 101 đến 110. - 2 HS đọc yêu cầu bài . - HS nêu cách đọc . - Ứng với cách đọc - 2 HS làm bài . Điền dấu lớn hơn, bé hơn hoặc bằng vào dấu chấm. - GV gọi 2 HS lên bảng làm / - 2 HS đọc yêu cầu bài . - HS làm vào phiếu . a, 103 , 105 , 106 , 107 , 108 b, 110, 100, 107,106,105, 103 -2 hs yếu nhắc lại -2 hs yếu nhắc lại -2 hs yếu nhắc lại TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN Đáp lại lời chia vui Tả ngắn về cây cối I/MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU : Biết đáp lời chia vui trong tình huấn giao tiếp cụ thể 9 BT1). Đọc và trả lời các câu hỏi về văn miêu tả ngắn (BT2) , viết được các câu trả lời cho một phần BT2 (BT3). II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Tranh minh họa BT1. - Tranh qủa măng cụt. - Vở BT . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ trặc biệt B.sung 1 . Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ. -GV nhận xét. 3. Bài mới - Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng . *Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: - GV treo tranh. - HS làm theo nhóm cặp đôi. -GV nhận xét: Bài 2: - GV giới thiệu tranh qủa măng cụt. - GV hỏi từng câu hỏi. + Qủa măng cụt hìnhgì ?. + Qủa to bằng chừng nào? + Qủa màu gì ?. + Cuống nó ntn ?. Phần b tương tự như phần a. Bài 3: - GV yêu cầu HS tự vết câu trả lời ở phần a hoặc phần b. - GV nhận xét . 4. Củng cố, dặn dò. - 2 HS nhắc lại tên bài . - 2 HS đọc yêu cầu bài . - HS quan sát . - HS 1: Chúc mừng bạn . - HS 2 : cảm ơn bạn nhiều . - Một số cặp HS trình bày. - 1 HS đọc bài " Qủa măng cụt". - HS xem. - HS trả lời . - Qủa măng cụt hình tròn như qủa cam. - Qủa to bằng nắm tay trẻ em - Qủa màu tím sẫm. - Cuống nó to và ngắn . - 2 HS đọc yêu cầu bài . - HS viết . - 1 số HS đọc bài của mình . - HS nhận xét . -2 hs yếu nhắc lại -2 hs yếu nhắc lại -2 hs yếu nhắc lại TIẾT 4: HÁT NHẠC Học hát bài : Chú ếch con MỤC TIÊU : Biết hát giai điệu và lời ca ( lời 1). Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. II/ CHUẨN BỊ : - Nhạc cụ, băng nhạc, máy nghe. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ trặc biệt B.sung 1 . Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ. -GV nhận xét 3. Bài mới . - Giới thiệu và ghi bảng. * Hoạt động 1: Dạy bài hát .- GV hát mẫu. - GV cho HS đọc lời 1 ( ĐT). - GV dạy HS hát từng câu. - GV hướng dẫn hát + vỗ phách. Kìa chú là chú ếch con.. x x x x x x - GV Hướng dẫn hát + gõ tiết tấu. Kìa chú là chú ếch con.. x x x x x x - GV tập hát nối tiếp . - GV tổ chức cho HS thi hát. - GV nhận xét. - GV nhận xét, tuyên dương. 4.Củng cố, dặn dò. - 2 HS hát bài: Chim chích bông . - 2 HS nhắc lại tên bài . - HS lắng nghe. - HS đọc ĐT. - HS hát. - HS hát + gõ phách . - HS hát + gõ tiết tấu . - HS nhóm 1 hát câu 1. - HS nhóm 2 hát câu 2. - HS nhóm 1 hát câu 3... - HS thi hát song ca theo nhóm. - HS thi hát cá nhân . - Cả lớp hát đồng thanh . -2 hs yếu nhắc lại Nhaän xeùt cuûa Toå tröôûng ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. TẬP ĐỌC Bài : Bạn có biết. I/ MỤC ĐỊCH YÊU CẦU: - Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng các từ phiên âm, đại lượng. độ cao, thời gian... - Biết nghỉ hơi sau các dấu câu. - Hiểu nghĩa các từ được chú giải. - Hiểu nội dung bài. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Tranh minh họa bài đọc. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ trặc biệt B.sung 1 . Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ . -GV nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . a)Luyện đọc . -GV đọc mẫu. -GV hướng dẫn đọc từ khó. -GV hướng dẫn đọc từng câu. - GV hướng dẫn đọc từng đoạn. - GV cho HS thi đọc . b)Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Nhờ bài viết trên em biết được điều gì mới ?. - Vì sao bài viết được đặt tên là " Bãn cóbiết". c, Luyện đọc lại. 4.Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học . -3 HS đọc bài khu báu -2 hs yếu nhắc lại - HS lắng nghe. - 2 HS đọc lại bài. - HS đọc CN, ĐT. - HS nối tiếp đọc từng câu . - HS nối tiếp đọc trước lớp, trong nhóm. - HS thi đọc giữa các nhóm. - Lớp đọc ĐT 1 và 2. - Em biết được TG có cây nào sống lâu năm nhất, cây nào to nhất, cao nhất, thấp nhất... - Vì đó là những tin lạ mà môi người chưa biết đến. - Từng nhóm HS đọc. - 2 HS đọc toàn bài . -2 hs yếu nhắc lại -gọi nhiều hs yếu đọc -Tăng thời gian luyện đọc THỂ DỤC Bài: Trò chơi tung vòng vào đích . I/ MỤC TIÊU: - Tiếp tục làm quen với trò chơi " Tung vòng vào đích". II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Chuẩn bị một còi, 20 chiếc vòng có đường kính 5 - 10cn, 4 bảng tính. - Trên sân trường . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ trặc biệt B.sung 1.Phần mở đầu: -GV phổ biến nội dung yêu cầu -GV điều khiển . - 2 Phần cơ bản . - Trò chơi " tung vòng vào đích" - GV nêu tên trò chơi , làm mẫu . - GV chia lớp làm 2 tổ . - GV nhận xét, tuyên dương . 3. Phần kết thúc . - GV cùng HS hệ thống bài . - Dặn BT về nhà . - HS Giậm chân tại chỗ. - Xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, hông, vai. Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc. - Đi thường và hát. - Ôn bài TD chung - HS theo dõi . - 1 số HS chơi thử . - Tổ tư chơi . - Hai tổ thi . - Đi đều và hát . - Thả lỏng . THỂ DỤC Bài: Trò chơi tung vòng vào đích . I/ MỤC TIÊU: - Tiếp tục làm quen với trò chơi " Tung vòng vào đích". II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Chuẩn bị một còi, 20 chiếc vòng có đường kính 5 - 10cn, 4 bảng tính. - Trên sân trường . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ trặc biệt B.sung 1.Phần mở đầu: -GV phổ biến nội dung yêu cầu -GV điều khiển . - 2 Phần cơ bản . - Trò chơi " tung vòng vào đích" - GV nêu tên trò chơi , làm mẫu . - GV chia lớp làm 2 tổ . - GV nhận xét, tuyên dương . 3. Phần kết thúc . - GV cùng HS hệ thống bài . - Dặn BT về nhà . - HS Giậm chân tại chỗ. - Xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, hông, vai. Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc. - Đi thường và hát. - Ôn bài TD chung - HS theo dõi . - 1 số HS chơi thử . - Tổ tư chơi . - Hai tổ thi . - Đi đều và hát . - Thả lỏng .

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 tuan 28CKTKN.doc
Giáo án liên quan